Bản tin cập nhật hàng tuần

Tính năng mới – Pending Orders Queue

CustomCat đã cập nhật tính năng "Pending Orders Queue" cho phép người dùng tùy chỉnh đơn hàng trước khi được xử lý.

Bắt đầu từ hôm nay, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh các đơn hàng trước khi được xử lý nhờ tính năng View Orders trong bảng điều khiển. View Orders cho phép người bán xem những đơn hàng đã được chuyển đổi sang CustomCat trong Order Queue và chỉnh sửa các đơn hàng bị lỗi trong Error Queue.

Tính năng này cho phép bạn xem tất cả các đơn đặt hàng đang chờ xử lý trước khi được đưa vào sản xuất.

Điều này đồng nghĩa bạn được phép thực hiện bất kỳ thay đổi nào trước khi đơn hàng được xử lý. Chi phí đặt hàng cũng được liệt kê trước khi xử lý và đơn hàng có thể bị hủy/xóa khỏi đơn hàng đợi của chúng tôi nếu nó chưa đi vào tiến trình xử lý.

Tính năng của Order Queue cho phép:

  • Chỉnh sửa địa chỉ giao hàng
  • Chỉnh sửa kích thước / màu sắc
  • Chỉnh sửa số lượng hàng

Để chỉnh sửa bất kỳ đơn hàng nào mà bạn muốn, hãy nhấp vào dòng chữ “View/Edit Order Details” như hình trên. Sau khi nhấp vào, một cửa sổ con sẽ hiện ra hiển thị tất cả chi tiết đơn hàng bao gồm: địa chỉ và chi tiết sản phẩm.

Để cập nhật địa chỉ, chỉ cần nhấp vào “Update Address” nằm phía trên cùng và thực hiện bất kỳ thay đổi nào được yêu cầu. Sau đó nhấp vào “Update Shipping”, vậy là các chi tiết cập nhật của bạn sẽ được lưu lại.

Từ cùng cửa sổ đó, bạn cũng có thể chỉnh sửa kích thước hoặc màu sắc của sản phẩm. Nhấp vào “Change” bạn sẽ thấy tất cả màu sắc và kích thước cho sản phẩm bạn đang đặt. Sau khi cập nhật xong, hãy nhấn vào “Save Product Update”.

Cuối cùng, bạn có thể chỉnh sửa số lượng các mặt hàng trong cùng một đơn hàng bằng cách nhấp vào “Edit” và cập nhật lại đúng số lượng. Sau khi hoàn tất, hãy nhấn vào “Update Quantity” để lưu.

Sau khi thay đổi màu sắc hoặc kích thước, các chi tiết bên dưới sẽ cập nhật để phản ánh các thay đổi của bạn. 

Ngay bây giờ bạn cũng có thể xóa một item bất kỳ ra khỏi đơn hàng và xử lý các items còn lại theo thứ tự. Hãy nhấp vào biểu tượng chữ X màu đỏ nằm ở góc trên bên phải của sản phẩm để xóa sản phẩm ra khỏi đơn đặt hàng đang chờ xử lý.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xử lý các đơn hàng theo cách thủ công để đưa vào hệ thống bằng cách nhấn “Process Selected Orders”.

Lưu ý đối với người dùng Shopify

Nếu bạn cài chế độ “Auto Processing” chuyển sang “NO” thì các đơn hàng của bạn sẽ bỏ qua lịch trình xử lý đơn hàng như thông lệ của chúng tôi (cứ sau 2 giờ + nửa giờ chẵn EST một lần). Lúc này bạn cần phải xử lý đơn hàng theo cách thủ công trong bảng điều khiển mới “Order Queue”.

Nếu chế độ “Auto Processing” đã được chỉnh thành “YES” thì các đơn hàng của bạn sẽ được xử lý vào đợt tiếp theo.

Lưu ý đối với người dùng WooCommerce

Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người dùng WooCommerce, kể từ ngày 18/6/2019, chúng tôi sẽ giới thiệu lịch biểu mới, thay vì giao dịch cho mỗi đơn hàng, giờ đây bạn sẽ chỉ bị tính phí mỗi 2 giờ + nửa giờ lẻ EST một lần cho tất cả các đơn đặt hàng từ WooCommerce.

Bạn sẽ không còn tốn thời gian cho những giao dịch riêng lẻ của mỗi đơn hàng nữa. Khi lịch trình mới này được khởi động, thì tính năng “Auto Processing” cũng sẽ được cập nhật và áp dụng như đối với người dùng Shopify.

Error Queue

Ngoài chức năng “Order Queue”, chúng tôi cũng cập nhật thêm “Error Queue” trong bảng điều khiển để các bạn có thể chủ động tự chỉnh sửa và xử lý bất kỳ lỗi nào trong đơn đặt hàng.

Tất cả các lỗi như lỗi xác minh địa chỉ (AVS Error), lỗi không thể thanh toán (Charge Fails), lỗi hết hàng (Out of stock) và các lỗi linh tinh khác sẽ được liệt kê tại đây.

Để xem các đơn hàng bị lỗi, hay nhấp vào nút “Error Queue” trong Dashboard CustomCat.

Bất kỳ đơn hàng không được xử lý do các lỗi đã liệt kê sẽ kèm theo link “View/Edit Order Details” để bạn có thể xem chi tiết đơn hàng gặp phải lỗi gì và xử lý ngay lập tức.

Ví dụ:

  • Nếu đơn đặt hàng gặp lỗi “Out of stock” SKU, bạn có thể truy cập Order Details (chi tiết đơn hàng) và chỉnh sửa SKU thành kích thước / màu sắc hiện có trong kho.
  • Nếu đơn hàng bị lỗi AVS Error và hệ thống của chúng tôi không thể ghi nhận địa chỉ, điều đầu tiên bạn nên làm là truy cập trang web SmartyStreets để kiểm tra địa chỉ chính xác trước khi nhập vào đơn hàng.

Các lỗi thường gặp

  1. Lỗi “AVS ERROR” – Lỗi này xảy ra khi cơ sở dữ liệu SmartyStreets của chúng tôi không xác minh được. Bạn có thể vào trong “Error Queue” để cập nhật lại địa chỉ.
  2. Lỗi “CHARGE FAILS” – Lỗi này xảy ra khi đơn đặt hàng bị từ chối bởi bộ phận xử lý thanh toán của chúng tôi. Bạn có thể xử lý lại đơn đó trong “Error Queue”.
  3. Lỗi “OUT OF STOCK ITEMS” – Lỗi xảy ra khi một SKU/Variant cụ thể đã hết hàng và dừng xử lý toàn bộ đơn hàng. Vì vậy, bạn có thể chỉnh sửa màu sắc/kích thước SKU trong “Error Queue” để đơn hàng được xử lý nhanh chóng.
  4. Lỗi vi phạm thiết kế “BANNED DESIGNS” – Lỗi này xảy ra khi một thiết kế nào đó bị hệ thống của chúng tôi báo là vi phạm hoặc không đủ điều kiện in. Chúng tôi không thể xử lý lại nhưng bạn có thể xóa mục vi phạm này ra khỏi đơn hàng để các món hàng còn lại được xử lý.

Lưu ý dành cho người dùng API/CSV

“Error Queue” vẫn sẽ được hiển thị trong CustomCat Dashboard nhưng nó hoạt động như tính năng “View Only” (chỉ được xem).

Người bán phải tự gửi đơn hàng qua API và CSV. Hệ thống CustomCat không có lệnh chờ xử lý để chỉnh sửa cho các đơn hàng từ các nền tảng bán hàng này.

Lỗi vẫn sẽ được liệt kê để cảnh báo cho bạn về bất kỳ đơn hàng nào không được xử lý. Bạn có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi qua email vn@customcat.com

Quá tiện lợi phải không nào!

Một lần nữa, chúng tôi rất vui mừng giới thiệu các tính năng mới này và tin rằng điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc kinh doanh của các bạn và sẽ không mất thời gian gửi email cho chúng tôi mà làm trì hoãn đơn hàng của khách trong thời gian tới.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, vui lòng gửi email cho chúng tôi qua địa chỉ vn@customcat.com 

Hoặc tham gia thảo luận và chia sẻ cùng Cộng Đồng CustomCat Việt Nam!

K.

K.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *