Landing page là gì? Sự khác biệt giữa Website & Landing page

Trong các chiến dịch marketing, để tăng tỷ lệ chuyển đổi, chúng ta thường nghe các marketer nhắc đến cụm từ landing page hay còn gọi là Landing page. Không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí bán hàng, Landing page còn là cầu nối giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Vậy Landing page là gì ? Làm thế nào để thiết kế một Landing page? Hãy cùng Customcat.vn tìm hiểu trong bài viết sau.

1. Landing page là gì? Sự khác biệt giữa trang web và Landing page là gì?

Landing page là gì? Nói một cách đơn giản, Landing page là một trang web đơn lẻ (microsite) và cũng có tên miền. Tại đây khách hàng có thể tiếp cận mọi thông tin quan trọng về sản phẩm như thiết kế, tính năng, điểm nổi bật, khuyến mãi…. Điều đặc biệt của Landing page là khách hàng có thể đăng ký, mua bán nhanh chóng chỉ bằng một cú click chuột vào Landing page.

Vậy sự khác biệt giữa web và Landing page là gì?

Trang đích là gì? Sự khác biệt giữa một trang web và một trang đích là gì?
Landing page là gì?

Trên website, khi khách hàng click vào sẽ nhận được nhiều luồng thông tin khác nhau như menu, sidebar, tin bài, tin liên quan… sau đó sẽ đến trang đích cho phép khách hàng thực hiện một thao tác chuyển đổi vi mô. Đối với Landing page, gần như toàn bộ trang sẽ không xuất hiện các liên kết bên ngoài (ngoại trừ liên kết để mở hộp thông tin đăng ký/mua bán). Và toàn bộ quá trình, từ tìm hiểu sản phẩm đến đăng ký mua hàng, sẽ diễn ra trực tiếp trên Landing page.

Vì vậy, trong marketing, tỷ lệ chuyển đổi của Landing page thường được coi trọng cả về số lượng và chất lượng. Không chỉ là trung gian giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm của công ty mà Landing page còn là phương tiện đưa khách hàng ghé thăm website và từ đó có thể thực hiện các thao tác như: chat chatbot, gọi hotline, bình luận…

2. Các loại Landing page phổ biến

Nhìn chung, hầu hết các Landing page đều có chung một mục tiêu là kêu gọi khách hàng chuyển đổi. Trên thực tế, có rất nhiều hình thức Landing page tùy thuộc vào sản phẩm và mục đích kinh doanh, nhưng 2 hình thức Landing page phổ biến nhất là:

  • Landing page bán hàng (Sale landing page)
  • Landing page thu thập thông tin khách hàng (Lead generation landing)

Ngoài ra còn có Landing page giới thiệu, Landing page thu thập khách hàng tiềm năng, Landing page chuyển đổi…. Các dạng Landing page này sẽ xuất hiện dưới các dạng sau:

  • Được liên kết thành các phần trên website, khách hàng click vào bài viết sẽ được dẫn thẳng đến trang đích theo dõi mục tiêu của khách hàng.
  • Xuất hiện bằng cách nhấp vào cửa sổ bật lên quảng cáo/khuyến mãi ngay khi khách hàng truy cập trang web của công ty. Thông thường, các Landing page’s này sẽ cập nhật liên tục các chương trình khuyến mãi, coupon hay mã giảm giá để khách hàng lựa chọn.
  • Do Landing page là một trang web độc lập với tên miền riêng. Bản xem trước nội dung sẽ bao gồm tất cả thông tin sản phẩm quan trọng. Landing page dạng này cũng có thể chứa các liên kết trỏ đến trang web chính của công ty, nhưng phần lớn sẽ được dùng để bán hoặc thu thập thông tin khách hàng.

Vì vậy, trước khi quyết định tạo Landing page cho doanh nghiệp của mình, bạn nên xác định rõ mục đích khởi tạo Landing page để từ đó lựa chọn loại Landing page phù hợp nhất.

Trang đích là gì? Sự khác biệt giữa một trang web và một trang đích là gì?
Khách hàng nên chọn loại Landing page phù hợp với mục đích sử dụng

3. Một số câu hỏi thường gặp về Landing page

Ngoài câu hỏi Landing page là gì đã trả lời ở trên, đây là một số câu hỏi phổ biến của mọi người liên quan đến Landing page.

3.1 Thiết kế Landing page cần chú ý điều gì?

Một Landing page được coi là hiệu quả khi nó có giao diện thân thiện với người dùng, nội dung rõ ràng, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, lượng truy cập lớn và tỷ lệ chuyển đổi cao. Để đạt được điều này, hãy đảm bảo:

  • Cách đặt tiêu đề (title) Landing page rõ ràng, hấp dẫn, mục đích quảng cáo tốt (Khuyến mãi lớn, OFF 50%+++…) để tăng sự chú ý của khách hàng.
  • Bố cục Landing page thân thiện với người dùng, nội dung cần sát với sản phẩm và nhu cầu ngầm của khách hàng.
  • Thông tin mua hàng/form đăng ký nên đơn giản, thông tin cơ bản như: tên, điện thoại, địa chỉ gmail, địa điểm…
  • Các video, hình ảnh Landing page cung cấp phải hấp dẫn để tạo điểm nhấn và giữ chân khách hàng khi ghé thăm.
Trang đích là gì? Sự khác biệt giữa một trang web và một trang đích là gì?

3.2 Các cách tạo Landing page

Bạn có thể thiết kế Landing page doanh nghiệp của mình theo cách sau:

  • Sử dụng trên các website miễn phí : Bạn hãy vào các website nổi tiếng như: Ladipage.vn, wix.com, wordpress.org, Google site…. Tại đây bạn sẽ được hỗ trợ tạo Landing page miễn phí. Tuy nhiên với cách này bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều về tính năng và thông thường bạn sẽ phải trả phí sau 1 thời gian sử dụng.
  • Sử dụng trên Paid Platform : Với cách này bạn chỉ cần mua domain và trả phí hàng tháng là có thể thiết kế và có Landing page trong tay. Nhưng bạn phải cẩn thận đóng phí đầy đủ, nếu không Landing page của bạn sẽ bị “tan chảy” ngay.
  • Tự code : Đây cũng là một trong những cách được nhiều người lựa chọn. Với cách tạo Landing page này, bạn có thể tùy chỉnh mọi thứ theo kế hoạch. Mặc dù bạn tiết kiệm được phí duy trì hàng tháng so với việc sử dụng các nền tảng trả phí, nhưng thay vào đó, bạn sẽ tốn rất nhiều tiền để tìm kiếm, đào tạo và trả lương cho nhân viên.
  • Landing page Design on App : Đây là tính năng đồng hành chủ yếu dành cho các khách hàng sử dụng dịch vụ thiết kế web của các đơn vị uy tín. Thông thường, khi bạn cần chúng, các đơn vị này sẽ tích hợp cho bạn các ứng dụng tạo Landing page để bạn có thể liên kết đến trang web của mình. Bằng cách này, bạn có thể chủ động đồng bộ các chương trình trên website với Landing page một cách dễ dàng và thuận tiện.
Trang đích là gì? Sự khác biệt giữa một trang web và một trang đích là gì?
Khách hàng nên cân nhắc lựa chọn công ty Landing page uy tín

Trên đây là những thông tin giải đáp Landing page là gì, các loại Landing page và các câu hỏi thường gặp. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được hướng đi phù hợp cho kế hoạch marketing của doanh nghiệp mình.

Bài viết liên quan