Dưới đây là một số mẹo giúp bạn bắt đầu lên ý tưởng cho các thiết kế sắp tới. Hãy sẵn sàng để tối ưu hoá lợi nhuận của bạn với ngày bán lẻ lớn nhất trong năm – Christmas!
Từ những tấm thiệp chúc mừng khách hàng, trang web và các bài đăng trên mạng xã hội, cho đến những mẫu thiết kế áo thun độc đáo, bây giờ đã đến lúc bạn phải lên kế hoạch thay đổi giao diện cho phù hợp với không khí Giáng Sinh rồi!
Hầu hết mọi năm, những xu hướng mới luôn cho thấy sự thay đổi tinh tế hơn rất nhiều so với các năm trước. Bí quyết là tạo ra thứ gì đó trông sang trọng và phù hợp với không khí ngày lễ, không lòe loẹt và quá trớn.
Dưới đây là một số mẹo giúp bạn bắt đầu lên ý tưởng cho các thiết kế sắp tới. Hãy sẵn sàng để tối ưu hoá lợi nhuận của bạn với ngày bán lẻ lớn nhất trong năm – Christmas!
1. Kim loại lấp lánh
Với sự lấp lánh không thể chối bỏ của các tone màu kim loại, vàng đồng hay thiếc, bạc vẫn liên tục gây bão cho xu hướng thiết kế mùa Giáng Sinh đầy mới lạ trong những năm gần đây. Nếu bảng màu trung tính không đáp ứng đủ, bạn cần thêm vào một chút “màu sắc” nổi bật như màu đỏ tía, xanh ngọc và thậm chí là màu ngọc lam.
Đối với thiết kế trang web, hãy sử dụng video hoặc hình động để thể hiện một thứ gì đó bằng kim loại hoặc lấp lánh. Đoạn clip ở dưới đây là một ví dụ tuyệt vời tăng thêm dấu ấn ngày lễ vào thiết kế trang web – đầy đủ ánh kim loại nhưng không làm người dùng choáng ngợp bởi nhiều hiệu ứng. Hãy nghĩ về các yếu tố đơn giản để truyền tải thông điệp ngày lễ.
2. Đừng chỉ chọn một ngày lễ
Hãy sử dụng khung cảnh, màu sắc và hình ảnh mùa đông để tạo ra sự liên kết mùa lễ với bất kỳ kỳ nghỉ đông nào mà khách hàng sẽ ăn mừng. Chỉ cần đặt bối cảnh vào một thời điểm nhất định trong năm là có thể tạo ấn tượng cho họ rồi.
3. Tận dụng typography
Các mẫu thiết kế chủ đề Giáng Sinh sẽ mang đến cơ hội đặc biệt để thỏa sức sáng tạo với typography mà bạn chưa thể thử vào các thời điểm khác trong năm.
Với thông điệp đơn giản về ngày lễ như Merry Christmas, Happy Holidays…, các cụm từ này sẽ được nhiều người biết đến. Điều này mang đến cơ hội thử nghiệm với các kiểu chữ “uốn lượn” nhưng vẫn truyền tải cảm xúc, phù hợp khi sử dụng vào ngày lễ.
4. Đừng chỉ dùng hai màu đỏ và xanh
Bảng màu trang trí cho mùa Noel vốn quen thuộc với những tông xanh lá và đỏ, bạn hoàn toàn có thể phối thêm các màu sắc khác để doanh nghiệp của mình không bị quá đơn điệu trong mùa Giáng Sinh này.
Một vài cách phối màu dưới đây sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn trong việc trang trí cửa hàng đón chào Giáng sinh đang đến gần:
-
Màu trắng, nâu và vàng
-
Màu xanh, trắng, và nâu
-
Màu xanh dương và trắng
-
Màu bạc và vàng
-
Màu ngọc lam và cam
-
Màu đỏ và cam
-
Màu đỏ, hồng, xanh
-
Màu đỏ, kem, và màu trắng
-
Màu đỏ, trắng và xanh dương
-
Màu xanh lam, trắng, và màu đỏ việt quất
-
Bảy sắc cầu vồng
5. Phá cách với các thiết kế động
Thêm một nét chấm phá vui nhộn vào các dự án marketing và trang web của mình. Cho dù bạn sử dụng ý tưởng này làm hình nền hay chèn vào một góc nhỏ nào đó trong thiết kế, hình ảnh động vẫn luôn thu hút sự chú ý của khách hàng.
Tổng kết
Bạn hãy luôn nhớ đơn giản là trên hết. Một thiết kế Giáng sinh ấn tượng phải làm tăng thêm nét đẹp của ngày lễ nhưng không làm mất đi phong cách của thương hiệu/doanh nghiệp. Chúc bạn có một mùa sale rực rỡ!