Gợi ý những ý tưởng “gom sales” cho ngày Easter

Nhắc đến hình ảnh của những quả trứng đầy màu sắc, những chú thỏ vui nhộn thì bạn sẽ nghĩ đến điều gì? Vâng, còn gì khác ngoài ngày lễ Phục sinh phải không nào!

Được xem là một trong những lễ hội quan trọng nhất của tín đồ Thiên chúa giáo, lễ Phục Sinh mang ý nghĩa tưởng niệm sự kiện Chúa Jesus hồi sinh sau khi bị đóng đinh trên Thánh giá. Ngày nay, lễ Phục Sinh đã trở thành một ngày hội văn hoá ở nhiều nơi trên thế giới. Đây là dịp để các gia đình tụ họp, tổ chức những buổi tiệc và chương trình thú vị dành cho trẻ em.

Nếu bạn vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy đọc hết bài viết này để nhận được một số tips hữu ích về cách lên chiến dịch bán hàng mùa lễ Phục Sinh nhé.

Sản phẩm tiềm năng

Trong dịp lễ này, phần lớn khách hàng sẽ tìm kiếm đa dạng sản phẩm độc đáo và mới lạ. Vì vậy đây sẽ là cơ hội để bạn thử nghiệm và đẩy mạnh nhiều dòng sản phẩm khác nhau.

Tổng quan thị trường tiêu dùng

Kể từ năm 2016, lượng chi tiêu cho ngày lễ Phục Sinh đều đạt tới con số rất cao. Theo NRF, chỉ riêng vào năm 2019, người tiêu dùng Mỹ đã chi tiêu 18.11 tỉ đô vào những ngày cuối tuần trong dịp lễ Phục Sinh, và những người thuộc thế hệ Millennial đã chi tiêu nhiều nhất trong tất cả các nhóm tuổi. Với gần 4 trên 5 người ăn mừng ngày này, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tận dụng kỳ nghỉ cuối tuần này cho các chương trình khuyến mãi và những món quà tặng đặc biệt.

Ngoài ra, chúng ta có thể thấy quần áo và quà tặng chiếm tỉ lệ mua cao nhất trong mùa lễ hội này. Với niềm tin rằng mặc đồ mới sẽ mang lại may mắn, những người ăn mừng ngày lễ này có xu hướng chi tiêu nhiều cho các mặt hàng đó đấy!

Để giúp bạn triển khai chiến dịch thành công, chúng tôi đã tổng hợp một vài ý tưởng marketing và thiết kế rất hiệu quả cho ngày lễ Phục sinh này. Cùng tham khảo nhé!

Cảm hứng thiết kế

1. Thỏ và trứng Phục Sinh đầy màu sắc

Một trong các biểu tượng của ngày lễ Phục Sinh là hình ảnh quả trứng. Những quả trứng sặc sỡ với các nét vẽ trang trí, biểu tượng cho sức sống mới bừng dậy trong mùa xuân.

Còn hình ảnh chú thỏ được coi là biểu tượng của sự sinh sản, sức sống dồi dào và mạnh mẽ. Lễ Phục Sinh, thỏ và những quả trứng đầy màu sắc luôn gắn bó mật thiết với nhau. Hãy thêm những chi tiết này vào thiết kế để làm nổi bật sản phẩm của bạn nha!

2. Mùa xuân

Cùng kết hợp các món đồ trang trí trong nhà với hình ảnh mùa xuân như hoa cỏ mùa xuân, màu sắc pastel, những động vật nhỏ dễ thương để mang lại sắc xuân và không khí ngày lễ cho cửa hàng bạn.

3. Chơi chữ hài hước

Trong không khí vui vẻ của lễ Phục Sinh, bạn có thể thêm những câu slogan chơi chữ hoặc vài câu bông đùa, kết hợp với hình ảnh sinh động vào thiết kế sẽ giúp sản phẩm của bạn lên top đấy.

Một số gợi ý slogan chơi chữ hài hước cho lễ Phục Sinh:

  • I have so many egg puns, it’s not even bunny.

  • May your Easter be egg-cellent!

  • Don’t worry, be hoppy.

  • I carrot believe it’s Easter.

  • Who else is egg-cited for Easter?

  • You might not carrot at all, but you are ear-resistible.

  • Every bunny need some-bunny to love!

4. Đồ gia đình

Ngày lễ Phục Sinh luôn được các bạn trẻ yêu thích. Hãy tận dụng tính năng Personalization và những hình ảnh đặc trưng đã nêu trên cho những combo áo cho gia đình để cả gia đình cùng nhau quây quần ăn mừng ngày lễ này nhé!

Ý tưởng marketing

1. Săn trứng Phục Sinh

Nhắc tới lễ Phục Sinh, người tiêu dùng thường nghĩ ngay đến những cuộc săn trứng. Thay vì chỉ đơn thuần đi tìm trứng, hãy để khách hàng tham gia tìm kiếm và nhận được các coupon cũng như ưu đãi độc quyền của cửa hàng bạn. Bạn có thể giấu những quả trứng Phục Sinh quanh trang bán hàng (chẳng hạn trang sản phẩm), trong bản tin điện tử, email tiếp thị hoặc trên các bài đăng mạng xã hội. Hãy nhớ rằng luật săn trứng nên đơn giản và dễ giật giải để kích thích nhu cầu tham gia của người tiêu dùng.

Ngoài ra, bạn nên cân nhắc triển khai các chiến dịch email marketing dẫn đến cuộc thi săn trứng, đồng thời tạo động lực để khách hàng cũ quay lại cửa hàng của bạn nhằm tìm kiếm các sản phẩm đặc biệt cho dịp lễ Phục Sinh.

Nguồn: Sunuva

2. Tạo các gói sản phẩm để bán thêm & bán chéo

Tạo các gói sản phẩm là một chiến lược hàng đầu để tăng doanh số, và những ngày nghỉ lễ cuối tuần là một thời điểm tuyệt vời để tận dụng lợi thế này. Hãy thử gộp các mặt hàng bán chạy nhất với các sản phẩm mà khách hàng có thể đã bỏ qua, đồng thời tạo một ưu đãi giá hời cho cả hai nhóm sản phẩm này, bạn sẽ thấy doanh thu của mình tăng chóng mặt đấy!

Lễ Phục Sinh là thời điểm sắm sửa cho bản thân và gia đình, vì vậy bạn nên cân nhắc việc tạo các combo sản phẩm dành tặng cho bạn bè và gia đình để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Ví dụ, khi khách hàng lựa chọn áo hoodie người lớn, bạn có thể gợi ý thêm sản phẩm áo hoodie cho các bạn tuổi teen.

>> Đọc thêm: Nghệ thuật bán chéo & bán thêm giúp tăng vọt doanh số

3. Thông báo trước trên mạng xã hội

Tại sao phải đợi đến lễ Phục Sinh? Hãy thông báo cho người theo dõi của bạn về tất cả ưu đãi sắp tới mà bạn đang rục rịch lên kế hoạch. Điều này sẽ giúp tăng độ tương tác trước với các sản phẩm của bạn đấy.

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị lịch social media bao gồm các thông tin sau:

  • Tất cả bài viết của bạn

  • Nội dung bạn sẽ đăng

  • Thời gian đăng bài

  • Hình ảnh/ gif/ video bạn sẽ sử dụng để thu hút khách truy cập

Đừng trông mong khách hàng sẽ nhận ra chương trình khuyến mãi dịp lễ Phục Sinh của bạn ngay khi vừa đăng. Thay vào đó, hãy lên lịch một chuỗi bài đăng trước thềm sự kiện để khách hàng của bạn tiếp cận các ưu đãi và deal giá hời càng sớm càng tốt.

4. Easter hashtags

Chúng ta không thể bỏ qua sức mạnh của hashtags hiện nay. Để khán giả biết về kế hoạch lễ Phục Sinh của bạn, hãy sử dụng hashtags Easter trong các bài đăng mạng xã hội của bạn.

Gợi ý một số hashtag Easter phổ biến nhất cho bạn:

#easter #spring #handmade #easterbunny #bunny #love #easterdecor #chocolate #eastereggs #ostern #etsy #easteregg #art #happyeaster #shopsmall #flowers #homedecor #pascoa #rabbit #springdecor #christmas #vintage #etsyshop #bunnies #like #egg #smallbusiness #decor #babyshower

Nguồn: Neuhaus

5. Phân khúc sản phẩm

Rất nhiều doanh nghiệp sẽ cạnh tranh khốc liệt trong dịp này, vì vậy hãy bảo đảm bạn đã phân khúc các sản phẩm và đưa các từ khóa mua sắm thông dụng & cụm từ được tìm kiếm hàng đầu vào trong danh mục sản phẩm của mình. Hãy nhớ sử dụng hình ảnh bắt mắt và mô tả sản phẩm dễ hiểu, phù hợp với mùa lễ Phục Sinh để tăng khả năng giữ chân khách hàng.

Bạn có thể phân khúc sản phẩm của mình như:

  • Easter Special offers for women

  • Easter Special offers for men

  • Offers on chocolate

  • Offer on online payment

  • Get $25% OFF on purchase above $200 and much more

Đến lượt bạn!

Hy vọng thông tin hữu ích trong bài viết này sẽ giúp bạn tăng sales thật mượt mà cho ngày lễ Phục Sinh. Nhanh tay chọn lựa sản phẩm của CustomCat và lên camp ngay nào!

Bài viết liên quan