Xây dựng cửa hàng trực tuyến cần những yếu tố nào?

Sở hữu một trang web bán hàng không khó khăn. Tuy nhiên, làm thế nào để có một trang web bán hàng ngon và mang lại hiệu quả cao lại là một vấn đề không dễ.

Thiết lập một cửa hàng thương mại điện tử không phải lúc nào cũng đơn giản và thú vị. Ngay cả khi bạn đã thêm các sản phẩm độc đáo, bạn đã tích hợp với CustomCat, bạn nghĩ rằng rất nhiều khách truy cập sẽ tìm thấy trang web của bạn và mua các sản phẩm độc đáo của bạn. Tuy nhiên, mọi thứ không hẳn đơn giản như vậy. 

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng, bao gồm sự hoài nghi về chất lượng, sự tin tưởng vào thương hiệu, và tính không chắc chắn về sản phẩm họ sẽ nhận được. Dưới đây là một số thứ có thể mang tới lợi ích cho bạn – Những thay đổi nhỏ tạo ra sự khác biệt lớn về cách khách hàng tiềm năng nhìn nhận cửa hàng của bạn.

1. Công khai thông tin vận chuyển để tạo niềm tin

Niềm tin là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo ra doanh số. Các chi phí ẩn sẽ là thứ giết chết doanh số bán hàng, đó là lý do tại sao bạn nên công khai rõ ràng thông tin vận chuyển. Thoạt đầu, điều này có thể khiến người bán sợ hãi; nhưng càng về sau, bạn sẽ có nhiều khách hàng trung thành hơn – những người không sợ bị lừa và gặp phải các chi phí ẩn.

Cửa hàng nội thất The Unlimited đính kèm bảng phân tích về cách tính phí giao hàng theo khoảng cách

Bạn có thể kèm thêm các thông tin sau:

  • How are shipping costs determined?
  • Where does ________ship?
  • When will my order ship?
  • What are the shipping methods?
  • What is the estimated transit time?
  • How can I track my shipment?

2. Thông tin kích cỡ chi tiết

Bán thời trang trực tuyến rất cần mô tả chi tiết về sản phẩm. Nếu bạn có ý định đánh vào thị trường quốc tế, hãy cân nhắc làm bảng kích cỡ cho cả hai số đo inch và cm để phục vụ khách hàng của bạn tốt hơn. Cho dù bạn bán các sản phẩm may mặc hay trang trí nhà cửa, kích thước sẽ giúp người mua hiểu rõ hơn về những gì họ định mua.

Hãy cân nhắc hoàn thiện thông tin bổ sung về phần How to Measure để có được số đo cơ thể chính xác nhất.

3. Chọn hình ảnh rõ nét nhất cho sản phẩm

Hiển nhiên, mua sắm online thông qua các cửa hàng trực tuyến không thể nhìn, sờ và cảm nhận trực tiếp, khách hàng chỉ có thể tiếp cận sản phẩm thông qua các hình ảnh và nội dung bạn cung cấp. Việc bạn cần có một chiếc máy ảnh tốt, đầy đủ ánh sáng và một hình ảnh hiện thực nhất về sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của mình. Điều này có nghĩa là hình ảnh cần phải được chụp từ nhiều góc độ, hình ảnh chụp với người thật để khách hàng có cái nhìn về độ vừa vặn (đối với quần áo) hoặc kích thước (đối với các đồ vật như poster).

4. Thêm phần About Us

Nói một cách đơn giản, trang About Us là một trang nằm trên trang web bán hàng nhằm mục đích giúp khách hàng hiểu rõ hơn về bạn, những người có sự liên quan nhất định đến thương hiệu và chính xác những gì bạn làm.

Trang About Us thường phản ánh các khía cạnh khác nhau của cửa hàng. Nó có thể phản ánh lịch sử, sứ mệnh, tầm nhìn và định hướng phát triển. Đây là một cơ hội hoàn hảo để bạn có thể kể một câu chuyện hấp dẫn về mình. Nội dung trên trang đó thường được thể hiện dưới dạng những bài viết ngắn và có kèm theo hình ảnh cụ thể.

5. Thêm khách hàng chứng thực

Trong thời đại 4.0 hiện nay khi mà khách hàng chủ yếu mua sắm trực tuyến, họ thường rất chú trọng tới những lượt bình luận của những người trải nghiệm trước, từ đó quyết định rất nhiều tới việc khách hàng có mua sản phẩm hay không.

Hãy đảm bảo các chứng thực đó là thật! Đính kèm hình ảnh của người đó hoặc có thể dẫn link đến trang web của họ. Bạn có thể tập trung vào một lĩnh vực cụ thể – chất lượng, thời gian vận chuyển, dịch vụ khách hàng. Những chứng thực này hiệu quả hơn nhiều so với lời khen ngợi chung chung.

6. Hiển thị bằng chứng xã hội

Bằng chứng xã hội là một hiện tượng tâm lý khiến khách hàng có khuynh hướng tự nhiên tin tưởng ý kiến của người khác và để điều này ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ.

81% người tiêu dùng nói rằng niềm tin ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ. Và 76% người tiêu dùng tin tưởng ý kiến của người lạ trên mạng cũng giống như lời giới thiệu cá nhân từ bạn bè và gia đình!

Khi niềm tin ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của khách thì việc xây dựng bằng chứng xã hội là nhiệm vụ hàng đầu của một thương hiệu.

7. Mô tả sản phẩm chi tiết

Có rất nhiều điều liên quan tới mô tả sản phẩm, tùy thuộc vào từng món hàng, nhưng không ít cửa hàng bán online lại đang không coi trọng vấn đề này. Thực tế, nếu truy cập một trang web bán hàng, người ta thường xem nội dung về nhân sự của hãng đó. Tương tự với thương mại điện tử, người mua sẽ xem mô tả sản phẩm chi tiết, đánh giá sản phẩm và phần đánh giá bên bán.

Theo nghiên cứu của tập đoàn Nielsen Norman Group, khi một người vào xem sản phẩm trên trang Amazon, có 18% thời gian họ xem ảnh và tới 82% xem nội dung chữ. Do đó, việc cung cấp đầy đủ, chi tiết thông tin (bằng chữ) và hình ảnh về các góc cạnh sản phẩm sẽ đảm bảo mức doanh thu tốt hơn cho các cửa hàng.

Kết luận

Khi bạn kết hợp tất cả những điều này lại với nhau, bạn đang làm một việc tạo ra trải nghiệm tuyệt vời, xây dựng lòng tin và biến trang web của bạn thành nơi khách hàng cảm thấy thoải mái khi mua sắm. Hãy vun đắp mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng này và bạn chắc chắn sẽ nhận được lời khen ngợi và khách hàng trung thành.

Bài viết liên quan