TikTok là gì? Tại sao bán hàng trên Tik Tok lại thời thượng và hấp dẫn đến vậy? Làm thế nào để bán hàng trên Tik Tok hiệu quả? Bán hàng qua Tiktok Shop Ngay bây giờ hãy đọc bài viết sau của Customcat.vn để được hướng dẫn chi tiết cách đăng ký và đăng nhập Tik Tok, cách quản lý hồ sơ cá nhân và cách bán hàng hiệu quả nhất trên TikTok.
Hướng dẫn cách bán hàng trên TikTok Shop
1. TikTok là gì? Bán hàng trên TikTok có tốt không?
TikTok là ứng dụng mạng xã hội do hãng công nghệ ByteDance phát triển và ra mắt vào tháng 9 năm 2016. Được phát triển dựa trên ứng dụng chuyên chia sẻ các video ngắn về sáng tạo, kiến thức, khoảnh khắc quý giá của cuộc sống.
Nhanh chóng chiếm được tình cảm của giới trẻ, năm 2018, TikTok được biết đến là mạng xã hội được tải xuống nhiều nhất, vượt qua Instagram – ứng dụng có tốc độ phát triển nhanh nhất vào thời điểm đó.
TikTok được định hướng trở thành mạng xã hội khổng lồ sánh ngang với Facebook, hứa hẹn là thị trường tiềm năng cho những ai yêu thích sự sáng tạo và công nghệ. Đây cũng là công việc online dành cho các bạn học sinh, sinh viên còn đang đi học muốn tăng thu nhập và kiếm thêm thu nhập.
1.1. Nhu cầu sử dụng TikTok tăng vọt
Như bạn đã biết, TikTok đã cực kỳ phổ biến ở Châu Á và vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại. Thống kê của Google Trends sẽ giúp bạn thấy rõ hơn.
Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới và 1.000.000 lượt xem mỗi ngày, các video bán hàng trên Tik Tok chắc chắn sẽ tiếp cận được một lượng lớn người xem tiềm năng, việc của bạn là biến họ thành khách hàng.
1.2. Bán với một video sáng tạo
Dựa trên nền tảng công nghệ di động, TikTok cung cấp cho người dùng những hiệu ứng, công cụ giúp người dùng dễ dàng tạo ra một video ấn tượng, tận dụng tối đa sự sáng tạo, là cách hiệu quả để bán hàng trên Tik Tok kết quả trực tiếp trên điện thoại.
1.3. Khả năng tạo hiệu ứng thần tốc
Thời gian gần đây, các video trên TikTok cực kỳ phổ biến, một số video đã trở thành hiện tượng và được người dùng chia sẻ nhiệt tình. Không chỉ chia sẻ lên tài khoản TikTok, bạn còn có thể chia sẻ video của mình lên các kênh khác như Facebook, Youtube,… Nó sẽ là công cụ Viral tốt nhất cho cộng đồng.
2. Bạn nên chọn mặt hàng nào để bán trên Tik Tok?
Nếu là một game thủ của TikTok, bạn cũng biết rằng phần lớn người dùng TikTok có độ tuổi từ 14 đến 27, vì vậy các sản phẩm bạn bán nên hướng đến giới trẻ để thu hút họ.
Sản phẩm dễ kinh doanh: Các mặt hàng thời trang phải hợp thời trang và hợp mốt, bán quần áo online, bán mỹ phẩm online, phụ kiện, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm…
Quảng bá thương hiệu : Bạn có thể sử dụng Tik Tok để quảng bá thương hiệu về du lịch, cộng đồng, thương hiệu quần áo, mỹ phẩm,… Ví dụ: để quảng bá cho một địa điểm du lịch, bạn có thể quay một video thịnh hành về địa điểm du lịch này.
3. Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký Tik Tok, đăng nhập Tik Tok?
3.1. Đăng ký và đăng nhập Tik Tok trên điện thoại
Để có một tài khoản bán hàng trên Tik Tok, bạn chỉ cần làm theo vài bước đơn giản như sau:
Bước 1: Tải xuống ứng dụng TikTok
Hiện tại, để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng, TikTok đã phát triển các phiên bản hoạt động trên iOS và Android. Bạn vào App Store App Srore hoặc CH Play trên điện thoại di động và tải ứng dụng miễn phí.
Bước 2: Tạo tài khoản
Có nhiều cách để đăng ký Tik Tok, nếu không thích sử dụng số điện thoại, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tài khoản Facebook, Instagram, Google,… để tạo cho mình một tài khoản Tik Tok để bán hàng.
Cách đăng ký Tik Tok phổ biến nhất là sử dụng số điện thoại của bạn để đăng nhập vào Tik Tok, hệ thống sẽ gửi cho bạn một dãy gồm 4 chữ số để xác thực tài khoản của bạn. Bạn chỉ cần nhập lại dãy số này để xác thực chủ tài khoản.
Đối với các tài khoản sử dụng Facebook, Google,… để kết nối với Tik Tok, bạn sẽ nhận được email xác nhận việc kết nối Tik Tok. Việc của bạn là click vào ô Verify là xong.
Bước 3: Thiết lập mật khẩu
Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn đã đi được 50% chặng đường, bước còn lại là thiết lập mật khẩu Tik Tok để đăng nhập an toàn. Mật khẩu tài khoản TikTok phải có từ 8 đến 20 ký tự bao gồm tổ hợp chữ cái, số hoặc ký tự đặc biệt.
Bạn không nên đặt mật khẩu quá dễ, hoặc quá đơn giản, nhất là với tài khoản bán hàng trên Tik Tok thì càng nên cẩn thận kẻo nguy cơ bị hacker tấn công.
Đó là quá trình hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản TikTok. Bây giờ bạn có thể đăng nhập ngay vào Tik Tok bằng số điện thoại và mật khẩu của mình.
3.2. Cách đăng nhập, lưu Tiktok trên máy tính
Nếu bạn muốn biết thêm, tại sao không thử sử dụng TikTok trên máy tính của mình. Đối với phiên bản dành cho máy tính, bạn không thể trực tiếp tải về và sử dụng như phiên bản dành cho điện thoại mà phải nhờ đến sự trợ giúp của các trình giả lập.
Bước 1: Tải xuống ứng dụng
Một số giả lập miễn phí được nhiều người sử dụng nhất hiện nay như BlueStacks, NoxPlayer, KoPlayer,… Hoặc nếu muốn dịch vụ tốt hơn, bạn có thể chọn ứng dụng trả phí của AMIDuOS với AMIDuOS có giá 10-15 USD để sử dụng sản phẩm trọn đời. So với các ứng dụng miễn phí, AMIDuOS chạy tốt hơn, mượt mà hơn, hoạt động hiệu quả hơn và đáp ứng hầu hết các yêu cầu của người dùng. Sau khi trình giả lập hoàn tất, hãy khởi động cửa hàng ứng dụng play store để tải xuống TikTok như trên điện thoại của bạn. Bạn có thể tải xuống phần mềm từ:
- BlueStacks: bluestacks.com
- NoxPlayer: bignox.com
- KoPlayer: koplayer.com
Một cách khác để kết nối với Tik Tok trực tuyến là thông qua trang web: xotiktok.com. Bạn không cần mất thời gian tải giả lập hay cài đặt app nhưng nếu dùng trên website sẽ không sử dụng được một số tiện ích của điện thoại!
Bước 2: Tạo tài khoản
Các bước đăng ký tài khoản sẽ không khác nhiều so với phiên bản trên điện thoại. Bạn chỉ cần lần lượt làm theo hướng dẫn Tik Tok để đăng nhập và thoải mái sáng tạo những video Tik Tok sale triệu view.
3.3. Quản lý hồ sơ bán hàng trên Tik Tok
Cũng giống như bán hàng trên Instagram và Facebook, bạn cần tạo hồ sơ bán hàng của riêng mình trên Tik Tok để xây dựng thương hiệu cá nhân.
Thương hiệu
Khi bán hàng online, điều quan trọng nhất để khẳng định bạn là ai? Điều này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tốt về bạn và có thể nhận ra bạn trên các kênh khác như Facebook, Instagram,… nếu bạn bán hàng online.
Cách đặt tên tài khoản đăng nhập Tik Tok gây ấn tượng tốt với khách hàng:
- Giới thiệu với người xem về sản phẩm bạn bán
- Làm nổi bật tính năng nổi bật của sản phẩm
- Độc đáo, khác biệt là điều cần thiết
- Luôn trung thực với thương hiệu bạn xây dựng
Ảnh đại diện
Có thể đặt ảnh avatar làm ảnh logo để tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, hình ảnh logo thường không bắt mắt, bạn có thể chụp những bức ảnh hoành tráng để làm ảnh đại diện cho ID tài khoản TikTok của mình nhưng hãy đảm bảo rằng nó chứa đựng nội dung mà bạn muốn truyền tải.
Giới thiệu
Trong phần này, hãy viết một đoạn mô tả giới thiệu chi tiết để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn. Đừng viết nội dung giới thiệu chung chung rồi để nó chìm vào quên lãng mà ngược lại, hãy tạo cảm giác mới cho người xem bằng cách liên tục thay đổi, cập nhật nội dung mới.
kết nối xã hội
Hãy tạo liên kết để kết nối tài khoản Tik Tok của bạn với các trang MXH khác như Facebook, Instagram, Youtube,… để có thêm cơ hội giới thiệu thương hiệu của bạn đến công chúng.
4. Cách tạo kênh tiktok kiếm tiền khủng chỉ với 4 bước đơn giản
Bước 1. Chọn Sản phẩm để Bán trên TikTok
Những sản phẩm để bán trên TikTok? Sản phẩm nào có nhiều lượt xem nhất trên TikTok? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn thắc mắc khi bắt đầu bán hàng trên Tik Tok. Theo khảo sát, các mặt hàng như thực phẩm, mỹ phẩm, đồ thủ công và thời trang là những mặt hàng được bán phổ biến nhất trên TikTok hiện nay.
Vậy tại sao những sản phẩm này lại thu hút được nhiều người đến vậy?
- Đây là những sản phẩm thông dụng, dễ kinh doanh
- Mặt hàng thịnh hành
Ngoài những yếu tố này, các video quảng bá du lịch, cộng đồng cũng rất được người xem yêu thích.
Bước 2. Tìm kiếm khách hàng
TikTok chủ yếu hướng đến đối tượng là những người trẻ năng động, am hiểu công nghệ và yêu thích các ứng dụng di động. Vậy làm thế nào để bạn tìm thấy khách hàng tiềm năng của mình trong số đó?
Trên TikTok, bạn không thể tìm kiếm các thông tin như tên, giới tính, nghề nghiệp,… do không được hỗ trợ. Bạn có thể tìm kiếm một cá nhân bằng cách:
- Tên người dùng
- Tên bài hát
- Thẻ bắt đầu bằng dấu thăng
- Băng hình
Trong các cách trên, tìm kiếm bằng hashtag là cách dễ dàng và hiệu quả nhất để tìm kiếm khách hàng.
Ví dụ: Sản phẩm bạn muốn bán là đồ handmade bạn muốn tìm những người quan tâm đến lĩnh vực này. Nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm và chọn hashtag #Handmade. Các video có thẻ bắt đầu bằng # này sẽ được liệt kê ngẫu nhiên. Và bạn có thể nhấp vào video và kết nối với những người này bằng cách theo dõi họ.
Xem thêm: Hashtag là gì? 6 Cách Sử Dụng Hashtag Hiệu Quả Khi Bán Hàng Trên Mạng Xã Hội
Mẹo tăng lượt theo dõi trên TikTok nhanh chóng
- Theo dõi tài khoản cá nhân của khách hàng trước đó
Đó là một hành động có thể được ví như việc thông báo cho người khác về sự hiện diện của bạn. Khi họ có một người theo dõi mới, mọi người thường tò mò và vào để xem người đó là ai. Giờ đây, họ sẽ thấy các video bán hàng về Tik Tok và các sản phẩm của bạn. Nếu họ quan tâm, họ sẽ theo dõi bạn. Nhưng lưu ý rằng bạn cần theo dõi tối đa 30 người mỗi ngày, nếu không TikTok sẽ nghĩ bạn đang spam và bạn có thể gặp rắc rối.
- Nhận xét về video của người nổi tiếng
Nhận xét về video của những người nổi tiếng hoặc những người có nhiều người theo dõi hơn của bạn. Hãy comment những câu tung hứng, những comment hay để nhận được sự đồng tình của mọi người, những comment như vậy thường sẽ nằm ở những comment đầu tiên và hiện lên đầu. Sự tò mò sẽ khiến nhiều người tìm đến trang cá nhân của bạn, đó sẽ là cách giúp bạn có thêm nhiều người theo dõi mới.
Bước 3. Làm video bán hàng trên TikTok
Khi quay video bán hàng trên TikTok, bạn cần làm theo các bước sau:
- Làm kịch bản, nội dung video rất hấp dẫn
- Chọn người mẫu làm video xinh, trang điểm nhẹ
- Chuẩn bị dụng cụ trước khi quay phim như điện thoại, tripod, đèn tròn…
Khi quay video nên chọn nhạc nền hấp dẫn, phù hợp với nội dung của video. Nhạc nền có thể là bài phụ nữ nóng bỏng nhất hoặc một bản nhạc do chính bạn thu âm.
Sau khi quay video, hãy đọc bước 4 bên dưới để viết mô tả độc đáo cho video của bạn.
Bước 4. Cách viết caption cho video bán hàng trên Tik Tok
Sau khi chuẩn bị xong video bán hàng trên Tik Tok, bước cuối cùng là viết caption thật chất cho video. Với một nền tảng mạng xã hội chia sẻ video, chú thích của bạn có thể không cần quá giật gân nhưng phải tuân thủ đầy đủ một số lưu ý sau:
- Mô tả chi tiết nội dung video, thông điệp muốn truyền tải
- Thêm các thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến video hoặc sản phẩm bạn đang bán
- Địa chỉ liên hệ, cách thức mua hàng
TikTok có thể coi là nơi bạn có thể tìm thấy khách hàng của mình, nhưng không có cách cụ thể để khách hàng mua hàng. Hãy hướng khách hàng đến website, Facebook và các kênh bán hàng của bạn để bạn có thể chăm sóc họ một cách tốt nhất.
5. Kinh nghiệm bán hàng trên Tik Tok sinh lời khủng
5.1 Sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng trên TikTok Customcat POS
Chính thức kể từ ngày 4 tháng 7 năm 2022, Customcat kết nối nền tảng Tiktok Shop. Tiktok Shop gần đây được nhiều người bán hàng biết đến với những tính năng giúp việc kinh doanh trên Tiktok hiệu quả hơn. Việc kết nối cửa hàng Tiktok trên Customcat sẽ giúp chủ cửa hàng như thế nào?
Ưu điểm của việc kết nối Tiktok Shop trên Customcat:
Quản lý kho, dữ liệu tồn kho, giá bán
Thay vì nhập và theo dõi tồn kho thủ công, khi có giao dịch trên TikTok Shop, phần mềm Customcat sẽ tự động điều chỉnh tăng giảm tồn kho để đảm bảo không xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa hay sai sót số liệu. Người bán trên gian hàng Tiktok có thể dễ dàng theo dõi lượng hàng tồn, mặt hàng nào có nhiều cần đẩy, mặt hàng nào sắp bán hết để nhập thêm đảm bảo không xảy ra tình trạng thiếu hàng hay tồn kho quá lâu.
Tự động quản lý, theo dõi và cập nhật trạng thái đơn hàng
Khi trạng thái đơn hàng của cửa hàng Tiktok thay đổi, trạng thái đơn hàng tương ứng trên Customcat cũng được thay đổi theo giúp chủ cửa hàng quản lý và theo dõi trạng thái đơn hàng một cách nhanh chóng. Đồng bộ hóa dữ liệu đơn hàng được tạo trên Tiktok Shop với Customcat, xử lý đơn hàng và in phiếu giao hàng.
Đơn hàng trên Tiktok Shop sẽ được tự động đồng bộ về Customcat, nơi các trường thông tin cơ bản như: thông tin sản phẩm, thông tin chi nhánh, người bán, giá, phí đối tác giao hàng… được xử lý tối đa thao tác trên nhiều nền tảng. Khi đơn hàng đã được đồng bộ từ Tiktok store sang Customcat, người bán có thể xử lý đơn hàng và in phiếu giao hàng trực tiếp trên giao diện phần mềm Customcat. Đơn hàng từ nhiều gian hàng khác nhau trên Tiktok Shop được đồng bộ với Customcat giúp quản lý đơn hàng thuận tiện, dễ dàng và nhanh chóng.
Quản lý đơn hàng đã hoàn thành
Customcat hỗ trợ quản lý các đơn hàng giao không đạt nên tránh thất thoát hàng hóa.
Nhận ưu đãi và dùng thử miễn phí phần mềm Customcat POS ngay hôm nay
Nhận ưu đãi ngay bây giờ
5.2. Tôn trọng trải nghiệm của khách hàng
Hãy nhớ rằng trước khi trở thành khách hàng của bạn, họ chỉ là những người xem bình thường: họ chỉ muốn xem những video họ thích và chia sẻ những khoảnh khắc của họ với bạn bè. Vì vậy, điểm mấu chốt để video của bạn thu hút được nhiều người là bạn phải tôn trọng trải nghiệm và cảm xúc của khách hàng. Ngoài các video bán hàng, bạn nên thường xuyên xen kẽ các video giải trí khác, điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng mới hơn.
Trả lời các bình luận, câu hỏi của mọi người dưới video, bình luận sau câu chuyện bằng những lời lẽ lôi cuốn, chân thành để thu hút khách hàng.
5.3. Kết nối với mạng xã hội khác
Bạn bán hàng trên nhiều kênh mạng xã hội khác, làm thế nào để bạn thu hút bạn bè từ các mạng xã hội khác đến với TikTok?
Hiện tại, TikTok cho phép bạn kết nối mạng xã hội này với Facebook, Instagram, Youtube và Twitter. Mạng xã hội này sẽ cho phép bạn bè trên Facebook của bạn biết sự hiện diện của bạn trên TikTok.
Bạn có thể chia sẻ video của mình trên mạng xã hội để họ có thể tìm thấy bạn trên TikTok. Thay vào đó, hãy đính kèm các liên kết Facebook và Twitter vào bài viết của bạn để hướng họ đến các kênh bán hàng khác.
5.4. Đo lường lãi suất
Bạn có thể xem số người đã xem từng video, phản ứng và suy nghĩ của khán giả về video thông qua phần nhận xét. Từ đó, bạn có thể ước tính mức độ quan tâm của khách hàng đối với từng sản phẩm, tốt hay xấu. Để có cách bán hàng trên Tik Tok tốt hơn, hãy phát triển sản phẩm dựa trên nhu cầu của người dùng.
5.5. Quảng cáo TikTok
Mặc dù số lượng người theo dõi TikTok không thấp hơn so với các mạng xã hội khác nhưng nhiều người vẫn chưa biết quảng cáo TikTok là gì? Tại Việt Nam, TikTok cung cấp hai loại hình quảng cáo chính: quảng cáo bảo vệ màn hình (Brand Takeover) và quảng cáo hiển thị video (In-Feed Ads).
Với mục tiêu có thể nhắm mục tiêu theo giới tính, khu vực, thiết bị, hệ điều hành, TikTok Ads là mảnh đất tiềm năng để các nhà quảng cáo tìm kiếm khách hàng và cũng là cách tăng doanh số nhanh nhất. .
6. Cách tăng chuyển đổi mua hàng trên TikTok
Tóm lại, khi bạn có một video, bạn cần nghĩ cách tăng chuyển đổi mua hàng trên TikTok thông qua video đó. Nhưng để quay được một video xuất sắc và ảo diệu như vậy rồi đăng lên cho vui thì mất bao nhiêu công sức đúng không? Vì vậy, đây là những cách giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên Tik Tok mà bạn có thể tham khảo.
Chạy quảng cáo Tiktok
Quảng cáo TikTok là hình thức mới được nhiều nhãn hàng lựa chọn để kết nối và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ. Vì TikTok là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay.
Tăng số lượng người quan tâm
Bằng cách follow càng nhiều càng tốt: Mỗi người follow tối đa 30 người, ngày follow 2-3 lần và riêng trên TikTok thì tỷ lệ follow khá cao nên bạn cũng phải tranh thủ nhé!
Tại Tik Tok, tôi có thể đo lường số người xem mỗi video, nếu video của bạn trung bình khoảng 200 lượt xem, bạn có thể bắt đầu bán hàng:
- Trong quá trình bán hàng: Việc xen kẽ video bán hàng và video giải trí cũng rất cần thiết. Để làm những video bán hàng hay, bạn cần tham khảo những gì đối thủ đang làm và học hỏi từ họ, lưu ý trên mỗi video bạn cần thêm lời kêu gọi hành động.
- Tik Tok cho phép người dùng đính kèm liên kết sản phẩm trên video của họ, giúp quá trình chuyển đổi từ nội dung sang thương mại điện tử trở nên liền mạch.
Việc bán hàng, kinh doanh, kiếm tiền trên Tik Tok nên được tối ưu thông minh hơn
- Tạo nội dung chất lượng, vui nhộn và lạc quan, đồng thời nỗ lực để có được nhiều người đăng ký và lượt xem
- Tối ưu hóa bằng cách chèn nhãn hiệu như: mặc áo có nhãn hiệu, quay video công ty, mua sắm,
- Thỉnh thoảng chèn nội dung quảng cáo thông minh khi có nhiều người theo dõi
- Xây dựng thương hiệu cá nhân
- …
Bất cứ ai có ngoại hình đẹp, có khiếu hài hước hoặc chăm chỉ tạo video để có nhiều lượt xem, trái tim và người đăng ký sẽ tốt hơn nhiều.
Trên đây là 4 bước giúp doanh số trên tiktok bùng nổ hàng trăm đơn hàng. Ngoài Tiktok, hãy tham khảo thêm các mạng xã hội mà chủ kinh doanh online sử dụng qua bài viết: 10 Trang Mạng Xã Hội Mà Kinh Doanh Online Phải Biết!