Bạn đang tìm công cụ giúp quản lý bán hàng một cách hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp top công cụ quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất thời điểm hiện tại.
Công cụ quản lý bán hàng là gì?
công cụ quản lý bán hàng là công cụ được tạo ra để giúp nhân viên bán hàng quản lý công việc một cách hiệu quả. công cụ được thiết kế giúp nhân viên quản lý danh bạ, theo dõi giao dịch bán hàng, quản lý hàng tồn kho, theo dõi thời gian, quản lý năng suất; Giúp người quản lý theo dõi và hợp lý hóa các hoạt động của nhóm để có đầu vào tối thiểu và kết quả tối đa.
Lợi ích của công cụ quản lý bán hàng
– Tiết kiệm thời gian: Thông qua việc sử dụng công cụ bán hàng, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc trong việc quản lý bán hàng của mình.
– Tối đa hóa hiệu quả công việc: Nhà quản trị sẽ kiểm soát được khối lượng công việc và thời gian làm việc của nhân viên, đảm bảo hiệu quả công việc luôn ở mức tối ưu.
– Chuẩn hóa quy trình bán hàng: công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng quy trình bán hàng chuẩn, khoa học, hạn chế sai sót trong quá trình thực hiện.
– Tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ: Việc sử dụng công cụ quản lý bán hàng đang là xu hướng phát triển của nhiều công ty hiện nay. Nếu bạn không áp dụng nó vào mô hình kinh doanh của mình thì bạn đã bị đối thủ bỏ xa rồi. Vì vậy hãy mạnh dạng ứng dụng công cụ doanh nghiệp để tận dụng sức mạnh mà nó mang lại.
Tiêu chí lựa chọn công cụ quản lý bán hàng
– Giảm bớt công việc của nhân viên
Nhập dữ liệu thủ công đã là dĩ vãng, hoặc ít nhất là nên như vậy. Với các tính năng phù hợp, nhân viên sẽ cần xử lý ít dữ liệu hơn và dành nhiều thời gian hơn cho việc bán hàng.
– Dễ dàng cài đặt và sử dụng
Giao diện công cụ nên được thiết kế thân thiện với người dùng; Báo cáo tình hình bán hàng nên được trình bày rõ ràng để bạn theo dõi; Nhân viên dễ dàng học hỏi và tự thực hiện các thao tác.
– Khả năng nâng cấp nếu cần thiết
Nếu bạn tập trung quá hẹp vào các nhu cầu hiện tại của mình, bạn có nguy cơ vô tình bỏ qua các nhu cầu trong tương lai của doanh nghiệp, dẫn đến việc di chuyển công cụ khi cần nâng cấp.
Do đó, bạn nên cân nhắc lựa chọn công cụ quản lý bán hàng có khả năng mở rộng quy mô hợp lý với doanh nghiệp của mình. Giá cả có linh hoạt không? Các tính năng mới liên tục được phát triển để bắt kịp xu hướng công nghệ mới nhất?
– Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình
Bạn sẽ cần rất nhiều sự trợ giúp từ nhà cung cấp để hiểu cách sử dụng, cách xử lý sự cố, cách cập nhật tính năng,… (Đặc biệt khi lần đầu tiên áp dụng công cụ). Một nhóm hỗ trợ nhiệt tình là điều cần thiết. Điều này cũng phản ánh phần nào nhà cung cấp có uy tín và quan tâm đến người dùng hay không.
Xem thêm: 10 KPI quan trọng để quản lý công việc bán hàng
Top công cụ quản lý bán hàng tốt nhất Việt Nam
Công cụ quản lý bán hàng Việt Nam thường được áp dụng trong mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng. công cụ này giúp chủ cửa hàng quản lý mã vạch, hàng tồn kho, khách hàng, tiền mặt hay nhân viên…
OneX
Đa dạng gói cước chỉ từ 99.000đ/tháng
OneX được biết đến là giải pháp bán lẻ trực tuyến đa kênh của Bizfly trực thuộc Vccorp, chuyên hướng đến các chủ cửa hàng trực tuyến và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Gói giải pháp tích hợp các chức năng hỗ trợ trong quản lý bán hàng như:
– Quản lý quy trình bán hàng
– Quản lý các cuộc trò chuyện với khách hàng
– Lọc và phân loại khách hàng để nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng
– Quản lý khách hàng thân thiết
Ngoài ra, OneX tích hợp trực tiếp thương mại điện tử đa nền tảng vào giải pháp, giúp người bán nhanh chóng kết nối và đồng bộ cửa hàng trực tuyến của họ với OneX để quản lý và kiểm soát công việc, các giai đoạn bán hàng và dịch vụ khách hàng cũng như các báo cáo cụ thể và chi tiết.
Hệ thống hoàn tất đơn hàng của OneX tích hợp với các đơn vị vận chuyển giúp chủ/quản lý cửa hàng tiết kiệm công sức tìm đơn hàng phù hợp với đơn hàng của mình, giúp tôi tối ưu hóa thời gian vận chuyển và giao hàng cho khách.
Kiotviet.vn
Kiotviet.vn dẫn đầu thị trường về công cụ bán hàng. Sau khi nhận khoản đầu tư vào năm 2018, Kiotviet đã nhanh chóng gia tăng thị phần và trở thành công ty công cụ POS hàng đầu.
Kiotviet, đúng như tên gọi, rất lý tưởng để vận hành chuỗi cửa hàng và ki-ốt nhỏ với chi phí hợp lý. công cụ này cho phép bạn tạo nhiều hóa đơn, trả lại hàng hóa, đặt hàng, v.v. Việc quản lý sản phẩm, danh mục cũng dễ dàng và thoải mái trên KiotViet. công cụ này cũng cho phép bạn bán hàng khi mất kết nối internet. Bạn có thể sử dụng Kiotviet trên mọi nền tảng.
Sapo.vn
Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh. Sapo cung cấp cho doanh nghiệp nhiều giải pháp như máy POC, thiết kế web.
công cụ bán hàng, giải pháp marketing đa kênh… Sapo còn cho phép quản lý bán hàng online, offline và cung cấp nhiều phương thức thanh toán. Bạn có thể thanh toán bằng điểm và mã QR, thay vì các phương thức thanh toán truyền thống. Sapo còn tích hợp vận chuyển với nhiều đơn vị vận chuyển nổi tiếng trên thị trường.
Haravan.com
Xuất phát từ hệ thống website bán hàng, Hararetail là công cụ bán hàng con của Haravan. Sản phẩm này đồng bộ thông tin khách hàng từ online đến offline giúp doanh nghiệp hiểu rõ đặc điểm, nhu cầu của từng khách hàng. Nhờ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, upsell, cross-sell theo nhu cầu của khách hàng.
Hệ thống xử lý đơn hàng đa kênh giúp doanh nghiệp tiếp nhận và xử lý đơn hàng trực tuyến theo thời gian thực. Đơn vị vận chuyển tự động tích hợp. Đơn hàng mới sẽ được vận chuyển ngay đến nhà vận chuyển, giúp rút ngắn quy trình giao hàng và nắm bắt chính xác tình trạng đơn hàng.
Nhanh.vn
Tương tự như Haravan và Sapo, Quick cung cấp các dịch vụ đa dạng, trong đó có công cụ quản lý bán hàng đa kênh. Nhanh.vn được quảng bá là công cụ đa năng có thể cung cấp toàn diện các chức năng trong quản lý bán hàng của doanh nghiệp như quản lý hàng hóa, quản lý hóa đơn, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng, quản lý tích điểm, báo cáo kịp thời… Hơn nữa, nhanh.vn cung cấp dịch vụ marketing giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn.
Suno.vn
Suno gia nhập thị trường công cụ POS từ khá sớm. công cụ quản lý bán hàng Suno.vn giúp chủ quán quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ bán hàng, quản lý tồn kho, quản lý tiền hàng, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh.
Một số tính năng nổi bật của Suno: Tích hợp với cân điện tử giúp rút ngắn thời gian bán hàng. Thích hợp cho chủ cửa hàng bách hóa, cửa hàng tiện ích. Đồng bộ hóa đơn hàng giữa công cụ của Suno và các kênh online (website, fanpage). Tích hợp công cụ quản lý bán hàng trên fanpage. Giúp tạo và quản lý đơn hàng, thông tin khách hàng, quản lý nhiều fanpage cùng lúc.
Top công cụ quản lý bán hàng tốt nhất Thế Giới
monday.com
monday.com cam kết giúp các nhóm chốt giao dịch nhanh hơn. Nó cung cấp các chức năng Quản lý khách hàng tiềm năng, Quan hệ khách hàng, Phân luồng bán hàng,… Ứng dụng di động có sẵn cho các thiết bị iOS và Android.
Các đặc điểm chính:
– monday.com cung cấp các tính năng bảo mật như xác thực hai yếu tố, xác thực Google, quản lý phiên, quyền tài khoản nâng cao, …
– Cung cấp các tính năng cần thiết như Kanban view, Calendar view, Map view, Activity log, Advanced search,…
– Cung cấp một đại diện trực quan của quá trình bán hàng và đại diện bán hàng. Bạn sẽ có thể quản lý các quy trình dành riêng cho từng khách cho đến khi kết thúc giao dịch.
EngageBay
EngageBay là một nền tảng đa chức năng trong một: Tiếp thị, Bán hàng, Hỗ trợ và CRM. công cụ này cung cấp các tính năng để quản lý danh bạ, lên lịch cuộc hẹn và theo dõi email. Bạn có thể theo dõi nhiều giao dịch với EngageBay.
Dữ liệu khách hàng sẽ được quản lý tại một nơi. Nền tảng này sẽ hợp lý hóa các quy trình, cải thiện doanh thu và tăng cường liên kết giữa các nhóm tiếp thị và bán hàng.
Pipedrive
Pipedrive cung cấp các tính năng như phát trực tuyến bán hàng, chatbot và thiết kế trang web để thu hút và quản lý khách hàng tiềm năng, quản lý giao dịch.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, chúc các bạn thành công!