Quảng cáo Google Adwords là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo Google Adwords? Lợi ích của quảng cáo trực tuyến với Google Adwords là gì? Làm thế nào để tối ưu hóa chi phí quảng cáo Google để tiếp cận khách hàng nhanh chóng và thu lợi nhuận khủng? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Quảng cáo Google Adwords là gì?
Như đã nói ở phần đầu Adwords là gì và Google Adword là gì? Trong phần này, Blog của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn về khái niệm Google Adwords.
Quảng cáo Google Adwords là gì? Đây là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho những người muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của họ. Người dùng dịch vụ Google Adwords phải trả tiền để được xem hoặc nhấp vào quảng cáo.
Quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang thuộc mạng hiển thị của Google nhờ việc lựa chọn các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ do công ty lựa chọn.
Ra đời từ năm 2000, quảng cáo Google Adwords đã giúp hàng triệu doanh nghiệp trên thế giới tiếp cận khách hàng và kinh doanh hiệu quả hơn. Hiện nay, Google Ads cũng được nhiều người tại Việt Nam đón nhận do những lợi ích vượt trội mà loại hình quảng cáo trực tuyến này mang lại.
Ưu điểm của quảng cáo trực tuyến với Google Adwords là gì?
Nhắm đúng khách hàng tiềm năng
Quảng cáo sẽ hiển thị ở những vị trí đầu trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm/dịch vụ của bạn, hoặc xuất hiện trên website khi người dùng duyệt web hàng ngày.
Dựa trên các từ khóa và tiêu chí nhắm mục tiêu: khu vực, ngôn ngữ, thời gian,… thông điệp quảng cáo này của công ty sẽ được nhắm chính xác đến những khách hàng tiềm năng có nhu cầu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể.
Hiệu quả cao – tối ưu chi phí
Với tính năng nhắm mục tiêu chính xác, Quảng cáo Google Ads giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, tạo doanh thu cao và lợi nhuận tối đa. Hơn nữa, chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo thì bạn mới phải trả tiền nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào hiệu quả của số tiền đã bỏ ra.
Google cũng cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn số tiền chi phí quảng cáo mỗi ngày, nắm được hiện tại số tiền đã chi cho quảng cáo là bao nhiêu để có sự điều chỉnh hợp lý. Vì vậy, chi phí quảng cáo luôn được tối ưu và mang lại hiệu quả cao nhất.
Quản lý, điều khiển nhanh chóng, dễ dàng
Nếu sản phẩm của bạn tuân thủ chính sách của Google, quảng cáo sẽ xuất hiện sau 5 phút ngay khi chiến dịch được cài đặt thành công. Bạn cũng có thể chỉnh sửa nội dung quảng cáo, thêm từ khóa, hợp lý hóa ngân sách hoặc điều chỉnh đối tượng của mình bất cứ khi nào bạn muốn.
Google Adwords cho phép bạn thiết lập chiến dịch bằng bất kỳ ngôn ngữ nào, ở bất kỳ thị trường nào bạn muốn nhắm tới.
Hệ thống thống kê, báo cáo được cập nhật chính xác
Điểm khác biệt lớn giữa Google Ads và các hình thức quảng cáo truyền thống khác là khả năng đo lường chính xác và cập nhật liên tục.
Google cung cấp hơn 50 loại báo cáo chứa dữ liệu toàn diện liên quan đến tổng thể hoạt động quảng cáo của chiến dịch, cho từng nhóm quảng cáo, từ khóa, khu vực, thời gian,… mà bạn hướng đến để dễ dàng theo dõi biến động và hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
Linh hoạt và đo lường được
Một trong những ưu điểm nổi bật của tiếp thị trực tuyến so với các hình thức tiếp thị truyền thống khác như truyền hình hay báo chí là khả năng đo lường chiến dịch.
Tuy nhiên, nếu bạn đang khởi chạy một chiến dịch SEO, bạn có thể đo lường hiệu quả của nó không? Câu trả lời là có, nhưng sẽ rất khó khăn khi bạn không thể thiết lập hoặc sử dụng một công cụ để đo lường tiến độ xếp hạng của website.
Với quảng cáo Google Adwords, bạn hoàn toàn làm được. Bạn có các công cụ, thống kê, báo cáo về số click, số lần hiển thị, giá thầu,… và các thông số thể hiện hiệu quả của chiến dịch.
Hơn nữa, nhu cầu của khách hàng thường xuyên thay đổi và bạn cần tăng tốc để bắt kịp xu hướng này và đáp ứng từng nhu cầu cụ thể. Ví dụ: với Google Adwords, bạn có thể:
- Đối sánh từ khóa cụ thể: Đây là một khả năng tuyệt vời của Google Adwords khi bạn có thể chọn hiển thị quảng cáo với chính xác từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. Nếu bạn muốn hiển thị từ khóa “thiết kế web Hà Nội” thay vì phải làm 2 quảng cáo riêng cho “thiết kế web” và “Hà Nội”.
- Quảng cáo mở rộng: Bạn có hình ảnh, thông tin liên hệ, link website…và bạn muốn khách hàng biết những thông tin đó. Vui lòng chọn phần Tiện ích quảng cáo trong khi thiết lập chiến dịch.
- Giới hạn khách hàng: Cung cấp một sản phẩm hay dịch vụ cho càng nhiều khách hàng càng tốt là điều doanh nghiệp nào cũng mong muốn, nhưng trên thực tế không ai có thể nuốt trọn miếng bánh. Thay vào đó, tập trung vào một đối tượng cụ thể sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn. Trong chiến dịch Google Adwords, bạn có thể đặt giới hạn khách hàng với vị trí đặt quảng cáo, thời gian hiển thị, ngôn ngữ và thậm chí cả các thiết bị tìm kiếm và trình duyệt được sử dụng. Bạn càng có nhiều chi tiết, bạn càng có nhiều khả năng được biết đến
- Đa dạng kênh tiếp cận: Không chỉ quảng cáo trên Google, với chiến dịch quảng cáo của mình, bạn sẽ được tiếp cận các kênh không liên quan đến công cụ tìm kiếm như Gmail, Youtube, v.v.
- Tận dụng hệ thống hiển thị: nó giúp bạn xây dựng và duy trì nhận thức về thương hiệu đối với khách hàng của mình.
Nhanh hơn SEO
Làm SEO và thủ thuật SEO là những từ mà bạn đã nghe và nói đến trong thời gian gần đây. Nhiều người cho rằng các công ty nên tập trung vào SEO để gia tăng và duy trì sản phẩm ổn định, thay vì chỉ chạy một vài chiến dịch quảng cáo Google.
Có ý kiến khác cho rằng chỉ cần hiển thị quảng cáo Google Adwords là đủ. Trên thực tế, triển khai SEO và Adwords là điều bắt buộc trong chiến dịch tiếp thị của bạn.
Trong khi làm SEO phải mất vài tháng mới có kết quả và được tư vấn chuyên nghiệp, thì với Google Adwords, ngay khi kích hoạt thanh toán, quảng cáo sẽ xuất hiện và bạn sẽ nhận được kết quả ngay lập tức với các nhấp chuột và khách truy cập vào trang web.
Tuy nhiên, ngân sách quảng cáo của bạn sẽ nhanh chóng giảm xuống, tùy thuộc vào số lượng click vào quảng cáo, bạn sẽ có thời gian để kiểm tra mức độ hiệu quả của các từ khóa (keyword), từ đó rút ra những từ để xây dựng cho chiến dịch SEO sau này từ dữ liệu Adwords này.
Có thể thấy rằng SEO và Google Adwords không trùng lặp với nhau mà thực chất là những chiến dịch bổ sung cho nhau và cùng nhau góp phần tạo nên thành công cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn.
Quảng cáo hấp dẫn hơn
Google luôn có những cải tiến và nâng cao cho bảng Adwords vì đây là một trong những nguồn thu nhập quan trọng của doanh nghiệp này. Cùng với điều này, Google đã phát hiện ra rằng danh sách sản phẩm và quảng cáo video trên YouTube là phương pháp thu hút sự chú ý và nhấp chuột của khách hàng.
Những quảng cáo này mang lại luồng doanh thu cao hơn cho Google và các đối tác quảng cáo chiến lược của Google bằng cách cung cấp khả năng quảng cáo mở rộng và mức độ tương tác của khách hàng. Như vậy, với chiến dịch quảng cáo Google Adwords, bạn có thể lựa chọn hiển thị mình trên Youtube để chiến dịch rộng và thu hút hơn.
Kiểm soát chi phí quảng cáo
Đây là một trong những tính năng chính của quảng cáo Google Adwords. Bạn có thể cài đặt chi phí quảng cáo mỗi ngày cao nhất là 100.000đ hoặc 1.000.000đ tùy theo năng lực của doanh nghiệp.
Làm thế nào điều này làm việc cho doanh nghiệp của bạn? Đặt và kiểm soát ngân sách hàng ngày của bạn là một bước quan trọng để bạn không phải lo lắng về việc bội chi cho một chiến dịch quảng cáo. Ngoài việc hiển thị quảng cáo dựa trên ngân sách hàng ngày, bạn sẽ phải đối mặt với tình huống số lần hiển thị sẽ ít tỷ lệ thuận với số tiền bạn còn lại.
Tuy nhiên, bạn có thể tăng ngân sách của mình và tiếp tục quá trình quảng cáo ngay lập tức. Công suất bổ sung này là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn thu hút nhiều khách hàng hơn trong thời gian ngắn hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Vượt trội so với đối thủ
Nhờ tốc độ hiển thị và kết quả gần như tức thời của Google Adwords, so với kết quả của SEO, bạn đang có những bước tiến rõ rệt trước đối thủ trong công cuộc chinh phục khách hàng.
Khi nó xuất hiện liên tục trên các công cụ tìm kiếm, trang web của bạn sẽ nhận được nhiều nhấp chuột hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác. Tuy nhiên, nếu đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang chạy chiến dịch quảng cáo Google Adwords thì sao?
Theo khảo sát của Moz, có tới 80% kết quả tìm kiếm ngày nay đến từ các chiến dịch Google Adwords. Ngoài ra, các vị trí đặt quảng cáo này chiếm 85% diện tích trang kết quả tìm kiếm.
Điều này không có nghĩa là Google ngày càng kiếm được nhiều lợi nhuận, nó là kết quả của việc ngày càng có nhiều công ty sử dụng Google Adwords để quảng cáo. Nếu bạn đang lo lắng về việc các đối thủ chạy quảng cáo Google Adwords của mình, điều bạn cần làm là gạt nỗi lo đó sang một bên và bắt đầu chiến dịch ngay, nếu không bạn sẽ bị tụt lại trong cuộc chơi khốc liệt này.
Chạy quảng cáo Google Adwords như thế nào?
Để sử dụng dịch vụ Google AdWords, người dùng phải tạo một tài khoản Gmail (Gmail). Google Ads bắt đầu bằng cách tạo các chiến dịch thông qua tài khoản đã thiết lập này. Loại chiến dịch bạn chọn phải dựa trên mục tiêu quảng cáo của bạn: bạn muốn chiến dịch ở đâu, xuất hiện ở đâu và ở dạng nào.
Chiến dịch quảng cáo Google Adwords là gì?
Các loại chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiện tại bao gồm:
- Quảng cáo từ khóa Google Adwords
- Quảng cáo trên Mạng hiển thị của Google
- Quảng cáo trên Mạng Tìm kiếm Google Adwords với Lựa chọn Hiển thị
- Mua hàng
- Băng hình
- ứng dụng phổ quát
Trong số đó, các chiến dịch quảng cáo Google được sử dụng nhiều nhất là:
Quảng cáo từ khóa Google
Quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Mức giá thầu của từ khóa, mức độ liên quan của từ khóa với nội dung quảng cáo và trang đích sẽ quyết định thứ hạng và vị trí quảng cáo của bạn.
Quảng cáo mạng hiển thị Google
Quảng cáo của bạn có thể được hiển thị trên GDN (Mạng hiển thị của Google) để tiếp cận và kết nối hơn 90% người dùng Internet tại Việt Nam. Mạng hiển thị GDN bao gồm các sản phẩm của Google (Youtube, Gmail, Blogger…), ứng dụng dành cho thiết bị di động và hệ thống hơn 2 triệu trang web là đối tác đặt quảng cáo của Google.
Chạy Google Adwords là gì? Làm thế nào để làm gì?
Cách tính phí quảng cáo Google Adwords
Khi quan tâm đến hình thức quảng cáo Google Adwords chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc phương thức thanh toán của Google Adwords là gì? Có 3 loại phí như sau:
- Charge per click Google Adwords CPC (chi phí mỗi lần nhấp chuột): Google sẽ tính phí cho mỗi khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo Google của bạn.
- Tính tiền dựa trên số lượt xem quảng cáo CPM (Cost per Miles): Người dùng quảng cáo Google Adwords sẽ bị tính phí cho 1.000 lượt hiển thị trên Google.
- Tính phí trên mỗi chuyển đổi hoặc khi ai đó thực hiện một hành động cụ thể trên trang web của bạn sau khi nhấp vào mẫu quảng cáo CPA (giá mỗi hành động): Chi phí quảng cáo được tính cho các chuyển đổi khi người dùng đáp ứng các yêu cầu của nhà quảng cáo và khiến họ sinh lời.
Bạn có thể xem video dưới đây để lắng nghe Rachael – Chủ tiệm bánh chia sẻ về thành công khi sử dụng Google Adwords cho các chiến dịch quảng cáo của mình để hiểu rõ hơn Google Adwords là gì và lợi ích của nó.
Kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam, quảng cáo Google Adwords luôn chứng minh được tính hiệu quả và ưu việt của mình. Bạn phải lựa chọn những công ty quảng cáo chuyên nghiệp, uy tín và là đối tác chính thức của Google tại Việt Nam để được hỗ trợ triển khai chiến dịch Google Adwords hiệu quả và tối ưu nhất.
Nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trên thế giới đã lựa chọn sử dụng dịch vụ Google Adwords để tăng hiệu quả kinh doanh. Họ đã thành công và bây giờ đến lượt bạn.