Làm sao để chạy quảng cáo Facebook giống nhiều ứng dụng? Làm thế nào để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và có lợi nhuận? Đây là những câu hỏi thường gặp đối với những bạn mới làm quen với quy trình bán hàng Facebook. Customcat.vn sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này với các bước hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook từ A đến Z!
1. Các loại hình quảng cáo trên Facebook
Chạy Facebook Ads có 3 hình thức cơ bản mà bạn có thể tham khảo như:
1.1. Quảng cáo Facebook Ads – hình thức quảng cáo cơ bản
Định dạng quảng cáo cơ bản này sẽ hiển thị ở cột bên phải của trang News Feed, bao gồm tối đa 25 ký tự trong tiêu đề, 90 ký tự trong mô tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100 x 72 pixel.
Hướng dẫn từng bước cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Đích đến của quảng cáo Facebook Ads có thể là fanpage, website của bạn hoặc bất kỳ địa chỉ nào do bạn lựa chọn. Khi tạo các quảng cáo này, bạn nên xác định mục tiêu click của khách hàng thông qua một hình minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn.
Để mang đến quảng cáo Facebook hiệu quả nhất, hãy thử nghiệm các nội dung, hình ảnh khác nhau rồi đưa ra quyết định cuối cùng tác động thực sự đến thị hiếu khách hàng.
1.2. Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
Quảng cáo được tài trợ này có thể được hiển thị ở bên phải hoặc chính giữa News Feed và bao gồm một hình ảnh và mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc từ một bài đăng trên fanpage.
Người dùng có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hoặc chia sẻ trực tiếp trên quảng cáo. Và khi click vào thì họ sẽ chuyển đến fanpage hoặc đăng bài trên fanpage đó.
Đây là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và ít tốn kém giúp bạn tiếp cận người dùng thích fanpage của bạn và bạn bè của họ.
1.3. Quảng cáo đề xuất bài đăng
Hình thức quảng bá bài viết Facebook này chỉ hiển thị trên News Feed, bao gồm 1 hình ảnh và văn bản được trích xuất tự động từ 1 bài viết trong fanpage.
Quảng cáo bảng tin Facebook là cách chạy quảng cáo Facebook cho kết quả nhanh chóng
2. Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Facebook trong 6 bước
Tự chạy quảng cáo Facebook không còn là điều xa lạ với nhiều người. Chỉ cần có tài khoản Facebook và thẻ VISA thanh toán quốc tế, bạn có thể dễ dàng tự chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình.
Nếu thành công, bạn không chỉ tiết kiệm được tiền chạy quảng cáo Facebook mà còn chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. Vậy đâu là cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả? Thực hiện theo các bước dưới đây để chạy quảng cáo Facebook.
-
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Cách dễ nhất để chạy quảng cáo trên Facebook cho bài viết là nhấp vào nút Quảng cáo Bài viết màu xanh bên dưới bài viết hoặc Quảng cáo Sự kiện cho quảng cáo sự kiện trên Facebook.
Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb.
Ngoài ra, bạn có thể truy cập https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài đăng hiện có hoặc tạo bài đăng hoàn toàn mới. Tại đây bạn nhấn vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo trên Facebook.
Tạo quảng cáo trên Facebook Business
Sau đó, bạn sẽ được chuyển hướng đến Trình quản lý quảng cáo . Tại đây bạn có thể quản lý quảng cáo facebook của mình
Trình quản lý quảng cáo Facebook
Tùy vào mục tiêu chạy quảng cáo Facebook, tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng tương tác với bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… mà bạn sẽ chọn một trong các mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu marketing.
Sau khi bấm vào mục tiêu, bạn kéo xuống cuối màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và bấm vào nút Thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook. Bạn cũng có thể đặt giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách nhấp vào Đặt giới hạn ở cuối trang.
Chiến dịch quảng cáo
-
Bước 2: Cách tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook
Nếu lần đầu chạy quảng cáo Facebook, bạn cần tạo tài khoản quảng cáo với các thông tin như Quốc gia , Tiền tệ , Múi giờ . Bạn cũng có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Xem cài đặt nâng cao . Sau khi hoàn tất thiết lập tài khoản quảng cáo, hãy nhấp vào nút Tiếp tục .
Tạo tài khoản quảng cáo Facebook
-
Bước 3: Nhắm mục tiêu đối tượng mục tiêu của quảng cáo của bạn
Tại đây bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và tùy chỉnh thông tin dựa trên đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.
Cấu hình đối tượng mục tiêu cho quảng cáo Facebook ( target )
Bạn chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào bước nhắm mục tiêu này. Tùy thuộc vào kế hoạch và tên miền của bạn, bạn nên nhắm mục tiêu cụ thể thông tin như vị trí , tuổi , giới tính , ngôn ngữ , mối quan hệ, giáo dục, sở thích, hành vi, …
Đối tượng của bạn càng cụ thể, chi phí quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi sẽ càng cao.
Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn, Facebook sẽ đưa ra kết quả dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng thông qua bảng bên phải trang.
-
Bước 4: Chọn nơi hiển thị quảng cáo
Sau đó, bạn chọn nơi đặt quảng cáo trên Facebook. Tại đây bạn có 2 tùy chọn Auto Placement và Edit Placement .
Định cấu hình vị trí quảng cáo trên Facebook
Nếu bạn chọn Vị trí quảng cáo tự động , quảng cáo của bạn sẽ được Facebook hiển thị ở những vị trí mà Facebook cho là phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả Instagram và Audience Network.
Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo bạn muốn bằng cách nhấp vào Chỉnh sửa vị trí fb . Tại đây, bạn có thể chọn loại thiết bị ( tất cả thiết bị , chỉ dành cho thiết bị di động hoặc chỉ dành cho máy tính để bàn ), nền tảng ( Facebook , Instagram , Audience Network hoặc Messenger ).
Có nhiều loại quảng cáo trên mỗi nền tảng và Facebook cung cấp bản giới thiệu vị trí ở mỗi bên phải để bạn có thể dễ dàng hình dung quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu và như thế nào. Bạn tích vào ô bên phải những nơi muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu thấy không cần thiết phải quảng cáo ở đó.
-
Bước 5: Đặt ngân sách chạy quảng cáo Facebook
Tiếp theo, bạn sẽ thiết lập ngân sách quảng cáo của mình và lập kế hoạch về cách thức hoạt động của ngân sách đó. Trong phần Ngân sách , bạn có thể chọn giữa ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời .
Nếu bạn chọn Ngân sách hàng ngày thì Facebook sẽ hiển thị quảng cáo mỗi ngày dựa trên mức chi tiêu bạn đặt, nhưng không phải cứ 100.000 bộ thì cứ 100.000 Facebook sẽ hiển thị, nhưng có thể hôm nay tiêu 120, ngày mai c là 80.000…
Facebook sẽ cân bằng sao cho trong suốt thời gian tồn tại của quảng cáo, ngân sách trung bình hàng ngày là 100.000 Ngân sách trọn đời cũng vậy, ngoại trừ thay vì đặt chi phí hàng ngày, bạn đặt ngân sách cố định cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo.
Ngân sách quảng cáo Facebook
Tiếp theo, bạn cấu hình lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu đặt ngân sách quảng cáo mỗi ngày, bạn có 2 tùy chọn: phát trực tuyến nhóm quảng cáo từ hôm nay và đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc . Nếu bạn đang đặt ngân sách cố định, bạn sẽ cần đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch.
Sau khi nhắm mục tiêu đối tượng của bạn, chọn vị trí và đặt ngân sách cho Quảng cáo trên Facebook, hãy nhấp vào nút Tiếp tục .
-
Bước 6: Xem trước giao diện bài viết khi chạy Facebook Ads
Tại đây bạn sẽ chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, điện thoại thường, máy tính…
Giao diện hiển thị quảng cáo Facebook
Để chọn trang cần quảng cáo, bạn bấm vào menu sổ xuống Trang Facebook sẽ hiển thị danh sách các fanpage mà bạn quản trị. Nhấp vào chọn bài đăng hoặc nhập ID bài đăng để chọn bài đăng để quảng cáo.
Nếu bạn muốn tạo một bài đăng quảng cáo mới, hãy nhấp vào Tạo quảng cáo mới ở menu trên cùng, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc trình chiếu và viết bản sao quảng cáo và thêm nút CTA vào bài đăng… .
Sau khi hoàn thành tất cả các bước, nhấn vào nút Xem lại để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc chỉnh sửa một số nội dung. Khi bạn chắc chắn về tất cả các bước trên, hãy nhấp vào nút Xác nhận .
Làm cách nào để thanh toán cho quảng cáo trên Facebook? Đối với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo facebook sẽ hiện ra form bổ sung thông tin để thêm tài khoản quảng cáo facebook. Điền đầy đủ và chính xác các thông tin thanh toán và nhấn nút tiếp tục để hoàn thành.
Thanh toán quảng cáo trên Facebook
Công việc còn lại của bạn chỉ là đợi Facebook xác nhận. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, mặc định quảng cáo sẽ được phân phát ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.
Trong quá trình phân phối Quảng cáo Facebook, nếu bạn cảm thấy chiến dịch quảng cáo không đạt hiệu quả như mong muốn, bạn có thể xóa hoặc vô hiệu hóa Quảng cáo Facebook đó.
Để bật hoặc tắt Quảng cáo trên Facebook, hãy làm theo các bước sau :
- Quyền truy cập Trình quản lý quảng cáo
- Nhấn vào Chiến dịch -> chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Nhấp vào công tắc bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc tắt quảng cáo trên Facebook
Cách vô hiệu hóa quảng cáo facebook rất dễ dàng và nhanh chóng
Để xóa Quảng cáo trên Facebook , chỉ cần làm theo các bước sau:
- Chuyển đến trang quản lý quảng cáo facebook của bạn
- Nhấp vào Chiến dịch -> chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Chọn quảng cáo bạn muốn xóa. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa quảng cáo .
Để loại bỏ Quảng cáo Facebook, chỉ cần làm theo các bước trên
3. Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Nhất
Khi tự chạy quảng cáo trên Facebook, có những mẹo chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là những người mới lần đầu chạy quảng cáo. Nếu áp dụng những kinh nghiệm quảng cáo Facebook này, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo và tăng hiệu quả cho chiến dịch.
3.1 Sử dụng phần mềm Customcat POS để quản lý comment, inbox
Chạy quảng cáo trên Facebook ngày càng khó, nhiều khi bạn phải “vò đầu bứt tai” mới có được đơn hàng nhưng ngậm ngùi bị đối thủ cướp mất. Nhưng bạn đừng quá lo lắng nhé! Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ che bình luận, quản lý đơn hàng khi bán hàng trên Facebook.
Customcat giới thiệu đến bạn phần mềm bán hàng facebook Customcat POS với các tính năng quản lý comment Facebook, quản lý bài viết trên fanpage, tạo và thực hiện đơn hàng nhanh chóng, ẩn comment thông minh và nhiều tính năng khác.
Ngoài ra, Customcat cũng mới ra mắt tính năng báo cáo hiệu quả quảng cáo trên kênh mạng xã hội giúp các marketer/advertiser theo dõi các thông tin cần thiết để quản lý chiến dịch và lập báo cáo định kỳ.
Để đo lường và đánh giá hiệu quả phân phối quảng cáo, báo cáo Hiệu quả quảng cáo kênh mạng xã hội trên Customcat sẽ giúp cung cấp các chỉ số đo lường như: số lượng tin nhắn trao đổi từ quảng cáo, chi phí phân phối quảng cáo, đơn hàng tạo ra,… Từ đó, người bán sẽ có kế hoạch quảng cáo và tiếp thị phù hợp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ. Những chiến dịch thực sự hiệu quả sẽ tiếp tục được duy trì, loại bỏ và tối ưu những chiến dịch chưa tốt tránh phát sinh chi phí không cần thiết.
3.2. Tối ưu hóa hình ảnh cho quảng cáo Facebook
Đây là bước cần thiết khi chạy Facebook Ads để giúp chiến dịch “nhẹ” tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có khung hiển thị đẹp nhất cho từng loại ảnh, bạn có thể dùng phần mềm để cắt ảnh về đúng kích thước trên Facebook.
3.3. Xuất bản một chương trình khuyến mãi
Trong khi đặt mục tiêu quảng cáo, bạn không nên chọn loại quảng cáo tăng like fanpage vì nếu bạn không thực sự hiểu về cách chạy quảng cáo trên Facebook thì loại quảng cáo này sẽ rất đắt trên mỗi like fanpage.
Để bắt đầu, bạn nên chọn chạy quảng cáo trên các bài đăng trên Facebook. Đầu tư item bán hàng “chất” thì quảng cáo tin đó, nhớ tối ưu hình ảnh để quảng cáo đạt hiệu quả tốt mà lại tiết kiệm chi phí.
3.4. Ưu tiên các ấn phẩm có nhiều tương tác
Với những bài viết có sẵn trên fanpage, khi hiển thị quảng cáo, một bài viết đã có nhiều tương tác bao giờ cũng hiệu quả và rẻ hơn một bài viết mới.
Các mặt hàng bán hàng cần ở lại trên trang một thời gian để thu hút tương tác tự nhiên trước khi hiển thị quảng cáo, điều này sẽ giúp giảm chi phí. Vì vậy, hãy tạo nội dung quảng cáo tuyệt vời có thể thu hút nhiều tương tác và chuyển đổi hơn!
3.5. Chia chiến dịch quảng cáo
Theo kinh nghiệm của nhiều người, cùng ngân sách 100.000 mỗi ngày, nhưng nếu bạn dồn hết 100.000 vào một tin nhắn thì phạm vi tiếp cận sẽ ít hơn so với việc bạn chia 100.000 thành 3 đến 5 chiến dịch. Chia nhỏ ngân sách quảng cáo, bắt đầu từ đầu là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng.
3.6. Chạy quảng cáo đúng giờ “vàng”
Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo Facebook là từ 8:30 sáng đến 7:00 tối. Không nên hiển thị quảng cáo vào buổi tối vì thời gian này người dùng thường quen dành thời gian cho các hoạt động giải trí hơn là quyết định mua hàng.
Trên đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với chi phí thấp. Bạn có thể tự chạy quảng cáo Facebook và tận dụng hiệu quả cao của nó để tăng doanh số bán hàng!