Ý tưởng cho chiến dịch Halloween hiệu quả

Mùa mua sắm Halloween đang đến gần, nhưng bạn đã biết cách tiếp cận những người mua sắm chưa? Năm nay sẽ trở nên ma quái hơn bao giờ hết, với việc người tiêu dùng dự định chi tới 92 đô la cho mỗi món đồ trang trí, trang phục, đồ lễ và đồ uống.

Người mua sắm đang chuẩn bị cho sự trở lại bình thường sau Halloween yên tĩnh của năm ngoái. Họ sẽ chuẩn bị các vật dụng để trang hoàng nhà cửa, treo mạng nhện giả, chạm khắc lên những trái bí ngô, và trẻ em ở mọi lứa tuổi chắc chắn sẽ muốn những bộ trang phục khó tìm nhất. Là một Marketer, bạn đang có cơ hội đi trước bằng cách khám phá chính xác những gì khách hàng mục tiêu đang lên kế hoạch trong mùa Halloween năm nay.

Các tìm kiếm về trang phục Halloween, đồ trang trí và đồ dùng cho bữa tiệc đang bắt đầu từ tháng 8. Vì vậy, các Marketer nên tìm hiểu những xu hướng có thể biến các thủ thuật marketing thành một chiến dịch chất lượng.

Chúng ta nghĩ Halloween năm nay sẽ trông như thế nào? Hãy xem các số liệu thống kê sau từ NRF Halloween Data Center Source:

  • 172 triệu người đã ăn mừng Halloween năm 2019.

  • 148 triệu người ăn mừng Halloween năm 2020.

Với việc trở lại cuộc sống bình thường sau đại dịch Covid-19, dự đoán người tiêu dùng sẽ bằng hoặc cao hơn con số năm 2019.

Những người tham gia lễ hội Halloween nói rằng họ định trang trí nhà cửa (53%), chạm khắc bí ngô (46%) và mặc trang phục Halloween (18%).

Người tiêu dùng từ 18 đến 24 tuổi đang tham gia nhiều nhất vào việc tìm kiếm trang phục Halloween.

Theo nguồn dữ liệu social listening của Walmart Connect, các cuộc trò chuyện về Halloween trên mạng xã hội có 58% là nữ và 42% là nam.

Các từ phổ biến nhất trong các bài đăng trên mạng xã hội là Free, DIY, Easy, Home, và Kids. Các posts cũng thường xuyên đề cập đến:

  • Party Supplies 28%

  • Holiday TV/Movies 26.6%

  • Costumes 2.5%

  • Baking and Dessert 1.6%

Chỉ số mua hàng?

Một người bình thường cho biết họ có thể chi tới 92,12 đô la cho Halloween năm nay.

Khi nào người tiêu dùng bắt đầu mua sắm cho Halloween?

  • Trước tháng 9: 6% Nữ, 6% Nam

  • Tháng 9: 28% Nữ, 34% Nam

  • 2 tuần đầu tháng 10: 42% nữ, 42% nam

  • 2 tuần cuối tháng 10: 24% nữ, 18% nam

Khách hàng đang tìm kiếm idea cho Halloween ở đâu?

Có 940M+ ý tưởng được pin cho Halloween năm 2020 và 228M lượt tìm kiếm mỗi năm cho nội dung về Halloween trên Pinterest.

Các Marketer nên tạo nội dung xoay quanh các chủ đề mà người tiêu dùng quan tâm nhất. Tập trung vào sự tiện lợi, khuyến mãi, saving và việc chuẩn bị cho kỳ nghỉ. Một số người tiêu dùng đang chuẩn bị cho một đêm đi chơi trong khi những người khác dự định dành cả buổi tối để xem một bộ phim ma quái. Có cơ hội cho các Markter tiếp cận cả hai đối tượng với thông điệp phù hợp trên các kênh social nếu được kích hoạt đúng thời điểm.

Để thúc đẩy sales cho Halloween, các chiến dịch nên bắt đầu kích hoạt vào tháng 8, khi lượt tìm kiếm bắt đầu tăng thì doanh số bán hàng của mùa thu cũng tăng theo và có thể tăng vọt đúng thời điểm Halloween diễn ra!

  • 35% ONLINE SEARCH

  • 18% FACEBOOK

  • 18% PINTEREST

  • 17% YOUTUBE

  • 16% INSTAGRAM

Các yếu tố sẽ truyền cảm hứng cho việc mua hàng của họ:

  • Truyền thống

  • Cửa hàng trưng bày và trang trí

  • Sales promotion

  • Sản phẩm độc quyền hoặc theo mùa

  • Nội dung trên mạng xã hội như Instagram và Pinterest

Chọn sản phẩm phù hợp và lên chiến lược bán hàng

Tham khảo các sản phẩm bán chạy không chỉ mùa Halloween mà trong toàn quý 4 của CustomCat.

Một số ý tưởng cho chiến dịch Halloween

1. Phủ sắc màu Halloween lên cửa hàng

Bạn có thể biến hoá sắc màu Halloween cho các sản phẩm đang có trong cửa hàng. Kết nối các sản phẩm với nhau thành 1 bundle để bán hoặc ra mắt các sản phẩm mới mang thông điệp ma quái, cảm giác rợn tóc gáy. Đồng thời cần phải sáng tạo tiêu đề sản phẩm.

2. Tổ chức các cuộc thi trên mạng xã hội

Facebook vẫn là nơi thích hợp để làm điều này, tuy nhiên với sự đa dạng về mạng xã hội và nhu cầu sử dụng, hãy thử Instagram và Tiktok với xu hướng xây dựng những content video có thể tạo nên cơn sốt. Bạn có thể đi theo cách làm truyền thống như thi trang phục Halloween, một công thức pha trò chơi khăm hoặc một câu chuyện ngắn… Hoặc tham khảo thêm các ý tưởng dưới đây:

– Halloween Photo Contest:

Luật chơi thật đơn giản để người chơi upload hình hoặc video với hashtag bạn đặt ra, sau đó, để cho cộng đồng vote và tìm ra người đoạt giải qua trang phục và tư thế pose hình vui nhộn, độc đáo của họ. Số liệu năm 2020 cho thấy số đông khoảng 70% người tham gia ở độ tuổi 18-24, 65% ở độ tuổi 25-35 tham gia những dạng minigame thế này.

– Pumpkin Beauty Contest:

Bạn nghĩ sao về cuộc thi chạm khắc trên bí ngô và khoe những hình ảnh thú vị này? Đã đến lúc thu hoạch bí ngô và người Mỹ cũng rất thích trang hoàng nhà cửa bằng những trái bí sặc sỡ này.

– Pet Photo Contest:

Khách hàng rất thích dress up cho pet trong dịp Halloween thành pumpkin, devil, hot dog, cat, các hình ảnh vui nhộn…, vì vậy đừng ngại ngần tổ chức cuộc thi upload ảnh /video với nội dung này.

– Screaming Contest:

Screaming Contest – bạn dám thử không? Để người chơi upload những video rùng rợn, ma quái, la hét, hù doạ người khác, video nào rùng rợn nhất sẽ chiến thắng. Ngày nay đừng đòi hỏi khách hàng làm 1 video quá phức tạp dài dòng, khuyến khích những đoạn story ngắn, hãy để người chơi up những video ngắn khủng khiếp nhất.

– Cuộc thi viết:

Người chơi viết công thức hướng dẫn với hình ảnh minh hoạ, nguồn nội dung có thể lấy từ cộng đồng và viết thành tập hướng dẫn. Nội dung về Ghosts, Vampires, Sparkling Eyes, thiết kế đồ Halloween, làm đồ chơi khăm chẳng hạn. Nhớ đặt hashtag trong mọi cuộc thi nhé, những từ khoá pumpkin, trickortreat… luôn được tìm kiếm hàng đầu.

– Rút thăm trúng thưởng (sweepstake):

Rút thăm trúng thưởng bằng nhiều hình thức như quay số random, làm survey, làm quiz… phần thưởng là các sản phẩm bạn đang bán với thiết kế Halloween ấn tượng, có 1 chút personalize dành cho người chiến thắng, logo brand. Khi bạn cho đi hãy chắc chắn nhận lại giá trị về sau và quảng bá tối đa cho thương hiệu của mình, hãy mở lời khéo để người trúng giải chia sẻ hình ảnh trên trang cá nhân của họ.

3. Thiết kế những gì đang trendy nhất

Google Trends năm ngoái đã phát triển tính năng rất thú vị cho Halloween, nó có thể giúp bạn tìm kiếm ý tưởng trong mùa này – https://frightgeist.withgoogle.com/

Hãy xem những gì đang là xu hướng năm nay và điều chỉnh thiết kế của bạn phù hợp với những gì khách hàng đang tìm kiếm, giúp doanh số bán hàng tăng lên.

4. Không bao giờ bỏ qua xu hướng cá nhân hoá sản phẩm

Dấu ấn cá nhân rất quan trọng khi xây dựng cộng đồng cho thương hiệu của bạn. Hãy thể hiện tinh thần thực sự, màu sắc, phong cách của thương hiệu bạn đang xây dựng để khách hàng khó lòng nhầm lẫn và cho phép họ cá nhân hoá đa dạng trên thiết kế.

5. Thay đổi Landing Page / Banner

Tại sao? Vì nó thu hút những người mua sắm đang tìm kiếm các sản phẩm này, có nghĩa là họ có nhiều khả năng mua các sản phẩm của bạn hơn nếu để trang web buồn tẻ. Bạn có thể tạo dòng sản phẩm mới với các thiết kế Halloween, kết hợp các sản phẩm hiện có phù hợp với chủ đề hoặc trưng bày một số sản phẩm bán chạy nhất của mình.

Tạo landing page/banner không khó, nhưng hãy đảm bảo nội dung, tiêu đề phù hợp với chủ đề Halloween. Hãy đặt thêm tiêu đề độc đáo cho sản phẩm của bạn với từ khóa được tối ưu. Nhớ chỉnh sửa url để bao gồm các từ khóa chủ đề có liên quan.

Người mua sắm rất háo hức quay lại thói quen Halloween bình thường của họ, tụ tập cùng bạn bè và gia đình. Họ sẽ tìm đến các thương hiệu và nhà bán lẻ yêu thích của họ để tìm nguồn cảm hứng và chọn cách tiết kiệm nhất. Đừng quên gửi Email Marketing thật hấp dẫn để lôi kéo khách hàng nhé!

GET READY FOR A SPOOKTACULAR SEASON!

Bài viết liên quan