Bản tin cập nhật hàng tuần

Gợi ý tăng doanh thu vào ngày Green Monday

Green Monday là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong tháng 12. Ngày này rơi vào thứ Hai tuần thứ hai của tháng 12 và kết thúc vào khoảng 10 ngày trước Giáng Sinh.

Green Monday là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong tháng 12. Ngày này rơi vào thứ Hai tuần thứ hai của tháng 12 và kết thúc là khoảng 10 ngày trước Giáng Sinh. Green Monday trở nên nổi tiếng vì nó là ngày có nhiều người mua sắm trực tuyến đổ xô đi mua quà tặng tới tận những phút cuối cùng và tận dụng mọi cơ hội mua sắm.

Năm 2007, eBay báo cáo rằng ngày bận rộn nhất của họ là ngày thứ Hai tuần thứ hai trong tháng 12. eBay đã đặt tên cho ngày này là Green Monday bởi hai lí do. Thứ nhất, màu xanh lá cây đại diện cho doanh thu của công ty. Thứ hai, eBay tiếp thị mua sắm trực tuyến thân thiện hơn các cửa hàng truyền thống.

Green Monday được quảng bá bởi các cửa hàng lớn và các hãng bán lẻ trực tuyến như Amazon và Target. Theo Statista, trong năm 2016, doanh số bán hàng trực tuyến của Green Monday đạt mức chưa từng có là 1.62 tỉ USD, tăng 15.1% so với năm 2015.

Nguồn: Statista

Vì lí do đó, Green Monday được quảng bá rầm rộ bởi các cửa hàng hàng đầu, họ tận dụng ngày này để kéo dài sự phấn khích mua sắm sau Black Friday và mùa mua sắm vào dịp lễ. Cả Green Monday và Cyber Monday diễn ra sau sự kiện mua sắm Black Friday, những ngày này rất tiện lợi khi mua sắm laptop, máy tính bảng và các thiết bị âm thanh.

Green Monday còn được gọi là Cyber Monday 2.0 trong giới bán lẻ bởi ngày này có rất nhiều khách hàng trực tuyến tìm kiếm các mặt hàng có mức giảm giá khủng trong mùa mua sắm. Trong khi một số cửa hàng tích cực quảng bá Green Monday thì các hãng bán lẻ khác chỉ giảm giá hàng bán vào ngày đó nhằm tiếp cận khách hàng trong mùa mua sắm và giảm số lượng hàng hóa trước cuối năm.

Để có thể tận dụng được ngày lễ này một cách triệt để, rất nhiều thương hiệu nước ngoài đã lên chiến lược chuẩn bị sẵn sàng cho cửa hàng và tung ra ưu đãi sớm. Trong bài viết này, CustomCat sẽ đi sâu hơn vào tìm hiểu chiến lược này.

Gợi ý các bước chuẩn bị cho cửa hàng

Để thúc đẩy doanh số bán hàng và đạt được lợi thế cạnh tranh vào ngày Green Monday, bạn cần chuẩn bị cho trang bán hàng của mình.

1. Tạo cảm giác cấp bách

Ngày Green Monday sẽ đến nhanh hơn bạn dự đoán đấy. Người tiêu dùng có xác suất nhấn mua hàng nhiều hơn khi họ có một khoảng thời gian để giật một deal giá tốt. Chính vì vậy, hãy thêm đồng hồ đếm ngược để khuyến khích họ mua hàng ngay.

Một cách khác có hiệu quả là tận dụng sự khan hiếm bằng việc thêm nút “Số lượng có hạn” vào các mặt hàng của bạn, để cho khách hàng biết các mặt hàng đó sẽ nhanh chóng bán hết.

Nguồn: Groupon
Shopify

Đề xuất: Countdown Cart

  • Đồng hồ đếm ngược
  • Bằng chứng xã hội – làm nổi bật tính phổ biến của sản phẩm
  • Đếm ngược sản phẩm tồn kho
WooCommerce

Đề xuất: Finale Lite – Sales Countdown Timer & Discount for WooCommerce

  • Flash sale
  • Khuyến mãi theo mùa
  • Mã coupon
  • Ưu đãi trước khi ra mắt
  • Deal mỗi ngày
  • Giảm giá chớp nhoáng

2. Đề xuất sản phẩm

Khi mua sắm trên các trang thương mại điện tử, người mua hàng thường thấy một danh sách các sản phẩm liên quan, các sản phẩm gợi ý mua kèm bên dưới trang chi tiết sản phẩm của sản phẩm đó. Tạo danh sách sản phẩm liên quan được xem là một giải pháp cho người bán lẫn người mua.

  • Đối với người bán: Kích cầu tiêu dùng của người mua hơn, từ đó giúp tăng doanh thu sản phẩm. Bên cạnh đó, việc người mua nhấp vào các liên kết xem sản phẩm và dừng lại lâu hơn trên trang web giúp tăng thứ hạng SEO cho trang.
  • Đối với người mua: Người mua có nhiều gợi ý để mua sản phẩm liên quan, tránh việc mua phân tán trên nhiều trang web, lãng phí thời gian. Chưa kể việc mua kèm có thể giúp người mua nhận được nhiều ưu đãi hơn, hoặc ít nhất là có thể giảm được phí vận chuyển cho đơn hàng.
Shopify

Đề xuất: Personalized Recommendations

  • Đề xuất các mặt hàng được mua nhiều nhất
  • Bán chạy nhất
  • Các đề xuất nổi bật và đã xem gần đây
  • Đề xuất giỏ hàng
  • Sản phẩm tự chọn cho bạn
WooCommerce

Đề xuất: yuspify

  • Đề xuất trang giỏ hàng
  • Đề xuất trang chủ
  • Đề xuất trang danh mục
  • Đề xuất trang sản phẩm

3. Áp dụng các mặt hàng đã xem gần đây

Chiến thuật này sẽ giúp bạn xây dựng lượng người theo dõi trung thành bằng cách ghi nhận những tìm kiếm trước đó của khách truy cập, để họ biết bạn quan tâm đến sự lựa chọn của họ.

Shopify

Đề xuất: Recently Viewed Products

  • Hiển thị các sản phẩm đã xem gần đây trên trang chủ, giỏ hàng, bộ sưu tập & sản phẩm.
WooCommerce

Đề xuất: Recently viewed and most viewed products

  • Đã xem gần đây
  • Xem nhiều nhất

4. Nhắm chọn lại động (Dynamic Retargeting)

Dynamic Retargeting tiến thêm một bước nữa khi hiển thị các sáng tạo quảng cáo được tạo ra một cách tự động để làm nổi bật những sản phẩm/dịch vụ mà người dùng đã xem qua trên web. Với thông điệp được thiết kế riêng cho từng đối tượng người dùng, Dynamic Retargeting khá hiệu quả trong việc tạo khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Shopify

Đề xuất: Kit

  • AI giúp tìm kiếm khách truy cập được nhắm cho cửa hàng của bạn
  • Chạy quảng cáo Facebook và Instagram thông qua giao diện Messenger
WooCommerce

Đề xuất: AdRoll & Google Adwords

  • Phát triển doanh nghiệp và thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn.

Bạn đã sẵn sàng cho Green Monday chưa?

Qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được cụ thể ngày Green Monday là gì và những tiềm năng của nó tại thị trường quốc tế. Chỉnh bởi vậy, hãy cố gắng chuẩn bị và làm nổi bật cửa hàng của mình để thu về cho mình những lợi thế trước đối thủ cạnh tranh cho mùa lễ sắp tới.

Shelby

Shelby

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *