Bản tin cập nhật hàng tuần

Tại Sao Bạn Nên Dùng Email Marketing?

Có nhiều lý do tại sao bạn nên sử dụng email marketing – xây dựng mối quan hệ tốt với những khác hàng hiện tại, giới thiệu sản phẩm mới, đem lại những giá trị cộng thêm cho khách hàng.

Nhiệm vụ chính của email marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng. Tuy nhiên, không may là email marketing cũng có nhiều tai tiếng. Vì nó có những ưu điểm vượt trội, nhiều công ty đã lạm dụng email để spam người nhận quá mức. Cùng CustomCat tìm hiểu và phân tích cách bắt đầu với email marketing nhé!

Với phần mềm email marketing, bạn có thể phân chia và gửi nội dung đã được cá nhân hóa phù hợp với các đối tượng, sao cho phù hợp với  sở thích của họ. Bằng cách này, bạn có thể tiếp cận gần hơn với đối tượng của mình và đó chính là yếu tố thiết yếu để tạo dựng niềm tin của khách hàng với thương hiệu.

Hãy tìm một nhà cung cấp dịch vụ email marketing phù hợp với ngân sách và mục tiêu của bạn. Hợp tác với nhà cung cấp phù hợp với nhu cầu của bạn nhất sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian. Thêm vào đó, bạn sẽ được cung cấp nhiều mẫu email chuyên nghiệp và nhiều tính năng khác có thể giúp bạn trong việc tạo nên chiến dịch email thu hút.

ĐỪNG mua danh sách email – chất lượng hơn số lượng.

Chi phí của các nhà cung cấp đều tương đương với nhau để giữ tính cạnh tranh.

Hầu hết các dịch vụ email marketing đều tính phí, ngoại trừ MailChimp, MailerLite và SendInBlue có các gói miễn phí. Tuy nhiên, đa phần các dịch vụ đều có bản dùng thử miễn phí nên bạn có thể xem thử lợi ích của nó cho công việc như thế nào.

Các bạn có thể tham khảo các nhà cung cấp email marketing phổ biến hiện nay: MailChimp, Sendinblue, Get Response, Constant Contact

Các mẹo Email Marketing hữu ích

1. Sáng tạo tiêu đề

Trung bình có 43.85 ký tự trong một dòng chủ đề email.

AWeber.com

Thực tế, khách hàng chỉ bỏ 3-4 giây để quyết định mở hoặc không mở email của bạn thông qua Chủ đề Email. Nếu một chủ đề email nhàm chán, khách hàng chắc chắn sẽ bỏ qua mà không cần xem đến nội dung bên trong email như thế nào. Vì vậy, hãy đầu tư vào việc tạo một chủ đề thật thu hút để trong vòng 3-4 giây đó, bạn có thể khiến khách hàng phải click vào xem nội dung của mình. 

Một số chuyên gia đề xuất nên sử dụng những dòng chủ đề thể hiện ngôn ngữ hành động. Khi bạn lược bỏ danh từ và đại từ, dòng chủ đề sẽ cô đọng nhưng có sức tác động: hãy nói với người nhận chính xác điều mà nội dung email mang lại cho họ và họ được lợi gì khi mở email.

2. Tối ưu hóa trên điện thoại

80% người dùng điện thoại sẽ xóa email nếu chúng không được tối ưu hóa cho thiết bị điện thoại.

Email Monks

Các subscribers thường có các yêu cao, email phải được liên kết chặt chẽ với nhau. Nếu có lỗi sai sót, họ sẽ sẵn sàng nhấn nút Hủy Subscribe.

Để đảm bảo tất cả các nội dung email marketing đều có thể xem được trên thiết bị di động và máy tính bảng. Một nguyên tắc nhỏ là giữ khoảng rộng từ 500-600px. Ngoài ra, hãy nhớ rằng một số điện thoại, như Blackberry, có màn hình giới hạn hơn nữa ở chiều rộng 320px. Hãy thử và ghi nhớ điều này khi thiết kế email của bạn. Ngoài ra, hãy chú ý đến số lượng đồ họa mà bạn đưa vào email của mình. Hãy nhớ rằng, trên đồ họa thiết bị di động có thể đi qua dưới dạng liên kết hoặc không gian trống. Và người nhận có cơ hội xóa tin nhắn tốt hơn trước khi họ bắt đầu đọc.

Nguồn: Striata

3. Xin phép

Hãy nhớ rằng, bạn là khách trong hộp thư đến của người nhận. Đó là lý do tại sao bạn phải xin phép trước khi gửi email tới bất cứ ai.

Vào hộp thư đến của ai đó giống như được mời đến nhà họ ăn tối. Nếu họ yêu cầu bạn cởi giày ra, bạn hãy tôn trọng.

Neil Patel

Một số người thích được tặng một cái gì đó miễn phí trong khi những người khác chỉ cần một lời khuyên hay cập nhật thông tin. Khi họ đăng ký vào danh sách email của bạn để nhận điều đó, họ hiểu mục đích của họ và đồng nghĩa với việc, họ cho phép bạn. Các nhà cung cấp dịch vụ email marketing hàng đầu cũng cho phép bạn thiết lập email xác nhận đăng ký sau khi mọi người điền thông tin của họ.

Nguồn: Meta Baeldung

4. Đính kèm thông tin liên lạc

Thêm vào chi tiết liên lạc để họ có thể liên lạc với bạn – đường link các kênh xã hội, website, số điện thoại.

Đính kèm chữ ký email. Chữ ký email sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp và mang đến độ nhận diện thương hiệu tức thời cho công ty bạn.

5. Ưu tiên cho email, mạng xã hội thứ hai

Theo dõi mạng xã hội thường không quan trọng bằng danh sách email. Số lượng người theo dõi và bạn bè không cống hiến gì vào doanh thu của bạn. Vì vậy hãy đầu tư vào email marketing để đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.

Nguồn: AeroLeads Blog

6. Hậu trường công việc

Bạn đã bao giờ nghe câu “Mọi người thường không thích bán đồ, nhưng họ thích mua đồ hơn.” – Jeffrey Gitomer.

Mục tiêu chính của marketing online là thu hút và duy trì sự chú ý của mọi người. Một khi bạn có được sự chú ý của ai đó, họ sẽ biết đến bạn (Know). Khi họ biết đến bạn, bước tiếp theo họ sẽ thích bạn (Like). Và sau khi họ thích bạn, mục tiêu của chính bạn sẽ khiến họ tin tưởng bạn (Trust). Đó chính là mô hình Know, Like, Trust – Biết đến, Thích và Tin tưởng.

Mọi người thường mua thứ gì đó khi họ cảm thấy mình muốn đầu tư vào sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Đưa ra trước khi nhận lại – đưa ra lý do khách hàng nên nhấn nút Subscribe (đưa ra gợi ý thu hút nhiều doanh thu trong tương lai).

7. Kiểm tra tỉ lệ thành công

Sau khi phân khúc đối tượng khách hàng, hãy làm A/B testing để tìm hiểu rõ khách hàng của bạn hơn. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ đều có A/B testing trong gói plan. Điều đó sẽ giúp bạn gửi email có tính tương tác với họ hơn. Bạn có thể thử nghiệm bất kỳ phần nào trong email, từ thời gian gửi đến nội dung của nút kêu gọi hành động.

A/B testing thường diễn ra như sau:

  • Quyết định phần nào trong chiến dịch bạn muốn thử nghiệm.
  • Chọn cỡ mẫu
  • Tạo 2 biến khác nhau của cùng 1 email, mỗi lần chỉ thay đổi 1 biến
  • Gửi email đầu đến nửa đầu nhóm thử nghiệm, sau đó gửi email thứ hai đến nửa nhóm còn lại.
  • Gửi chiến dịch có hiệu quả tốt hơn cho những người chưa nhận được email thử nghiệm.

8. Thời gian

Nguồn: The Manifest

Theo nghiên cứu của Comm1000, gửi thư vào đầu giờ sáng có tỷ lệ mở thấp nhất. Điều này là hợp lý bởi có nhiều người có thói quen xóa tất cả những email không quan trọng và sắp xếp lại hộp thư khi họ bắt đầu vào giờ làm.

Giữa tuần, thời điểm vàng cho Email Marketing! Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gửi thư vào thứ 3, 4, 5 sẽ mang lại phản hồi tốt nhất. Hãy ghi nhớ điều này để có thể tìm ra khoảng thời gian tối ưu cho chiến dịch của bạn.

9. Kết quả email

Có 5 điều bạn nên biết nếu muốn tiếp thị qua email:

  • Tỷ lệ mở (open rate): Bạn có thể xem xét dòng tiêu đề để cải thiện tỷ lệ mở email của mình. Tỷ lệ mở càng cao đồng nghĩa với việc người đăng ký tham gia / tương tác với bạn, điều đó góp phần đáng kể làm tăng uy tín người gửi của bạn.
  • Tỷ lệ nhấp (click-through rate): Tỷ lệ nhấp là tỷ lệ phần trăm số lượt nhấp vào liên kết trong email trên số lượng email được mở, đây được coi là một trong những số liệu email marketing quan trọng nhất bởi nó đứng phía trước mọi chuyển đổi.
  • Tỉ lệ thoát (bounce rate): Hãy xem lại địa chỉ email không chính xác, đầy hộp thư, hoặc chế độ không ở trong phòng làm việc.
  • Spam: Cá nhân báo cáo email của bạn là không mong muốn.
  • Từ chối: Hủy đăng ký là một dấu hiệu cho thấy họ không muốn nhận thêm bất kỳ thông tin liên lạc hoặc email nào từ bạn. Hay nói cách khác, họ muốn bạn xóa địa chỉ email của họ khỏi danh sách gửi thư của bạn.

10. Độ dài email

Một email có trung bình 434.48 chữ, khoảng 3.3 phút để đọc

AWeber.com

Hãy cố gắng để một khách hàng khi lướt thật nhanh qua email của bạn, họ cũng sẽ dễ dàng nắm được nội dung chính. Không một ai muốn đọc một email dài chỉ để nhận được một thông điệp mà ngay ở câu mở đầu email họ đã có thể hiểu được

11. Đừng ngại chào hàng

Là một doanh nhân, đôi khi bạn cần phải tạo ra nhiều nội dung miễn phí để thu hút lượng truy cập website và xây dựng danh sách email. Bạn phải tìm ra một ranh giới ổn định giữa chào hàng và cung cấp nội dung miễn phí.

12. Sử dụng tự động hóa

Hãy sử dụng chiến dịch tự động và trả lời tự động để giúp cuộc sống bạn nhẹ nhõm hơn.

13. Nội dung hình ảnh

Hãy lựa chọn ra những bức hình thực sự quan trọng và thực sự liên quan đến nội dung email. Làm sao để khi người nhận nhìn vào những hình ảnh đó, họ sẽ biết ngay là bạn muốn giới thiệu sản phẩm gì, hay lĩnh vực nào. Điều này sẽ tạo ra một hiệu ứng tích cực, giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu một cách nhanh chóng và lâu dài.

Nguồn: Really Good Emails

14. Tone giọng

Tone giọng tùy thuộc vào mục tiêu, khách hàng và lĩnh vực. Đây được xem là cách thức bạn giao tiếp với khách hàng và họ trả lời bạn như thế nào. 

Bạn sẽ thấy nếu sử dụng đúng tông giọng, cơ hội kết nối thành công với khách hàng càng cao hơn. Điều này rất quan trọng nhất là khi bạn đăng bài blog hay bài mạng xã hội. Nên nhớ giữ tông giọng nhất quán để hình ảnh thương hiệu có thể dễ dàng được nhận diện trên nhiều kênh khác nhau.

15. Hoàn toàn minh bạch

Khiến mọi người quan tâm đến việc nhận các email của bạn bằng cách cho người đăng ký biết những gì họ có thể mong đợi từ bạn như tần suất và loại email bạn sẽ gửi. 

Chia sẻ một lời kêu gọi hành động hoặc lợi ích cụ thể để giúp mọi người hào hứng với việc đăng ký vào danh sách của bạn, bạn có thể nhận được nhiều lượt đăng ký hơn.

Hãy luôn nhớ rằng minh bạch như một lời hứa, bạn cần thực hiện đúng để đạt được những kỳ vọng mà người đăng ký tin tưởng.

Trang subscribe với đầy đủ chi tiết của Buffer

16. Có liên quan

Người đăng ký của bạn chỉ muốn nhận những thứ quan trọng với họ. Điều đó có nghĩa là, bạn cần hiển thị cho họ các nội dung có liên quan trong hộp thư đến.

Nếu email của bạn không liên quan đến người đăng ký của bạn, họ sẽ bỏ lơ, vứt nó vào thùng rác hoặc thậm chí tệ hơn, cuối cùng họ sẽ đánh dấu nó là thư rác và dẫn tới làm giảm khả năng gửi của bạn.

Lời kết

Không có công thức nào cho trò chơi này, tất cả là thử nghiệm, thử nghiệm và liên tục hoàn thiện kỹ năng của bạn. 

Bây giờ, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu với email marketing chưa?

Shelby

Shelby

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *