Call to Action – Viết sao cho thực sự tạo “action”

Call To Action được ví như một cú ghi bàn dứt điểm mà lưới ở đây chính là tâm trí của khách hàng. Từ đó khách hàng sẽ loại bỏ được nghi ngại và chuyển hóa thành những hành động cụ thể.

Một cửa hàng trực tuyến cuốn hút, hình ảnh sản phẩm đẹp mắt, sắp xếp bố cục rõ ràng và dễ lựa chọn chưa hẳn là những thứ có thể khiến bạn thành công. Ngoài những tiêu chí về thẩm mỹ, vẫn còn có nỗi băn khoăn làm cách nào khiến người mua hàng nhấp chọn và hoàn tất quy trình mua hàng sản phẩm bạn bày bán. Lúc này nút Call to Action sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hành vi chuyển đổi của khách hàng.

Vậy thì Call to Action này là như thế nào? Cách tạo chúng ra sao để hiệu quả cao nhất? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu ngay nhé.

Call To Action (CTA) được hiểu là những lời kêu gọi hành động, thể hiện bằng hình ảnh hay văn bản với mục tiêu tạo nên sự chú ý với người xem. CTA thường được thể hiện dưới dạng một nút bấm nổi bật trên trang web của bạn. Những hành động này có thể là đăng ký nhận bản tin email, chia sẻ bài đăng trên blog, mua một sản phẩm hoặc tải xuống một cái gì đó.

Nếu không có CTA, độc giả của bạn sẽ không biết họ nên làm gì tiếp theo, ngay cả khi họ quan tâm đến thương hiệu của bạn.

Các loại CTA phổ biến

Việc tạo ra một nút CTA cần đảm bảo đúng mục tiêu, thu hút được nhóm đối tượng mục tiêu để mang lại hiệu quả như mong muốn. Có 8 hình thức đặt nội dung CTA phổ biến để bạn lựa chọn được liệt kê bên dưới đây:

  • Learn more: Khám phá thêm website, các bài viết khác
  • Form submission: Điền thông tin vào một biểu mẫu liên hệ
  • Đăng ký nhận email các bản tin mà người dùng quan tâm
  • Đăng ký subscriber các kênh Youtube, mạng xã hội
  • Share: Khuyến khích chia sẻ các trang mạng xã hội
  • Để lại comment dưới bài đăng
  • Download: Tải xuống một cái gì đó hữu ích như ebook, tài liệu
  • Buy Now: Mua một sản phẩm

Các mẹo viết CTA thu hút

Dưới đây là 7 mẹo để tạo nút CTA hấp dẫn cho trang web của bạn hơn.

#1 Sử dụng từ ngữ kêu gọi hành động

Đúng theo nghĩa đen của Call To Action là “kêu gọi hành động” thì bạn nên sử dụng các từ ngữ gây được chú ý mạnh như Buy Now, Get Started, Subscribe Now… để kích thích khách hàng. Ngoài từ ngữ thì Call To Action có thể được thể hiện ở dạng button hay hình ảnh để thu hút hơn.

#2 Tập trung vào lợi ích

Ngoài chất lượng hay giá thành, lợi ích nhận được cũng là điều mà khách hàng quan tâm trước khi quyết định mua hay sử dụng sản phẩm/dịch vụ nào đó. Trong CTA của mình, hãy làm thế nào đó để cho khách hàng thấy được các lợi ích mà họ sẽ có được sau khi thực hiện những hành động cụ thể. Chẳng hạn như cửa hàng bạn có thể kêu gọi hành động bằng cách tạo ra các CTA như mua hàng ngay hôm nay giá trị sản phẩm sẽ được giảm 50%.

#3 Gây được sự tò mò, kích thích ham muốn trải nghiệm

Tâm lý của người dùng là họ không thể nào bỏ được thứ gì đó mà nó mang đến một trải nghiệm tốt cho người khác. Dựa vào tâm lý này, hãy tạo ra các Call To Action thực sự thú vị, mang tính kích thích đối với người xem để nhằm khẳng định một điều rằng nếu bỏ lỡ những gì mà bạn đang giới thiệu đến họ thì đây sẽ là một điều đáng tiếc. Hãy dựa vào tâm lý của khách hàng tạo ra những CTA thực sự phù hợp với nhu cầu, với tâm lý của họ.

#4 Chọn màu sắc nổi bật

Đã có nhiều nghiên cứu về tác động của màu sắc trong Marketing, vì vậy bạn cũng nên thêm màu sắc cho nút CTA trở nên thật sự nổi bật. Có như vậy mới thu hút được chú ý của khách hàng vào chính xác nơi mà họ nên click vào để thực hiện hành động.

#5 Loại bỏ rủi ro

Có thể loại bỏ một số rào cản về nhu cầu hay tâm lý của khách hàng như sợ thua thiệt hay “mua hớ”. Bằng cách áp dụng chương trình dùng thử miễn phí hay giảm giá/ miễn phí một số tính năng, tạo cơ hội cho họ trải nghiệm sản phẩm của bạn.

#6 Dễ dàng nhìn thấy

Ngay cả khi bạn đang sử dụng CTA trong văn bản ở cuối nội dung của mình, bạn cũng nên sử dụng nút CTA bên dưới nó. Nút CTA dễ dàng phát hiện hơn khi quét nội dung, chưa kể người dùng di động dễ bấm vào hơn. Ngoài ra, sử dụng các màu tương phản để CTA thoát ra khỏi phần còn lại của nội dung của bạn.

#7 Sử dụng ngôn ngữ đơn giản

Một lời kêu gọi hành động không nên được ưa thích hoặc hoa mỹ. Thay vào đó, hãy rõ ràng, súc tích và đơn giản. Các câu ngắn hoạt động rất tốt ngay cả khi bạn có rất nhiều điều để nói. Tránh dùng văn phạm quá cao siêu, bác học mà nên bình dân hóa theo đối tượng mục tiêu

Đến lượt bạn!

Tạo ra một lời kêu gọi hành động thuyết phục cần có sự sáng tạo và thời gian. Nó cần phải đủ đơn giản để người dùng có thể dễ dàng hiểu thông điệp của bạn và đồng thời đủ hấp dẫn để thuyết phục họ làm những gì bạn muốn họ làm. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan