Với sự phát triển của thời đại thì hộp thư đến ngày càng bị tắc. Các doanh nghiệp nên xem xét những ý tưởng sau đây khi lên chiến dịch email marketing giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của các email cho mùa lễ Năm mới này.
Năm mới 2021 đang đến gần trong sự háo hức đón chờ của triệu triệu người dân khắp cả nước. Đây cũng là dịp bạn bè, người thân tặng cho nhau những món quà, lời chúc tốt đẹp nhất, mong cầu một năm mới đầy đủ sung túc. Và dĩ nhiên, đây cũng là dịp đặc biệt để các doanh nghiệp tri ân khách hàng bằng những thông điệp email ấm áp hoặc kích cầu mua sắm, gia tăng doanh số bằng những chương trình khuyến mãi, giảm giá shock.
Vậy giữa muôn vàn những email marketing được gửi đến hộp thư đến của khách hàng, làm sao để email của bạn trở nên thật nổi bật, ấn tượng? Sau đây CustomCat xin tổng hợp những ý tưởng đơn giản nhưng có tác dụng cải thiện hiệu quả của chiến dịch triển khai kế hoạch gửi email marketing.
1. Đưa ra ưu đãi $20.21 hoặc giảm giá 20.21%
Năm ngoái, có lẽ chúng ta đã bắt gặp một vài email tung ra các chương trình giảm giá theo chủ đề năm 2020 với deal khuyến mãi $20.20, hoặc giảm 20.20% khi mua hàng. Đây là một cách tiếp cận khá dễ thương và thông minh mà nhiều thương hiệu chưa sử dụng.
Ví dụ, I Love Dooney đã tạo ra một email chương trình khuyến mãi $20.20 khi thanh toán đơn hàng từ $75 trong ngày Năm mới cùng với dòng chủ đề “🎉 Happy New Year! Enjoy $20.20 off your purchase.”
2. Giữ tổng thể email đơn giản với thiệp điện tử
Trong thời đại ngày nay, thiệp điện tử là sự lựa chọn số một vì nó mang đến phong cách trẻ trung, đồng thời thể hiện được nhiều điều bằng các hiệu ứng điện tử. Nếu bạn chưa gửi thiệp điện tử ngày lễ cho khách hàng của mình, Đêm Giao Thừa sẽ là thời điểm tuyệt vời để làm điều đó.
Thiệp điện tử giúp gắn kết cửa hàng của bạn với khách hàng và mang đến niềm vui, cũng như một thông điệp đầy màu sắc đến hộp thư của họ. Thêm vào đó, thiệp điện tử rất dễ thiết kế và chứa đựng sự chân thành từ thương hiệu. Dưới đây là một ví dụ đơn giản và hiệu quả từ Kate Spade:
3. Thêm nút CTA vào thiệp điện tử
Khi nói đến việc tạo một nút CTA ấn tượng, công ty danh thiếp MOO đã làm rất tốt khi chỉ cần thêm một nút CTA đơn giản vào email Năm mới của họ, sau đó gửi đi vào ngày đầu năm.
MOO bắt đầu với dòng chủ đề “Feeling fresh?” và đính kèm ảnh GIF động vui nhộn dưới đây:
Bằng cách tùy chỉnh nút CTA, MOO đã mời người đọc mua sắm mà không cần biến nó thành trọng tâm của thông điệp. Kiểu thiết kế email thân thiện này là một cách thú vị giúp người đọc sẵn sàng đón chào năm mới và mang đến niềm vui cho họ.
4. Tổng kết sản phẩm bán chạy trong năm cũ
Bạn cần một cách khác để thúc đẩy các khách hàng thích mua sắm? Hãy tổng kết danh sách sản phẩm bán chạy nhất của năm cũ. Đó là những gì MAC Cosmetics đã làm trong email đơn giản này.
Chúng tôi rất thích bố cục màu trắng, sạch sẽ của MAC, cộng với hệ thống xếp hạng 5 sao (chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng). Họ cũng không có các đoạn text rườm rà, không liên quan; hình ảnh đã nói lên tất cả.
5. Chơi lớn với “giảm giá khủng”
Vào năm mới, rất có thể khách hàng của bạn đã kết thúc công việc mua sắm. Để thu hút thêm nhiều khách hàng mới và cũ, một số thương hiệu đã tổ chức các sự kiện giảm giá khủng. Vận chuyển miễn phí hoặc giảm giá nhỏ có thể chưa đủ, vì vậy hãy chơi lớn hơn như ngày Black Friday. Madewell đã làm điều đó bằng cách đưa ra chiến dịch giảm giá khủng 40% vào ngày này.
Thiết kế email của Madewell rất đơn giản và mang tính lễ hội. Dòng chủ đề “Long night?” với dòng pre-header “This may help” là một cách vui nhộn tạo ra cảm giác quen thuộc của mọi người khi thức dậy vào ngày đầu năm mới.
6. Gửi một chuỗi email có giá trị tin tức
Nếu bạn đã lên chiến dịch email marketing bằng cách thường xuyên gửi bản tin điện tử, có lẽ bạn nên chuẩn bị một phiên bản với chủ đề Năm mới sắp tới. Một cách phổ biến để nhìn lại một năm là xem lại những nội dung hay nhất của năm qua, và đó là những gì Vimeo đã làm. Dưới đây là một số cấu trúc trong email gần đây của họ (dòng chủ đề: The year’s best videos + milestones):
Thêm các cột mốc quan trọng của công ty cũng là một cách sáng tạo tuyệt vời. Bạn có thể vén lên bức màn về những gì thương hiệu tự hào, giúp người đọc có cái nhìn rõ hơn về mục tiêu và giá trị thương hiệu.
7. Nói lời cám ơn
Có lẽ thời điểm chuẩn bị bước sang năm mới là lúc lý tưởng nhất để chúng ta gửi đến khách hàng những câu nói tri ân, những lời chúc tốt đẹp cho năm mới. Email cám ơn từ J.Crew này rất đơn giản, chỉ cần bốn năm câu là có thể chiếm trọn cảm xúc của người đọc.
8. Nhìn lại một năm
Một cách tuyệt vời để gắn kết với khách hàng của bạn là gửi một email tóm tắt tình hình cuối năm về những tương tác của bạn với họ trong suốt cả năm qua. Đây là lúc để họ có một cái nhìn trực quan về mối quan hệ với bạn và cho họ biết rằng bạn đánh giá cao về việc mua hàng của họ. Brit + Co đã làm rất tốt trong email này:
Tổng kết
Email Năm mới có thể bao gồm các kiểu thiết kế hoạt hình rực rỡ đến hài hước, hoặc chỉ là một lời chúc đơn giản và chân thành.
Nếu bạn hiểu rõ về khách hàng mục tiêu của mình, bạn sẽ biết được kiểu email nào trong số những cách tiếp cận trên sẽ thu hút khách hàng của bạn tốt nhất.