Khởi Động Chiến Dịch Bán Hàng Tháng 11

Kỳ nghỉ lễ Thanksgiving trong tháng 11 sắp tới chắc chắn sẽ làm bùng nổ doanh thu của bạn! Trong bài viết này là một số ngày đáng chú ý khi bạn chuẩn bị cho các chiến dịch bán hàng tháng 11.

Đến hẹn lại lên, tháng 11 sẽ là mùa nhộn nhịp với chuỗi sự kiện liên tiếp như Thanksgiving, Black Friday, Cyber Monday…  Mùa cao điểm này là cơ hội vàng giúp các chủ cửa hàng POD tăng doanh thu gấp bội so với các tháng còn lại trong năm.

Cùng điểm qua một số ngày quan trọng trong tháng 11 để có thêm ý tưởng bán hàng nhé!

Veterans Day – Ngày 11/11

Ngày cựu chiến binh là ngày rất quan trọng nhằm tôn vinh những người đã phục vụ trong quân đội Mỹ. Hàng năm, người dân thường tổ chức các buổi tri ân nhằm bày tỏ niềm tự hào về thời gian phục vụ quân ngũ của những người lính. Đây là ngày kỷ niệm, không phải là ngày buôn bán, vì vậy hãy lưu ý đến các chiến dịch marketing nếu bạn không muốn biến chúng thành cơn ác mộng PR.

Trong ngày này, mọi người thường chọn mua các sản phẩm như áo thun, nón, cờ in các họa tiết thể hiện lòng yêu nước… Các sản phẩm với thông điệp mang tính nhân văn, đề cao và làm nổi bật lòng yêu nước sẽ rất được khách hàng yêu chuộng. Khi chạy marketing, hãy giữ các bài đăng trên mạng xã hội về Ngày Cựu Chiến Binh luôn trang trọng và thể hiện tính chuyên nghiệp.

Diwali – Ngày 14/11

Diwali, còn được gọi là Lễ Hội Ánh Sáng của người Hindu, là một lễ hội nổi tiếng nhất của Ấn Độ. Sự kiện này được tổ chức vào những ngày cuối thu, tôn vinh sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác và ánh sáng trước bóng tối.

Các gia đình thường dọn dẹp và trang trí nhà cửa vào ngày này. Ngoài ra, họ cũng mua sắm quần áo và phụ kiện mới trong dịp này. Bạn có thể hướng tới khách hàng theo đạo Hindu khắp thế giới trong ngày lễ đặc biệt này.

Thanksgiving – Ngày 26/11

Lễ Tạ Ơn là một trong những ngày lễ nhộn náo nhiệt nhất ở Mỹ. Các gia đình và bạn bè sẽ quây quần bên bàn ăn cùng nhau ăn mừng hoặc tham gia lễ diễu hành trên đường phố. Gần đến ngày này, người người đổ xô ra đường mua sắm để chuẩn bị cho ngày lễ được mong chờ nhất trong năm. Các mặt hàng từ kiểu áo thu đông đến ly sứ, cờ treo tường, đồ trang trí… đều thu hút khách hàng mua nhiều hơn và giúp cửa hàng bạn tăng doanh thu dịp Lễ Tạ ơn này. Cùng tham khảo các ý tưởng thiết kế vui nhộn, độc đáo cho ngày này nhé!

Lễ Tạ Ơn là thời điểm tuyệt vời để nghỉ ngơi một lúc và trân trọng những gì bạn đang có. Nhiều doanh nghiệp cũng nhân cơ hội này bày tỏ lời cám ơn đến những khách hàng thân thiết, hoặc kể một câu chuyện có ý nghĩa nhân dịp này.

Black Friday – Ngày 27/11

Ngày Black Friday diễn ra sau Lễ Tạ Ơn và là màn mua sắm mở đầu cho ngày lễ Giáng Sinh. Vào ngày này, nhiều cửa hàng đã tung rất nhiều deal hấp dẫn và giảm giá mạnh cho các sản phẩm của mình. Các chủ doanh nghiệp POD đừng bõ lỡ ngày Black Friday này nhé, bạn nên bắt đầu chuẩn bị chiến dịch marketing càng sớm càng tốt.

Với chiến thuật áp dụng mã giảm giá hoặc tặng quà đính kèm, khách hàng chắc chắn không thể cưỡng lại sức hút từ những sản phẩm yêu thích với mức giá ưu đãi từ 50% đến 80%.

Small Business Saturday – Ngày 28/11

Small Business Saturday (Ngày Doanh Nghiệp Nhỏ) cũng là một ngày lễ mua sắm tại Mỹ, nằm trong thời điểm mua sắm bận rộn nhất của năm và được khởi xướng đầu tiên bởi ngân hàng American Express. Ngày lễ này giúp các doanh nghiệp nhỏ có được thứ họ cần nhất: khách hàng.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, ngày 28/11 này sẽ là thời điểm tuyệt vời để chia sẻ câu chuyện đằng sau thương hiệu, hoặc các giá trị và mục tiêu của thương hiệu bạn. Chạy các chương trình khuyến mãi đặc biệt cũng là một cách để nhắm đến mục tiêu khách hàng vào ngày này.

Nếu bạn chưa biết lên kế hoạch tiếp thị như thế nào, hãy tham khảo 9 bước xây dựng chiến lược marketing cho ngày này nhé.

Cyber Monday – Ngày 30/11

Giống như Black Friday, Cyber Monday cũng là một trong những ngày lễ nhằm khởi động cho mùa mua sắm cuối năm giữa dịp Lễ Tạ ơn và Giáng sinh tại Mỹ. Nếu như Black Friday chủ yếu dành cho những nhà bán lẻ lớn thì Cyber Monday dành cho những nhà bán lẻ nhỏ hơn.

Trong những năm gần đây, lượng người mua sắm tăng mạnh vào ngày Cyber Monday, thậm chí các nhà bán lẻ còn giảm giá nhiều hơn ngày Black Friday.

Lời kết

Trên đây là các ngày lễ nổi bật trong tháng 11 hỗ trợ việc kinh doanh của bạn “hái ra tiền”. Hãy tham khảo thử để chọn ra sự kiện phù hợp nhất và thị trường tiềm năng mà bạn đang hướng tới nhé.

Bài viết liên quan