10 xu hướng thiết kế đồ họa sẽ “thống trị” năm 2023

Sau một năm biến động vừa qua, năm 2023 dự báo sẽ là một năm bùng nổ với thiết kế 3D và sẽ có nhiều thay đổi trong giới thiết kế. Cùng CustomCat dạo một vòng các xu hướng được dự đoán trong năm tới nhé.

Vậy là đã gần hết năm 2023 rồi. Chúng ta đã thấy những thiết kế ấn tượng nổi lên cùng với làn sóng xu hướng thiết kế năm 2020. Những thiết kế đột phá với bảng màu đậm, phát huy tối đa sức mạnh của hình khối trong thiết kế cùng với xu hướng. Chủ nghĩa tối giản đã tạo ra nhiều dự án thiết kế đồ họa và thương hiệu đáng nhớ.

Vậy năm 2023 này sẽ có gì khác biệt, xu hướng đồ họa nào sẽ trở thành “tâm điểm” của thế giới sáng tạo, tạo điểm nhấn trong mắt khách hàng? Cùng theo dõi nhé!

1. Bảng màu muted (màu lặng)

Màu lặng là những màu pha trộn nhiều màu xám và có tông màu thấp. Những màu này nằm ở phần chuyển tiếp của bảng màu đơn sắc và toàn sắc. Màu lặng luôn có độ thâm trầm nhất định vì được khoác hờ thêm một mành xám suy tư, nó gợi cảm giác trưởng thành và cần đến cách phối hợp tinh tế để phát huy tối đa tác dụng của mình.

2. Hình dạng hình học ở mọi nơi

Khi bạn tham gia vào bất cứ lớp học thiết kế đồ họa hay nghệ thuật thì điều đầu tiên bạn được học là – tất cả đều bắt nguồn từ các hình dạng hình học cơ bản. Và vì nhiều nhà thiết kế đang hướng đến sự đơn giản nên việc sử dụng các hình dạng hình học đơn giản vẫn là một trong những xu hướng hàng đầu trong năm 2021.

Thiết kế hình học có thể trông đơn giản nhưng chúng thực sự đòi hỏi nhiều công đoạn mới có thể tạo ra một tác phẩm mang lại ý nghĩa.

3. Thiết kế biểu tượng cảm xúc

Biểu tượng cảm xúc khá phổ biến hiện nay, cho phép các nhà thiết kế thêm cảm xúc vào các thông điệp truyền tải. Nó giúp người xem dễ dàng hiểu được ý nghĩa của thông điệp, khơi gợi cảm xúc của họ. Xu hướng cho năm 2021 sẽ là việc sử dụng ngày càng nhiều biểu tượng cảm xúc sáng tạo và giàu trí tưởng tượng.

4. Hình minh họa hoạt hình trong thiết kế

Hình minh họa đã trở thành một phương pháp giúp thiết kế của bạn nổi bật so với các thiết kế khác. Các hình minh họa đa dạng và dễ dàng phù hợp với hoàn cảnh và ý nghĩa của thiết kế. Bạn có thể dễ dàng áp dụng nó cho bất kỳ loại hình thiết kế nào, từ thiết kế trang web, ứng dụng, in ấn…

5. Thiết kế ảo ảnh quang học

Bằng cách sử dụng một số kỹ thuật thiết kế đơn giản, bạn có thể gợi lên trải nghiệm độc đáo cho người xem bằng cách làm cho thiết kế của bạn như thể đang di chuyển ngay cả khi chuyển động đó chỉ được ngụ ý.

6. Tạo chữ 3D

Dự đoán cho năm 2021 là các thiết kế kiểu chữ phổ biến của năm 2020 sẽ được chuyển thành 3D. Cảm giác chân thực như thể bạn có thể chạm vào. Bên cạnh các thiết kế 3D này là các yếu tố hoạt hình, kết cấu và hoa văn.

7. Sự hỗn loạn về Typographic

​ Xu hướng này đã bắt đầu một thời gian trước và vẫn đang diễn ra mạnh mẽ. Nó thấy các nhà thiết kế web sử dụng một cách tiếp cận hỗn loạn hơn cho các thành phần của typography trên trang, tách các từ và thậm chí cả các chữ cái để cung cấp một cái nhìn thú vị hơn. Một sự sắp xếp độc đáo có thể khơi dậy sự tò mò của người đọc.

8. Nghệ thuật voxel (điểm ảnh 3 chiều)

Các khối đơn giản được hình thành cùng nhau có thể tạo ra thứ gì đó lớn hơn. Sự tổng hợp của tất cả các khối là sự kết hợp giữa nghệ thuật cổ điển và trò chơi điện tử, tạo ra một thiết kế rất thú vị và đầy cảm hứng.

9. Hiệu ứng ánh kim (Vàng)

Hiệu ứng ánh kim trong thiết kế đang trở thành xu hướng thời thượng vào năm 2021. Đã phổ biến trong thiết kế sản phẩm, hãy nhìn vào điện thoại thông minh mới nhất, phong cách này sẽ trở thành xu hướng thiết kế phổ biến trong năm 2021.

10. Thiết kế 3D

Xu hướng thiết kế 3D không hẳn là mới, thực ra nó đang ngày càng phổ biến hơn. Xu hướng thiết kế 3D đã tận dụng tối đa những tiến bộ của công nghệ và phần mềm. Sự trỗi dậy của thực tế ảo trong thiết kế web và ứng dụng giúp tăng nhiều trải nghiệm cho người dùng hơn.

Lời kết

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ truyền cảm hứng đến việc thiết kế của bạn. Hãy cùng CustomCat tạo nên những tác phẩm độc đáo cho một năm mới đầy sáng tạo nhé!

Bài viết liên quan