Etsy SEO – 5 chiêu bài hữu hiệu giúp tăng độ nhận diện thương hiệu

Bạn có đang gặp khó khăn khi đưa sản phẩm của mình đến với đúng người mua không? Nếu vậy, đã đến lúc tăng cường chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Etsy và thúc đẩy sự hiện diện listing của bạn rồi.

Bạn là một người mới bắt đầu tìm hiểu ngành POD, và bạn vẫn chưa biết làm sao để làm SEO hiệu quả trên nền tảng Etsy. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những cách giúp bạn tự tin tối ưu hóa từ khóa trên sàn thương mại điện tử này.

Chúng ta sẽ cùng khám phá các hoạt động bên trong công cụ tìm kiếm của Etsy, thuật toán hoạt động của nền tảng, các yếu tố để xuất hiện khi xếp hạng listing, và các bước cần làm để cải thiện vị trí của cửa hàng trong kết quả tìm kiếm.

Etsy SEO: Định nghĩa và tầm quan trọng của nó

SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là quá trình sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa trang web để tăng thứ hạng của nó trên các công cụ tìm kiếm như Google.

Tại sao bạn nên đầu tư làm SEO trên nền tảng Etsy? Đơn giản là vì có rất nhiều người mua hàng trên nên tảng này. Theo Marketplace Pulse, trong quý đầu tiên của năm 2019, Etsy đã có 41.03 triệu người mua tích cực. Đó là một mức tăng trưởng 18% so với năm trước.

Điều này cho thấy rằng người tiêu dùng đang ngày càng mua sắm tại các trang web nhiều hơn. Nhiều người mua đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội buôn bán hơn, giúp bạn tăng doanh thu hơn. Nhưng để đạt được điều đó, bạn phải được xuất hiện trong top tìm kiếm.

Esty SEO hoạt động như thế nào?

Theo Etsy, khi người mua thực hiện tìm kiếm, thuật toán sẽ thực hiện hai việc để xác định kết quả mà người mua nhìn thấy. Đó là:

1. Query matching (Truy vấn khớp)

Etsy bắt đầu với quy trình gọi là Truy vấn khớp (Query Matching), trong đó nó chạy qua các listing và tập hợp những thứ phù hợp với mục đích tìm kiếm của khách hàng. Etsy thực hiện điều này dựa vào các mục sau:

  • Tittle (Tiêu đề)

  • Tags

  • Categories (Danh mục)

  • Attributes (Thuộc tính)

2. Ranking (Xếp hạng)

Sau khi khớp truy vấn, Etsy sẽ xếp hạng tất cả listing dựa trên khả năng của mỗi người có thể mua hàng. Trong giai đoạn này, Etsy sẽ xem xét yếu tố xếp hạng sau:

  • Mức độ liên quan của listing: Etsy sẽ xem xét title, tags, categories và attributes của listing, và cố gắng tìm ra mức độ phù hợp của chúng với tìm kiếm của người mua. Càng gần với truy vấn, xếp hạng của bạn sẽ càng cao.

  • Chất lượng của listing: Etsy sẽ xem xét tỉ lệ chuyển đổi của listing để xác định chỉ số gọi là “Điểm chất lượng của listing”. Tỷ lệ chuyển đổi càng cao, điểm listing và xếp hạng càng cao.

  • Tuổi thọ của listing: Listing mới sẽ có sự thúc đẩy tạm thời trong xếp hạng. Sự thúc đẩy này có thể kéo dài vài giờ hoặc vài ngày, tùy thuộc vào khối lượng tìm kiếm sản phẩm. Điều này cho phép Etsy hiểu được cách người mua sắm tương tác với từng listing, từ đó sẽ phản ánh điểm chất lượng listing.

  • Khách hàng và trải nghiệm thị trường: Etsy mong muốn mang đến những trải nghiệm mượt mà cho người mua hàng. Để làm được điều này, công cụ tìm kiếm sẽ được đặt trong lịch sử dịch vụ chăm sóc khách hàng của người bán cũng như nội dung của cửa hàng, bao gồm trang giới thiệu, chính sách cửa hàng, xếp hạng và đánh giá. Sau đó, Etsy sẽ chấm điểm cửa hàng dựa trên trải nghiệm mà bạn cung cấp và thưởng cho người bán có điểm cao bằng cách xếp hạng listing trong kết quả tìm kiếm.

  • Chi phí vận chuyển: Giá vận chuyển là điều mà cả người mua và Etsy đều quan tâm đến. Theo một nghiên cứu, khả năng mua hàng sẽ giảm 50% nếu khách hàng thấy giá vận chuyển cao hơn so với những nơi khác. Vì lí do đó, hiện tại giá vận chuyển cũng được xem là yếu tố đánh giá xếp hạng. Những của hàng có giá vận chuyển thấp hoặc miễn phí vận chuyển sẽ được hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

  • Vị trí cửa hàng Etsy: Nếu cửa hàng của bạn có trụ sở tại EU, Úc hoặc Canada, vị trí sẽ được tính vào bảng xếp hạng. Các cửa hàng địa phương sẽ có lợi thế hơn trong kết quả tìm kiếm. Nếu tìm kiếm được thực hiện ở các quốc gia khác, vị trí sẽ không ảnh hưởng đến xếp hạng.

  • Ngôn ngữ và phiên dịch: Nếu bạn bán cho khách nước ngoài, việc thêm tính năng dịch thuật vào listing sẽ rất hữu ích. Mặc dù Etsy sẽ giúp bạn dịch các listing để phù hợp với cài đặt ngôn ngữ và truy vấn của từng người mua, nhưng việc dịch thủ công sẽ giúp cửa hàng của bạn nổi bật hơn là sử dụng dịch tự động. Bởi vì những bản dịch thủ công sẽ chính xác và phù hợp hơn khi tiếp cận với người mua.

  • Xếp hạng theo ngữ cảnh (Context Specific Rankings): Hành vi tìm kiếm của người mua (bao gồm những sản phẩm họ nhấp vào hoặc đã mua trước đó) đều nằm trong yếu tố xếp hạng của Etsy. Etsy sử dụng công nghệ có tên là Context Specific Rankings để cung cấp kết quả tìm kiếm được cá nhân hóa, và cố gắng cung cấp cho người mua listing phù hợp nhất tùy thuộc vào hành vi mua hàng trước đây của họ.

5 tips tối ưu hóa SEO Etsy hiệu quả

1. Tìm từ khóa phù hợp nhất

Từ khóa là điều cơ bản quan trọng nhất nếu bạn muốn xây dựng chiến lược SEO hiệu quả trên Etsy. Điều đầu tiên mà Etsy làm khi xử lý truy vấn tìm kiếm của người mua là quét qua kho listing để tìm ra những listing phù hợp nhất với cụm từ tìm kiếm của người dùng. Đó là lý do bạn cần phải tìm được những từ khóa phù hợp nhất cho listing của mình. Sau đây là những cách bạn có thể thực hiện:

a. Nghĩ như người mua hàng

Có một số ứng dụng Etsy hữu ích có thể giúp hiển thị các từ khóa phù hợp. Nhưng trước hết, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Khi bạn hiểu người mua hàng cũng như lý do họ tìm kiếm sản phẩm của bạn, bạn sẽ dễ dàng xác định các từ và cụm từ phù hợp để sử dụng trong listing của mình.

Điều này cũng sẽ giúp ích cho bạn khi nghiên cứu kỹ thuật từ khóa. Các công cụ SEO của Etsy có thể tạo ra một danh sách dài các từ khóa với nhiều sự lựa chọn, việc này sẽ mất thời gian để chọn lọc và sắp xếp. Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng. Từ đó việc nghiên cứu từ khóa sẽ dễ dàng hơn vì bạn đã có suy nghĩ về những gì người mua đang tìm kiếm.

b. Sử dụng công cụ SEO của Etsy để tìm khối lượng và ý tưởng từ khóa

Bạn có thể sử dụng các công cụ từ khóa Etsy để có thêm ý tưởng thuật ngữ tìm kiếm và xác định truy vấn nào cần được ưu tiên. Dưới đây là một số công cụ bạn có thể sử dụng:

  • Marmalead: Ứng dụng hỗ trợ SEO Etsy này giúp xác định các từ khóa mà người mua hàng thực sự đang sử dụng để tìm các sản phẩm tương tự trên cửa hàng của bạn. Bạn cũng có thể kiểm tra số liệu thống kê tương tác từ khóa và khối lượng tìm kiếm chính xác.

  • eRank: Nghiên cứu từ khóa có thể tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, eRank có một vài tính năng sẽ giúp bạn lấy dữ liệu nhanh chóng cho nhiều cụm từ tìm kiếm. Ngoài ra còn có công cụ Bulk Keyword Tool giúp tra cứu khối lượng tìm kiếm cho Etsy và Google, 20 từ cùng một lúc. Điều này rất hữu ích nếu bạn muốn listing của mình được xếp hạng trên Google.

  • Etsy Keyword Tool Dominator: Đây là công cụ tuyệt vời hỗ trợ người dùng tìm hiểu cơ sở dữ liệu từ Etsy. Bạn không có cách nào kiểm tra lượng tìm kiếm từ khóa của Etsy, vì vậy chỉ nghiên cứu từ khóa là không đủ. Tối ưu danh sách cho tìm kiếm từ khóa Etsy bằng cách sử dụng Keyword Tool Dominator để tham khảo danh sách ý tưởng từ khóa đơn giản.

  • Google Keyword Planner: Dựa vào Google Keyword Planner, bạn có thể kiểm tra được lượt tìm kiếm của các từ khóa trung bình trong vòng một tháng trên phạm vi toàn thế giới hoặc một quốc gia cụ thể, cũng như kiểm tra được mức độ khó, cạnh tranh của từ khóa đó. Từ đó, bạn có thể xác định được mức chi phí phù hợp cần cho mỗi chiến dịch quảng cáo, hoặc chọn lọc ra bộ từ khóa tốt cho sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

c. Nhìn vào phân tích Etsy của bạn

Một cách khác để tìm ra từ khóa phù hợp là kiểm tra báo cáo Etsy của bạn. Công cụ báo cáo của Etsy đề xuất những giá trị về cách mà mọi người tìm thấy listing của bạn. Ngoài việc hiển thị số lượt xem trang và nguồn lưu lượng truy cập, Etsy còn hiển thị các cụm từ tìm kiếm dẫn đến listing của bạn.

Chỉ cần đến mục “Shop Manager” trên Etsy dashboard và nhấn vào Stats, bạn sẽ tìm thấy báo cáo thuật ngữ tìm kiếm.

d. Sử dụng thanh tìm kiếm của Etsy

Gợi ý tìm kiếm trên thanh tìm kiếm của Etsy cũng hữu ích cho việc nghiên cứu từ khóa, nhưng bạn đừng quá dựa vào đó để xác định từ khóa. Bởi vì điều này được Etsy đề xuất dựa trên những tìm kiếm gần đây và không hẳn đã phản ánh chính xác mức độ phổ biến của từ đó.

2. Tối ưu hóa các thành phần chính trong listing của bạn

Khi bạn đã biết nên chọn từ khóa nào, hãy kết hợp với listing của mình. Khi khớp các truy vấn, Etsy sẽ nhìn vào các thành phần trong listing để xem nó đã được căn chỉnh hợp với tìm kiếm của người mua hay chưa.

Cùng xem qua qua các thành phần mà bạn cần tối ưu trong listing nhé!

a. Title (Tiêu đề)

Etsy cho phép bạn sử dụng tối đa 140 ký tự trong tiêu đề của mình, nhưng bạn cần đặt những từ khóa trọng tâm vào vài từ đầu tiên.

Nếu bạn đang bán tranh ảnh, thay vì tên tác phẩm, bạn nên sử dụng các thuật ngữ như “wall art”, “office painting” hoặc “abstract painting”. Bạn có thể để tên tác phẩm trong phần mô tả sản phẩm.

Etsy không cho phép phần tiêu đề có nhiều hơn 3 từ viết in hoa. Một số ký tự đặc biệt như %, & chỉ có thể sử dụng một lần. Các ký hiệu $ và ^ không được phép sử dụng.

b. Tags

Tags của Etsy có 2 chức năng: giúp người mua khám phá các sản phẩm tương tự hoặc có liên quan, đồng thời trợ giúp Etsy trong quá trình Query matching.

Etsy cho phép bạn thêm tối đa 13 tags cho mỗi listing, vì vậy bạn hãy cân nhắc thật kỹ nhé! Thay đổi các tags để tạo thành một loạt cụm từ tìm kiếm sẽ hiệu quả hơn là nhiều từ không liên quan đến nhau. Chẳng hạn bạn đang bán dây chuyền, ngoài các tags phổ biến như “diamond necklace”, “silver necklace”, bạn có thể thêm các tag như “custom jewelry” hoặc “women’s gift”.

Tags của Etsy cho phép tối đa 20 ký tự và có thể chứa nhiều từ. Trên thực tế, Etsy khuyến khích bạn nên sử dụng tags nhiều từ như “handmade necklace” thay vì “handmade”.

Bạn cũng nên ưu tiên các từ khóa đuôi dài thay vì những từ khóa chung chung, bởi vì khách hàng sẽ tìm kiếm những từ ngữ cụ thể khi muốn mua sản phẩm nào đó. Sử dụng từ khóa đuôi dài sẽ giúp sản phẩm của bạn xuất hiện trước nhiều khách hàng hơn. Chẳng hạn một người nào đó muốn mua ví nam thì cụm từ tìm kiếm của họ thông thường sẽ là “men’s leather wallet”, hoặc “minimalist wallet” chứ ít khi nào chỉ tìm từ “wallet”.

c. Categories (Danh mục)

Mặc dù Categories có mục đích cơ bản là giúp người dùng tìm trang dễ hơn và thu hẹp phạm vị tìm kiếm của họ, chúng vẫn có vai trò quan trọng trong SEO. Categories và sub-categories hoạt động như tags, và Etsy sẽ sử dụng chúng để kết hợp listing với phần truy vấn tìm kiếm.

Tối ưu hóa Category của bạn bằng cách càng phân loại cụ thể càng tốt. Trước tiên, hãy tìm các sub-category khi phân loại các mặt hàng của bạn, vì Etsy sẽ tự động thêm sản phẩm của bạn vào các category lớn hơn mà trong đó các sub-category sẽ được lồng vào.

Ví dụ nếu bạn đang bán dây chuyền chocker, hãy sử dụng sub-category là “Chockers”. Khi bạn làm vậy, sản phẩm đó sẽ được tự động liệt kê trong “Necklaces” và “Jewelry & Accessories”, vì vậy người mua hàng vẫn khám phá được sản phẩm của bạn khi họ tìm kiếm các danh mục đó.

d. Attributes (Thuộc tính)

 Thuộc tính là những chi tiết bổ sung mà bạn có thể sử dụng để mô tả sản phẩm của mình. Chúng được hiển thị ở phía bên trái trang kết quả tìm kiếm, và khách hàng có thể sử dụng chúng để thu hẹp kết quả tìm kiếm.

Thuộc tính phục vụ cho 2 mục đích: giúp người mua dễ dàng lọc kết quả tìm kiếm và giúp Etsy xử lý Query matching hiệu quả hơn.

Bạn có thể tối ưu hóa phần này trong listing của mình bằng cách đưa vào nhiều thuộc tính có liên quan khi cập nhật listing. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để mở rộng tiềm năng tương thích của listing. Bạn càng có nhiều thuộc tính phù hợp, khả năng sản phẩm của bạn được hiển thị trên kết quả tìm kiếm càng cao.

3. Đẩy mạnh nội dung listing

Có một listing phù hợp với tìm kiếm của người mua là một khởi đầu tốt, nhưng đó không phải là yếu tố duy nhất quyết định xếp hạng cao thấp trong kết quả tìm kiếm.

Mặc dù listing được tối ưu hóa từ khóa là điều bắt buộc, nhưng việc có thêm hình ảnh và nội dung cuốn hút cũng quan trọng không kém, bởi vì chúng sẽ ảnh hưởng đến tỉ lệ chuyển đổi. Như đã nêu trên, thuật toán của Etsy sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của listing khi xác định vị trí của listing trong kết quả tìm kiếm. Càng nhiều người nhấp vào listing và đặt mua, điểm chất lượng listing sẽ càng cao. Điều đó sẽ làm tăng thứ hạng của bạn.

Dưới đây là một số cách để đẩy mạnh nội dung listing của bạn.

a. Dùng hình ảnh chất lượng cao

Etsy cho phép bạn thêm tối đa 10 hình ảnh cho mỗi listing, vì vậy hãy nắm bắt cơ hội để giới thiệu sản phẩm của bạn dưới điều kiện ánh sáng tốt nhất. Ngoài việc chụp ảnh ở nhiều góc độ, hãy thêm hình ảnh sản phẩm đang được sử dụng, chẳng hạn như hình feedback của khách hàng. Nếu được, hãy thêm những hình ảnh giúp người mua hiểu rõ hơn về kích thước, chất liệu… của sản phẩm.

Ví dụ chủ cửa hàng FunkyCanvasPrinting bán tranh canvas đã tận dụng tất cả 10 hình ảnh để giới thiệu sản phẩm từ nhiều góc độ. Họ còn thêm video minh họa và những hình ảnh lifestyle để làm cho listing thêm bắt mắt hơn.

b. Viết mô tả rõ ràng và đầy đủ thông tin

Etsy không giới hạn số từ cho mô tả sản phẩm của bạn, vì vậy độ dài nội dung sẽ phụ thuộc vào mức độ phức tạp của sản phẩm hoặc câu chuyện bạn muốn kể. Bạn nên ghi nhớ những điều cơ bản dưới đây:

  • Viết những chi tiết quan trọng nhất trước: Khi bạn làm vậy sẽ lập tức thu hút sự chú ý của người mua hàng, khuyến khích họ tiếp tục đọc. Thông tin này sẽ thay đổi tùy thuộc vào sản phẩm, nhưng thường thì phần này bao gồm các tính năng chính của sản phẩm và hướng dẫn đặt hàng. Bạn có thể thoải mái lặp lại những từ khóa đã sử dụng trong tiêu đề, tags, thuộc tính và danh mục của mình.

  • Ngắn gọn, có thể đọc lướt qua: Không có gì khiến người mua hàng online sợ hơn là một phần mô tả có quá nhiều chữ. Vì vậy bạn hãy sử dụng những đoạn văn ngắn (khoảng 4-5 dòng). Sử dụng in đậm, in nghiêng, gạch chân để làm nổi bật thông tin chính và dùng tiêu đề để chia nhỏ văn bản.

  • Chèn link: Etsy cho phép người dùng nhấn trực tiếp vào đường link nếu chúng dẫn đến các trang trong Etsy. Vì vậy bạn có thể cân nhắc chèn link vào phần mô tả để hướng mọi người đến các mặt hàng khác hoặc trang chính của cửa hàng bạn. Bằng cách này, bạn vẫn có thể giữ chân khách hàng trong phạm vi cửa hàng mình thay vì để họ quay lại thanh tìm kiếm hoặc tìm đến cửa hàng khác.

c. Thu thập nhiều đánh giá

97% khách hàng sẽ đọc reviews trước khi quyết định mua hàng, điều này cũng không có gì bất ngờ. Người mua hàng thường đánh giá cao các reviews của những khách hàng trước, đặc biệt nếu họ đang cân nhắc mua món hàng gì đó mà không thể nhìn thấy và chạm vào trực tiếp.

Thật may là Etsy sẽ giúp bạn làm điều này, vì họ có hệ thống thúc đẩy khách hàng chia sẻ phản hồi về sản phẩm họ mua. Để thêm một bước tiến khuyến khích khách hàng xếp hạng và đánh giá cửa hàng của bạn, hãy thêm vài dòng cảm ơn khách hàng và mời họ giúp bạn đánh giá ở phần ghi chú của từng sản phẩm.

Nếu bạn nhận được đánh giá xấu thì sao? Hãy liên lạc với họ để xem bạn có thể giúp họ giải quyết vấn đề không. Nếu bạn xử lý khéo léo thì bạn sẽ có thể chuyển biến những trải nghiệm tiêu cực thành tích cực đó.

4. Giữ khách hàng và trải nghiệm thị trường ở điểm số cao

Thuật toán tìm kiếm của Etsy sẽ xem xét trải nghiệm của khách hàng và kinh nghiệm thị trường thông qua điểm số trên bảng xếp hạng. Đây là một số liệu cung cấp ý tưởng cho Etsy về mức độ hài lòng của khách hàng đối với cửa hàng của bạn. Dưới đây là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến điểm số của bạn.

a. Đánh giá sản phẩm

Ngoài việc thúc đẩy mua hàng, review cũng có tác động trực tiếp đến điểm số. Etsy sẽ ưu tiên các sản phẩm có đánh giá tích cực bằng cách cho chúng vị trí tốt hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm.

b. Phần Giới thiệu

Một phần của việc cung cấp trải nghiệm mua sắm thỏa mãn là để khách hàng hiểu rõ hơn về cửa hàng của bạn. Vì thế việc xây dựng phần Giới thiệu là rất quan trọng. Phần này phải thật hấp dẫn, đồng thời hãy tận dụng không gian này để thể hiện cá tính của bạn và tạo niềm tin với khách hàng.

Khai thác tối đa phần Giới thiệu bằng cách kể câu chuyện về cửa hàng và thêm ảnh & video vào. Mục đích chính là kết nối với người mua và khiến họ cảm thấy tự tin khi mua hàng.

c. Chính sách cửa hàng

Có chính sách cửa hàng rõ ràng sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái hơn. Hãy minh bạch về cách bạn hoạt động – đặc biệt là khi trả lại hàng – giúp người mua tự tin hơn khi quyết định mua hàng. Ngoài ra, nó còn sẽ giúp bạn quản lý kỳ vọng của khách hàng.

Etsy có cung cấp các form về chính sách giao hàng, hình thức thanh toán, đổi trả sản phẩm và quyền riêng tư của người dụng. Và bạn có thể sử dụng form này để thiết lập chính sáng cho cửa hàng của mình.

d. Tranh chấp và kiện cáo của người mua

Theo như Etsy, nếu có nhiều khiếu nại trong vòng 4 tháng thì có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đối với điểm số đánh giá cửa hàng. Đó là lý do bạn nên tránh các kiện cáo và tranh chấp bằng cách trung thực về các sản phẩm của mình và nắm bắt thật tốt kỳ vọng của khách hàng. Nếu có ai đó khiếu nại bạn, hãy nhanh chóng liên hệ cho người đó và phía Etsy để giải quyết nó càng sớm càng tốt.

e. Vi phạm sở hữu trí tuệ

Bạn chỉ được tự viết nội dung cho listing của mình và sử dụng hình ảnh tự chụp, trừ khi bạn được phép sử dụng hình ảnh của người khác. Etsy sẽ giảm điểm trải nghiệm khách hàng và thị trường nếu nhận được thông báo cửa hàng bạn vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

5. Cung cấp giá vận chuyển cạnh tranh

Etsy biết rằng khách hàng có nhiều khả năng mua hàng ở những cửa hàng cung cấp miễn phí vận chuyển. Vì Etsy muốn khách hàng hoàn tất mua hàng nên sẽ ưu tiên những listing có giá vận chuyển thấp hơn.

Thật ra việc giảm chi phí vận chuyển có thể gây khó khăn, đặc biệt là khiến lợi nhuận của bạn không cao, nhưng cũng có vài chiến thuật sáng tạo bạn có thể thử dưới đây:

  • Kết hợp phí vận chuyển vào giá sản phẩm: Hãy đưa một phần chi phí vận chuyển ước tính vào giá sản phẩm để bạn có thể giảm phí vận chuyển niêm yết. Nếu bạn đang bán một mặt hàng có giá $10 và phí vận chuyển $5, bạn có thể chia đôi phí vận chuyển và cộng một nửa $2.50 còn lại vào giá sản phẩm thành $12.50.

  • Miễn phí vận chuyển: Bằng cách này, cửa hàng của bạn sẽ thu hút không chỉ với khách mua hàng mà còn với công cụ tìm kiếm của Etsy. Ngoài ra sẽ có một huy hiệu vận chuyển miễn phí hiển thị trên danh sách tìm kiếm của bạn. Bạn có thể kết hợp toàn bộ phí vận chuyển vào giá bán hoặc miễn phí vận chuyển nếu khách hàng thỏa mãn yêu cầu của bạn. Chẳng hạn bạn có thể miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên $50.

Bạn đã sẵn sàng chưa?

Việc áp dụng thành công chiến lược Etsy SEO đòi hỏi bạn phải kết hợp bán các sản phẩm mà mọi người đang tìm kiếm, thực hiện các chiến thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và trở thành người bán thân thiện. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho cửa hàng Etsy của mình!

Tham gia Cộng đồng CustomCat Việt Nam để có thêm những cập nhật mới nhất về xu hướng sản phẩm, tin tức trong cộng đồng E-Commerce cũng như bí kíp kinh doanh được chia sẻ từ những người bán hàng khác.

Bài viết liên quan