Mô hình Dropshipping, Print-On-Demand (POD) phát triển những năm gần đây đã mở ra rất nhiều cơ hội cho người bán, đặc biệt là các người bán Việt Nam.
Mô hình Dropshipping, Print-On-Demand (POD) phát triển những năm gần đây đã mở ra nhiều cơ hội cho người bán hàng trong bối cảnh toàn cầu. Chính vì vậy mà việc phân biệt công việc kinh doanh của bạn và khắc phục thị trường ngách (niche market) chưa bao giờ quan trọng hơn lúc này. Thị trường web-to-print toàn cầu (W2P) được dự báo sẽ tăng 8% trong giai đoạn 2019-2023 và doanh số bán áo phông POD dự kiến sẽ đạt 10 tỷ USD vào năm 2025, điều này có nghĩa là bạn cần cập nhật các xu hướng thị trường mới nhất nếu bạn muốn mở rộng quy mô kinh doanh và đi trước đối thủ.
Một cách quan trọng để đi trước đối thủ là hiểu rõ khách hàng của bạn, từ đó điều chỉnh trang web và các hàng tồn kho dựa trên nhu cầu của họ. Trong thực tế, điều này có nghĩa là tập trung vào ba phân khúc kinh doanh của bạn:
- Những trải nghiệm in tốt nhất – Phương pháp và công nghệ in luôn luôn thay đổi, nên chúng ta buộc phải đứng đầu trong những phát triển công nghệ mới nhất.
- Phương thức Dropshipping – Vừa định vị chiến lược doanh nghiệp của bạn vừa liên tục đánh giá lại các phương thức dropshipping để đảm bảo bạn có thể phục vụ càng nhiều khách hàng càng tốt.
- Xu hướng thời trang và các đồ phụ kiện POD – Cung cấp cho khách hàng những sản phẩm được cập nhật theo xu hướng thời thượng nhất, tạo điều kiện cho họ mở rộng các dòng sản phẩm khác ngoài áo phông.
Những trải nghiệm in tốt nhất
Cho dù doanh nghiệp POD của bạn có sản xuất áo thun, vỏ gối, ba lô hoặc ly du lịch, điều quan trọng nhất vẫn là đi đầu trong các phương pháp in ấn mới nhất cùng các trải nghiệm thực tế tốt nhất cho khách hàng. Hai phương pháp in phổ biến nhất hiện nay chính là in trực tiếp (Direct-to-Garment) và in lụa (Screen printing)
Phương thức Dropshipping
Trong những năm gần đây, số lượng người bán POD ngày càng gia tăng, việc duy trì lợi thế cạnh tranh lại càng khó khăn hơn.
Ngoài việc sản xuất một sản phẩm đạt chất lượng cao, bạn cũng cần đảm bảo nó được vận chuyển và giao hàng nhanh nhất có thể. Điều này đồng nghĩa với việc hãy làm cố gắng tận dụng đội ngũ có sẵn trong công ty, thay vì phải thuê các công ty dropshipping bên ngoài.
Theo lời ông Alex Phillips – Giám đốc điều hành của CustomCat : Điều làm nên sự khác biệt của CustomCat là chúng tôi tạo những mock-ups sản phẩm, tích hợp giỏ hàng trong giao diện bán hàng và gửi đi đơn đặt hàng và sau đó là khâu sản xuất, in ấn và vận chuyển tới khách hàng. Việc kiểm soát cả khâu trước và sau khi in ấn như vậy giúp chúng tôi cắt giảm được những khâu trung gian, mang lại cho người bán mức giá tốt nhất cùng với chi phí vận chuyển rẻ nhất
Để đảm bảo dropshipping của bạn được tối ưu hóa, điều quan trọng nhất là phải tập trung vào hai vấn đề chính:
- Vị trí sản xuất: Đối với người bán, cơ sở sản xuất càng gần với khách hàng của bạn, thời gian vận chuyển càng được rút ngắn. Quan trọng là bạn đã định vị thị trường của mình ở đâu để tìm ra phương án hỗ trợ khách hàng của mình nhanh chóng. Với CustomCat, chúng tôi có chiến lược định vị nhà máy sản xuất và hoạt động ngay tại Mỹ, đồng thời cung cấp nhiều tùy chọn tích hợp đa kênh, giúp người bán tiếp cận lượng khách hàng tối đa trên toàn cầu.
- Phương pháp vận chuyển: Trong trường hợp cơ sở sản xuất của bạn không gần với điểm giao hàng cuối cùng và bạn cũng không thể tự giao hàng, việc sử dụng các hình thức vận chuyển cao cấp có thể giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Bên cạnh đó, đừng ngại ngần giới thiệu cho khách hàng các hình thức vận chuyển nhanh, vì họ vẫn sẵn sàng trả thêm chi phí nếu bạn có thể đảm bảo sản phẩm của họ được vận chuyển nhanh nhất.
Quan trong nhất là đa phương thức vận chuyển là một trong những ưu điểm của CustomCat nhằm tạo điều kiện cho người bạn cung cấp nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Khách hàng cũng có thể tự do lựa chọn cách thức và thời gian nhận sản phẩm.
Xu hướng thời trang và các đồ phụ kiện POD
Luôn cập nhật các xu hướng thời trang và thiết kế mới nhất là một trong những yêu cầu quan trọng để bạn mở rộng quy mô kinh doanh.
Có thể một số khách hàng có những yêu cầu rất cụ thể, nhưng phần lớn họ đều không biết bản thân muốn gì ngay từ đầu, điều này có nghĩ bạn nên đưa ra ý tưởng cho họ.
Khi quyết định các dòng sản phẩm mới có nên xuất hiện trên trang web của bạn ngoài áo thun và các sản phẩm POD phổ biến khác hay không, bạn cần nghiên cứu những điều sau:
- Xu hướng của ngành: điển hình như ốp lưng nào phù hợp với chiếc iPhone đời mới nhất, sử dụng nhựa không chứa BPA trong các sản phẩm hoặc tìm ra kiểu ba lô nào hợp thời trang nhất, v.v… Việc liên tục nhìn vào xu hướng công nghiệp là điều cần thiết để phát triển doanh nghiệp.
- Các dòng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh: Đừng cho rằng việc dòm ngó trang web của đối thủ để tìm ý tưởng là một điều gì đó vô cùng xấu xa. Họ thường giới thiệu các sản phẩm “hot” mà bạn có thể đem về cửa hàng của mình.
Hiện nay CustomCat đang có rất nhiều dòng sản phẩm phong phú, bao gồm đồ dùng cho cún cưng, ly bia, túi đựng laptop, chăn, khăn tắm, nón, dép xỏ ngón, áo thun, áo tank top, hoodies… Việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm này có thể mang lại cho bạn một lợi thế khi mở rộng kinh doanh.
Phương thức thanh toán
Ngoài những yếu tố trên, việc thiết lập phương thức thanh toán đáng tin cậy cho khách hàng là điều rất cần thiết.
Chính vì thế, hôm nay chúng tôi mang đến cho các bạn một tin vui đó là CustomCat đã cho ra mắt một hình thức thanh toán mới tích hợp cùng dịch vụ thanh toán toàn cầu Payoneer, cho phép bạn xử lý nhanh chóng các khoản thanh toán với nhiều loại tiền tệ khác nhau và trên một nền tảng duy nhất.
Nếu bạn sử dụng Payoneer để thanh toán cho CustomCat, bạn sẽ không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào. Hiện tại, bạn có đang là người dùng thẻ tín dụng Payoneer? Hãy thanh toán trực tiếp cho CustomCat thông qua Payoneer nhé vì điều này hoàn toàn là MIỄN PHÍ.