6 mẹo thiết kế nâng tầm sản phẩm POD

Được đánh giá là yếu điểm của hình thức POD, việc sáng tạo nên những thiết kế là cực kỳ quan trọng, và đòi hỏi một sự chuyên nghiệp nhất định. Vì nậy, nếu bạn là một designer “có nghề” thì điều đó thật tuyệt với.

Việc thiết kế các sản phẩm POD của riêng bạn là một hoạt động thú vị và sáng tạo, và còn có thể đem lại cho bạn một nguồn thu nhập nhỏ nếu bạn bán thành công thiết kế của mình. Làm thế nào để bạn tăng thêm giá trị cho sản phẩm mình thiết kế? Câu trả lời sẽ gói gọn trong 6 mẹo thiết kế đơn giản dưới đây!

1. Sử dụng typography thông minh

Tiêu chí quan trọng đầu tiên khi chọn font chữ chính là nó phải phù hợp với hình ảnh, nội dung slogan cũng như tinh thần, chủ đề muốn hướng tới. Có rất nhiều font chữ đẹp, tuy nhiên bạn nên ưu tiên chọn những kiểu chữ dễ đọc, dễ nhìn. Đặc biệt, đối với những câu slogan quá dài, kiểu chữ càng đơn giản càng tốt. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các font chữ cổ điển.

Các nguyên tắc “vàng” khi chọn font chữ:

  • Tuyệt đối không nên chọn nhiều font chữ (hơn 2 font) trên một thiết kế, vì điều này sẽ khiến người nhìn rối mắt, đôi khi còn tạo cảm giác phản cảm, khó chịu.

  • Không nên đặt 2 font chữ khác nhau nằm cạnh nhau, sẽ khiến người nhìn dễ hiểu lầm rằng áo thun nhóm của bạn in bị lỗi font chữ.

  • Sự kết hợp hài hòa giữa chữ hoa và chữ thường sẽ giúp thiết kế của bạn vừa rõ ràng vừa bắt mắt.

2. Phối màu sắc phù hợp

Ngoài ý nghĩa là yếu tố tác động lên mặt xúc cảm và thị giác, màu sắc còn đóng một vai trò rất quan trọng trong việc khơi gợi trí nhớ của người tiêu dùng đối với thương hiệu. Nó kích thích tất cả những cơ quan cảm xúc và truyền đạt một cách nhanh nhất thông điệp mà chủ cửa hàng muốn gửi đến khách hàng, đồng thời dễ dàng gợi lại tính chất và hình ảnh của sản phẩm hơn.

Màu đơn sắc

Phương thức phối màu đơn sắc là một cách phối màu phổ biến và đơn giản nhất. Cách phối màu đơn sắc không quá cầu kì và phức tạp, do đó cách phối này mang lại cảm giác rất dễ chịu với người quan sát về mặt cảm xúc.

Mẫu thiết kế áo thun Christmas với 2 màu đỏ và trắng nổi bật

Khi sử dụng cách phối màu đơn sắc, các designer thường chỉ sử dụng một màu duy nhất. Tuy nhiên, cũng có đôi lúc cùng một màu sắc nhưng trên thiết kế sản phẩm sẽ được sử dụng linh hoạt bằng nhiều sắc độ khác nhau của cùng một màu để tạo nên sức cộng hưởng.

Kết hợp màu tương đồng

Phối màu tương đồng có màu sắc đa dạng hơn so với phối màu đơn sắc. Chính vì thế, khi sử dụng phương thức này, bạn có thể giúp khách hàng nhận biết những phần mục khác nhau trên thiết kế sản phẩm một cách dễ dàng hơn.

Tuy trong phương thức phối màu tương đồng có sự pha trộn của nhiều màu sắc, nhưng do các màu này thường đứng gần nhau trên bảng màu nên việc phối màu theo phương thức này không quá cầu kì và nhức mắt. Ngược lại, cách phối màu tương đồng mang lại cảm giác rất êm dịu và vừa mắt đối với mẫu thiết kế.

Phối màu bổ túc trực tiếp

Nếu như trong phương thức phối màu tương đồng sử dụng những màu gần nhau và tương tác tốt với nhau trên bảng màu thì phương thức phối màu bổ túc trực tiếp sử dụng những cặp màu đối xứng nhau trên vòng tròn màu để tạo nên các gam màu năng động và tràn đầy năng lượng cho thiết kế sản phẩm.

3. Giữ sự đơn giản trong thiết kế

Gần đây, xu hướng thiết kế sản phẩm tối giản khá được ưa chuộng trong giới thiết kế. Từ nhiều năm trước, khách hàng đã bị nhồi nhét quá nhiều thông tin hình ảnh trong một sản phẩm, nhiều tới nỗi họ chẳng thể nhớ được bất cứ chi tiết gì.

Trong một số trường hợp, sản phẩm đó được thị trường chấp nhận. Nhưng phần lớn, khách hàng cảm thấy thực sự rối mắt với những thiết kế rườm ra, lằng nhằng và quá đà. Lời khuyên dành cho bạn ở đây là: Tập trung vào sự đơn giản, concept rõ ràng và trực quan. Kinh nghiệm cho thấy, những điều đơn giản và hiện đại thường dễ dàng đi vào lòng khách hàng hơn sự phức tạp, đa chiều.

4. Cân bằng trong thiết kế

Cân bằng thị giác là một điều rất quan trọng. Một phần không cân bằng có thể làm người xem cảm thấy không thoải mái. Khi một sản phẩm được cân bằng trực quan, mỗi phần của nó đều nhận được sự chú ý. Sự chú ý thị giác được cân bằng, giúp người xem gắn kết với thiết kế.

Cân bằng đối xứng

Cân bằng đối xứng là sự sắp xếp các yếu tố sao cho chúng được phân bố đồng đều bên trái và bên phải, bên trên và bên dưới. Sự cân bằng đối xứng gợi lên cảm giác về hình thức và sự thanh lịch, phù hợp với các thiết kế đơn giản, dựa trên hình ảnh với phần chữ hạn chế.

Cân bằng không đối xứng

Cân bằng không đối xứng là sự sắp xếp các yếu tố có trọng lượng không đều nhau giữa 2 phần của thiết kế. Trong đó, màu sắc, giá trị, kích thước, hình dạng, kết cấu có thể sử dụng như các yếu tố để cân bằng.

Cân bằng không đối xứng năng động và thú vị hơn. Nó gợi lên cảm giác về chủ nghĩa hiện đại, phong trào, năng lượng và sức sống. Cân bằng không đối xứng mang lại sự đa dạng hơn về hình ảnh, mặc dù có thể khó đạt được vì mối quan hệ giữa các yếu tố phức tạp hơn.

5. Tận dụng khoảng trắng

Khoảng trắng không có nghĩa là không-gian-màu-trắng như nghĩa đen mà chúng ta biết, nó có thể là bất kỳ màu sắc nào! Bạn cũng cần phải chú trọng điều này vì nếu không sử dụng đúng cách, khoảng trắng có thể bị hiểu lầm là không gian lãng phí.

Khoảng trắng và vị trí đặt và hình dáng của nó sẽ khiến cho thiết kế có một phông nền (background) thú vị, nổi bật ý đồ của designer. Sử dụng khoảng trắng làm cho thông tin được truyền tải rõ ràng hơn, từ đó, thiết kế đạt hiệu quả cao nhất.

6. Chứa đựng hình ảnh hài hước

Không có ràng buộc nào bạn không được hài hước với khách hàng. Bạn không cần giữ thiết kế sản phẩm của mình một cách rõ ràng. Bạn luôn có thể đưa vào một chút hài hước để phát triển một mối quan hệ thân thiện với khách hàng. Trên thực tế, bao gồm hài hước sẽ thu hút khách hàng đến với sản phẩm của bạn hơn.

Lời kết

Sáng tạo chính là chìa khoá, nhưng bạn hãy nhớ rằng một số thiết kế nhất định cần được chỉnh sửa tuỳ thuộc vào vị trí hoặc sản phẩm được in lên. Hãy sử dụng template thiết kế sản phẩm Dye-Sub của chúng tôi để bớt những phỏng đoán khi tạo ra những thiết kế chuẩn chỉnh cho tất cả sản phẩm của bạn.

Bài viết liên quan