Bội thu doanh số với các sự kiện không thể bỏ qua trong tháng 3

Tháng Ba không chỉ có ngày lễ St. Patrick, International Women’s Day mà còn nhiều ngày quan trọng khác nữa. Hãy tham khảo một vài ý tưởng bên dưới để lấy cảm hứng cho các thiết kế sắp tới nhé.

Bạn đã chán mùa đông chưa? Vậy thì chúng tôi có một tin tốt đây. Mùa xuân ấm áp đã gần đến, và tháng 3 sẽ là một tháng tuyệt vời nhắc nhở mọi người về thời khắc chuyển giao mùa. Trong tháng này có rất nhiều lý do để tổ chức tiệc tùng, từ kỳ nghỉ Spring Break đến ngày St. Patrick. Bí kíp này sẽ chia sẻ một vài sự kiện nổi bật trong tháng 3 mà bạn nên cân nhắc để lên kế hoạch nhé.

Sản phẩm tiềm năng cho tháng 3

Mùa đông kết thúc, báo hiệu cho mùa xuân ấm áp đã đến… Và đây chính là thời điểm hoàn hảo để mọi người trang trí lại tổ ấm của mình! Chính vì vậy, người bán hãy cập nhật ngay xu hướng và các sản phẩm trang trí nhà cửa “hot hit” của CustomCat dưới đây để chạy một campaign thật ngon nhé!

Employee Appreciation Day – Ngày 5/3

Đối tượng mục tiêu: toàn thể nhân viên trên khắp cả nước

Trong suốt quãng đường sự nghiệp của tất cả nhân viên, hầu hết họ đều dành nhiều thời gian cho công việc hơn là các hoạt động khác (tất nhiên ngoại trừ ngủ). Ngày Tôn Vinh Nhân Viên diễn ra vào ngày 5/3 này sẽ là một thời điểm tuyệt vời để các sếp tôn vinh những nhân viên có nhiều đóng góp tích cực, tăng sự cộng hưởng cho nhân viên, thúc đẩy họ đóng góp tích cực hơn nữa cho doanh nghiệp.

Hãy tận dụng ngày lễ này để thiết kế những chiếc áo thun, áo hoodie, hoặc những chiếc cốc mang tính tập thể kèm theo những slogan vui nhộn hoặc có ý nghĩa giữa sếp và nhân viên:

  • Work is a picnic with you on your team

  • Let’s taco bout how awesome my team is

  • I am a proud boss of freaking awesome employees

  • Smells like team spirit

  • You are o-fish-ally the best!

International Women’s Day – Ngày 8/3

Đối tượng mục tiêu: hội những người ủng hộ phong trào

Được xem là ngày lễ lớn và có ý nghĩa quan trọng, 8/3 là dịp tôn vinh sự bình đẳng và những đóng góp của phụ nữ cho thế giới. Đừng quên tổ chức kỉ niệm nếu thông điệp này có tầm quan trọng tới thương hiệu bạn. Hãy kể câu chuyện của bạn, tung ra mức chiết khấu đặc biệt hoặc chạy một chiến dịch từ thiện nhằm hỗ trợ các cộng đồng địa phương hoặc quốc tế.

Khi bắt tay vào thiết kế, hãy tạo ra các chiến dịch nữ quyền mạnh mẽ với các slogan/hình ảnh ấn tượng như “Empower Women”, “Girl power”, “You go girl” hoặc “Unstoppable woman”.

White Day – Ngày 14/3

Đối tượng mục tiêu: người dân ở Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam

Ở một số nước châu Á, con gái sẽ tặng socola hoặc những món quà thủ công cho người mình yêu, người mình thương thầm hoặc bạn bè vào dịp Valentine. Thử nghĩ cứ 14/2 hàng năm chỉ có con gái tặng quà cho con trai thì cũng bất công quá ấy chứ. Chính vì vậy, ngày Valentine trắng (White Day) ra đời như một sự “đáp trả tình cảm” của các chàng trai.

Vào ngày này, những người mua sắm trực tuyến thường săn lùng các mặt hàng quần áo hoặc đồ trang trí được cá nhân hóa. Nếu bạn đang bán bất kỳ sản phẩm nào trong số này, White Day sẽ là một ngày phù hợp để nhắm khách hàng mục tiêu ở thị trường Đông Nam Á.

St. Patrick’s Day – Ngày 17/3

Đối tượng mục tiêu: người gốc Ireland, đặc biệt là ở Anh, Canada, Mỹ, Brazil, Argentina, Úc và New Zealand

Ngày lễ Thánh Patrick là lễ hội mà người dân Ireland tôn vinh nét đẹp nền văn hóa lâu đời của đất nước mình. Người ta thường ăn mừng ngày lễ này bằng các cuộc diễu hành, mặc đồ xanh lá cây, và … uống bia!

Diễn ra vào ngày 17/3 hàng năm, người Mỹ chi rất mạnh tay cho dịp lễ này với các trang phục và đồ trang trí mang màu xanh lá cây – màu của mùa xuân khi muôn hoa đâm chồi nảy lộc khoe sắc. Các thiết kế tràn ngập sắc xanh lá cây, hoặc xoay quanh nguồn gốc Irish và sự đặc trưng của ngày lễ này là lựa chọn hoàn hảo.

>>> Đọc ngay: Bí kíp “phủ xanh” cửa hàng của bạn trong ngày Thánh Patrick

Khởi đầu mùa xuân – Ngày 20/3

Đối tượng mục tiêu: người dân ở Bắc bán cầu

Sự kiện này đánh dấu ngày đầu tiên của mùa xuân ở Bắc bán cầu. Hãy sưởi ấm tâm hồn lạnh lẽo của những vị khách hàng bằng một chương trình khuyến mãi. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để thu hút sự chú ý dành cho các sản phẩm theo mùa.

Lễ hội Holi – Ngày 28-29/3

Đối tượng mục tiêu: người theo đạo Hindu ở Ấn Độ và các nước Nam Á khác

Holi là lễ hội truyền thống của người Hindu nhằm chào đón mùa xuân với nhiều ý nghĩa về tuổi trẻ, mùa màng bội thu và sức sống tràn trề. Vào ngày này, người dân Ấn Độ sẽ ném bột màu vào nhau thể hiện cho sự tự do và không phân biệt giai cấp vốn tồn tại trong xã hội. Hãy tận dụng ngày lễ này để lan tỏa tình yêu thương với một ảnh GIF đầy màu sắc hoặc một chương trình giảm giá mới mẻ.

Bạn sẽ chọn ngày gì?

Trên đây là các ngày lễ nổi bật trong tháng 3 hỗ trợ việc kinh doanh của bạn “hái ra tiền”. Hãy tham khảo thử để chọn ra sự kiện phù hợp nhất và thị trường tiềm năng mà bạn đang hướng tới nhé.

TẠO CAMPAIGN THÁNG 3 NGAY!

CỘNG ĐỒNG CUSTOMCAT VIỆT NAM

Tham gia Cộng đồng CustomCat Việt Nam để có thêm những cập nhật mới nhất về xu hướng sản phẩm, tin tức trong cộng đồng E-Commerce cũng như bí kíp kinh doanh được chia sẻ từ những người bán hàng khác.

THAM GIA NHÓM

Bài viết liên quan