Trang sản phẩm là yếu tố mà khách hàng quyết định nhấn mua sản phẩm hay rời khỏi cửa hàng của bạn. Nhiệm vụ chính của trang đó là đưa ra lý do tại sao sản phẩm của bạn chất lượng hơn bên khác, lý giải các vấn đề hoặc khó khăn mà sản phẩm của bạn có thể đáp ứng hoặc giải quyết, đồng thời lệt kê các chi tiết mà khách hàng cần xem để đưa ra quyết định mua hàng. Hình ảnh đẹp và mô tả sản phẩm ngắn gọn rất quan trọng, nhưng vẫn còn nhiều thứ bạn cần phải làm ngay để tạo ra một trang sản phẩm hút khách.
Để giúp bạn tăng doanh số bán hàng, hãy cùng xem qua một số tips hữu ích giúp trang sản phẩm của bạn chuyển đổi khách truy cập thành khách mua hàng nhanh chóng hơn nhé.
Nội dung
1. Hiểu thấu và giải quyết các mối bận tâm của khách hàng
Khi tìm hiểu bạn cần đưa thông tin nào vào các trang sản phẩm của mình, hãy luôn ghi nhớ mối quan hệ giữa sản phẩm và khách hàng, động cơ để họ mua sản phẩm và mối bận tâm có thể làm trì hoãn việc mua hàng.
Chẳng hạn SlideBelts hiểu rõ khách hàng có nhiều thắc mắc về chức năng hơn là tính thẩm mỹ của thắt lưng Survival Belt. Đối với sản phẩm này, việc tập trung vào khả năng chống chịu trong môi trường khắc nghiệt và mài mòn là điều cần thiết để giúp khách hàng tiềm năng thấy được giá trị của chiếc thắt lưng này.

Một số người tiêu dùng sẽ là chuyên gia về loại sản phẩm bạn bán, nhưng một số khác thì không. Hãy sử dụng cách viết đơn giản và theo cấu trúc để đảm bảo thông tin mà bạn chia sẻ hữu ích và dễ hiểu. Bạn cần phải nghĩ xem khách hàng sẽ muốn hỏi gì về sản phẩm, sau đó viết các nội dung có sẵn để trả lời trên trang sản phẩm.
2. Giúp khách hàng tương tác với nút CTA rõ ràng
Mục tiêu chính của trang sản phẩm là gì? Tất nhiên là “dụ” khách hàng nhấn vào nút “Buy Now” hoặc “Add to Cart” rồi. Vậy nên, bạn không thể thiếu bước này để cải thiện lại trang sản phẩm của mình.

CTA là thành phần giúp tạo ra khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng, vì vậy bạn tuyệt đối không thể để CTA cạnh tranh với các yếu tố khác ít quan trọng hơn trên trang. Muốn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, CTA phải là thành phần thu hút sự chú ý một cách rõ ràng nhất. Nếu như những mô tả sản phẩm của bạn đẩy nút mua hàng xuống cuối trình duyệt thì bạn nên thay đổi lại thiết kế ngay.
3. Tích hợp live chat
Các dịch vụ livechat ngày càng gia tăng không chỉ bởi sự tiện lợi của chúng, mà còn về số lượng người dùng mong đợi khi tìm hiểu về các cửa hàng mà họ muốn mua. Điều này có nghĩa là bạn không nên bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để lôi kéo khách hàng.
Khi trò chuyện trực tiếp với khách hàng, bạn sẽ hiểu thêm về nhu cầu và các thắc mắc của họ, qua đó đưa ra lời thuyết phục đáng tin cậy. Thậm chí kể cả khi khách hàng không chat với bạn, nhưng chỉ cần nhìn thấy khung chat họ cũng yên tâm phần nào, vì họ biết bạn luôn ở bên cạnh sẵn sàng trả lời họ.

4. Bổ sung video hoặc GIF
Một trong những nhược điểm lớn nhất khi mua sắm trực tuyến là khách hàng không thể tiếp xúc trực tiếp để đánh giá, kiểm tra chất lượng và các tính năng của sản phẩm. Mặc dù hình ảnh có thể giải quyết phần nào, nhưng hình ảnh thì có thể trải qua chỉnh sửa nên mức độ tin cậy giảm xuống đáng kể và cũng không thể hiện đầy đủ về sản phẩm. Lúc này bạn có thể thêm một đoạn video ngắn hoặc ảnh GIF để thể hiện sản phẩm thực tế, những chức năng tiện ích để thuyết phục khách truy cập mua hàng.
Đừng nghĩ video/GIF là một điều gì đó phức tạp, cần phải dàn dựng cầu kì, đôi khi chỉ cần là đoạn phim không lời như cách SlideBelts làm dưới đây là đủ. Điều quan trọng nhất là cho khách hàng thấy hình ảnh thật và ưu điểm của sản phẩm.

5. Thêm đánh giá, bằng chứng xã hội để tạo tính chân thực cho sản phẩm
Thay vì để khách hàng phải thoát ra ngoài thì tại sao bạn không để họ đánh giá trực tiếp tại trang sản phẩm, như vậy họ sẽ nhìn được ý kiến của những người mua trước đó. Việc đưa các đánh giá lên trang sản phẩm của bạn tạo ra bằng chứng xã hội, khiến người mua tiềm năng tin tưởng hơn đối với sản phẩm mà họ đang cân nhắc, đồng thời gia tăng thiện cảm của họ đối với toàn bộ cửa hàng của bạn.
Dưới đây là cách Wildebeest kết hợp các đánh giá của khách hàng với phần cam kết chất lượng của họ trên mỗi trang sản phẩm.

6. Thêm dấu chứng nhận
Hãy cho khách hàng biết nếu sản phẩm của bạn được chứng thực hoặc được cấp dấu chứng nhận của những công ty có uy tín hoặc các chứng nhận về tính an toàn, hợp pháp do cơ quan chức năng kiểm định. Những logo dấu chứng nhận này sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác tin tưởng, tỉ lệ họ mua hàng cũng cao hơn rất nhiều.

Trong một số trường hợp, bạn có thể tự tạo dấu chứng nhận của riêng mình với mục đích đưa ra các tính năng quan trọng của sản phẩm. Primal Pit Paste đã sử dụng dấu chứng nhận theo cách như vậy để tóm tắt cơ bản các sản phẩm của họ.

7. Hiển thị đầy đủ các ưu đãi, khuyến mãi có lợi cho khách hàng
Bạn có thể nhận thấy những trang thương mại điện tử hàng đầu hiện nay đều hiển thị rất rõ ràng các chính sách/ ưu đãi có lợi cho khách mua hàng, chẳng hạn như miễn phí vận chuyển, chính sách hoàn trả linh hoạt… Đó là một cách tuyệt vời để thu hút người mua hàng, cho họ thêm động lực và lý do chính đáng vì sao nên đặt mua từ cửa hàng của bạn.
Mặc dù hầu hết trang web nào cũng có riêng mục này tại trang khác, nhưng nó buộc khách hàng phải rời khỏi trang sản phẩm để xem, mà như vậy sẽ làm tăng tỉ lệ họ bỏ rơi giỏ hàng. Thế thì tại sao bạn không thêm những phần này ngay trên trang sản phẩm nhỉ!

Hãy đảm bảo những nội dung ưu đãi được hiển thị to, rõ ràng và công khai. Không ai mong muốn mình bị “đánh lừa” bởi chi phí vận chuyển ở phút cuối cùng chỉ vì đơn hàng của họ không đạt mức mua hàng tối thiểu để được miễn phí đâu.
8. Đừng để kệ hàng của bạn "trống rỗng"
Hết hàng không có nghĩa là bạn sẽ mất đi khách hàng. Nếu một trong các sản phẩm của bạn tạm thời hết hàng, bạn có thể tránh việc giảm hụt doanh số bằng cách đưa ra sự lựa chọn cho người mua hàng để lại thông tin liên lạc để được cập nhật tin tức khi nào sản phẩm có hàng trở lại, giống như cách Greats làm dưới đây.

Kết luận
Bạn có thể thắng hoặc bại trận trong cuộc chiến bán hàng với đối thủ cạnh tranh ngay trên chính trang sản phẩm của mình. Khi bạn càng nỗ lực cải thiện hơn vào các trang sản phẩm, những người mua sắm càng quan tâm nhiều hơn đến không chỉ sản phẩm mà còn cả thương hiệu của bạn nữa đấy!