Bản tin cập nhật hàng tuần

7 Chiến Dịch Email Giữ Chân Khách Hàng Hiệu Quả Nhất

Chiến dịch email marketing được thực hiện hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp đạt lợi nhuận đáng kể và gia tăng uy tín trên thương trường đầy cạnh tranh.

Nhiệm vụ chính của email marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng. Tuy nhiên, không may là email marketing cũng có nhiều tai tiếng. Vì nó có những ưu điểm vượt trội, nhiều công ty đã lạm dụng email để spam người nhận quá mức.

Các chiến dịch email marketing giữ chân khách hàng cần phải được thiết kế để duy trì tương tác và sự yêu thích của họ vào thương hiệu, sản phẩm. Hãy cũng tham khảo và áp dụng 7 chiến dịch email marketing để giữ chân khách hàng và gia tăng doanh thu nhé.

Theo một nghiên cứu từ Baymard Institute, có đến 81% giỏ hàng mua sắm trực tuyến bị bỏ quên. Nói cách khác, 81 trong số 100 khách hàng tiềm năng ghé thăm trang web của bạn, xem sản phẩm, thêm sản phẩm vào giỏ hàng và chuyển tới trang thanh toán nhưng rồi lại bỏ đi.

Đừng hoang mang, mặc dù Business Insider ước tính các nhà bán lẻ trực tuyến sẽ mất cỡ 4 nghìn tỷ đô cho việc bỏ quên giỏ hàng, nhưng họ cũng ước tính được các nhà bán lẻ có kinh nghiệm sẽ có thể phục hồi được khoảng 63% số doanh thu bị mất đó.

Đó là lý do tại sao chuỗi email nhắc nhở giỏ hàng bị bỏ quên lại quan trọng đến như vậy. Các nhà bán lẻ trực tuyến thường tạo và gửi chuỗi email này bằng tay. Nhưng nếu việc đó quá tốn thời gian cho công việc kinh doanh của bạn, đừng lo lắng, bạn có thể tự động hóa quy trình này.

Cách thực hiện

Thời gian bạn gửi chuỗi email giỏ hàng bị bỏ quên rất quan trọng. Mặc dù không có 1 câu trả lời chung cho tất cả trường hợp, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên khởi đầu theo các bước dưới đây nếu bạn chưa có dữ liệu riêng:

  • Email 1: gửi sau 24 tiếng 
  • Email 2: gửi sau 48 tiếng
  • Email 3: gửi sau 72 tiếng

Dù khách hàng không thanh toán đơn hàng vì bất kỳ lý do gì, bạn cũng nên gửi email cho họ trong vòng 24 giờ. Bạn “ngâm” email càng lâu, cơ hội giữ chân khách hàng càng ít đi. Lý do là sau một khoảng thời gian khá dài, khách hàng sẽ không còn ghi nhớ đầy đủ về toàn bộ thông tin của sản phẩm mà họ đã chọn hoặc họ đã không còn hào hứng với sản phẩm giống như lúc đầu nữa. 

Có 2 yếu tố thời gian quan trọng cần cân nhắc trước khi gửi email “gợi nhớ” khách hàng: thời điểm họ thường đọc email và thời điểm họ thường ghé thăm website bán hàng. Vậy nên đừng ngại gửi bốn, năm, sáu hoặc nhiều email hơn. Nếu mọi người còn mua hàng từ email nhắc nhở của bạn, hãy cứ tiếp tục gửi chúng.

Email 1: Lời nhắc nhở đơn giản

Hầu hết các công ty đều thường xuyên có chương trình giảm giá, và người mua đều biết điều này. Một số người sẽ bỏ đi chỉ để xem bạn có giảm giá cho họ không. Vì vậy, nếu chiến lược của bạn là giảm giá khi bất cứ ai đó có biểu hiện hơi không quan tâm đến sản phẩm của bạn thì bạn đang ném tiền ra cửa sổ đấy.

Thay vào đó, hãy sử dụng email đầu tiên để nhắc nhở họ. Nói với họ rằng họ đã bỏ quên một món gì đó trong giỏ hàng. Cho họ thấy hình ảnh của sản phẩm đó. Thêm một số lợi ích (vận chuyển miễn phí) và đường link trực tiếp để họ hoàn tất thanh toán.

Mẫu email của Kate Spade rất đơn giản và đẹp mắt, có đủ hình minh họa sản phẩm và đường link mua hàng. Nếu bạn chỉ có sự lựa chọn giữa việc thiết kế một email đẹp và gửi nhiều email, vậy thì bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách gửi nhiều email trong thời gian tới.

Email 2: Giải quyết phản đối

Lý do chính khiến mọi người không mua là gì? Nếu bạn không biết, bạn cần phải hỏi họ. Hãy thêm một câu hỏi vào email với nội dung như sau: “Tại sao bạn lại không mua? Vui lòng nhấn trả lời và cho chúng tôi biết”. Chạy email đó trong một tháng. Vào cuối tháng, bạn sẽ có một số dữ liệu hữu ích về lý do mọi người không mua hàng.

Dữ liệu này rất quý giá. Hãy tận dụng nó để cải thiện toàn bộ quy trình bán hàng của bạn và xây dựng email 2 trong loạt email nhắc nhở giỏ hàng bị bỏ quên. Có thể bạn cần phải nhấn mạnh bạn có chính sách miễn phí vận chuyển, hoặc là chính sách bảo mật của bạn rất tốt, hoặc là xây dựng bằng chứng xã hội bằng cách kể chuyện về những khách hàng trước.

Whisky Loot đã giải quyết các đắn đo bằng tính năng tự động hóa email giỏ hàng bị bỏ quên, liệt kê các lợi ích của sản phẩm, thêm phần Các câu hỏi thường gặp để thúc đẩy người dùng hoàn tất việc mua hàng.

Email 3: Đưa ra ưu đãi hấp dẫn

Nếu khách hàng tiềm năng lướt qua 2 email của bạn nhưng vẫn chưa mua hàng, đã đến lúc sử dụng thông điệp mạnh hơn. Hãy đặt tiêu đề email với các ưu đãi hấp dẫn như: “Save 15% on your first purchase when shopping at XYZ.com”. Điều này cho thấy bạn quan tâm đến người dùng và sẽ cung cấp cho họ một ưu đãi đặc biệt. Chỉ cần đảm bảo bạn vẫn có lợi nhuận và con số đó đủ để lôi kéo khách hàng của bạn hành động.

Mỗi email đều nên có hình ảnh sản phẩm và đường link “Hoàn tất giỏ hàng” rõ ràng, dễ thấy để giúp khách hàng hoàn tất mua hàng.

Những điểm hay trong email của Tinte Cosmetics là nút Kêu gọi hành động nổi bật, đưa ra khuyến mãi và tạo cảm giác khẩn cấp, cần thiết.

2. Chuỗi email chào mừng

Trung bình, các email chào mừng có tỷ lệ mở cao hơn 50%. Chúng hiệu quả hơn 86% so với các bản tin. Những email này chịu trách nhiệm tạo ra kỳ vọng với những người đăng ký và khách hàng mới của bạn. Đây là nơi cung cấp kiến thức cho khách hàng tiềm năng về các sản phẩm/dịch vụ bạn đang bán, cũng như tần suất bạn sẽ gửi email.

Cách thực hiện

Các email chào mừng thường nhằm các mục đích sau:

  • Chào đón người đăng ký mới
  • Tạo động lực để họ mua hàng
  • Cho họ biết bạn có thể cung cấp gì cho họ
  • Khuyến khích họ kết nối với bạn trên các mạng xã hội khác

Chào đón người đăng ký mới

Email đầu tiên của bạn nên chào đón những người đăng ký mới và giới thiệu thương hiệu của bạn. Viết một vài câu mở đầu câu chuyện thương hiệu của bạn, điều gì khiến bạn trở nên khác biệt, điểm chung giữa bạn và người mua sắm khác, lý do người mua nên “phải lòng” thương hiệu của bạn.

Email chào mừng của AWAY rất rõ ràng và đơn giản, giới thiệu mục tiêu của thương hiệu, giải thích nét độc đáo của sản phẩm của họ và đưa ra mẫu dùng thử ở cuối email.

Tạo động lực mua hàng

Nếu bạn tạo chương trình giảm giá cho khách hàng để đổi lấy địa chỉ email của họ, hãy cho họ mã giảm giá trong email kèm theo nút kêu gọi hành động, chuyển họ đến trang web để sử dụng mã giảm giá. Nếu bạn cung cấp một tệp tin PDF hướng dẫn hoặc thứ gì đó khác, hãy đính kèm đường link trong email.

Email của Overstock đơn giản và thanh lịch, đánh trúng tâm lý người đăng ký với coupon giảm 10% ngay khi họ mở email, bố cục thiết kế bắt mắt và phù hợp.

Cho họ biết bạn có thể cung cấp gì cho họ

Ý tưởng này gắn liền với quá trình quảng bá thương hiệu. Bạn muốn họ trông đợi vào các email trong tương lai, vậy thì hãy nói cho họ biết những gì bạn sẽ làm trong tương lai. Liệu bạn sẽ gửi hàng loạt chương trình khuyến mãi và giảm giá, hay bạn sẽ cung cấp nhiều nội dung hữu ích, các video thú vị? Người đăng ký sẽ được lợi ích gì từ những email này?

Hãy sáng tạo. Đừng nhàm chán đến mức chỉ có mỗi trò gửi mã giảm giá. Hãy đối xử với người đăng ký như bạn bè, không phải chỉ đơn thuần là khách hàng và người bán.

Email của Ann Taylor được thiết kế để trông giống như một trang web, nhằm khiến mọi người tương tác với nó. Họ cũng tận dụng rất tốt ưu đãi nằm phía dưới.

Khuyến khích họ kết nối với bạn trên các mạng xã hội khác

Giờ là lúc để bạn thêm đường link đến trang mạng xã hội của mình. Lưu ý rằng đây không phải là phần trọng tâm trong email, vì đây không phải là nơi tạo ra đơn hàng cho bạn. Bạn phải đưa họ đến nơi mà họ thực sự mua hàng.

Đề cập đến các trang mạng xã hội của bạn, danh mục sản phẩm, các cửa hàng chính thống và các phương tiện truyền thông khác ở cuối email của bạn. Tiffany & Co. đã thêm số điện thoại của họ và các liên kết đến trang mạng xã hội, công cụ định vị cửa hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng ở cuối email chào mừng của họ.

3. Chuỗi email nuôi dưỡng

Khi các thương hiệu nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, họ sẽ có thêm 50% khách hàng sẵn sàng mua hàng. Ngoài ra, những khách hàng tiềm năng được nuôi dưỡng thường mua với giá trị nhiều hơn 47%.

Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là một phần quan trọng của các chiến dịch marketing trong nhiều năm qua, chúng tôi gọi việc chăm sóc người đăng ký là quy tắc 3/47/50:

  • 3% lượng khách truy cập sẵn sàng mua hàng ngay.
  • 47% lượng khách truy cập chưa sẵn sàng mua hàng ngay, nhưng họ sẽ mua một thứ gì đó trong tương lai.
  • 50% lượng khách truy cập sẽ không bao giờ mua hàng.

Đó chỉ là quy tắc chung và chưa được khoa học chứng minh, tuy nhiên chúng tôi thấy nó khá hữu ích khi dùng để liệt kê những lợi ích của việc chăm sóc các chiến dịch trong ngành thương mại điện tử.

Hầu hết các công ty đều chỉ tập trung vào 3 trong số 100 khách truy cập – những người sẵn sàng mua ngay, và khoảng 50 trong số đó không bao giờ mua hàng dù cho chúng ta có làm gì đi nữa. Điều này có nghĩa là hầu hết các cửa hàng đều có 47 khách hàng tiềm năng mà họ không thể chốt sale chỉ vì không nuôi dưỡng những người đăng ký đúng cách. Đây sẽ là lúc thực hiện chuỗi email nuôi dưỡng.

Cách thực hiện

Thay vì cứ khủng bố mọi người bằng các chương trình quảng cáo hàng tuần và sử dụng mã giảm giá như trò duy nhất của bạn để thu hút sự chú ý, hãy bắt đầu suy nghĩ về cách bạn làm tăng giá trị cho cuộc sống của họ ngoài việc ưu đãi.

Người đăng ký có thể cần sản phẩm của bạn, nhưng bạn có thể giúp họ bằng nhiều cách khác. Nếu bạn thoát ra khỏi nhiệm vụ bán hàng bằng cách cho họ những thứ giá trị hơn, bạn sẽ trở thành nên nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh của mình.

Mặc dù bạn có thể đưa sản phẩm vào những email này, nhưng đừng lấy đó làm trọng tâm. Thay vào đó, hãy ưu tiên những nội dung bổ ích cho người đăng ký và không làm ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn (tức là không quảng cáo đối thủ cạnh tranh của bạn).

Dưới đây là một số ý tưởng cụ thể:

Email 1: Giáo dục

Dạy họ một bài học gì đó, có thể liên quan cụ thể đến sản phẩm hoặc khách hàng của bạn. Ví dụ như Leesa Sleep, thay vì chỉ gửi cho khách hàng tiềm năng những thông tin về nệm, họ đã dạy mọi người:

  • Điều gì làm nên một tấm nệm tốt?
  • Những tác hại từ việc ngủ trên chiếc nệm cũ hơn 10 năm và tác động như thế nào đến lưng, tư thế và hệ tiêu hóa của bạn.
  • Cách ngành công nghiệp sản xuất nệm cũ đã lừa dối người tiêu dùng với mô hình phân phối không đạt hiệu quả.
  • Thông tin khoa học về những chiếc gối tốt.
  • Tầm quan trọng của số lượng sợi trong tấm nệm.
  • Danh sách bài nhạc để ngủ ngon.
  • 5 loại đồng hồ báo thức tốt nhất đánh thức bạn vào buổi sáng.
  • Những người dậy sớm nổi tiếng
  • Dữ liệu khoa học về giấc ngủ và chất lượng giấc ngủ (hoặc việc thiếu ngủ) ảnh hưởng đến sức khoẻ và hạnh phúc của chúng ta như thế nào.


Hầu hết các sản phẩm luôn có vô số những thứ có thể viết. Đây là quá trình suy nghĩ:

  1. Chúng ta bán nệm.
  2. Chúng ta bán nệm,  vì vậy chúng ta có thể viết về nệm.
  3. Nệm là để ngủ, vì vậy chúng ta có thể viết về giấc ngủ.
  4. Giấc ngủ có liên quan đến những người dậy sớm, vì vậy chúng ta có thể viết về những người dậy sớm.
  5. Nệm của chúng ta giúp mọi người ngủ ngon hơn, vì vậy chúng ta có thể đưa ra dữ liệu khoa học về giấc ngủ.


Tất cả các chủ đề trên đều sẽ tạo sự thú vị cho khách hàng tiềm năng của Leesa Sleep. Đây cũng là cách giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý mà không cần dựa vào các chương trình khuyến mãi.

Email 2: Quảng bá thương hiệu

Chuỗi email nuôi dưỡng là nơi bạn có thể mở rộng câu chuyện thương hiệu của mình. Hãy tạo một hoặc một chuỗi email đề cập đến câu chuyện thương hiệu của bạn và giải thích điều gì khiến bạn trở nên khác biệt. Nếu có thể, hãy gắn thương hiệu của bạn với một mục tiêu lớn hơn.

Uncommon Goods đã gửi email này để chia sẻ thêm thông tin về mục tiêu của thương hiệu là tạo ra tác động tích cực trên thế giới. Một nghiên cứu từ Cone Communications cho thấy người tiêu dùng trung thành hơn với các công ty ủng hộ vấn đề xã hội và môi trường.

Kết hợp câu chuyện

Mọi người đều thích những câu chuyện hay, vậy nên nếu bạn có thể tìm thấy một câu chuyện hay từ nhân viên, khách hàng hoặc thậm chí trong cuộc sống của mình, hãy sử dụng nó như chủ đề cho email nuôi dưỡng. 

Đó có thể là câu chuyện về sự thành công của khách hàng, hoặc là một câu chuyện về những gì đã truyền cảm hứng cho công ty. Dù là câu chuyện gì, hãy làm cho nó thú vị và có liên quan đến thương hiệu. 

Kể chuyện là một công cụ nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tuyệt vời vì chúng nhân bản hóa thương hiệu của bạn và làm chúng trở nên thú vị và dễ hiệu cho người tiêu dùng.

Mẫu chuyện ngắn trong email của BarkBox

Email 4: Tương tác dựa vào hành vi trên website

Nếu người dùng đã tương tác trên live chat, mạng xã hội hoặc thông qua một số phương tiện khác mà bạn có thể thu thập email của họ, hãy gửi một thông báo tiếp theo liên quan đến hành động ban đầu đó.

ModCloth đã gửi email sau khi người dùng kết thúc trò chuyện trực tiếp trên trang web. Họ cũng nhân bản hóa thương hiệu bằng một hình đại diện của người hỗ trợ khách hàng, bao gồm thông tin về sở thích và quê quán của cô ấy.

4. Chuỗi email cho khách hàng mới

Email mà bạn gửi cho khách hàng mới rất quan trọng. Nếu bạn làm hỏng bước này thì coi như bạn lại ném một khoản tiền lớn qua cửa sổ. Bạn có cơ hội thiết lập mối quan hệ với người mua hàng để lôi kéo họ trở thành khách hàng thân thiết, trung thành và luôn ủng hộ cho thương hiệu của bạn.

Cách thực hiện

Điều đầu tiên bạn cần hiểu khách hàng mới là họ đang ở trong một vị thế bấp bênh. Họ đủ tin tưởng để mua hàng từ cửa hàng của bạn một lần, nhưng họ vô thức sợ bạn sẽ tấn công bằng nhiều quảng cáo để ép họ mua thêm những sản phẩm khác, và nếu bạn làm vậy thật, họ sẽ không bao giờ mua hàng của bạn nữa.

Mặt khác, nếu bạn có hỗ trợ tận tâm trong suốt quá trình mua hàng, họ có thể sẽ trở thành khách hàng lâu dài và hỗ trợ doanh nghiệp của bạn trong nhiều năm tới.

Email 1: Email chào mừng

Thời gian gửi: Ngay lập tức

Tương tự như chuỗi email chào mừng người đăng ký mới, email chào mừng khách hàng mới cũng dùng để chào đón họ vào thế giới của bạn, làm quảng bá thương hiệu nhiều hơn và cho họ biết những sự kiện sắp tới.

Mất bao lâu để đơn hàng của họ rời khỏi kho? Mất bao lâu để đến nơi? Chính sách hoàn trả là gì? Đây cũng là thời điểm tốt nhất để đề xuất các sản phẩm liên quan, nhưng nó cần phải có đường link liên quan đến những gì họ vừa mua, tránh việc thúc ép người mua.

Mẫu email chào mừng ngắn gọn, xúc tích của Airbnb

Email 2: Hỏi thăm

Thời gian gửi: khoảng 3 ngày sau

Hãy hỏi thăm họ rằng “Is everything okay?”. Khách hàng đã quen với việc bị các công ty lờ đi trong quá trình này, vì vậy bạn có thể trở nên nổi bật hơn bằng cách đưa ra yêu cầu liên hệ với bạn nếu họ cần bất cứ điều gì.

Đừng bảo họ điền vào một mẫu liên lạc hoặc yêu cầu hỗ trợ. Hãy nói với họ trả lời trực tiếp qua email hỏi thăm này.

Email 3: Sản phẩm của bạn đã giao đến chưa?

Thời gian gửi: 2 ngày sau ngày sản phẩm dự kiến được giao tới khách hàng

Đây là một email đơn giản thông báo cho khách hàng biết sản phẩm của họ đã đến nơi an toàn chưa. Nhận biết sớm các vấn đề tiềm ẩn này sẽ tốt hơn là để tình hình trở nên tồi tệ hơn. Điều này cũng cho thấy khách hàng thấy bạn chủ động hỗ trợ họ.

Email 4: Đánh giá sản phẩm

Nghiên cứu chỉ ra rằng, 91% mọi người thường xuyên hoặc thỉnh thoảng đọc review online và 84% tin vào điều này cũng như những lời nói mang tính cá nhân. Nói cách khác, bạn phải đánh giá cho thương hiệu của mình. Yêu cầu đánh giá là cách tốt nhất để tìm hiểu khách hàng. Bạn càng hiểu khách hàng bao nhiêu, email bạn gửi đi càng hiệu quả bấy nhiêu.

Email yêu cầu đánh giá dưới đấy là một mẫu email từ Adidas hoàn hảo từ dòng tiêu đề tới nội dung triển khai.

Email 5: Quảng cáo giới hạn thời gian

Thời gian gửi: khoảng 5 ngày sau

Tạo chương trình khuyến mãi giới hạn thời gian có liên quan đến lợi ích của khách hàng. Giảm giá trên cùng một loại mặt hàng mà họ đã mua vào tuần trước. Living Social thường sử dụng các chương trình khuyến mãi giới hạn quá trình gửi email tự động của họ, nhấn mạnh chỉ còn lại vài ngày để chớp lấy cơ hội tiết kiệm.

Email 6: Theo dõi tiến độ quảng cáo

Thời gian gửi: khoảng 1 ngày sau khi gửi quảng cáo giới hạn thời gian

Theo dõi chương trình khuyến mãi của bạn. Nhắc nhở họ về giới hạn thời gian, chẳng hạn chương trình chỉ còn lại trong vòng 1 ngày.

Đây là email theo dõi của Living Social cho ví dụ trên, được gửi sau 24 giờ. Thương hiệu chỉ đơn giản là thay đổi câu chữ “Today only” thành “Second chance”.

5. Chuỗi email cho khách hàng mua lại

Khách hàng mua lại có thể là huyết mạch của doanh nghiệp bạn nếu bạn sử dụng email marketing đúng cách. Bạn sẽ nhẹ nhõm hơn khi tạo các chiến dịch email nhằm mục đích gắn kết mối quan hệ với khách hàng hiện tại hơn là cố gắng thu hút khách hàng mới.

Cách thực hiện

Khách hàng mua lại nên được đối xử khác biệt với khách hàng mới. Họ đã biết, thích và tin dùng thương hiệu của bạn. Những gì họ cần là thông tin và sản phẩm liên quan để việc giải quyết vấn đề của họ.

Vậy thì với khách hàng mua lại, công việc của bạn đã được giảm bớt công đoạn tạo niềm tin và tập trung nhiều hơn vào các ưu đãi liên quan và ích lợi.

Email 1: Hỏi thăm

Thời gian gửi: 2 ngày sau khi đã nhận hàng

Email đầu tiên này giống như email hỏi thăm khách hàng mới, đảm bảo khách hàng đã nhận được hàng. Tùy thuộc vào loại sản phẩm, đây cũng là thời điểm tốt nhất để yêu cầu khách hàng đánh giá về sản phẩm.

Email 2: Chào hàng sản phẩm liên quan

Thời gian gửi: khoảng 4 ngày sau

Bạn được biết rõ sở thích của những khách hàng mua hàng lại hơn, vì vậy bạn sẽ dễ dàng gửi một sản phẩm phù hợp cho họ hơn. Bạn không cần phải giảm giá hoặc đưa ra các chương trình khuyến mãi. Chỉ cần đưa ra các sản phẩm có liên quan và có giá trị là được.

Mẫu email Audible hào hàng sản phẩm có liên quan

6. Email hóa đơn thương mại điện tử

Email hóa đơn có tỷ lệ nhấp vào trung bình là 70,9%, so với mức trung bình của thương mại điện tử là 17,9%, do đó các email này có lượng tương tác cao nhất trong số các email mà bạn gửi. Điều này có nghĩa đây là nơi hoàn hảo để đưa ra các đề xuất và khuyến khích khách hàng hành động.

Cách thực hiện

Tối ưu hóa email hóa đơn của bạn khá đơn giản. Sử dụng email hóa đơn mặc định của bạn, thêm các đề xuất sản phẩm và tất cả thông tin quan trọng mà họ cần (số giao dịch, ảnh sản phẩm họ vừa mua, chi tiết giao hàng, liên hệ với ai nếu có thắc mắc…), hoặc liên kết đến các trang mạng xã hội của bạn.

Email hóa đơn từ GoDaddy khá hoàn hảo. Nó cung cấp các thông tin quan trọng cần thiết (số khách hàng, tên người dùng, số biên nhận), đưa ra ưu đãi (tiết kiệm 25%), chào hàng các sản phẩm có liên quan (công cụ xây dựng trang web, email dành cho kinh doanh) và yêu cầu bạn tải ứng dụng.

7. Chuỗi email tái tương tác

Theo thời gian, người đăng ký sẽ dần dần phớt lờ email của bạn. Đây sẽ là chiến dịch để thu hút họ trở lại, tái kết nối và kích hoạt lại những người đăng ký không hoạt động.

Tất nhiên bạn làm điều này là muốn thu về doanh số bán hàng cao hơn. Nhưng đó không phải là tất cả. Bạn cũng muốn cho Google và các nhà cung cấp dịch vụ email khác thấy rằng mọi người thực sự muốn xem email của bạn. Nói cách khác, nếu người đăng ký không mở hoặc click xem email của bạn, sẽ có nhiều khả năng bạn rơi vào hộp thư quảng cáo, hoặc tệ hơn là hộp THƯ RÁC.

Cách thực hiện

Có khá nhiều cách thực hiện chiến dịch này, nhưng có một số điều cơ bản cần phải nhớ:

  • Bắt đầu với một lời nhắc nhở (chẳng hạn như “We’ve missed you” hoặc “We haven’t seen you in a while”)
  • Follow-up với một ưu đãi cực sốc
  • Thông báo với họ rằng bạn sẽ xóa hoặc hủy đăng ký của họ sớm
  • Hủy đăng ký những người không hoạt động

Email 1: Giảm giá có ý nghĩa

Nếu họ vẫn không phản hồi, đã đến lúc đưa ra vũ khí mạnh nhất của bạn. Nói cách khác, ưu đãi tốt nhất, lớn nhất, tuyệt vời nhất mà bạn có thể cho họ là gì? Giảm 20%? Giảm 50%? Giảm 90%? Hoặc là một combo? Hãy cho họ một đề nghị mà họ không thể từ chối.

Bạn cần phải dùng một thứ gì đó khiến họ đua nhau chạy đến trang web của bạn để mua hàng. Hãy sẵn sàng mất tiền trong lần bán này, bởi một khi họ đã được kết nối lại, họ sẽ chi nhiều tiền hơn cho bạn trong tương lai (và bạn sẽ kiếm được lợi nhuận khi đó).

Blue Apron đã gửi hai email tái tương tác này, cách nhau hai ngày. Email đầu tiên làm nổi bật đề nghị $30 để đăng ký lại dịch vụ giao bộ dao muỗng nĩa trong hôm nay.

Email thứ hai làm nổi bật đề xuất cung cấp sản phẩm theo mùa, khơi dậy cảm giác cấp bách phải mua trước khi hết hàng, cùng với lời nhắc nhở ưu đãi $30.

Email 2: Xóa khỏi danh sách

Thông báo lịch sự cho người đăng ký rằng họ sẽ bị xóa trong vòng 7 ngày nếu họ không có phản hồi hoặc mua hàng. Hãy nhắc họ về ưu đãi tuyệt vời mà bạn đã đưa ra trong email phía trước.

Dưới đây là một ví dụ đơn giản từ WeddingWire. Thay vì chỉ đưa ra ưu đãi, bạn có thể yêu cầu phản hồi về lý do tại sao họ không còn hứng thú với thương hiệu của bạn. Bạn sẽ có được một số thông tin hấp dẫn giúp cải thiện cách tiếp cận tổng quan qua email marketing.

Email 3: Hủy đăng ký

Cho người đăng ký biết rằng họ đã bị hủy đăng ký. Nhắc họ về ưu đãi tuyệt vời thêm lần nữa và đưa họ đường link đến nơi có thể đăng ký lại vào danh sách email của bạn.

Email của True Citrus đã hủy đăng ký một cách tế nhị. Gửi một email như thế này sẽ tạo sự tôn trọng với người đăng ký của bạn, vì bạn đã làm tròn lời hứa. Ngoài ra còn cải thiện điểm của bạn trên hệ thống của nhà cung cấp dịch vụ email, vì bạn sẽ không còn gửi email cho những người không phản hồi nữa.

Lời kết

Hy vọng những chia sẻ về 7 chiến dịch email marketing trên sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn. Chúc bạn sẽ đạt được nhiều kết quả khả quan với giải pháp email marketing nhé!

>>> Xem thêm: 12 tips viết tiêu đề email thu hút người đọc nhấn mở ngay

Shelby

Shelby

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *