Bắt Đầu Bán Hàng Cùng CustomCat Và Etsy

Ngày nay, thương mại điện tử đã và đang trở thành xu thế mới trên thị trường. Trong đó, bán hàng trên Etsy đang là mô hình kinh doanh online được rất nhiều người quan tâm hiện nay.

CustomCat rất vui mừng khi ra mắt tích hợp với thị trường buôn bán toàn cầu Etsy để giúp người bán mở rộng doanh nghiệp của họ và thúc đẩy kinh doanh.

Etsy đã mở ra một cánh cửa mới cho các cửa hàng hiện tại muốn thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Đây cũng là một cơ hội tuyệt vời cho tất cả người mới tham gia nền tảng thương mại điện tử tạo dựng cửa hàng trong một thị trường lâu đời với đầy đủ người mua tiềm năng. Hoặc bạn đã có cửa hàng Etsy và muốn mở rộng thêm các sản phẩm in ấn. Bạn đều có thể làm được điều đó với CustomCat bất kể lý do gì.

Bài viết này sẽ bao gồm hướng dẫn tạo cửa hàng Etsy và cách tích hợp CustomCat với Etsy.

Etsy là thị trường buôn bán trực tuyến tốt nhất hiện nay với hơn 50 triệu người dùng tích cực mua và bán. Danh mục sản phẩm trên Etsy cũng rất đa dạng và phong phú từ các mặt hàng như quần áo, đồ trang sức, quà tặng độc đáo, v.v…

Etsy cho phép người bán hàng xây dựng một cửa hàng trực tuyến với đầy đủ tính năng và cài đặt đơn giản. Người mua hàng trên Etsy luôn tìm đến các sản phẩm mới lạ, độc đáo, vì vậy nếu bạn muốn bán sự sáng tạo của bạn trên thị trường trực tuyến, tại sao không thử sức với Etsy?

Lợi ích khi bán hàng trên Etsy?

Sau khi hiểu Etsy là gì, vậy tại sao lại nên bán hàng trên Etsy? Khi bán hàng trên Etsy, nền tảng này sở hữu những ưu điểm sau, hỗ trợ rất nhiều cho người bán:

Chi phí thấp, dễ nhận thanh toán

Đây là lợi ích đầu tiên mà Etsy mang đến cho người bán. Nhìn chung chi phí bán hàng trên Etsy khá thấp, đem lại nhiều lợi ích cho người bán về khoản chi phí bỏ ra. Ngoài ra, Etsy hỗ trợ rất nhiều phương thức thanh toán khác nhau cho người dùng lẫn người bán, giúp người bán có thể rút tiền nhanh chóng và dễ dàng.

Bạn có thể xem thêm biểu giá Etsy để nắm rõ các chi phí phải trả.

Trợ giá vận chuyển

Etsy là nền tảng thương mại chuyên bán các đồ handmade, vì vậy họ đã hợp tác với các hãng vận chuyển chuyên giao nhận đồ phụ kiện nhỏ lẻ. Chính vì vậy, khi bán hàng trên Etsy, bạn có thể giao hàng với mức phí thấp nhất thị trường.

Quảng cáo miễn phí khi bán hàng trên Etsy

Khi người bán đăng tin sản phẩm lên Etsy, nền tảng này sẽ mặc định sử dụng quảng cáo danh sách sản phẩm của Google. Việc quảng cáo này được Etsy sẽ làm điều này hoàn toàn miễn phí, người bán không cần phải bỏ ra bất kỳ chi phí quảng cáo nào.

Ngoài ra, Etsy cũng cung cấp thêm gói dịch vụ quảng cáo cho người bán nếu có nhu cầu thúc đẩy doanh thu cao hơn. Gói dịch vụ quảng cáo của Etsy sẽ bổ sung thêm việc quảng cáo từ khóa, quảng cáo hiển thị, quảng cáo sản phẩm liên quan.

Thống kê bán hàng trên Etsy chi tiết, rõ ràng

Không phải ai cũng có kiến thức về lập trình hay kỹ thuật để tự tạo nên một trang web bán hàng chuyên nghiệp. Khi bán hàng trên Etsy, người bán được quyền truy cập vào kho dữ liệu thông tin quan trọng như lượt xem cửa hàng, khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập web, vị trí quốc gia của khách truy cập… Đây là một ưu điểm vượt trội của Etsy so với những nền tảng khác.

Nhiều công cụ hỗ trợ tăng doanh thu bán hàng

Etsy cung cấp cho người bán rất nhiều công cụ và tiện ích khác nhau để hỗ trợ việc tăng doanh thu bán hàng. Bạn có thể tự tạo ra các ưu đãi như các mã giảm giá, mua nhiều giảm giá hay các công cụ quảng bá khác nhau. Không chỉ vậy, Etsy còn cho phép người bán gửi email đến những khách hàng cũ từng mua hàng để mời chào mua hàng lại. Tất cả những tiện ích này Etsy đều cung cấp miễn phí cho người bán.

Cách tạo tài khoản Etsy

Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo tài khoản Etsy hoàn toàn miễn phí. Sau khi tạo tài khoản, bạn hãy nhấp vào Sell on Etsy để mở cửa hàng cho mình. Etsy có hướng dẫn quy trình cho bạn. Bạn hãy thực hiện theo 5 bước sau đây và có thể dễ dàng kết nối với CustomCat. Nếu bạn đã có cửa hàng Etsy, hãy bỏ qua bước này và đi tới bước tiếp theo.

  • Bước 1:Shop Preferences – Chọn ngôn ngữ, quốc gia và đơn vị tiền tệ của bạn.
  • Bước 2: Name your shop– Tên cửa hàng của bạn sẽ được hiển thị trong cửa hàng và kế bên các sản phẩm liệt kê trong Etsy. Sau khi mở cửa hàng, bạn chỉ có thể đổi tên một lần và hãy đảm bảo cái tên đó sáng tạo và lôi cuốn khách hàng.
  • Bước 3: Stock your shop – Thêm các sản phẩm bạn đang bán vào trang này; bạn có thêm vào sau khi mở cửa hàng. Tại đây, bạn sẽ thêm ảnh sản phẩm, mô tả sản phẩm, xác định số lượng và giá cả, chọn chi tiết vận chuyển.
  • Bước 4: How you’ll get paid – Nhập thông tin ngân hàng của bạn để Etsy có thể thanh toán sau mỗi lần giao dịch.
  • Bước 5: Set up billing – Thêm thẻ tín dụng vào tài khoản để Etsy charge phí 20¢ cho mỗi lần đăng tin sản phẩm.

Xin chúc mừng! Vậy là bạn đã sẵn sàng để mở cửa hàng rồi đó!

Cách kết nối tài khoản Etsy với CustomCat

Bước 1: Đăng nhập hoặc đăng ký với CustomCat

Bước 2: Nhấp vào “Kết nối” trong dashboard My Stores.

Bước 3: Làm theo nhắc nhở để kết nối với tài khoản Etsy

Bước 4: Thêm thông tin tài khoản vào phần Cài đặt (Settings) và bắt đầu tạo sản phẩm. Bước này giống như các bước khi kết nối với tài khoản khác với CustomCat

Khi khách hàng đặt hàng hoàn tất, thông tin đơn hàng sẽ được gửi trực tiếp về CustomCat để sản xuất. Chúng tôi sẽ in thiết kế của bạn lên sản phẩm yêu cầu, đóng gói đơn hàng và giao đơn hàng trực tiếp đến tay khách hàng, và gửi email thông tin theo dõi đơn hàng cho khách. Bạn chỉ cần ngồi yên, thư giãn và tận hưởng thành quả sau mỗi lần bán thành công.

Đề xuất các sản phẩm CC mà bạn có thể giới thiệu cho cửa hàng của mình

Cách bán hàng trên Etsy

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo sản phẩm, đưa chúng lên Etsy từ ứng dụng CustomCat và cách publish sản phẩm liệt kê lên Etsy.

Bước 1: Tạo sản phẩm

Nhấp vào “Add product” trong giao diện My Stores.

Tiếp theo, bạn sẽ tìm kiếm danh mục sản phẩm của CustomCat cho các mặt hàng mà bạn muốn gắn thiết kế.

Sau khi chọn sản phẩm, bạn có thể tùy chỉnh kích cỡ và màu sắc mà bạn đưa ra trong cửa hàng Etsy. Đây cũng là nơi bạn sẽ thiết lập giá sản phẩm, đặt tên sản phẩm, tùy chỉnh mô tả sản phẩm và gắn tag. CustomCat sẽ tính toán từng variant cho bạn khi bạn lựa chọn kích cỡ và màu sắc.

Việc cuối cùng bạn sẽ làm trong ứng dụng CustomCat trước khi xuất sản phẩm sang Etsy là chọn mẫu thiết kế và xem trước mockup. Nếu mẫu thiết kế trông giống như bạn mong muốn trên mockup, hãy nhấp xuất sản phẩm của bạn. Nếu bạn muốn thu nhỏ mẫu thiết kế hoặc thay đổi vị trí thiết kế trên sản phẩm, hãy sử dụng công cụ điều chỉnh vị trí có sẵn để tìm một vị trí thích hợp nhất.

Bước 2: Xuất sản phẩm sang cửa hàng Etsy

Sau khi bạn điều chỉnh và kiểm tra xong vị trí thiết kế trên mockup sản phẩm, nhấn nút Confirm -> Export và xong!

Bước 3: Publish sản phẩm Etsy

Khi sản phẩm của bạn được xuất sang Etsy, chúng sẽ tự động lọc vào mục Draft Listing để bạn kiểm tra. Nhập Quản lý cửa hàng Etsy của bạn (Etsy Shop Manager) và chọn “Listing” từ thành menu  bên trái màn hình, sau đó chuyển sang bên phải màn hình và nhấp vào “Draft”. Đây là nơi bạn sẽ thấy tất cả sản phẩm sáng tạo từ ứng dụng CustomCat.

Khi bạn mở từng danh mục nháp, bạn sẽ được chèn hình mockup cho từng màu, thêm video và bổ sung chi tiết danh sách sản phẩm trước khi publish.

Lưu ý: Chúng tôi sẽ tạo hồ sơ vận chuyển tùy chỉnh cho mỗi sản phẩm bạn xuất từ ứng dụng CustomCat. Điều này để đảm bảo bạn đưa ra mức phí vận chuyển phù hợp cho khách hàng. Nếu bạn muốn chọn một hồ sơ vận chuyển khác cho từng sản phẩm, bạn có thể thực hiện thao tác đó tại đây.

Cuối cùng, hãy nhấp vào nút quan trọng ở góc phải phái dưới để publish sản phẩm của bạn nhé.

Bài viết liên quan