Bật mí “tuyệt chiêu” bứt phá doanh thu cho Father’s Day

Có thể nói, Ngày của Cha cũng là một trong những ngày lễ mua sắm lớn nhất năm, diễn ra 1 tháng sau Ngày của Mẹ. Đây sẽ là cơ hội bứt phá doanh thu cho các chủ cửa hàng POD.

Ngày của Cha (Father’s Day) là dịp để mọi người tôn vinh, thể hiện lòng biết ơn đối với cha của mình. Cũng giống như Ngày của Mẹ, ngày của Cha cũng không cố định cụ thể mà được quy ước chọn ngày chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 6 hàng năm.

Ngày của Cha là một dịp lễ được kỷ niệm lớn trong năm tại Mỹ và nhiều quốc gia châu Âu. Điều này làm cho ngày này trở thành một cơ hội tuyệt vời cho các nhà kinh doanh POD tiếp tục “lên dây cót” cho chiến dịch tăng doanh thu và lợi nhuận. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý một số ý tưởng giúp bạn “chốt đâu trúng đó”.

Ngày của Cha trên thế giới

Mặc dù năm nay Ngày của Cha rơi vào ngày 20/6 tại Mỹ và một số quốc gia khác, nhưng vẫn có một số Ngày của Cha khác trên thế giới mà bạn có thể nhắm đến để tăng doanh số:

  • Ngày 5/6: Đan Mạch
  • Chủ nhật thứ hai của tháng 6: Belgium, Austria
  • Chủ nhật thứ ba của tháng 6: Albania, Argentina, Aruba, Bahamas, Canada, Chile, Colombia, Costa Rica, Cuba, Czech Republic, France, Greece, Hong Kong, Hungary, India, Ireland, Japan, Mexico, Netherlands, Peru, Slovakia, Turkey, United Kingdom, United States, và Vietnam
  • Ngày 21/6: Egypt, Jordan, Kosovo, Lebanon, Syria, United Arab Emirates
  • Ngày 9/8: Brazil
  • Ngày 6/9: Australia, Fiji, and New Zealand
  • Ngày 8/11: Finland, Norway, and Sweden
  • Ngày 5/12: Thailand

Sản phẩm tiềm năng

Hãy cùng điểm qua những sản phẩm tiềm năng “chất lừ” cho cửa hàng của bạn trong Ngày của Cha 2021 nhé!

Xu hướng mua sắm

Xu hướng mua sắm của người Mỹ cho dịp Ngày của Cha đang tăng mạnh trong những năm gần đây. Theo khảo sát năm 2020 của NRF, chi tiêu vào dịp Ngày của Cha ở Mỹ đạt mức kỉ lục 17 tỉ đô – tăng hơn 70% tính từ năm 2009, với mức chi trung bình là $149/người cho các hoạt động tặng quà cho người thân và bạn bè.

Khảo sát còn cho biết thêm rằng hơn 30% người dân Mỹ có xu hướng mua quà trực tuyến. Đáng mừng hơn, nhóm mặt hàng quần áo (chiếm 46%) xếp hạng 2 trong danh mục quà tặng được lựa chọn nhiều nhất làm cho những người cha thân yêu.

Sự tăng trưởng này đến từ đến từ nhóm khách hàng của nhóm tuổi 35-44. Trong ngày này, nhiều người còn tặng quà cho cả những người đàn ông đã, đang và sẽ làm bố bao gồm cả ông, anh em họ hàng, con trai, bạn bè đồng nghiệp. Trong năm vừa rồi, “Fathers hoặc Stepfathers” là những đối tượng được tặng quà nhiều nhất, trong đó có 22% tặng cho những người chồng. Với những số liệu trên, có thể dự đoán năm 2021 sẽ tiếp tục là một năm có lượng chi tiêu khủng cho Ngày của Cha. 

Bạn thấy đấy, đây chính là cơ hội cực tốt để doanh nghiệp POD tiếp cận và kích thích các tín đồ shopping mua hàng online bằng các sản phẩm cá nhân hoá của mình.

Xác định đối tượng mục tiêu

Bạn có thể thiết kế các mẫu mang ý nghĩa chung về Ngày của Cha hoặc có thể nhắm vào các đối tượng cụ thể khác nhau như:

  • Cha dượng
  • Những người mới làm bố
  • Các ông bố đã ly hôn
  • Ông nội
  • Những người cha độc thân
  • Những người đàn ông trong gia đình (chú, anh em…) 
  • Bạn bè, đồng nghiệp, đối tác

Hầu hết đàn ông ít có xu hướng mua sắm cho chính mình vào ngày này. Mặc dù các thiết kế cho Ngày của Cha đều hướng đến nam giới, nhưng những các bà mẹ hoặc con gái có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn làm quà tặng. Chính vì vậy khi lên chiến dịch chạy ads, bạn cần phải nghiên cứu rõ khách hàng nhắm đến là ai. 

Cảm hứng thiết kế

Sử dụng từ “Dad” hoặc “Father” là dễ nhất để bắt đầu thiết kế. Khi đã quen hơn, bạn có thể thử nghiệm thêm những vai vế khác của người đang làm cha như “Husband/Hubby”, “Son”, “Grandpa”, hoặc “Bro/Brother”.

Sau đây là một số ý tưởng thiết kế bắt trend có thể giúp bạn lên một số chiến dịch cho Ngày của Cha năm nay:

1. New dad

Với những người sắp lên chức bố, Ngày của Cha đầu tiên luông mang một ý nghĩa rất đặc biệt. Hãy chào đón họ đến với hội Những ông bố bỉm sữa bằng các cụm từ như Soon to be, First time, Gonna be + Dad + các hình ảnh dễ thương như bàn chân, dấu chân, đồ chơi em bé để tạo ra những thiết kế mang ý nghĩa kỉ niệm.

2. Bố & con

Bố và con trai thường có mối quan hệ gần gũi hơn, vì vậy các mẫu áo đôi bố & con luôn nhận được sự yêu thích và được các bà mẹ mua sắm khá nhiều vào dịp này. Hãy giúp hai cha con gần nhau hơn với những mẫu áo hoặc chiếc cốc có thể cá nhân hóa theo tên nhé. 

3. Sở thích và nghề nghiệp

Các mẫu thiết kế này sẽ phù hợp với các niche nhỏ hơn, mang đặc điểm theo từng ngành nghề hoặc sở thích. Con cái thường sẽ mua những mẫu thiết kế này tặng cho bố của mình nhằm thể hiện sự tự hào, tình yêu thương, trân trọng đối với công việc hoặc sở thích của bố mình.

4. Ông bố yêu nước

Năm nay Ngày của Cha rơi vào ngày 20/6, và chỉ hơn nửa tháng sau đó là ngày Quốc Khánh Mỹ 4/7. Vậy nên bạn có thể kết hợp ý tưởng của hai ngày này để kéo sales về từ những khách hàng chuẩn bị mua sắm cho ngày Quốc Khánh. Một số từ khóa cho bạn tham khảo như veteran, military, navy… 

5. Hài hước

Ai mà không thích những điều hài hước? Bạn có thể sử dụng những câu quote hài hước để miêu tả các “định kiến” về bố như sports-fanatic (người bố cuồng thể thao, hoặc các game về thể thao), grill master (sư phụ “củi lửa”), beer drinker (các ông bố nghiện bia).

6. Ông nội

Đừng quên nhắc nhở khách hàng mua quà tặng ông mình nhé, vì họ cũng rất thích được tặng quà đó. Các mẫu thiết kế này sẽ dành cho những người cha nay đã lên chức làm ông khi mà con cái của họ đã trưởng thành và lập gia đình. 

Ý tưởng marketing

1. Tạo hướng dẫn quà tặng

Hãy xác định các mặt hàng tiềm năng có khả năng thu hút các ông bố nhất trong danh mục sản phẩm của bạn, sau đó tổng hợp thành hướng dẫn quà tặng – dưới dạng infographic, bài blog hoặc trong email marketing – để truyền cảm hứng cho khách hàng.

Để có kết quả tốt nhất, hãy sắp xếp sản phẩm của bạn với hình ảnh bắt mắt vào các danh mục quà tặng khác nhau. Bạn đừng quên sáng tạo ra đa dạng cách quảng cáo bộ hướng dẫn đến các ông bố, để bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

2. Tạo mục riêng cho Ngày của Cha trong cửa hàng

Khi điều hành một cửa hàng trực tuyến, một ý tưởng quảng cáo tuyệt vời cho Ngày của Cha là tạo một mục riêng cho ngày đặc biệt này với các sản phẩm hướng đến các ông bố. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm họ quan tâm, thay vì để họ “lạc lối” trong cửa hàng và mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm món quà ưng ý.

3. Tổ chức cuộc thi trên mạng xã hội

Một ý tưởng sáng tạo khác là tổ chức một cuộc thi trên Facebook hoặc Instagram. Hãy cân nhắc sử dụng hashtags mang tính thương hiệu và giảm giá đặc biệt cho Ngày của Cha để khuyến khích những người theo dõi của bạn tham gia nhé.

Bạn có thể yêu cầu họ chia sẻ hình ảnh về bố của họ, chia sẻ nội dung ngắn gọn về điều khiến bố họ trở nên tuyệt vời nhất, hoặc chỉ đơn giản chia sẻ một bức ảnh kỷ niệm Ngày của Cha của những năm trước đây của họ. Giải thưởng của bạn có thể bao gồm thẻ quà tặng hoặc giảm giá khi mua hàng sau này, sản phẩm bán chạy của bạn, các ưu đãi độc quyền…

4. Kích hoạt popup giúp người mua sắm… không quên những người bố!

Việc triển khai popup với các khách hàng có ý định rời khỏi website của bạn vài tuần trước Ngày của Cha có thể giúp bạn hướng người mua sắm đến landing page với các đề xuất sản phẩm cho dịp lễ. Thao tác nhỏ này có hiệu quả lớn không ngờ trong việc thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi đấy.

Chỉ bằng một lời nhắc nhẹ thông qua popup, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận và chiều chuộng những “thượng đế” thêm sản phẩm vào giỏ hàng và quẹt thẻ rồi!

5. Bán chéo

Đây là thời điểm tuyệt vời để tăng doanh thu bằng phương pháp bán chéo. Đừng nghĩ rằng khách hàng chỉ mua thứ họ muốn và rời khỏi trang web của bạn. Nếu bạn có khách đang mua hàng, hãy giới thiệu những sản phẩm có liên quan đến những gì họ đang xem. 

Ví dụ khi bạn bán áo thun và đồng thời cũng có những phụ kiện tiện lợi khác như nón, cốc, chăn trong cửa hàng của bạn, thì đó hoàn toàn phù hợp cho việc sử dụng bán chéo. Nó dễ dàng nhận biết, bởi vì nó có thể tăng gấp đôi doanh số trên cùng một lần bán hàng.

Call to action

  • Dads are hard to shop for. We’ve made it easy. Shop Father’s Day gifts this weekend during our sale event!
  • Let your special guy know just how much you appreciate him. Buy now and get a xx% discount!
  • Dad knows you love him, but have you told him recently? Bring a smile to his face this Father’s Day with a gift that’s just for him.
  • Gift cards are great, custom shirts are better. Make this Father’s Day one to remember with unique, dad-friendly gifts.
Bài viết liên quan