Tuyệt chiêu sử dụng hashtag Instagram hiệu quả

Hướng dẫn cơ bản về hashtag trên Instagram sẽ giúp bạn hiểu mọi thứ bạn cần biết về cách sử dụng hashtag để thu hút người theo dõi và tăng số lượt thích trên Instagram.

Hashtag là một khái niệm không còn quá xa lạ với người dùng mạng xã hội. Giờ đây, nó trở thành một trong những tính năng được đông đảo người dùng sử dụng để đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với công chúng. Và đặc biệt, với Instagram – một mạng xã hội dựa trên hình ảnh là chủ yếu, thì hashtag sẽ dẫn đường, chỉ lối cho bạn trong việc khám phá những xu hướng, phong trào mà cộng đồng của bạn đang quan tâm, từ đó bạn có thể sáng tạo ra một vài ý tưởng quảng bá thương hiệu của mình một cách mới lạ hơn, độc đáo hơn so với đối thủ cạnh tranh của mình.

Thế nhưng không phải ai cũng biết tác dụng của việc sử dụng hashtag trên Instagram, cách tạo hashtag như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất cho việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn. Những thông tin được nêu ra dưới đây sẽ giúp bạn mở rộng kho kiến thức của mình trong việc kết nối doanh nghiệp với nhiều người hơn trên Instagram.

Tại sao bạn nên sử dụng hashtag?

Hashtag trên Instagram là một trong những cách tốt nhất để phát triển tài khoản Instagram của bạn. Sử dụng hashtag đúng (hoặc kết hợp nhiều hashtag) có thể giúp mở rộng thương hiệu của bạn cũng như tiếp cận được với các đối tượng mục tiêu lớn. Trên thực tế, bạn có cơ hội thu hút những người theo dõi mới, nhận được nhiều lượt thích hơn và tăng sự tương tác bằng cách sử dụng hashtag!

Cách tạo hashtag trên Instagram đem lại hiệu quả

Có ba cách chính tạo hashtag trên Instagram — trong các bài đăng trên Instagram, Instagram Stories, và trên IGTV. Chúng ta hãy tìm hiểu kỹ từng cách nhé.

1. Bài đăng Instagram

  • Được thêm tối đa 30 hashtags
  • Tag tối đa 20 tài khoản để tăng cơ hội nhận diện trên các trang khác
  • Thêm văn bản thay thế (ALT texts) vào bài đăng để được xếp hạng trên Google
  • Đánh dấu tối đa 5 sản phẩm/hình ảnh (dành cho tài khoản Instagram Business đã bật chế độ Shopping)

Một hashtag ngắn gọn, độc, lạ và dễ nhớ có thể thu hút được nhiều người dùng Instagram theo dõi tài khoản của bạn, và tăng sự tương tác của họ đối với các bài post trên Instagram. 

Thương hiệu của bạn hoàn toàn có khả năng tạo nên một trào lưu hashtag nếu biết sử dụng hashtag một cách thông minh, dí dỏm và hài hước, đánh trúng vào tâm lý người dùng. Trào lưu này có tốc độ lan truyền cực kỳ mạnh mẽ trong cộng đồng sử dụng mạng xã hội, có thể trở thành bước đệm để thương hiệu của bạn tiến xa hơn, tiếp cận được với các khách hàng mục tiêu và có thể trở thành đối tác với các thương hiệu, nhãn hàng lớn.

View this post on Instagram

Made with the finest bat warts, hand sourced by one mischievous witch. ✨ #WitchsBrewFrappuccino 📍US, Canada & Mexico, while supplies last What else is in this mystic brew? Here’s the formula, for all to view: Orange crème flavored @Frappuccino, a splash of purple, a dash of green chia seeds, a pinch of green “lizard scale” powder.

A post shared by Starbucks Coffee ☕ (@starbucks) on Oct 25, 2018 at 6:00am PDT

2. Instagram Stories

  • Được thêm tối đa 10 hashtags
  • Đề cập (Mention) tối đa 10 tài khoản
  • Có thể thêm vị trí, thăm dò ý kiến, câu hỏi, đếm ngược, câu đố, sticker hoặc GIF
  • Tag 1 sản phẩm (Tài khoản Doanh Nghiệp phải bật chế độ Shopping)

Instagram Stories là một công cụ truyền thông thú vị, miễn phí và hiệu quả để bạn tương tác với những người theo dõi của mình và luôn thu hút chú ý. Bởi họ vẫn có thể xem Stories ngay cả khi họ không thấy các bài đăng thông thường của bạn trên New Feed.

Hãy nhìn vào những con số – Instagram Stories hiện có hơn 300 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, chỉ sau Facebook và gần gấp đôi so với Snapchat. Trên thực tế, Instagram Stories nhanh chóng trở thành một trong những kênh tốt nhất để thúc đẩy sự tương tác, xây dựng nhận thức về thương hiệu và thậm chí là bán hàng

3. IGTV

  • Được thêm tối đa 30 hashtags
  • Thêm đường link nhấp vào trong caption
  • Thêm ảnh bìa và chia sẻ video IGTV trên New Feed.

IGTV sẽ giúp người dùng tìm kiếm tất cả những video ở các tài khoản Instagram mà bạn đang theo dõi, hoặc những video gợi ý. Bên cạnh đó người dùng cũng sẽ được tạo kênh video cho riêng mình, hỗ trợ tải video dọc 4K với thời lượng giới hạn 60 giây tính tới thời điểm hiện tại.

Cách tìm hashtag phù hợp cho thương hiệu của bạn

Tạo một hashtag rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm dấu thăng (#) trước một từ hoặc một cụm từ được viết liền. Thế nhưng, tạo một hashtag như thế nào để đem lại hiệu quả tốt, thương hiệu của bạn có khả năng tiếp cận được với nhiều người hơn trên mạng xã hội thì câu trả lời cho câu hỏi này sẽ nằm ở những thông tin được đưa ra dưới đây.

1. Hashtag theo thương hiệu

Một hashtag có gắn thương hiệu là hashtag độc nhất của doanh nghiệp của bạn. Nó có thể đơn giản là tên công ty, khẩu hiệu hoặc tên của một trong các sản phẩm hoặc chiến dịch của bạn. Hoặc có thể là một hashtag không liên quan đến tên thương hiệu của bạn nhưng lại liên quan đến việc nhận dạng thương hiệu của bạn. Ví dụ, hashtag nổi bật nhất cho Coca-Cola không phải là #cocacola, mà là #shareacoke.

2. Hashtag cộng đồng

Hashtag cộng đồng là những hashtag dùng để kết nối những người dùng có cùng sở thích xung quanh một chủ đề cụ thể, chẳng hạn như #ihavethisthingwithfloors hoặc #fromwhereistand. Đó là 1 cách kết nối tuyệt vời, 1 cách để cải thiện SEO cho các bài đăng của bạn, thu hút người theo dõi và phát triển cộng đồng của riêng bạn.

Cách tốt nhất để tìm các hashtag nhắm tới mục tiêu cộng đồng này là tìm hiểu xem hashtag nào đang được sử dụng nhiều bởi những đối tượng bạn nhắm tới, hoặc những tài khoản được yêu thích. Phạm vi của hashtag càng hẹp sẽ càng có nhiều người dùng tham gia.

3. Hashtag chiến dịch

Một dạng khác của hashtag thương hiệu là hashtag chiến dịch. Đây là nơi một thương hiệu tạo ra một hashtag cho một chiến dịch marketing cụ thể.

Trong một số trường hợp, hashtag chiến dịch chỉ đơn giản quảng bá cho một sản phẩm hiện tại của thương hiệu. Apple đã từng tung hashtag #ShootOniPhone giới thiệu tính năng chụp ảnh trên sản phẩm iPhoneX của hãng. Mặc dù không có dấu hiệu đây là một chiến dịch quảng cáo, nhưng nhiều khách hàng dễ dàng bị thuyết phục bởi chất lượng hình ảnh sắc nét được chụp bởi tính năng này và từ đó tìm mua đến sản phẩm.

4. Hashtag sự kiện

Đây là những hashtag liên quan đến các sự kiện cụ thể. Chẳng hạn, trong trường hợp vận động viên tham dự cuộc thi Boston Marathon, hashtag phù hợp sẽ là #bostonmarathon. Những hashtag này giúp mọi người có thể tìm thấy nhóm các bài viết đang cập nhật về các sự kiện mà họ quan tâm.

5. Hashtag theo sản phẩm/dịch vụ

Loại hashtag trên Instagram này thường được áp dụng trong các doanh nghiệp có nhiều sản phẩm hay dịch vụ. Loại hashtag này thường được sử dụng khi mỗi sản phẩm hay dịch vụ của bên bạn phục vụ một đối tượng độc giả khác nhau, hoặc dùng với mục đích quảng cáo cho một sản phẩm hay dịch vụ mới ra mắt thị trường.

Ngoài tác dụng quảng cáo, loại hashtag này còn giúp người tiêu dùng dễ dàng tra cứu thông tin về sản phẩm hay dịch vụ của bạn (phản hồi của những người đã từng mua sản phẩm, đánh giá tích cực/tiêu cực của họ, các thông tin kỹ thuật/thiết kế của sản phẩm, hình ảnh thực tế của sản phẩm,…).

Những điều cần tránh khi sử dụng hashtag

  • Đừng sử dụng quá nhiều từ trong 1 hashtag: Hashtags dài thì khó nhớ, lại dễ gõ nhầm nên tốt nhất chỉ chọn hashtags ngắn, khoảng 16 ký tự là ổn.
  • Đừng spam với hashtag: Việc quá tận dụng hashtag (theo kiểu từ nào trong bài viết của bạn cũng gắn hashtag, hoặc lạm dụng hashtag) có thể phản tác dụng, khiến bài viết của bạn bị loạn, khó nhìn.
  • Sử dụng hashtag cho nội dung liên quan: Nếu hashtag chẳng liên quan gì tới content bạn gắn vào, rất có thể chúng sẽ gây trải nghiệm khó chịu tới người đọc, làm giảm sự tương tác của họ tới tài khoản mạng xã hội bạn xây dựng.
  • Sử dụng 3 đến 5 hashtag lớn trong bài đăng của bạn: Nếu bạn muốn tạo ra một làn sóng mới, bạn nên thêm 3 đến 5 hashtag “lớn” ít được nhắm đến nhưng lại tạo ra nhiều lượt thích và bình luận.
  • Đừng sử dụng hashtag khắp mọi nơi: Với một bài viết không nhằm giá trị muốn phổ rộng nội dung tới đối tượng khách hàng trọng tâm, bạn không nhất thiết phải đặt hashtag vào đó.
  • Sử dụng hashtag để tạo ra chủ đề bàn luận: Khi kinh doanh trên Instagram, bạn có thể dùng hashtags để tạo ra các chủ đề bàn luận cho những người đang theo dõi tài khoản Insta của mình.

Danh sách top 500 hashtag “đắt tiền” nhất

Dưới đây là danh sách các hashtag phổ biến trên Instagram. Công việc của bạn chỉ là sao chép và dán chúng vào post của mình rồi xem số lượng người theo dõi Instagram sẽ thay đổi như thế nào trong thời gian tới.

Tải 1000 Hashtag Instagram Miễn Phí

Tải ngay

Kết luận

Việc nghiên cứu và tìm kiếm các hashtag sẽ giúp thương hiệu Instagram của bạn phát triển thuận lợi hơn, nhưng điểm quan trọng là thấu hiểu được đối tượng mục tiêu, cũng như hành vi của họ. Đó cũng là điểm quan trọng mà người làm marketing luôn phải chú ý. 

Hy vọng sau khi đọc bài viết này, những kiến thức mà CustomCat chia sẻ sẽ được bạn thực hiện hóa trong những chiến dịch, kế hoạch của bạn dành cho trang thương hiệu. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan