Cải Thiện Hiệu Suất Website Để Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi

Cải thiện tốc độ tải trang, tăng tốc website là yếu tố bắt buộc phải tối ưu khi bán hàng. Tốc độ tải trang còn là một yếu tố để Google đánh giá kết quả xếp hạng tìm kiếm.

Các trang web chậm và không phản hồi dễ bị thất bại mặc dù có nội dung hay. Ngoài ra, các vấn đề và sự cố như không tương thích trình duyệt chéo, không tương thích với điện thoại và có thời gian tải rất chậm sẽ dẫn đến lượng người xem và mức độ phổ biến giảm.

Vì vậy, bạn cần phải tối ưu trang web bán hàng ngay. Đảm bảo website của bạn được tối ưu tốt nhất, chạy nhanh và mượt mà, đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt và khiến khách hàng muốn khám phá và nhấn mua nhiều sản phẩm.

Tăng tốc website có tác động thế nào đến tỷ lệ chuyển đổi?

Theo Aberdeen Group, một công ty hàng đầu về nghiên cứu thị trường theo hướng công nghệ tại Mỹ, chỉ cần tốc độ load web chậm đi 1 giây là:

  • Số lần xem trang sẽ giảm đi 11%

  • Giảm 16% mức độ hài lòng của khách hàng

  • Mất đi 7% chuyển đổi

Đó chưa phải là tất cả. Một nghiên cứu của hãng công nghệ Mỹ –  Akamai cho thấy:

  • 47% người dùng mong đợi trang web tải trong 2 giây hoặc ít hơn.

  • 40% người dùng sẽ rời đi khi phải đợi tải trang hơn 3 giây.

  • 52% người mua sắm trực tuyến nói rằng tốc độ tải trang nhanh khiến họ trung thành với website.

Rõ ràng, tối ưu tốc độ tải trang web là rất quan trọng. Không chỉ tác động tốt đến xếp hạng của Google, mà còn giúp bạn mang về doanh thu cao hơn. Vì vậy, sau đây là 7 cách bạn có thể làm để tăng tốc website.

7 cách tăng tốc website để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

1. Kiểm tra tốc độ

Điều đầu tiên và quan trọng nhất là hãy kiểm tra tốc độ website! Tốc độ load trang là một trong những tiêu chí để Google đánh giá và xếp hạng website của bạn. Nếu website của bạn được tối ưu và cung cấp nội dung đến người dùng nhanh nhất thì sẽ được Google ưu tiên.

Hãy kiểm tra tốc độ trang web của bạn tại Page Speed Insight của Google. Công cụ này sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốc độ trang web tốt nhất.

2. Tối ưu hóa hình ảnh

Các cửa hàng thương mại điện tử thường chú trọng vào hình ảnh. Thông thường bạn thấy đối với những bức ảnh có kích thước lớn, độ giải nén cao sẽ mất nhiều thời gian cho việc load. Vì thế việc giữ cho các bức ảnh hiển thị lên web vừa đẹp lại vừa nhẹ mới là việc tối ưu hoàn hảo. Khuyến khích nên sử dụng hình ảnh có độ phân giải dưới 1000px.

Lựa chọn tốt nhất cho hình ảnh “đỡ nặng” là JEPG. PNG cũng tương đối tốt, nhất là có những bạn chỉnh ảnh bằng photoshop sẽ được lưu dưới dạng này, nhưng có nhiều trình duyệt web chưa nâng cấp không hỗ trợ đầy đủ định dạng này.

  • WordPress Plugin: TINYPNG là một công cụ nén hình ảnh hữu ích mà không làm giảm chất lượng.

  • Shopify Plugin: Image Optimizer tương tự với TinyPNG, giá cho bản Basic là $4.99/tháng

3. Chọn theme load nhanh

Trừ khi bạn có một nhu cầu cụ thể, tránh các theme đa mục đích – một giải pháp phù hợp cho tất cả. Các theme đa mục đích thường có rất nhiều tính năng, chúng sẽ làm cho trang web của bạn chậm đi.

Hãy tham khảo các theme tốt nhất trên Shopify để giúp tăng doanh thu.

4. Giảm thiểu số plugin trên web

Quá nhiều plugin được cài đặt sẽ làm chậm trang web của bạn, gặp phải nhiều vấn đề bảo mật và xảy ra các sự cố khó xử lý. Vì vậy, hãy mạnh dạn hủy kích hoạt và xóa hết những plugin không cần thiết làm chậm tốc độ tải trang của website.

Thay vào đó, bạn có thể tìm những giải pháp khác thay thế hoặc sử dụng một plugin được tối ưu tốt hơn, không làm ảnh hưởng đến tốc độ load website.

5. Sửa lại các link chết

Liên kết bị hỏng còn được gọi là liên kết chết – liên kết trên trang web bị xâm nhập (tức là đã chết), liên kết đó không còn hoạt động và mang lại cho người dùng trải nghiệm xấu. Liên kết bị hỏng không chỉ tạo ra trải nghiệm người dùng xấu mà còn cung cấp cho họ quyền truy cập vào thông tin họ cần. Ngoài ra, SEO ảnh hưởng đến thứ hạng trang web và không được Google đánh giá cao.

Hãy sử dụng công cụ Google Analytics để tìm kiếm các link chết.

6. Dùng Google Tag Manager

Tag giúp bạn hiểu rõ hơn các hoạt động người dùng trên website. Hãy xem Google Tag Manager như một công cụ gián điệp. Đây sẽ là một công cụ giúp theo dõi sự tương tác của khách hàng với trang web của bạn.

7. Giảm chuyển hướng

Chuyển hướng là cách website tự động chuyển người dùng đến với một trang web khác với với địa chỉ truy cập ban đầu. Đây chính là nguyên nhân khiến tốc độ tải trang web chậm hơn bởi bạn sẽ tốn thêm một khoảng thời gian nữa mới truy cập đến địa chỉ mà mình mong muốn.

Để đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao, trang web của bạn cần phải dễ dàng chuyển hướng. Một cửa hàng có tổ chức sẽ giúp điều hướng khách hàng đến bước cuối cùng mà không phải thoát ra.

Kết luận

Với 7 cách tăng tốc website mà CustomCat vừa gợi ý, hy vọng sẽ giúp bạn cải thiện được tốc độ tải trang nhanh hơn cho website của mình. Nếu bạn chưa bao giờ tối ưu tốc độ tải trang trên website, hãy nhanh chóng thực hiện ngay để nâng cao trải nghiệm người dùng và chất lượng website.

Bài viết liên quan