Bùng nổ với 10 xu hướng thiết kế 2023

Thiết kế đồ họa luôn là một lĩnh vực được nhiều người yêu thích và truyền cảm hứng mạnh mẽ. Bạn đã biết “thế giới” đồ họa 2023 đã thay đổi như thế nào chưa?

Sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế đồ họa luôn biến chuyển, thay đổi mới mẻ theo từng giai đoạn. Mỗi năm, một số xu hướng thiết kế lại trở nên hot, một số được cải tiến khiến cho lĩnh vực thiết kế lúc nào cũng mới mẻ, sáng tạo và không nhàm chán. Vì vậy hãy cùng CustomCat khám phá những xu hướng mới sẽ lên ngôi trong năm nay nhé!

1. Màu sắc đậm và tươi sáng

Trong năm 2019, chúng ta thấy việc sử dụng các tông màu sáng, các màu pastel và tông màu đậm được rất nhiều nhà thiết kế ưa chuộng. Chúng có mặt ở hầu hết các thiết kế. Các tông màu này được kết hợp với nhau tạo ra một cảm giác rất hài hòa và cực kỳ thu hút người xem.

Trong thời đại sự cạnh tranh rất khốc liệt, để thu hút sự chú ý của người dùng và khách hàng là điều rất khó khăn. Việc sử dụng các tông màu đậm sẽ khiến người xem dễ bị thu hút vào thiết kế của bạn hơn. Các tông màu đậm và tươi sáng tiếp tục sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2023.

2. Hình ảnh 3D

3D đã thay đổi và phát triển mạnh mẽ với sự xuất hiện của phần mềm và công cụ ngày càng hiệu quả. Hình minh họa 3D đã trở nên rất phổ biến bởi vì, không giống như hình 2D, nó cung cấp hình ảnh chân thực hơn.

Design by: Cabeza Patata Studio, Peter Tarka

3. Sử dụng hình minh họa

Sử dụng minh họa trong thiết kế đồ hoạ không còn là điều mới. Tuy nhiên, các nhà thiết kế thường kết hợp các hình minh họa để truyền đạt ý tưởng một cách sinh động và trực quan hơn. Khi nói đến xu hướng thiết kế đồ họa 2023, hình minh họa đơn giản sẽ lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế

4. Cơn sốt Typography

Để tạo ra các tác phẩm sáng tạo và hiện đại, các nhà thiết kế thường ưu tiên ứng dụng nghệ thuật sắp đặt chữ – Typography. Xu hướng này được ưa chuộng qua nhiều năm, và năm 2023 sẽ không phải là ngoại lệ, thậm chí được dự kiến sẽ bùng nổ hơn nữa về cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.

5. Nghệ thuật vẽ nét (Line art)

Xu hướng typography và các yếu tố đường nét đã khá thành công trong năm 2018 và 2019, hiện chúng khá phát triển trong minh hoạ và hoạt ảnh. Về bản chất, line art là một phong cách minh họa đơn giản hóa. Xu hướng này khá dễ dàng trong việc truyền đạt các ý tưởng. Nó trông gọn gàng, thanh lịch và tối giản. Line art là một trong những phong cách trang trí được ưa chuộng trong xu hướng thiết kế đồ họa 2023.

6. Tạo Mask cho hình ảnh và văn bản

Che hình ảnh và văn bản không phải là một kỹ thuật mới đối với thế giới thiết kế, nhưng nó vẫn trông khá hiện đại vào năm 2023. Vì để lại một phần lớn hình ảnh phía sau không được tiết lộ, nó giúp đạt được một cái nhìn bí ẩn và tối giản. Vào năm 2023, các nhà thiết kế sẽ tiếp tục tạo ra các tác phẩm bằng kỹ thuật tạo Mask cho hình ảnh và văn bản.

7. Sử dụng màu đơn sắc

Gần đây, các nhà thiết kế đồ họa và thiết kế web có xu hướng thích sử dụng hiệu ứng màu đơn sắc trên hình ảnh. Xu hướng thiết kế này đã từng xuất hiện nổi bật trong năm 2017, hiện đang có dấu hiệu quay trở lại và phát triển với phiên bản đơn giản hơn.

8. Minh họa Isometric

Isometric vẫn là xu hướng thịnh hành trong những năm gần đây, nó thường được dùng chủ yếu trong các thiết kế UI trong giao diện người dùng. Việc sử dụng các hình dạng hình học cơ bản để tạo ra các thiết kế mang cảm giác 3D và có một sức hút đối với người xem. Trong năm 2023 chúng ta sẽ thấy xu hướng này sử dụng rộng rãi hơn cho rất nhiều ngành nghề.

9. Chủ nghĩa tối giản

Chủ nghĩa tối giản lên ngôi và trở thành xu hướng mới trong cuộc sống hiện đại và thiết kế đồ hoạ không phải là ngoại lệ. Bởi lẽ, ánh mắt và não bộ con người chỉ dành sự chú ý cho một số chi tiết nhất định trong bản thiết kế, chính vì vậy, những thiết kế với các chi tiết tối giản dễ dàng thu hút được ánh mắt của người xem và gây ấn tượng trong trí nhớ của họ.

10. Thiết kế hình học

Bất kỳ ai làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ họa và nghệ thuật cũng sẽ nói với bạn – tất cả đều bắt nguồn từ các hình dạng hình học cơ bản. Và vì nhiều nhà thiết kế đang hướng đến sự đơn giản trong thiết kế của họ, sử dụng các hình dạng hình học đơn giản vẫn là một trong những xu hướng hàng đầu trong năm 2023. Thiết kế hình học có thể trông đơn giản nhưng chúng thực sự đòi hỏi bạn phải có khả năng liên tưởng tốt để tạo lại một tác phẩm khiến mọi người dễ hiểu.

Lên ý tưởng thiết kế cho năm 2023

Xu hướng thiết kế đồ họa 2023 siêu đa dạng và ấn tượng! Trong năm 2023, chúng ta sẽ thấy công việc thiết kế trở nên tuyệt vời với typography, sự kết hợp màu sắc đầy mê hoặc, hay sự bùng nổ với các thiết kế theo phong cách line art và nhiều xu hướng tuyệt vời khác. Hãy cùng CustomCat tạo nên những tác phẩm độc đáo cho một năm đầy sáng tạo nhé!

Bài viết liên quan