Dù vẫn còn hơn 1 tháng nhưng người tiêu dùng đã bắt đầu tìm kiếm những items độc đáo với màu xanh làm chủ đạo để kỷ niệm ngày này.
Mặc dù ngày Thánh Patrick có nguồn gốc từ Ireland, nhưng Mỹ vẫn là một trong những quốc gia hàng đầu rất thích kỉ niệm ngày lễ này. Từ việc trang trí những món đồ may mắn và mặc trang phục màu xanh lá cây khi tham dự các cuộc diễu hành đầy màu sắc, đến các bữa tiệc bia vui nhộn, người Mỹ đã không ngần ngại chi mạnh tay cho ngày 17/3 hàng năm này.
Ngay bây giờ là lúc để các nhà bán lẻ lên kế hoạch “hút” doanh số nhân dịp này. Dù khách hàng ở bất kỳ đâu trên thế giới, họ cũng sẽ cảm nhận được tinh thần ngày lễ Thánh Patrick với vô vàn ưu đãi tuyệt vời từ các cửa hàng trực tuyến!
Tại sao ngày Thánh Patrick là một “cơ hội béo bở”?
Theo báo cáo năm 2020, National Retail Federation đã dự đoán chi tiêu trong ngày Thánh Patrick đạt $6.16 tỷ – mức chi tiêu cao nhất trong lịch sử khảo sát. 56% người tiêu dùng nói rằng họ đang có kế hoạch kỷ niệm ngày Thánh Patrick, mặc dù con số này còn cao hơn đối với người tiêu dùng từ độ tuổi 18-34. NRF nhận thấy rằng 73% những người mua sắm này sẽ có kế hoạch ăn mừng, cho dù ngày lễ rơi vào giữa tuần.
Thống kê tỉ lệ tổ chức ăn mừng ngày Thánh Patrick từ năm 2017 đến 2020 từ NRF
Cũng trong năm 2020, trong khi nhiều người tiêu dùng nói rằng họ sẽ đến các cửa hàng tạp hóa để mua sắm, chỉ có 11% cho biết họ có kế hoạch mua sắm trực tuyến. Nhưng điều đó không có nghĩa các trang cửa hàng trực tuyến sẽ bị thất thu.
Theo thống kê của NRF, khách hàng đã dành 30% chi tiêu vào việc mua sắm quần áo và trang sức. Ngoài ra, các vật dụng trang trí cũng chiếm 24% khoản chi tiêu của họ. Con số năm 2021 chưa được tiết lộ, tuy nhiên chúng ta đang mong chờ tổng chi tiêu và lượng tham gia sẽ ngang ngửa 2020.
Gợi ý sản phẩm hot hit cho ngày Thánh Patrick
Người tiêu dùng ở khắp mọi nơi đang tìm kiếm những món đồ độc đáo để kỷ niệm ngày này. Chính vì vậy, hãy cùng tham khảo một số sản phẩm “đỉnh của chóp” trong dịp này nhé!
-
Áo SCLS Sublimated Long Sleeve: Màu xanh lá được coi là biểu tượng chủ đạo của ngày lễ này trên khắp thế giới, thì chắc chắn sản phẩm này hứa hẹn sẽ bùng nổ sales. Với phương pháp in Dye Sub, thành phẩm sẽ có chất lượng in vượt trội và màu sắc rực rỡ hơn phương pháp in DTG thông thường. Vùng in của sản phẩm này lớn hơn các kích thước DTG tiêu chuẩn, cho phép bạn tự do sáng tạo hơn.
-
Beer stein: Bia là thức uống không thể thiếu trong ngày này. Beer stein của CustomCat được làm bằng chất liệu ceramic và được viền màu gold trang trí, cầm chắc tay, sang trọng.
-
Coaster: Sản phẩm Coaster của CustomCat được làm từ gỗ MDF và phủ một lớp plastic bóng lên bề mặt chống trầy xước, dễ dàng lau sạch. Mặt sau được làm từ gỗ chống trơn trượt, bảo vệ mặt bàn tốt hơn. Thêm sản phẩm Coaster khi bán kèm với Beer Stein nhé!
-
Mug 11oz và 15oz là sản phẩm số 1 bán quanh năm. Accent Mug màu xanh mùa này cũng lên ngôi luôn.
Cảm hứng thiết kế
Cách tốt nhất để cho mọi người thấy tinh thần ngày Thánh Patrick là thiết kế các mẫu sản phẩm theo chủ đề ngày lễ.
1. Thiết kế cỏ ba lá (Shamrock)
Đối với người dân Ireland, cỏ ba lá mang ý nghĩa may mắn và niềm tin. Trong ngày này, trang phục và các vật dụng màu xanh với hình cỏ ba lá trở nên rất phổ biến, thể hiện tinh thần Ireland. “Màu xanh Ireland” và cỏ ba lá đã trở thành nét văn hóa đặc trưng, đậm chất Ireland trong ngày lễ Thánh Patrick trên toàn thế giới.
Bạn có thể thêm những câu nói như “Feeling lucky?”, “Get lucky” hoặc “I’m feeling luck. How about you?” đi kèm với hình ảnh cỏ ba lá trên sản phẩm.
2. Yêu tinh may mắn
Theo văn hóa dân gian Ireland, biểu tượng gắn liền với yêu tinh Leprechaun là một hũ vàng giấu ở cuối cầu vồng. Truyền thuyết kể rằng nếu bị con người bắt, Leprechaun sẽ trao cho người đấy 3 điều ước để được trả sự tự do. Chính vì vậy, người Ireland thường coi yêu tinh Leprechaun như một nhân vật của sự may mắn. Bạn có thể kết hợp yêu tinh may mắn này với hình ảnh cầu vồng và hũ vàng để làm nổi bật sản phẩm hơn.
3. Cụng ly!
Trong ngày Thánh Patrick, lượng tiêu thụ bia Guinness trên toàn thế giới tăng gần gấp ba – từ 5,5 triệu lon mỗi ngày lên đến 13 triệu lon. Do vậy, các thiết kế và sản phẩm xoay quanh chủ đề bia sẽ giúp tăng doanh thu cho cửa hàng của bạn đấy.
4. Tự hào là người Irish
“I’m Irish” là từ khóa rất thịnh hành nhằm tự hào về nguồn gốc của mình. Bên cạnh đó, vẫn có những thiết kế vui nhộn dành cho những người không có gốc Ireland nhưng vẫn muốn ăn mừng dịp lễ này.
5. Chơi chữ
Thời gian gần đây, xu hướng chơi chữ (puns) trên áo thun ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là vào dịp lễ hội. Hãy khuyến khích khách mua hàng bằng cách kết hợp các thiết kế chơi chữ với những khía cạnh hài hước, độc đáo của ngày Thánh Patrick. Đó chắc chắn sẽ là một cách tuyệt vời để thu hút họ ghé thăm cửa hàng của bạn.
Một số cách chơi chữ truyền cảm hứng cho các thiết kế sản phẩm của bạn:
-
It ain’t over till it’s clover
-
Don’t worry, beer happy
-
I’m going green, if you know what I mean
-
It’s time to paddy like the Irish do!
-
Let’s have a shamrockin’ good time tonight!
-
Can’t think of a better way to March into Spring
-
This green beer looks pitcher-perfect
-
The leprechauns made me do it
-
Luckier than a four-leaf clover
-
If it ain’t brogue, don’t fix it
-
Irish today, hungover tomorrow
6. Kết hợp tính năng Personalization
Cá nhân hóa sản phẩm là một xu hướng đang phát triển, khách hàng có thể tùy ý thêm thông điệp cá nhân để cho ra các sản phẩm riêng biệt trong ngày lễ cộng đồng Thánh Patrick.
Ý tưởng marketing
Để hỗ trợ bạn tận dụng tối đa ngày Thánh Patrick, sau đây là những cảm hứng marketing và ý tưởng quảng cáo tiềm năng nhất.
1. Sáng tạo trên mạng xã hội
Khiến người theo dõi tương tác với bài post của bạn là một cách hay nhất để nâng cao nhận thức thương hiệu. Do đó, hãy khuyến khích những người theo dõi của bạn tham gia cuộc thi nhân ngày Thánh Patrick trên mạng xã hội.
Năm 2017, Jameson Whisky đã thực hiện chiến dịch Twitter sáng tạo #CheersYourJameson. Họ đã yêu cầu những người theo dõi gửi một bức ảnh chụp họ và bạn bè đang uống rượu Jameson cùng với địa điểm. Người chiến thắng sẽ được dẫn 3 người bạn đến Dublin vào năm 2018.
Đó là một ví dụ tuyệt vời về chiến dịch nội dung do người dùng sáng tạo. Bạn không cần phải tặng một chuyến đi đến Dublin dành cho người thắng cuộc như Jameson đã làm — giải thưởng có thể là một trong những sản phẩm của cửa hàng bạn. Bạn chỉ cần nhớ mục đích là để thúc đẩy mọi người tham gia, giải thưởng phải xứng đáng và nội dung phải đơn giản và vui nhộn.
Gợi ý: Bạn có thể tổ chức cuộc thi “Best St. Patrick’s Day outfit” và khuyến khích mọi người chia sẻ hình ảnh trang phục theo chủ đề trên Instagram và tag thương hiệu của bạn vào.
Tips: Trước khi bắt đầu soạn nội dung, có thể bạn sẽ phân vân St. Paddy’s hay St. Patty’s mới là chữ viết tắt chính xác. “Patrick” là phiên bản ngắn gọn của “Pádraig”, vì vậy hãy sử dụng “St. Paddy’s” trong quảng cáo và thiết kế của bạn nhé!
2. Tạo một bộ sưu tập ngày Thánh Patrick
Một cách khác để tạo tiếng vang là tung ra các thiết kế hoặc bộ sưu tập dành riêng cho ngày Thánh Patrick. Các thiết kế hoặc sản phẩm phiên bản giới hạn rất hiệu quả vì chúng bán được cả theo mùa và quanh năm. Điều đó có nghĩa là bạn có thể thúc đẩy cảm giác độc quyền hoặc cấp bách khi bán chúng.
Trong ngày Thánh Patrick, cửa hàng Tipsyelves đã quảng cáo bộ sưu tập thời trang của họ, bao gồm quần áo và đồ trang sức theo chủ đề ngày lễ.
Để gặt hái được kết quả tốt nhất, hãy cố gắng thôi thúc tinh thần ngày lễ của khách hàng trước khi tung ra bộ sưu tập của mình. Để khiến người theo dõi hào hứng với những chiếc áo thun theo chủ đề, Happy Creek Chic đã đăng một bức ảnh trên Instagram thông báo rằng những chiếc áo thun của họ sẽ sớm ra mắt.
3. Chạy chương trình khuyến mãi
Nếu điều này có ý nghĩa đối với doanh nghiệp của bạn, hãy cân nhắc tung ra một deal khuyến mãi hoặc sản phẩm miễn phí nhân dịp lễ. Hãy xác định các sản phẩm và sau đó đưa ra một chương trình khuyến mãi theo chủ đề.
Ví dụ: Bạn có thể…
-
Giảm giá 17% cho một số sản phẩm. Lễ Thánh Patrick được tổ chức vào ngày 17/3, vì vậy đây là một cách bắt trend rất hay.
-
Thêm thiết kế cỏ ba lá vào sản phẩm bạn muốn giảm giá.
-
Giảm giá tất cả mặt hàng có màu xanh trong cửa hàng của bạn vì đây chắc chắn là trend của ngày này.
-
Tổ chức giveaway đơn giản trên Instagram để xem ai là người may mắn nhất.
-
Nếu bạn muốn mọi người đều cảm thấy may mắn, hãy cung cấp một mã coupon đặc biệt như “Lucky” hoặc “Shamrock” cho tất cả khách truy cập, giống như cách asos đã làm.
4. Luôn giữ sự sang trọng
Những câu nói hài hước, ngớ ngẩn không phù hợp với hình ảnh thương hiệu bạn? Trong vài năm qua, nhiều cửa hàng trực tuyến đã thực hiện thành công các chương trình khuyến mãi ngày Thánh Patrick mà không cần phải dùng lối chơi chữ.
Hãy trải “thảm xanh” cho các subscriber của bạn bằng một chiến dịch email được thiết kế xanh-sạch-đẹp.
Ví dụ: Email chiến dịch Urban Outfitters được thiết kế vô cùng tối giản với chương trình miễn phí vận chuyển không giới hạn số tiền mua. Thậm chí, họ không đề cập đến ngày Thánh Patrick trong email, mà chỉ chỉ sử dụng những hình ảnh đặc trưng cho ngày này để nói lên tất cả.
Hoặc bạn có thể tham khảo mẫu email mùa lễ tuyệt vời từ Life is Good. Mặc dù, email này mang chủ đề ngày Thánh Patrick, nhưng nó không giới hạn chỉ một màu xanh truyền thống, mà còn đi kèm với các màu đơn sắc xanh khác, khiến email này trở nên cuốn hút hơn. Thiết kế tổng thể của email rất gọn gàng và bắt mắt.
5. Chuyển thành màu xanh
Màu xanh là màu của ngày Thánh Patrick. Vào ngày này, bạn có thể bắt gặp mọi thứ màu xanh lục, từ thực phẩm đến quần áo và các loại đồ trang trí. Vì thế, hãy trang trí cửa hàng của bạn và các trang mạng xã hội theo tông màu xanh. Nếu hình ảnh thương hiệu của bạn cho phép, hãy trang trí cửa hàng bằng một số hình ảnh phù hợp với biểu tượng của Ireland và Irish, hoặc đơn giản là chuyển sang màu xanh lá cây với bảng màu phù hợp.
Krispy Kreme đã biến những chiếc bánh donut của họ thành màu xanh trong ngày này
Đến lúc thử tài vận may rồi!
Dù ở đất nước nào, khách hàng cũng có thể tận hưởng không khí ngày Thánh Patrick. Vì vậy, hãy tận dụng cơ hội này để mang lại doanh thu “khủng” cho cửa hàng của bạn nhé.
Nếu muốn “phủ xanh” cửa hàng bạn vào gần ngày 17/3, bạn cần phải hành động sớm và chuẩn bị cho cửa hàng ngay.
Tham gia Cộng đồng CustomCat Việt Nam để có thêm những cập nhật mới nhất về xu hướng sản phẩm, tin tức trong cộng đồng E-Commerce cũng như bí kíp kinh doanh được chia sẻ từ những người bán hàng khác.