Thông tin vận chuyển và cách thiết lập

Đa phương thức vận chuyển là một trong những ưu điểm của CustomCat nhằm tạo điều kiện cho người bán cung cấp nhiều sự lựa chọn khác nhau cho khách hàng. Khách hàng có thể tự do lựa chọn cách thức và thời gian vận chuyển theo nhu cầu.

Bảng giá vận chuyển

Lưu ý: Tùy thuộc vào mặt hàng bạn chọn, mặt hàng đầu tiên sẽ là mặt hàng có giá vận chuyển cao nhất trong đơn hàng.

Các phương pháp vận chuyển

Economy (Mặc định)

Economy là phương pháp vận chuyển tiết kiệm cho những khách hàng không cần nhận hàng gấp. Thời gian vận chuyển trung bình từ 5 – 7 ngày làm việc, phụ thuộc vào khoảng cách từ Detroit, MI.

Lưu ý: Trong thời gian COVID-19, các bưu điện đều rất bận rộn do tình hình dịch bệnh và không có đủ phương tiện vận chuyển, vì vậy đôi khi đơn hàng có thể được giao chậm hơn ngày dự kiến. Xem thêm cập nhật tình hình sản xuất

Ground

Thời gian vận chuyển của phương pháp UPS Ground được thể hiện trong bản đồ dưới đây, phụ thuộc vào khoảng cách từ Detroit, MI.

Nếu bạn chọn Ground cho Alaska, Hawaii và Puerto Rico, bạn sẽ tự động được nâng cấp lên 2-day shipping.

Lưu ý: Không thể vận chuyển đến hộp thư bưu điện (PO Box).

Two-Day

Gói hàng sẽ được vận chuyển trong vòng 2 ngày sau khi sản xuất xong.

Lưu ý: Không thể vận chuyển đến hộp thư bưu điện (PO Box).

Overnight

Gói hàng sẽ được vận chuyển tiêu chuẩn trong vòng 1 đêm sau khi sản xuất xong.

Lưu ý: Không thể vận chuyển đến hộp thư bưu điện (PO Box).

International

Đối với các quốc gia ngoài nước Mỹ, CustomCat chỉ cung cấp một phương pháp vận chuyển duy nhất là International. Thời gian vận chuyển từ 4 – 7 tuần tùy thuộc thuộc vào khoảng cách từ Detroit, MI.

Mã full tracking

Chúng tôi giao hàng trên toàn thế giới, nhưng mã theo dõi đơn hàng đầy đủ (được đánh dấu là delivered trong mã) chỉ được cung cấp cho các quốc gia cụ thể sau:

Australia
Austria
Belgium
Canada
Croatia
Denmark
Estonia
Finland
France
Germany
Gibraltar
Great Britain
Greece
Hong Kong
Hungary
Ireland
Israel
Japan
Latvia
Lithuania
Luxembourg
Malaysia
Malta
Netherlands
New Zealand
Norway
Poland
Portugal
Singapore
Spain
Sweden
Switzerland

Đối với các không được liệt kê ở trên, mã theo dõi đơn hàng sẽ dừng lại khi gói hàng được chuyển đến dịch vụ vận chuyển quốc tế. Đối với các quốc gia này, chúng tôi không nhận được cập nhật theo dõi đơn hàng, do đó chúng tôi không thể giúp gì thêm một khi đơn hàng được chuyển cho dịch vụ giao hàng quốc tế.

Chúng tôi không giao hàng đến các quốc gia sau: Cuba, Falkland Islands, Iran, North Korea, Somalia, và Sudan.

Lưu ý: Đối với các đơn đặt hàng vận chuyển đến Iceland, người nhận sẽ phải chịu thêm khoản phí 10.35 USD để nhận đơn hàng.

Các câu hỏi thường gặp

Tôi có thể đổi địa chỉ sau khi gói hàng được vận chuyển không?

CustomCat rất tiếc không thể hỗ trợ bạn thay đổi địa chỉ sau khi đơn hàng đã được vận chuyển. Bạn có thể liên hệ với dịch vụ vận chuyển OSM để được hỗ trợ.

OSM sẽ hỗ trợ cập nhật lại địa chỉ giao hàng cho các gói hàng chưa được xử lý. Tuy nhiên, đối với các gói hàng đã được xử lý và vận chuyển, OSM rất tiếc không thể hỗ trợ bạn được. Nếu gói hàng của bạn đã được xử lý, OSM khuyến khích bạn nên đợi đến khi gói hàng được chuyển đến cơ sở phân loại của USPS. Sau đó, bạn có thể liên hệ trực tiếp với USPS để cập nhật địa chỉ.

English: OSM will be happy to update the delivery address for packages we haven’t yet processed. Unfortunately, packages are out of our hands after processing, so we can’t change the destination at that point. If your package has already been processed, we recommend waiting until the package reaches a USPS sorting facility. Then, you can contact USPS directly to update the address.

Tại sao mã tracking của tôi không hiển thị cập nhật gì sau khi gói hàng rời khỏi OSM?

Thông thường, các gói hàng sẽ được chuyển đến Trung tâm phân phối USPS gần nhất sau 2-3 ngày làm việc. Việc này giúp USPS có thể phân loại tất cả gói hàng và chuyển chúng đến đúng cơ sở USPS để giao hàng lần cuối. Trong quá trình chuyển giao và sắp xếp, việc hiển thị cập nhật tracking sẽ xảy ra một chút chậm trễ.

English: Usually, packages reach the nearest USPS Distribution Center after 2–3 business days. This gives USPS time to sort through all packages and ship them to the correct USPS facility for final delivery. There might be a slight delay in tracking updates while the transfer and sorting process is happening.

Tại sao USPS chưa cập nhật tracking cho tôi?

Thông tin tracking có thể bị chậm trễ vì một số lý do. Nếu gói hàng của bạn sử dụng dịch vụ USPS, hãy liên hệ trực tiếp với bưu điện địa phương để biết thêm chi tiết về gói hàng. Sau khi gói hàng được chuyển đến USPS, các cập nhật tracking sẽ được xử lý bên phía họ.

English: Tracking information can be delayed for a number of reasons. If your package is with USPS, contacting your local post office directly will be the best step. After we transfer your package to USPS, tracking updates are handled on their end.

Gói hàng được chuyển đến tay khách hàng trong bao lâu?

Khi gói hàng rời khỏi cơ sở OSM, thời gian giao hàng trung bình của chúng tôi khoảng 2–5 ngày làm việc.

English: Once a package leaves our facilities, our average delivery time is 2–5 business days.

Tracking cho biết OSM đã nhận gói hàng hơn một ngày trước. Tại sao nó lại bị dừng lại?

Khâu scan nhận hàng của OSM sẽ hiển thị thời điểm tạo nhãn vận chuyển cho gói hàng, vì vậy bạn sẽ nhận được cập nhật mới trong thời gian sớm nhất. Việc này cũng cho chúng tôi biết gói hàng đang được chuyển đến kho của chúng tôi để xử lý. Lưu ý rằng có thể có một số chậm trễ trong quá trình tạo nhãn vận chuyển và xử lý để vận chuyển.

English: Our pickup scans show when a label is created for your package, so you can start getting updates as soon as possible. This also lets us know your package is on its way to our warehouse for processing. There may be a slight lag between when the label is created and when we’ve processed it for departure — this is normal.

Tại sao tracking không hiển thị thời gian dự kiến nhận hàng?

Thời gian dự kiến nhận hàng sẽ hiển thị trên tracking ngay sau khi chúng tôi chuyển gói hàng từ cơ sở xử lý của OSM đến USPS. Thông thường, các gói hàng sẽ được chuyển đến tay khách hàng trong vòng 2-5 ngày làm việc sau khi chúng rời khỏi cơ sở của OSM.

English: A specific delivery estimate should show up in your tracking information as soon as we transfer your package from our processing facilities to USPS. Generally speaking, though, our packages usually arrive 2–5 business days after they leave our facilities.

Chi phí vận chuyển Canvas và Poster

Canvas và Posters sẽ được đóng gói và vận chuyển riêng với các mặt hàng khác trong cùng một đơn hàng, vì thế chúng tôi sẽ cung cấp mức phí vận chuyển riêng cho các sản phẩm này.

Canvas

Ví dụ:

  • 1 Canvas kích thước  8″ x 8″ x 0.75”: Chi phí vận chuyển = $7.50
  • 1 Canvas kích thước  8″ x 8″ x 0.75” + 1 T-shirt: Chi phí vận chuyển = $7.50 +  $4.99
  • 1 Canvas kích thước  8″ x 8″ x 0.75” + 2 T-shirt: Chi phí vận chuyển = $7.50 + $4.99 + $1.50

Poster

Ví dụ:

  • 1 Poster kích thước 16″ x 16″: Chi phí vận chuyển = $5.00
  • 1 Poster kích thước 16″ x 16″ + 1 T-shirt: Chi phí vận chuyển = $5.00 + $4.99 
  • 1 Poster kích thước 16″ x 16″ + 2 T-shirt: Chi phí vận chuyển = $5.00 + $4.99 + $1.50

Cách thiết lập phương thức vận chuyển

Dưới đây là từng bước hướng dẫn thiết lập phương thức vận chuyển cho cửa hàng Shopify và WooCommerce.

Shopify

Bước 1: Đăng nhập Shopify > Settings > Shipping

Bước 2: Có nhiều lựa chọn cho phương pháp vận chuyển nội địa Mỹ. Nhấn ‘Edit’.

Bước 3: Nhấn chọn ‘Add Rate’

Bước 4:Bạn có thể tự lựa chọn tên phương pháp vận chuyển. Khách hàng sẽ thấy tên phương pháp bạn đặt khi thanh toán.

Bước 5: Khi bạn hoàn thành các bước bên trên, hãy quay trở lại Shopify dashboard và nhấp vào ‘Apps’ ở menu bên trái trong cửa hàng Shopify.

Bước 6: Chọn ‘CustomCat: Print On Demand Fulfillment’.

Bước 7: Chọn Settings và chọn cửa hàng của bạn từ menu thả xuống.

Bước 8: Nhấn vào ‘Shipping’, sau đó nhấn vào dấu “+” để thêm các phương pháp vận chuyển.

Lưu ý: Kiểm tra kỹ các phương pháp vận chuyển thiết lập trong mục này phải đúng với các phương pháp vận chuyển thiết lập trong cửa hàng Shopify.

WooCommerce

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản CustomCat của bạn.

Bước 2: Nhấn vào Setting và lựa chọn store của bạn, ở đây chúng tôi lựa chọn store mylockershirtstoredd. làm ví dụ.

Bước 3: Trong mục Settings, nhấn chọn Shipping, sau đó nhấn vào dấu ‘+’ để thêm phương pháp vận chuyển của bạn.

Bước 4: Thêm phương pháp vận chuyển của bạn

Bước 5: Đăng nhập vào tài khoản WordPress. Nhấn vào ‘WooCommerce’ và chọn ‘Settings’.

Bước 6: Chọn ‘Settings’. 

Bước 7: Trong Domestic U.S., chọn ‘Edit’

Bước 8: Thêm  ‘Shipping Methods’ và nhấn ‘Save’

Lưu ý: Kiểm tra kỹ các phương pháp vận chuyển thiết lập trong cửa hàng WooCommerce này phải đúng với các phương pháp vận chuyển thiết lập trong trong mục Settings của tài khoản CustomCat.

Tham gia Cộng đồng CustomCat Việt Nam để có thêm những cập nhật mới nhất về xu hướng sản phẩm, tin tức trong cộng đồng E-Commerce cũng như bí kíp kinh doanh được chia sẻ từ những người bán hàng khác.

Bài viết liên quan