Bản tin cập nhật hàng tuần

Sau Christmas chưa phải là hết: Cơ hội tiếp tục “hốt bạc” cho các chủ cửa hàng online

Sau dịp Giáng Sinh, có lẽ nhiều người sẽ không quan tâm cho mấy, nhưng đây là thời điểm để tung ra chiến lược marketing tiếp tục tăng doanh thu cho các chủ cửa hàng online.

Mùa sale vẫn chưa kết thúc với lễ Giáng Sinh đâu. Mặc dù chỉ còn sáu ngày nữa trong năm, bạn vẫn có thể tiếp tục bán hàng và tối ưu doanh thu đấy. Chỉ cần bạn sáng tạo trong cách bán hàng, người mua vẫn sẽ có tâm lý đến cửa hàng của bạn mua hàng. Những đợt giảm giá này có thể bao gồm giảm giá mới mẻ, cuộc thi, ưu đãi đặc biệt cho ngày Boxing Day và Năm Mới. Hy vọng bạn sẽ tận dụng những cơ hội này để tăng doanh thu cho cửa hàng của mình.

Boxing Day bắt nguồn từ truyền thống phương tây trung cổ, cái tên Boxing được bắt nguồn từ chữ Christmas Box – Hộp quà Giáng Sinh. Boxing Day còn có một ý nghĩa lớn lao là sự yêu thương được gửi đến những người mà ta yêu mến. Vào ngày này cũng là dịp để bạn và những người thân thương cùng nhau ôn lại kỷ niệm và ăn mừng, ấm cúng bên nhau.

Nguồn: Justfab

Các cửa hàng trực tuyến có thể tận dụng những quyền năng của mạng xã hội đến từ việc chia sẻ những món quà Giáng Sinh nhận được. Họ có thể tạo ra các cuộc thi ảnh để khách hàng chia sẻ ảnh của người nhận quà từ sản phẩm của mình. Hãy cung cấp một deal giảm giá theo % vào ngày Boxing cho bất cứ ai chia sẻ một bức ảnh Giáng Sinh về những sản phẩm mình bán. Đây là cách marketing mùa Giáng Sinh rất hiệu quả cho các chủ cửa hàng.

Mùa sale Kwanzaa

Đây là dịp tôn vinh di sản Châu Phi trong nền văn hoá Mỹ – Phi. Hàng triệu người Mỹ cảm nhận nhân phẩm tuyệt vời, niềm kiêu hãnh trong gốc rễ Châu Phi của họ và tự hào để thể hiện nó. Thiết kế của bạn có thể mang hình ảnh mạnh mẽ, sống động với màu sắc chủ đề là đỏ, xanh lá cây và vàng.

Giảm giá hậu Giáng Sinh

Tại Mỹ, nhiều cửa hàng chỉ gọi giảm giá hậu Giáng Sinh là “After Christmas Sales”. Họ thường giảm giá mạnh để đẩy hết hàng tồn kho và nhập sản phẩm mới cho Năm Mới.

Các ưu đãi giảm giá này có thể là giảm giá theo phần trăm, các deal Buy 1 Get 1, hoặc thậm chí khách hàng có thể nhận các món quà miễn phí trong những đợt này.

1. Mua 1 tặng 1

Người mua hàng luôn bị dụ dỗ mua một món hàng và được tặng thêm một món khác, đây là tâm lý chung mùa Giáng Sinh. Vì thế, việc sử dụng hình thức mua 1 tặng 1 cũng đánh vào tâm lý khách hàng. Họ sẽ cảm thấy mình được thương hiệu hết sức quan tâm và “chiều chuộng” trong mùa sale. Hoặc bạn có thể sử dụng chiến lược mua 1 tặng 1, tặng một món đặc biệt như quần áo hoặc đồ gia dụng cho một tổ chức từ thiện, giúp truyền cảm hứng cho người mua sắm để họ chi tiêu nhiều hơn.

Nguồn: Toms

Toms là một ví dụ tuyệt vời về ưu đãi Mua 1 tặng 1 này. Với mỗi đôi giầy bạn mua, Toms sẽ gửi tặng một đôi giày cho một đứa trẻ nghèo. Người mua sắm trước và sau dịp Giáng Sinh sẽ có lòng tốt muốn giúp đỡ những đứa trẻ kém may mắn trong dịp lễ này. Việc marketing bằng cách này sẽ giúp các thương hiệu vừa bán được hàng, lại vừa nâng cao ý thức thương hiệu với người tiêu dùng.

2. Giảm giá bằng số tiền thực tế

Đây là chiến lược marketing mùa Giáng Sinh mới mẻ cho các thương hiệu triển khai trên mặt trận online. Trong hai ngày giảm giá lớn nhất năm là “Black Friday” và “Cyber Monday”, người mua sắm bị cuốn hút vào giảm giá theo phần trăm khủng khi mua hàng. Sẽ rất mới mẻ khi cửa hàng của bạn cung cấp giảm giá đơn giản, chẳng hạn như giảm $25 hoặc $50. Mọi người có xu hướng thích các con số giảm giá cụ thể, họ cũng không muốn rút máy tính ra để tính con số thực tế % sau khi giảm giá.

3. Mua ngay, thanh toán sau

Dịp cuối năm luôn là dịp khách hàng có nhu cầu cao nhưng ví tiền đôi khi khá hạn hẹp. Hãy đưa ra một kế hoạch thanh toán “mua ngay, thanh toán sau”  để kích thích họ nhấn mua ngay. 

Các ứng dụng thanh toán điện tử và ngân hàng thường cung cấp dịch vụ này. Bạn có thể tham khảo dịch vụ Bill Me Later của PayPal hoặc một dịch vụ tương tự để thực hiện kế hoạch này.

Nguồn: Overstock

Overstock đã áp dụng chiến lược này cho thương hiệu của mình. Vì việc mua đồ nội thất có thể quá nặng nề đối với nhiều người tiêu dùng, việc chia nhỏ giá tiền thanh toán hàng tháng sẽ dễ dàng hơn. Với tính năng Bill Me Later, khách hàng có thể tránh trả lãi nếu họ trả đầy đủ trong vòng sáu tháng đầu tiên.

4. Món quà miễn phí khi mua hàng

Hãy cân nhắc tặng một món quà miễn phí trong lần mua hàng tiếp theo của khách hàng. Đó có thể là một chiếc áo thun, mũ, ly sứ, thẻ quà tặng hoặc thứ gì đó tương tự. Tốt hơn hết, hãy biến nó thành một sản phẩm có logo của bạn để tăng độ nhận thương hiệu khi họ sử dụng.

Nguồn: Bath & Body Works

New Year’s Day

Năm Mới là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá cửa hàng và các sản phẩm mới mà thương hiệu sẽ mở màn cho Năm Mới. Những sản phẩm thực sự bán chạy trong dịp này là những mặt hàng chủ chốt trong việc hoàn thành mục tiêu.

Lời kết

Trên đây là những tips cho cửa hàng online của bạn hoạt động tốt nhất, giúp thu về những lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình. Những chiến lược marketing hậu Giáng Sinh này sẽ giúp thương hiệu của bạn đạt được những doanh thu đáng mơ ước và là tiền đề để có những chiến lược đầu năm mới bùng nổ.

Shelby

Shelby

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *