Chiến Lược Bứt Phá Mùa Sale Cuối Năm

Có phải bạn đang có những sản phẩm tốt nhưng lại không tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu hay không? Làm thế nào để gia tăng doanh số bán hàng?

Trước khi bắt tay tạo chiến dịch mới, hãy tự hỏi: “Làm thế nào để tăng quy mô mức độ hiệu quả của năm trước lên xx lần trong năm nay???”

Dưới đây là Case Study được chia sẻ bởi Top Seller của chúng tôi – anh Danny Nguyễn, người đã tạo ra doanh thu $3.5M chỉ trong vòng 10 tháng năm 2019.

Tối ưu các nguồn lực

Mỗi cửa hàng đều cần nguồn Traffic để hoạt động và bán hàng, traffic càng nhiều và chất lượng thì lượng sale càng cao, doanh thu càng nhiều và ngược lại.

Vậy liệu bạn đã hiểu hết traffic là gì và làm cách nào để tăng traffic cho website?

Khi bạn quyết định tạo dựng website cho cửa hàng, nghĩa là bạn chọn cho mình một cơ hội mới đầy thú vị và thử thách. Tôi sẽ giúp bạn trang bị những kiến thức cần thiết và chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn để bạn nắm bắt cơ hội này và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Sau khi lập xong website, bước tiếp theo cực kì quan trọng. Lên kế hoạch và triển khai các chiến lược khác nhau nhằm quảng bá website và tăng traffic cho web, biến đổi người dùng trở thành khách hàng thân thiết của bạn.

1. Đa dạng, tối ưu nguồn traffic

CHỌN ĐÚNG VÀ LÀM CHỦ TRAFFIC,
BẠN ĐÃ NẮM 50% ƯU THẾ SO VỚI ĐỐI THỦ

Tại sao phải chú trọng đến website traffic?

Traffic tăng khả năng chuyển đổi, nhưng không phải tất cả traffic đều như nhau
Traffic tiềm năng cao = Tỷ lệ chuyển đổi cao = Doanh số cao hơn

Dù cho bạn có hàng ngàn traffic mỗi ngày nhưng không thể chuyển đổi thành doanh số hay biến người truy cập thành khách hàng thì tất cả nỗ lực của bạn coi như công cốc, Traffic như vậy vẫn hay được gọi là traffic RÁC.

Traffic chất lượng mang lại những cơ hội chuyển đổi cao vì họ đang thích sản phẩm hoặc dịch vụ mà website của bạn có thể cung cấp. Do đó, khả năng họ mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ tăng lên nhiều hơn.

Ngay cả khi bạn không có nhiều traffic cho web của mình, nhưng nếu traffic đó chất thì khả năng chuyển đổi và doanh số vẫn cao hơn nhiều so với traffic rác.

Một lời khuyên là bạn nên đa dạng nguồn traffic của mình và không nên quá phụ thuộc và 1 kênh nhất định. Như trên hình, traffic đã được đa dạng hóa ra nhiều kênh bao gồm:

  1. Email (20-25% REV)

  2. Google shopping + GDN (10% REV)

  3. Facebook ads (50 – 60%)

Ngoài ra còn nhiều kênh nhỏ khác như SEO, Referral, SMS….

Việc đa dạng nguồn traffic giúp các người bán chủ động hơn, không phải chế dở khi Mark dở chứng như trước, cũng như tạo tâm lý thoải mái trong việc bán hàng.

Kết luận:

  • Mỗi niche có 1 số nguồn traffic phù hợp nhất định

  • Lựa chọn nguồn traffic phải dựa vào sản phẩm, khách hàng để chọn cho phù hợp

  • Luôn xây dựng 1 kênh traffic chủ động để tiết kiệm chi phí như : Email, Messengers, SMS, Push Subscribers…

  • Top BIG 4 Source: Google, Facebook, Instagram, Amazon

2. Hiểu rõ phễu bán hàng và khách hàng

Một Sale Funnel (Phễu bán hàng) là một quy trình dẫn dắt, giáo dục, chia sẻ giá trị của doanh nghiệp kinh doanh để biến “khách hàng mục tiêu” trở thành “Khách hàng” và “khách hàng trung thành”.

Thử tưởng tượng một cách đơn giản, bán hàng mà không có Funnel, giống như vừa gặp 1 cô gái đẹp đã đòi cưới người ta vậy.

Đôi khi việc này có thể thành công nếu bạn đẹp trai, nhà giàu hay đúng gu của bạn nữ (Sản phẩm tốt), còn đâu 90% là sẽ thất bại.

Chúng ta cần làm quen, tán tỉnh, rủ rê, du lịch các kiểu trước khi chính thức cua đổ nàng, đúng không nào?

Đó chính là ý tưởng chính của Funnel, một khách hàng cần được thuyết phục nhiều lần rằng bạn đang bán sản phẩm mà họ cần trước khi họ chính thức mua hàng.

Khách hàng mua hàng dựa trên niềm tin với bạn, do đó mình hay chia Funnel theo nhiệt độ như sau:

Và với mỗi đối tượng khách hàng, mình sẽ tạo một loại quảng cáo phù hợp với họ, để dần dần xây dựng niềm tin và thuyết phục khách mua hàng một cách hợp lý.

Như hình bên dưới, đối tượng khách hàng đang nhắm tới là Cold Traffic, bạn có thể thấy ROAS khá thấp, CPP cao.

Có thể thấy việc thuyết phục khách hàng mua hàng từ lần đầu tiên khá là khó khăn đúng không?

Nhưng việc quảng cáo tới khách hàng Warm và Hot là nơi mà mình bắt đầu kiếm tiền.

Với ROAS cao, CPP thấp, việc biến hóa quảng cáo cho phù hợp với hành trình của từng khách hàng đã giúp mình tối ưu được lợi nhuận và chi phí bỏ ra từ việc tiếp thị khách hàng mới (COLD).

Kết luận:

  • Mỗi giai đoạn trong hành trình khách hàng hay phễu bán hàng cần có 1 quảng cáo và offer phù hợp (Giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và giảm Ad blindness)

  • Hiểu rõ phễu bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo, tăng CR, CLV và khiến khách hàng hài lòng

3. Offer phù hợp

Khi đã có Traffic chất lượng và Funnel hợp lý, việc cuối cùng bạn phải tạo ra các Offer hấp dẫn khách hàng để họ móc hầu bao.

Có rất nhiều cách để tạo ra Offer hấp dẫn, tùy vào loại sản phẩm, dịp lễ trong năm mà bạn có cách biến tấu để tạo ra những Offer hay ho và độc đáo.

Ví dụ bên dưới là một vài cách mà bạn có thể tạo ra các offer của mình

Một chú ý là “Offer” và “sản phẩm” ở đây là khác nhau, và giống nhau, Offer có thể là sản phẩm, offer cũng có thể là cách biến tấu các sản phẩm khác nhau cho phù hợp thị hiếu của khách hàng.

OFFER 1 DÒNG SẢN PHẨM ĐỘC LẠ – UNIQUE
OFFER SẢN PHẨM THEO MÙA – TREND
OFFER SẢN PHẨM THEO BUNDLE – DISCOUNT
OFFER SẢN PHẨM PERSONALIZATION

Kết luận:

  • Chọn đúng offer sẽ thúc đẩy tăng doanh số

  • Giảm chi phí quảng cáo, tăng CLV…

  • Và giữ khách hàng trung thành với thương hiệu

TÌM HIỂU NGAY

Lên kế hoạch bứt phá mùa sale

Dưới đây là một trang marketing plan mà team hay sử dụng để xây dựng kế hoạch. Mục đích là giữ mọi thứ đơn giản và dễ theo dõi, việc của bạn chỉ là điền vào chỗ trống và bạn sẽ có kế hoạch của riêng mình.

Một số chú ý khi thực hiện kế hoạch Sale:

  • Bám sát kế hoạch đã đề ra

  • Ghi chú, report chi tiết kết quả, quá trình để rút kinh nghiệm

  • Linh động điều chỉnh, thay đổi kế hoạch nếu phát sinh sự cố hay kết quả không như mong muốn

  • Luôn sử dụng UTM Tracking cho các chiến dịch để đo lường được độ hiệu quả

Bài viết liên quan