Bí kíp bán hàng cho Ngày Quốc Khánh Mỹ

Lễ Quốc Khánh rơi vào dịp 4 tháng 7 hàng năm, được người Mỹ ăn mừng rất trọng đại. Và để thể hiện cho lòng yêu nước cùng ý chí tự do, nhu cầu mua sắm cũng vì vậy mà ngày càng tăng cao.

Các mặt hàng khuyến mãi với ưu đãi đa dạng và phong phú hơn rất nhiều so với các ngày lễ khác.

Bạn đã sẵn sàng để tiếp cận họ với các chiến lược tiếp thị của mình chưa?

Lễ Quốc Khánh Mỹ rơi vào dịp 4 tháng 7 hàng năm, được người Mỹ ăn mừng rất trọng đại. Và để thể hiện cho lòng yêu nước cùng ý chí tự do, nhu cầu mua sắm cũng vì vậy mà ngày càng tăng cao. Các nhãn hàng và cửa hàng đã tận dụng dịp này để ăn nên làm ra. Các mặt hàng khuyến mãi và ưu đãi đa dạng và phong phú hơn rất nhiều so với các ngày lễ ở Mỹ khác vào đầu năm.

Hãy xem một số thống kê từ Statista năm 2016, doanh số bán hàng trực tuyến của các sản phẩm được sử dụng trong đời sống hàng ngày như quần áo, máy lạnh, tivi, tủ đồ, v.v… lên tới 360,3 tỷ đô la Mỹ và được dự đoán sẽ vượt qua 603,4 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021.

Trang thương mại điện tử bán lẻ quần áo và phụ kiện tại Hoa Kỳ được dự kiến sẽ tạo ra doanh thu hơn 121 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021.

Các giao dịch trong Ngày Quốc Khánh thường bắt đầu sớm nhất vào tuần thứ ba của tháng Sáu ngay sau Ngày Của Cha (Father’s Day)

Tập hợp các bộ sưu tập theo chủ đề

Những thuộc tính cơ bản như thương hiệu, giới tính, chủng loại, kích thước và giá cả… không gợi lên cho người mua sắm những trải nghiệm thú vị. Thay vào đó, hãy sắp xếp các bộ sưu tập theo chủ đề ngày lễ để gợi lên sự tò mò khi khách hàng của bạn nhấp qua.

Lễ Quốc Khánh còn là dịp để mọi người ăn mừng và bắt đầu tận hưởng mùa hè bằng những hoạt động ngoài trời vui nhộn. Bạn có thể tham khảo những gợi ý từ các thương hiệu bán lẻ lớn như Macy’s và Old Navy bằng việc tạo ra những khuyến mãi với theme là mùa hè cho thương hiệu của mình. Những chiến dịch ngày 4 Tháng 7 nên tập trung vào những mặt hàng như áo thun và tank top.

Các set sản phẩm tùy chọn

Chiêu thức tiếp thị này giúp bạn bán được nhiều mặt hàng hơn trong một lần tiếp cận khách hàng. Bạn nên kết hợp hai hoặc nhiều sản phẩm để tạo ra giá trị lớn hơn cho khách hàng.
Các khách hàng thường coi đây là cách mua hàng ít tốn kém hơn so với việc mua một sản phẩm riêng lẻ. Vì vậy, cách tuyệt vời nhất là chúng ta nên kết hợp bán một set sản phẩm với giá chiết khấu vừa giúp khách hàng có thêm nhiều chọn lựa vừa có thể up-selling.

Các ý tưởng thiết kế để lên chiến dịch cho Ngày Quốc Khánh Mỹ

Một giải pháp an toàn được ưu tiên hàng đầu chính là thiết kế theo kiểu truyền thống với hình ảnh quốc kỳ; một số sáng tạo thêm như là pháo hoa, tượng Nữ Thần Tự Do kết hợp; hình ảnh Tổng thống Mỹ, Born Free, All American,…

Dưới đây là một số ý tưởng khác sử dụng màu đỏ, trắng và xanh làm chủ đạo, sẽ giúp bạn tạo ra những chiến dịch Ngày 4 Tháng 7 thành công vang dội:

* Ý tưởng thiết kế lấy cảm hứng từ bãi biển

Ngày 4 tháng 7, các gia đình thường hay sum họp nấu nướng trên bãi biển và ngắm pháo hoa cùng nhau. Những đối tượng đi biển thường rất đông bao gồm những người tắm nắng, những thành phần lướt sóng, những người bán hàng và thậm chí những người ra biển chỉ để quan sát người khác vui chơi.

Điều này mang đến một cơ hội tuyệt vời  để phô diễn những tác phẩm nghệ thuật của bạn và biến chúng thành “kinh doanh có lợi nhuận”.

Theo tờ Travel & Leisure, thì bãi biển Venice, Miami, và Coney Island là những bãi biển đông đúc nhất nước Mỹ.

* Ý tưởng từ các cuộc diễu hành / cựu chiến binh / quân đội

Đây chẳng phải là ngày lễ liên quan đến tự hào dân tộc lớn nhất năm của Mỹ sao?

Ngày lễ này cho phép những cựu chiến binh, các quân nhân và những gia đình thể hiện lòng tự hào sâu sắc của họ. Các ý tưởng có thể sử dụng như: “My grampa is an American Hero” (Ông của tôi là người hùng nước Mỹ), “My Grampa” (cách gọi yêu và chơi chữ của Grandpa), “Proud Military Mom” (Tự hào là người mẹ quân nhân), “Home of the free, because of the brave” (Đất nước của tự do, vì những con người quả cảm thầm lặng), và “Proud to defend the USA” (Tự hào bảo vệ USA)

Chiến lược đeo bám quảng cáo

Nhắm lại các khách hàng mục tiêu đã từng rời khỏi trang web của bạn trước đó. Sử dụng các cụm từ như “Limited Availability”, “Limited Time Offer”, “Offer Expires”, “Get it NOW!” để thúc đẩy hành vi mua hàng nhanh hơn.

Các nhà cung cấp thường nhắm mục tiêu phổ biến như quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, quảng cáo Instagram hoặc tiếp thị qua Email.

Courtesy of Traffic Xygen

“Rủ rê” nhau nghỉ lễ. Tại sao không?

Blog được coi là một phần không thể thiếu trong văn hóa online của người Mỹ.
Theo Statista, một số blogger hoạt động ở Mỹ được thiết lập để đạt con số 31,7 triệu người dùng vào năm 2020.

Blog thu hút hàng triệu người dùng internet theo đuổi việc xây dựng một cộng đồng hấp dẫn xung quanh doanh nghiệp của họ. Việc viết blog xây dựng niềm tin giữa các khách hàng của bạn. Nên hãy luôn cố gắng cung cấp GIÁ TRỊ cho họ, cho dù đó là những thủ thuật hay chia sẻ kinh nghiệm thương mại điện tử của riêng bạn.

  • Với cảm hứng thời trang ngày 4 tháng 7, hãy tập hợp một hướng dẫn về các sản phẩm bán chạy nhất với các tông màu đỏ, trắng và xanh. Đừng quên thêm các liên kết để khách hàng dễ dàng truy cập và có những trải nghiệm thú vị.

  • Red, White & Blue Wall Art Decor có chia sẻ một số ý tưởng về thiết kế bao gồm hướng dẫn cách sắp xếp Canvas, Posters và Wall Flags để làm tăng thêm gia vị cho căn phòng, và bạn cũng có sẻ chia sẻ trên blog của mình.

Courtesy of Angela Disrud Photography

  • Tạo nên một kế hoạch tập luyện trong ngày 4 tháng 7 : Hãy chia sẻ những ý tưởng đơn giản như việc làm sao để lấy lại vóc dáng sau ngày lễ. Và bao gồm trong đó là các sản phẩm để truyền cảm hứng tập luyện và nhắc nhở người đọc nên mua và tập thể dục.

  • Tạo ra một điều gì đó thật sự cần thiết cho chuyến dã ngoại ngày 4 tháng 7, ví dụ : Một buổi dã ngoại không có gì khó để mọi người đều có thể tham gia. Khơi màu bằng các sản phẩm thể hiện lòng yêu nước và thân thiện với môi trường như những chiếc bình nước bằng thép không gỉ và những chiếc cốc có thể mang theo khi đi du lịch vừa để giữ gìn cho Trái đất không có thêm rác thải.

  • Thú cưng và pháo hoa cho ngày 4 tháng 7 : Tại sao tôi lại đề cập đến 2 đề tài tưởng như chẳng liên quan đến nhau này?
    Nếu bạn đang sở hữu một em thú cưng và bạn đã trải nghiệm pháo hoa trong ngày này như thế nào thì hãy tập hợp một hướng dẫn về cách giảm thiểu sự ảnh hưởng của tiếng ồn đối với những người bạn bốn chân này. Và đừng quên trong ngày này, người ta cũng rất thích “chưng diện” cho những người bạn lông xù của họ. Các sản phẩm mà bạn có thể đề cập tới như Doggie Bandana, loại dây xích có thể thu vào hoặc tag đeo cổ cho các em ấy.

  • Một chiếc túi phù hợp cho tất cả vật dụng cần thiết trong ngày 4 tháng 7 : Khi khách hàng của bạn rời khỏi một cuộc diễu hành hoặc trên đường di chuyển đến nơi khác trong hành trình của họ, thì việc họ phải làm là đóng gói tất cả đồ đạc vào một thứ gì đó chắc chắn. Vậy thì lúc này hãy chia sẻ thông tin về túi tote (Đa số các cô gái đều biết đến túi Tote nhưng không biết tên gọi thật sự của nó. Túi Tote được biết đến là loại túi xách cỡ lớn, có 2 quai xách song song với nhau nối từ hai bên thành túi. Túi Tote nguyên mẫu được làm bằng vải cứng, vải bố, có tay cầm hoặc đáy làm bằng da dày), những chiếc túi giữ nhiệt, v.v…

Xây dựng một trang landing page có tính tương tác

Landing Page là trang gây ấn tượng đầu tiên của shop bạn. Hãy tạo trải nghiệm đầu tiên thú vị cho khách hàng của bạn. Đưa họ vào một cuộc phiêu lưu hấp dẫn kèm theo sự tò mò khiến họ phải nhấp chuột.

Một Landing Page nên bao gồm:

  • CTA (Call To Action) – Mẫu liên hệ.

  • Các mẫu thử / hình ảnh mẫu các sản phẩm (thường cho khách hàng thấy từ một đến ba sản phẩm chủ đạo)

  • Mô tả ngắn gọn về những sản phẩm đang bán.

  • Lời chứng thực từ những khách hàng đã mua trước đó.

Viral các videos “đập hộp” sản phẩm

Việc khuyến khích khách hàng quay lại những video “đập hộp” sản phẩm là một cách tuyệt vời để nhắc nhở họ chia sẻ trải nghiệm của mình với những người xung quanh, và điều đó khiến cho sản phẩm của bạn được truyền bá rộng rãi hơn.

Trong quá trình mua hàng, hãy khuyến khích người mua chia sẻ video trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội của họ để nhận thêm mã giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo. Và nhớ nhắc nhở họ nên thêm một hashtag có thương hiệu của bạn để video dễ nhìn, dễ tìm kiếm và dễ chia sẻ hơn.

Tạo bảng theo chủ đề trên Pinterest

Pinterest là một trong những nền tảng trực quan lớn nhất mà bạn không nên bỏ qua. Nền tảng này được sử dụng để tìm kiếm sản phẩm, tìm cảm hứng và dẫn đến hành vi mua hàng.

Nếu bạn chưa trưng bày các sản phẩm của mình trên Pinterest thì hãy làm ngay đi nhé!!!

Chuẩn bị cho sự kiện yêu nước lớn nhất trong năm

Thời khắc chuẩn bị cho ngày lễ lớn của nước Mỹ đã đến. Hãy bắt tay thực hiện tất cả những gì có thể, thông qua những gợi ý phía trên của chúng tôi. Chúc các bạn có doanh thu đột phá trong mùa sale này nhé!!!

Bài viết liên quan