Tuyệt chiêu giành trái tim khách hàng trong ngày Lễ Tình Nhân

Quý đầu mỗi năm, ngoài Tết thì lễ Tình nhân cũng là dịp mà các doanh nghiệp đua nhau triển khai các chiến dịch tiếp thị.

Ngày Valentine hằng năm không chỉ là dịp để kỉ niệm tình yêu lứa đôi mà còn là ngày các hoạt động thương mại diễn ra vô cùng sôi nổi. Dù cho bạn có thích hay không thích sự lãng mạn của ngày lễ này thì đó vẫn là dịp thúc đẩy quá trình mua sắm của người tiêu dùng trên phạm vi toàn cầu.

Do vậy, Valentine là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp, các chủ cửa hàng kinh doanh thúc đẩy tăng doanh thu của mình thông qua bí kíp bán hàng mùa V-Day dưới đây.

Xu hướng thiết kế

Là một nhà bán lẻ, bạn cần phải chắc chắn biết được những gì khách hàng mong muốn, sau đó tiến hành thêm sản phẩm vào cửa hàng, kèm những dịch vụ khuyến mãi phù hợp. Để có thể làm tốt điều này, bạn có thể nghĩ đến việc tạo ra các thiết kế lãng mạn cho ngày Valentine để thu hút mọi người vào của hàng của bạn và thúc đẩy bán hàng.

1. Ngày kỉ niệm

Trong dịp Lễ Tình Nhân, các cặp đôi thường có xu hướng kỉ niệm ngày yêu nhau để hâm nóng tình cảm và nhìn lại chặng đường đã cùng đi qua với nhau. Vì vậy, hãy tận dụng tính năng Personalization để tăng tỉ lệ chuyển đổi nhé!

2. Đồ đôi

Với những cửa hàng đang có ý định kinh doanh ngày 14/2, Valentine cũng là thời điểm để kiếm bộn tiền với mặt hàng đồ đôi siêu đáng yêu và ý nghĩa. Thị trường đồ đôi cũng rất đa dạng từ áo thun đôi, áo hoodie đến ly đôi hay chăn đôi đều tạo dấu ấn khó quên với khách hàng khi ghé thăm cửa hàng của bạn.

3. Bạn bè

Mọi tình cảm được thể hiện trong ngày này đều lãng mạn theo nhiều cách khác nhau. Rất nhiều người kỷ niệm tình cảm với gia đình và bạn bè trong thời gian này.

4. Thiết kế hài hước

Những thiết kế hài hước với hình ảnh ngộ nghĩnh, câu nói dí dỏm sẽ làm cho chiến dịch và cửa hàng của bạn toả sáng giữa một rừng thiết kế “I love you” truyền thống.

Bí kíp marketing

Làm sao để doanh nghiệp của bạn hưởng lợi từ mùa V-Day này? Đơn giản hãy tạo dựng hình ảnh như một “nơi chốn thứ 3” cho những món quà “yêu” cùng sự hạnh phúc bằng chiến dịch Valentine marketing ngọt ngào.

1. Tạo hướng dẫn tặng quà

Không phải ngày lễ nào cũng cần một chỉ dẫn quà tặng riêng biệt, nhưng chắc chắn Lễ Tình Nhân thì không thể bỏ qua. Tùy thuộc vào loại sản phẩm bạn cung cấp, bạn có thể sắp xếp các ý tưởng quà tặng:

  • Cổ điển: quà tặng cho nàng, cho chàng, cặp đôi và tuổi teen.

  • Chủ đề: quà tặng dành cho người yêu nghệ thuật, theo từng sở thích…

  • Mức giá: quà tặng dưới $50, $100…

Điều này không chỉ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn, đặc biệt là khi sắp xếp theo chủ đề sẽ kích thích khả năng mua những sản phẩm mà khách hàng không nghĩ tới.

Nguồn: Diesel

2. Định vị sản phẩm của bạn như một món quà trong ngày Valentine

Thay vì cố gắng bán những món quà đặc biệt của V-Day, hãy định vị sản phẩm của cửa hàng như một món quà độc đáo cho Valentine này. Tuy nhiên, hãy chuyển tải điều này một cách khéo léo, tránh mang đến sự lố bịch, phản cảm và ảnh hưởng xấu đến các sản phẩm của cửa hàng.

Nguồn: BirchboxMan

3. Tập trung vào nội dung do người dùng sáng tạo trên mạng xã hội

Đừng chỉ quá đầu tư vào quảng cáo các ưu đãi qua email, mà hãy tận dụng các kênh tiếp thị khác. Hãy xem ngày Valentine này là một cơ hội để vui chơi và tương tác với khán giả thông qua các trang mạng xã hội của bạn.

  • Tổ chức cuộc thi ảnh: Những người tham gia ngoài việc nhận được giải thưởng giá trị khi trở thành người thắng cuộc thì còn được nhận các phiếu giảm giá khi mua quà tại cửa hàng của bạn. Hình thức tiếp thị này sẽ giúp bạn gia tăng doanh thu và tiếp thị hình ảnh rộng rãi đến với nhiều người khác nữa đấy.

Nguồn: MeUndies

  • Sử dụng hashtag: Đừng để hashtag lung tung, hãy sử dụng chúng cùng với các câu hỏi. Bạn có thể yêu cầu khách hàng chụp hình với sản phẩm của cửa hàng bạn và chọn ra người thắng cuộc.

  • Yêu cầu mọi người chia sẻ câu chuyện về cuộc hẹn hò thú vị hoặc tẻ nhạt: Hãy thử tổ chức chương trình giveaway và yêu cầu những độc giả khác ủng hộ câu chuyện họ yêu thích.

  • Mời khán giả chia sẻ câu chuyện tình yêu (thậm chí mối tình đau lòng): Sử dụng cách kể chuyện để kết nối với khán giả và tạo cảm giác cộng đồng.

4. Thêm chút hương vị lãng mạn trên ảnh bìa và trang cá nhân.

Hãy cập nhật ngay ảnh bìa trên các trang mạng xã hội với một chút hương vị lãng mạn để khách hàng có thể cảm nhận được tinh thần của ngày Valentine đang tới. Sự tinh tế này rất lý tưởng để khách hàng cảm nhận khi hình ảnh được thay đổi kích thước nhưng nó cũng không nên che khuất đi thương hiệu ban đầu quá nhiều – Bạn vẫn cần khách hàng nhận ra nó.

Nguồn: Google Doodles

5. Quyến rũ khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên qua email marketing

Đối với những người đã chuyển đổi sang việc sử dụng email marketing, Valentine là một cơ hội tuyệt vời để quyến rũ khách hàng với những thông điệp và chủ đề ngọt ngào trong chiến dịch email marketing của họ.

  • Hãy bắt đầu với một tiêu đề “không thể cưỡng lại” với chủ đề về tình yêu và sự lãng mạn, hoặc đề cập đến ngày Valentine.

  • Những gợi ý ở các nội dung thực tế của email, nhưng cần thể hiện rõ về bất kỳ khuyến mãi đặc biệt.

  • Hãy tận dụng các biểu tượng cảm xúc phù hợp. Chúng sẽ giúp tăng tỷ lệ mở một cách đáng kể miễn là bạn không quá lạm dụng cùng một lúc.

Nguồn: Uber

6. Đừng quên những khách hàng độc thân

Yêu bản thân là một cách hưởng thụ tuyệt vời trong ngày Valentine. Nếu bạn không có nhiều sản phẩm lãng mạn, hãy khuyến khích khách hàng tự thưởng cho mình các món quà này.

Dưới đây là chiến dịch marketing của Kate Spade đang làm: Họ đã gửi email quảng bá được cá nhân hóa và khuyến khích khách hàng dành cho mình một món quà xứng đáng.

Đến lượt bạn!

Các doanh nghiệp đều nhận thức rõ về cơ hội về doanh thu và tiếp cận khách hàng trong dịp lễ lớn này. Những chiến dịch Valentine mang ý nghĩa, tác động sâu sắc tới các mối quan hệ như bạn bè, gia đình hay một nửa của khách hàng sẽ làm tăng hiệu quả marketing và góp phần tạo nên thành công cho chiến dịch marketing.

Bạn đã tìm được cho cửa hàng mình cách nào nào chưa? Cùng cho chúng tôi biết nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *