Đừng bỏ lỡ cơ hội cạnh tranh với những ngày lễ tháng 2

Cùng xem ngay một vài ý tưởng dưới đây để lấy cảm hứng lên chiến dịch bán hàng trong tháng 2 nhé!

Người ta thường nhắc đến hai từ yêu thương vào tháng 2 luôn nhiều hơn các thời điểm khác. Đây là tháng mà người người bận rộn cho dịp cuối năm và chuẩn bị đón năm mới, tháng mà ngày lễ Valentine được biết bao cặp đôi chờ đợi.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều sự kiện khác trong tháng mà bạn có thể tận dụng để tăng doanh thu bán hàng. Hãy cùng điểm qua để xây dựng kế hoạch bán hàng nhé!

Sản phẩm tiềm năng cho tháng 2

Groundhog Day – Ngày 2/2

Đối tượng mục tiêu: người dân Mỹ và Canada

Vào ngày 2/2 hàng năm, hàng ngàn người đã đến tiểu bang Pennsylvania vào sáng sớm để theo dõi phản ứng của con chồn groundhog khi nó xuất hiện bên ngoài tổ. Theo truyền thuyết, nếu con chồn có bóng trên mặt đất thì mùa đông sẽ kéo dài thêm 6 tuần. Ngược lại, nếu chồn không có bóng, mùa xuân sẽ đến sớm.

Mặc dù Ngày Groundhog không phải là ngày lễ chính thức, nhưng đây là cơ hội tốt để triển khai các chương trình khuyến mãi thú vị trong cửa hàng của bạn.

Super Bowl Sunday – Ngày 7/2

Đối tượng mục tiêu: NLF fans

Super Bowl là trận tranh chức vô địch thường niên của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia (NFL) và là chương trình được theo dõi nhiều nhất trên truyền hình Mỹ suốt nhiều năm qua. Super Bowl không chỉ là một cuộc thi đấu bóng bầu dục diễn ra trong vài tiếng. Nó là một lễ hội mà cả nước Mỹ ăn mừng với thể thao, đồ ăn, thức uống, âm nhạc…

Bạn không cần phải bán các sản phẩm có liên quan đến bóng đá để nhắm khách hàng mục tiêu cho sự kiện này. Hãy linh hoạt sử dụng các ý tưởng sau đây: chia sẻ ảnh trên mạng xã hội, cung cấp mã giảm giá hoặc cho khán giả biết bạn là fan của đội nào.

Hãy lưu ý rằng NFL đã đăng ký thương hiệu cho các thuật ngữ “Super Bowl” và “Super Sunday”. Vì vậy, bạn hãy sử dụng thiết kế của riêng mình và tránh những thuật ngữ trên để không gặp phải vấn đề vi phạm bản quyền nhé.

Chinese New Year – Ngày 12/2

Đối tượng mục tiêu: cộng đồng Đông Á và Đông Nam Á.

Tết nguyên đán hay còn gọi là Tết âm lịch, đây là thời điểm đón năm mới tại các nước Đông Á và Đông Nam Á. Người tiêu dùng thường mua sắm đồ mới để trang trí nhà cửa, quần áo mới đón tết.

Cũng vì vậy, nhiều cửa hàng đã tận dụng cơ hội này để giảm giá rất nhiều mặt hàng và việc săn hàng trực tuyến dịp Tết trở nên thịnh hành hơn. Chương trình giảm giá dịp Tết Nguyên đán thường không cố định, tùy vào từng cửa hàng, trang web bán online, có thể diễn ra trước Tết 1 tháng. Mức giảm giá cao nhất tầm khoảng 50%, thấp nhất khoảng 20%.

Valentine’s Day – Ngày 14/2

Đối tượng mục tiêu: người dân khắp cả nước

Vào ngày này, những cặp đôi yêu nhau lại có cơ hội thể hiện tình yêu của mình với đối phương. Tận dụng thời cơ này, hãy biến ngày Valentine hạnh phúc trở thành ngày kiếm tiền bội thu cho bạn. Hãy trở thành một người tinh tế và thể hiện sự quan tâm đến khách hàng bằng các ý tưởng kinh doanh ngày Valentine đầy sáng tạo hay những món quà, những lời chúc ý nghĩa nhất…

Hãy “bùng nổ” sự sáng tạo khi chuẩn bị các chiến dịch marketing cho ngày Lễ tình nhân năm nay. Thay vì cung cấp một mã giảm giá thông thường, hãy cân nhắc tạo lịch mùa Vọng Valentine (Valentine’s Advent calendar). Hãy sử dụng nó như một chiến dịch marketing kéo dài 14 ngày để tôn vinh ngày lễ này.

Singles Awareness Day – Ngày 15/2

Đối tượng mục tiêu: người độc thân

Ngày Singles Awareness Day cũng Lễ tình nhân của những người độc thân. Trong ngày này, những người đang độc thân tụ tập lại cùng tổ chức lễ kỷ niệm hoặc bày tỏ sự cảm thông với những ai trong hoàn cảnh tương tự. Một số người lạc quan hơn thì coi đây là dịp để gặp gỡ, chuyện trò cùng những người bạn còn đang độc thân.

Hãy thêm ngày này vào lịch bán hàng và tạo ra các sản phẩm hài hước, dí dỏm hoặc làm ấm lòng những người độc thân trong khoảng thời gian này trong năm.

National Retro Day – Ngày 27/2

Đối tượng mục tiêu: hội thích cảm giác hoài cổ

Bạn có nhớ khoảng thời gian trước khi có meme, ảnh selfie trên iPhone, Netflix và Spotify không? Còn những chiếc quần yếm denim và áo len cổ lọ với phong cách kỳ lạ thì sao? Hãy quảng cáo Ngày retro với một số thiết kế vui nhộn để mang đến cảm giác hoài cổ, thỏa mãn cho khách hàng về những khoảng thời gian trước đây.

Bạn sẽ chọn ngày gì?

Trên đây là các ngày lễ nổi bật trong tháng 2 hỗ trợ việc kinh doanh của bạn “hái ra tiền”. Hãy tham khảo thử để chọn ra sự kiện phù hợp nhất và thị trường tiềm năng mà bạn đang hướng tới nhé.

LÊN CHIẾN DỊCH THÁNG 2 NGAY!

CỘNG ĐỒNG CUSTOMCAT VIỆT NAM

Tham gia Cộng đồng CustomCat Việt Nam để có thêm những cập nhật mới nhất về xu hướng sản phẩm, tin tức trong cộng đồng E-Commerce cũng như bí kíp kinh doanh được chia sẻ từ những người bán hàng khác.

THAM GIA NHÓM

Bài viết liên quan