Để nâng cao vị thế cạnh tranh và tăng doanh thu hiệu quả trên Etsy, bạn nên biết thêm nhiều thủ thuật và một số mẹo để tăng trưởng tốt hơn.
Etsy là một nền tảng thương mại điện tử chuyên về đồ thủ công handmade vô cùng tiềm năng. Câu chuyện bán hàng trên Etsy không đơn thuần là liệt kê sản phẩm rồi đẩy đơn hàng fulfill với CustomCat và bán trên đó. Nó cần rất nhiều các chiến thuật kinh doanh, góc nhìn tương lai xa gần của xu hướng, quan trọng là bạn uyên sâu các kiến thức trên bạn mới tư duy rõ ràng sản phẩm và định hướng được tương lai làm gì trên Etsy.
Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong thị trường Etsy, hoặc không biết thiết lập cửa hàng như thế nào cho thu hút, CustomCat sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh với các mẹo bổ ích bán hàng trên Etsy.
Xây dựng thương hiệu
1. Chọn tên cửa hàng và hình ảnh thương hiệu sáng tạo
Khi bắt đầu kinh doanh, điều quan trong nhất là cần đặt tên cửa hàng ấn tượng, thu hút khách hàng và in sâu dấn ấn thương hiệu vào trong tâm trí người dùng. Đồng thời phải biết cách đặt tên cửa hàng để giúp bạn có thể xây dựng thương hiệu và phát triển, mở rộng kinh doanh cả về sau này. Bạn chỉ có thể thay đổi tên cửa hàng Etsy một lần, vì vẫy hãy chọn một cái tên mà bạn và khách hàng có thể ghi nhớ dễ dàng.
Bên cạnh tên cửa hàng, bạn cần phải tạo hình ảnh đại diện thương hiệu sao cho bắt mắt trên trang bán hàng. Hình ảnh sẽ thu hút khách hàng và tạo chiều sâu cho hình ảnh thương hiệu. Khi mọi người nhìn thấy banner của bạn, bạn sẽ muốn họ nghĩ, “Ồ, tôi biết cửa hàng này. Tôi rất thích những sản phẩm của họ!”
Nguồn: Store BlackButterflySigns trên Etsy
2. Dùng hình ảnh sắc nét
Hình ảnh đáng giá bằng một nghìn từ – thậm chí có thể đáng giá hơn nếu nó giúp bạn bán được sản phẩm. Sử dụng hình ảnh rõ nét sẽ giúp tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng và thể hiện đúng phong cách thương hiệu của bạn. Sử dụng ánh sáng tự nhiên, tươi sáng và thay đổi góc hình sẽ giúp hiển thị chi tiết sản phẩm. Tránh đổ bóng quá nhiều khi chụp ở bên ngoài, điều này sẽ giữ cho ánh sáng và tone màu nhất quán. Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, một ngày nhiều mây sẽ là một ngày tuyệt vời để chụp ảnh.
Hình chụp sản phẩm của store 1Man1Garage
3. Dùng hình nền chất lượng cao
Khi chụp ảnh sản phẩm, hãy sử dụng phông nền đơn giản, gọn gàng để thu hút sự chú ý của người mua. Lớp nền phải tối và sạch, làm tôn lên sản phẩm chứ không phải cướp đi trọng điểm. Giữ các hình nền nhất quán sẽ giúp duy trì hình ảnh thương hiệu.
Một sự lựa chọn dễ dàng và tiết kiệm chi phí là mua một khổ giấy hoặc một mảnh vải lớn để tạo nền, giữ sự nhất quán cho các sản phẩm của bạn.
4. Viết mô tả sản phẩm thu hút khách hàng
Khách hàng ngày càng khó tính và có tâm lý dè chừng, nhất là khi mua hàng online nên thông thường họ sẽ dành nhiều thời gian để tìm thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định. Những lời mô tả sản phẩm ngắn gọn nhưng đầy đủ, dễ thương sẽ kích thích nhu cầu khách hàng sẽ đem đến cho bạn hiệu quả bất ngờ.
Thay vì viết như một nhân viên bán hàng, hãy là người kể chuyện. Cung cấp cho người mua hàng một hương vị về cách thức sản phẩm này sẽ bước vào cuộc sống của họ và làm cho nó tốt hơn rất nhiều. Giọng điệu giới thiệu, mô tả sản phẩm cũng sẽ quyết định rất nhiều đến tâm lý mua hàng của người tiêu dùng, đồng thời là một yếu tố gây ấn tượng mạnh mẽ vào tiềm thức của khách hàng. Quan trọng nhất là hãy đọc và kiểm tra lại trước khi đăng sản phẩm để tạo ấn tượng bạn luôn là một người bán chuyên nghiệp và có năng lực.
Mô tả sản phẩm nước hoa quả của Innocent
5. Sử dụng đúng tiêu đề, tag và category
Thêm từ khóa vào tiêu đề và mô tả sản phẩm – điều này sẽ giúp khách hàng nắm rõ các mặt hàng bạn đang bán.
Tag sẽ giúp mọi người khám phá thêm nhiều sản phẩm trong tìm kiếm. Hãy suy nghĩ cẩn thận vì bạn chỉ có 13 tag cho mỗi sản phẩm.
Cuối cùng, category chủ yếu ảnh hưởng đến người dùng thu hẹp phạm vi tìm kiếm. Hãy nhớ rằng category chỉ là một trong những cách khách hàng tìm kiếm sản phẩm của bạn.
6. Chú ý về mức phí vận chuyển
Etsy ưu tiên hiển thị các sản phẩm mà bạn cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí trong nước Mỹ ở đầu kết quả tìm kiếm hơn. Khách hàng sẽ ưu tiên hoàn tất đơn hàng khi có giá vận chuyển rẻ hoặc được miễn phí.
Tận dụng SEO
7. Tạo từ khóa thông minh
Việc chọn danh sách từ khóa phù hợp cho chiến dịch có thể giúp bạn hiển thị kết quả tìm kiếm cho những khách hàng phù hợp. Hãy suy nghĩ như một khách hàng khi tạo danh sách các từ khóa, bao gồm các từ khóa hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Việc sử dụng các từ khóa cụ thể hơn có nghĩa là sản phẩm của bạn chỉ xuất hiện cho các cụm từ áp dụng cho doanh nghiệp của bạn. Vì chúng cụ thể nên ít có khả năng gây ra sự cạnh tranh và giúp bạn thúc đẩy doanh thu hơn.
8. Sử dụng 13 tags đúng cách
Etsy cho phép bạn thêm tối đa 13 tag để tối ưu hóa danh sách sản phẩm. Khi tạo tag, hãy nghĩ đến nhiều cách khác nhau mà khách hàng mô tả sản phẩm để tìm kiếm. Danh sách sản phẩm cũng cần được gắn thẻ với các cụm từ chính xác và có liên quan.
9. Thêm vị trí của bạn
Việc bán hàng toàn cầu cho thấy có nhiều khách hàng khắp nơi đang quan tâm đến sản phẩm của bạn. Thêm vị trí của bạn vào trang bán hàng để người mua có thể tìm thấy bạn khi họ tìm kiếm các sản phẩm địa phương. Tham gia các sự kiện trong cộng đồng cũng là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu đến người mua và người bán khác.
10. Liên kết với các phương tiện truyền thông xã hội
Các phương tiện truyền thông xã hội là một cách quảng bá thương hiệu của bạn miễn phí, vì vậy hãy nhớ liên kết các tài khoản mạng xã hội với trang Etsy của bạn và ngược lại. Những nền tảng này cũng là nơi tuyệt vời để influencers với lượng lớn người theo dõi khám phá trang bán hàng và “phải lòng” thương hiệu của bạn. Hãy tạo động lực để khách hàng chia sẻ lịch sử mua hàng của họ trên các trang truyền thông xã hội, giúp quảng bá doanh nghiệp của bạn.
11. Liên kết với sản phẩm khác bạn đang bán
Thêm các đường link vào mô tả sản phẩm của bạn cũng là một cách hay khuyến khích khách hàng tìm hiểu thêm về cửa hàng.
Ví dụ: Nếu ai đó tình cờ thấy một chiếc áo len bạn bán, bạn nên đính kèm thêm đường link trong mô tả sản phẩm đến một chiếc mũ thêu để thành một bộ đôi hoàn hảo.
Để lại dấu ấn cho khách hàng
12. Hoàn tất hồ sơ cửa hàng
Phần “About” là một cơ hội đắt giá để khách hàng hiểu thêm về bạn và thương hiệu của bạn. Đăng tải video và hình ảnh của chính bạn. Thể hiện những gì khiến bạn trở nên độc đáo nhất. Kể câu chuyện về quá trình xây dựng cửa hàng của bạn. Khách hàng có thể mua sản phẩm từ người mà họ thích và có liên quan đến họ.
Phần giới thiệu của store andiestevensdesigns
13. Tạo danh sách email
Danh sách email sẽ bao gồm địa chỉ email của khách hàng đã mua sản phẩm của bạn. Bạn có thể sử dụng danh sách này để hỗ trợ khách hàng hoặc nhận phản hồi về doanh nghiệp. Đây cũng là một cách để khách hàng cập nhật tin tức về các sản phẩm mới hoặc các chương trình khuyến mãi.
14. Tạo đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Etsy muốn đảm bảo khách hàng sẽ có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, vì vậy thuật toán của họ xem xét liệu bạn có cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt trong xếp hạng kết quả tìm kiếm hay không. Bạn cần phải nhanh chóng trả lời khi khách hàng có thắc mắc về sản phẩm hoặc đơn hàng đang chờ xử lý. Luôn cập nhật các tin nhắn gửi đến để giúp khách hàng cảm thấy rằng họ được trân trọng và tăng khả năng mua hàng lại.
Sotre EmmaMakeStudio nhận được đánh giá rất cao về chăm sóc khách hàng
Giữ kết nối
15. Nghiên cứu kỹ
Luôn cập nhật về tình hình cạnh tranh giá cả thị trường của các sản phẩm tương tự. Sử dụng Etsy SEO đúng cách để tăng lưu lượng truy cập của khách hàng. Đặt mình vào vị trí của khách hàng và suy nghĩ về cách họ tìm kiếm sản phẩm và điều gì khiến họ chọn sản phẩm của bạn.
16. Chú ý đến những gì hiệu quả và không hiệu quả
Đừng chỉ ăn cắp những gì người bán khác đang làm, hãy để ý đến những gì hiệu quả và không để tránh phạm phải sai lầm. Nếu bạn thấy một từ khóa hoặc tag mang đến nhiều khách hàng, hãy thêm từ khóa hoặc tag đó vào các mặt hàng khác mà bạn đang bán. Nghiên cứu về một số người bán hàng chạy nhất trên Etsy và liên hệ với họ để được tư vấn. Dành ít thời gian đọc các bài viết trên diễn đàn Etsy – nơi những người bán khác chia sẻ khó khăn của họ và cách vượt qua chúng.
17. Theo dõi sự cạnh tranh và giữ kết nối
Để trở nên nổi bật trong thị trường rộng lớn như Etsy, bạn cần biến thương hiệu của mình trở nên độc đáo. Hãy tận dụng không gian của Etsy để chia sẻ câu chuyện và tiếp tục cập nhật câu chuyện theo thời gian. Cứ sau vài tháng, hãy nghiên cứu về những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm và điều chỉnh cho phù hợp.
18. Tham gia cộng đồng Etsy
Trong cộng đồng Etsy, bạn có thể kết nối với những người bán và người mua khác. Etsy cũng cung cấp một diễn đàn để bạn có thể tìm kiếm lời khuyên, chia sẻ kinh nghiệm hoặc cập nhật các bản tin mới nhất. Đây sẽ là một nơi lý tưởng giúp bạn khởi nghiệp và tìm hiểu thêm về cách thành công trên Etsy.
Cộng đồng Etsy
19. Viết blog để quảng bá doanh nghiệp
Viết về những gì làm cho công ty của bạn trở nên độc đáo. Chia sẻ những khó khăn đã giúp bạn có được như ngày hôm nay. Giải thích quy trình tạo dựng và cách tạo ra sản phẩm. Khách hàng sẽ thích tham gia vào câu chuyện và tăng khả năng mua hàng nếu bạn tiếp tục chia sẻ hành trình đó.
20. Luôn tập trung
Mẹo cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ để thành công trên Etsy là làm việc chăm chỉ và kiên nhẫn. Dù bạn muốn bắt đầu bán hàng ngay, bạn cũng phải mất một khoảng thời gian mới có được mọi thứ. Những điều tuyệt vời nhất đều cần thời gian và trở thành một chủ doanh nghiệp thành công cũng như vậy. Hãy tập trung vào mục tiêu cuối cùng và đặt ra những cột mốc nhỏ trong suốt chặng đường. Nếu bạn tiếp tục cố gắng tạo ra nhiều sản phẩm và cải thiện hoạt động kinh doanh của mình, doanh thu tăng vọt sẽ là kết quả cho sự chăm chỉ và cống hiến của bạn.