Gợi Ý 6 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Uy Tín Và Chất Lượng Nhất

Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ chất lượng là câu hỏi của nhiều thương nhân, doanh nghiệp. Trên thị trường có rất nhiều phần mềm bán hàng, mỗi phần mềm đều có ưu và nhược điểm riêng.

Vậy làm sao để lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ chất lượng phù hợp với doanh nghiệp. Hãy cùng bài viết tìm hiểu nhé!

Tiêu chí đánh giá phần mềm bán hàng chất lượng

Phần mềm POS giá rẻ tiết kiệm không chỉ có giá thành rẻ mà bạn cần quan tâm đến chức năng và hiệu quả kinh doanh, một số tiêu chí để đánh giá như sau:

Đáp ứng nhu cầu quản lý cửa hàng và bán hàng

Tùy theo cấp độ quản lý và nhu cầu kinh doanh mà lựa chọn phần mềm quản lý phù hợp nhất

– Phục vụ ăn uống vừa và nhỏ : bán hàng, quản lý doanh thu, quản lý nhân sự.

– Nhà hàng quy mô lớn : có thêm chức năng quản lý kho nguyên vật liệu, quản lý khách hàng, quản lý chương trình marketing.

– Chain Scale : Thêm dữ liệu tổng hợp từ các nhánh chuỗi.

Nếu cửa hàng của bạn đã hình thành chuỗi hoặc chưa biết làm nhiều thì hãy chú ý đến tính năng quản lý nâng cao của phần mềm, vì khi quản lý chuỗi nhiều chi nhánh hoặc nhiều đơn hàng thì việc tổng hợp dữ liệu để quản lý là rất cần thiết.

Top 6 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Tốt Giá Rẻ

Giúp giảm khối lượng công việc

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, một trong những yếu tố cần quan tâm là các tính năng của phần mềm có giúp giảm bớt khối lượng công việc trong các khâu vận hành cửa hàng hay không. Các bước thao tác giảm bớt rất nhiều thao tác “thủ công” khi sử dụng phần mềm như:

– Tổng hợp và xuất báo cáo thu nhập , báo cáo chi phí tự động: hạch toán và cộng tay để biết tổng thu nhập, tổng chi phí, tổng hoa hồng là hình ảnh quen thuộc của các thu ngân hay thương gia. Với sự hỗ trợ của phần mềm bán hàng, các công việc này của người quản lý sẽ được tự động thực hiện, hơn nữa còn có thể xuất ra dưới dạng biểu đồ để dễ dàng đối chiếu, so sánh bất cứ lúc nào mong muốn.

– Quản lý cửa hàng mọi lúc mọi nơi , chủ cửa hàng không cần thường xuyên có mặt tại cửa hàng: nên chọn phần mềm có bộ dữ liệu được lưu trữ trên đám mây, vì chỉ cần một thiết bị di động có kết nối Internet là bạn có thể quản lý cửa hàng ở bất cứ đâu.

Và nhiều tính năng khác giúp cho việc vận hành và quản lý trở nên dễ dàng hơn, đây cũng là một trong những tiêu chí luôn được cân nhắc khi lựa chọn một phần mềm bán hàng giá rẻ và tiết kiệm.

Giảm thiểu chi phí đến mức thấp nhất

Tiết kiệm thời gian và giảm chi phí quản lý cửa hàng. Không chỉ tiết kiệm chi phí thuê nhân viên bán hàng mà còn tránh thất thoát hàng hóa do quản lý lỏng lẻo

Một trong những nguyên nhân khiến chi phí “đội” lên rất nhiều là do tài nguyên (tiêu hao) bị thất thoát và sử dụng kém hiệu quả. Thất thoát có thể xảy ra ở bất kỳ công đoạn nào của các hoạt động diễn ra tại cửa hàng như: khi người bán không kiểm tra được hóa đơn để kiểm tra, nguyên vật liệu trong kho thường thiếu một cách khó hiểu; hay quá nhiều nhân viên nhưng làm việc không hiệu quả…

Vì vậy, khi đã sử dụng phần mềm tính tiền mà vẫn để xảy ra những tình trạng trên thì cửa hàng nên cân nhắc điều chỉnh hoạt động hoặc thay thế phần mềm quản lý hiệu quả hơn.

Hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Khi bạn sử dụng phần mềm quản lý, bạn có thể làm cho công việc kinh doanh của mình trở nên dễ dàng hơn. Phần mềm được tích hợp quản lý đa kênh, dễ dàng quản lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng, giúp bán hàng hiệu quả hơn. Hơn hết, bằng việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, cửa hàng của bạn sẽ uy tín hơn trong mắt khách hàng.

Top 6 phần mềm quả lý bán hàng được người dùng ưa chuộng

Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng của chúng tôi ra đời năm 2011. Là phần mềm bán hàng thành công nhất trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến. Không chỉ cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả mà còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết cho việc bán hàng, giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp hay chủ cửa hàng, mang lại nhiều tiết kiệm và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Top 6 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Tốt Giá Rẻ

Ưu điểm :

– Nhập liệu khá dễ dàng, có thể đồng bộ sản phẩm với nhiều Shopee, Lazada, Vatgia, Sendo… hỗ trợ bán hàng online khá tốt.

– Hiện tại Nhanh có liên kết với các đơn vị vận chuyển bao gồm: GHN, Vietnam Post, Viettel Post, Ecotrans, J&T,.. Có thể gửi lệnh ngay cả khi không kết nối

– Có nhiều gói dịch vụ phục vụ cho các nhu cầu khác nhau. Một số gói dịch vụ như: thiết kế web, phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng, phần mềm quản lý bề mặt, phần mềm quản lý đa kênh, gói dịch vụ nội dung web và sàn thương mại điện tử,…

– Các chức năng hiển thị chi tiết, dễ nhìn và sử dụng.

– Sử dụng ứng dụng quản lý bán hàng từ xa MIỄN PHÍ sau:

Nhược điểm :

– Fast cũng cung cấp nhiều gói dịch vụ nên bạn sẽ có sự lựa chọn tùy theo nhu cầu của mình.

Giúp bạn quản lý bán hàng đa kênh, chi phí thấp và toàn diện một cách hiệu quả. Bạn sẽ có cơ hội dùng thử miễn phí 10 ngày trước khi quyết định mua hàng và nhiều ưu đãi, dịch vụ liên quan khác, đừng ngần ngại tham khảo thêm nhé!

KiotViet

Kiotviet là thương hiệu phần mềm quản lý bán hàng có lịch sử lâu đời, được nhiều cửa hàng sử dụng vì chi phí khá hợp lý (trước đây do giá bằng ly trà đá, nay trà đá tăng giá nên chi phí sử dụng Kiotviet gần như gấp đôi, mỗi năm mua 180k – 250k/tháng).

Top 6 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Tốt Giá Rẻ

Ưu điểm :

– Phần mềm phù hợp với hầu hết các ngành hàng như thời trang, tạp hóa, siêu thị, mỹ phẩm, điện máy…cả bán buôn và bán lẻ.

– Giao diện khá đơn giản dễ nhìn, khả năng phân quyền chi tiết cho từng tài khoản, mọi đối tượng đều có thể thao tác dễ dàng.

– Kiotviet đáp ứng tốt các tính năng quản lý bán hàng tại cửa hàng chuyên nghiệp. Việc kiểm kho định kỳ, điều chỉnh hàng tồn giữa các chi nhánh, giảm thất thoát trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm rất nhiều thời gian.

– Kiotviet kết nối quản lý fanpage với phần mềm giúp chủ shop tập trung bán hàng.

– Kiotviet tích hợp với bên thứ 3 như vận chuyển, thanh toán. Kiotviet có cổng giao thông tích hợp tiện ích kết nối với một số đơn vị vận tải nổi tiếng như: GHN, Viettel Post, J&T Express, Ahamove…

– Phần mềm Kiotviet có thể phân quyền chi tiết cho từng tài khoản, không cần phải là tài khoản chủ cửa hàng mà tài khoản nhân viên cũng có thể xóa, sửa đơn hàng nếu được phép. Tích hợp hẹn giờ cho nhân viên. Ngoài ra, Kiotviet còn có tính năng quản lý lô hàng, hạn sử dụng hàng hóa, hỗ trợ tốt cho các cửa hàng thực phẩm hoặc sản phẩm có date nhiều.

Nhược điểm :

– Phần mềm này chỉ phù hợp với những cửa hàng tập trung vào bán hàng offline. Bởi đối với cửa hàng online, việc phát triển hai hình thức có thể dễ và khó tách bạch trong khâu quản lý, khiến chủ cửa hàng khó kiểm kê thu chi.

– Giao diện đơn giản, tuy nhiên giao diện phần mềm quản lý trên điện thoại không hiển thị rõ như trên máy tính.

– Chỉ có 2 gói dịch vụ để lựa chọn là gói hỗ trợ và gói chuyên nghiệp

Sapo

Một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất được hàng triệu khách hàng biết đến đó là Sapo. Hiện tại, phần mềm Sapo chủ yếu tập trung cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh thông qua nền tảng quản lý và bán hàng toàn diện online-to-offline, kết hợp với website bán hàng, fanpage và kênh thương mại điện tử (Sapo Omnichannel) dành cho doanh nghiệp bán lẻ.

Top 6 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Tốt Giá Rẻ

Ưu điểm :

– Hỗ trợ quản lý và bán hàng đa kênh, đồng bộ hóa đơn hàng từ nhiều kênh khác nhau như website, Facebook, sàn thương mại điện tử.

– Tích hợp đơn vị vận chuyển, đơn hàng sau khi tạo trên phần mềm sẽ được xử lý và chuyển ngay cho đối tác vận chuyển

– Phần mềm Sapo còn tách biệt màn hình bán hàng tại cửa hàng và online, cho phép chuyên môn hóa chức năng và chuyên môn nghiệp vụ của mỗi bên, dễ dàng tạo báo cáo riêng về hóa đơn, doanh thu và đo lường hiệu quả giữa kênh online và offline.

– Cung cấp các phương thức thanh toán đa dạng bao gồm: thanh toán tiền mặt, chuyển khoản, thẻ từ, COD, thanh toán tích điểm và mới đây là thanh toán qua QR Code.

Nhược điểm :

– Giao diện của phần mềm Sapo đẹp nhưng menu hiển thị nhiều mục, người xem sẽ khó nhớ khi xem lần đầu. Đồng thời, người dùng mới sẽ hơi bỡ ngỡ với quá nhiều loại báo cáo (hơn 20 loại báo cáo), có lẽ nên bỏ hoặc ẩn đi vì nhiều báo cáo không thực sự cần thiết.

– Phần mềm Sapo chỉ phân quyền cho nhân viên theo các tính năng như vai trò, nhánh. Hành động của nhân viên trong trang tính vẫn chưa ổn định

– Chưa đồng bộ toàn bộ thông tin đơn hàng và khách hàng, một số khách hàng ghi sai thông tin. Nếu tìm khách hàng theo số điện thoại rất dễ bị nhầm địa chỉ (tên và địa chỉ của khách hàng).

SUNO.vn

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn được thành lập năm 2014 bởi Công ty Cổ phần Công nghệ SUNO. Với tiêu chí trở thành công ty cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bán hàng sử dụng công nghệ điện toán đám mây tốt nhất, cùng sứ mệnh mang đến cho khách hàng phần mềm đơn giản, dễ sử dụng và chi phí vận hành thấp.

Top 6 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Tốt Giá Rẻ

Ưu điểm :

– Cũng như các phần mềm tương tự khác, SUNO.vn hoạt động trên nền web, quản lý mọi hoạt động bán hàng thông qua tất cả các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng, laptop.

– Phần mềm bán hàng SUNO.vn còn cho phép tích hợp với các thiết bị bán hàng như máy in – quét mã vạch, máy in hóa đơn… giúp cửa hàng trở nên chuyên nghiệp hơn.

– Đặc biệt chủ các cửa hàng lớn, siêu thị mini nên sử dụng phần mềm SUNO vì tích hợp với cân điện tử giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng, rút ngắn thời gian bán hàng nhất.

– Tích hợp đồng bộ đơn hàng giữa phần mềm với các kênh Website, Fanpage, đồng thời phần mềm quản lý bán hàng SUNO còn tích hợp đơn vị vận chuyển, giúp chủ cửa hàng quản lý tình trạng đơn hàng nhanh hơn.

– Ngoài ra, mới đây phần mềm SUNO đã ra mắt tính năng tích hợp với công cụ quản lý bán hàng trên Fanpage, giúp tạo đơn hàng, quản lý đơn hàng, thông tin khách hàng, quản lý nhiều Fanpage cùng lúc tại một nơi.

Nhược điểm :

– Hiện tại phần mềm quản lý bán hàng SUNO chưa có tích hợp đồng bộ với các sàn thương mại điện tử.

– Cũng giống như Việt Kiot, phần mềm bán hàng SUNO cũng hỗ trợ 3 phương thức thanh toán là tiền mặt, cà thẻ và chuyển khoản.

TrustSales.vn

Một trong những phần mềm được người dùng đánh giá cao về chất lượng hiện nay đó chính là phần mềm quản lý bán hàng TrustSales.

Top 6 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Tốt Giá Rẻ

Ưu điểm :

– Giao diện thân thiện, dễ sử dụng giúp bạn giảm thiểu các thao tác trên hệ thống. Thông tin hiển thị được chia thành nhiều phần để tránh sai sót.

– Phần mềm sử dụng được cả trên nhiều thiết bị khác nhau, tích hợp bán hàng trên nhiều kênh online như Facebook, landing page,… giúp dễ dàng quản lý đơn hàng, quản lý quảng cáo và hỗ trợ các hoạt động marketing

– Tích hợp quản lý bán hàng tại cửa hàng bằng mã vạch, mã sản phẩm giúp quản lý đơn hàng và chi phí hiệu quả. Hơn nữa, phần mềm còn quản lý chi phí, báo cáo từng nhân viên và công nợ theo từng hóa đơn.

– Hệ thống tích hợp nhiều trạng thái, cho phép người dùng tùy biến nên phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh khác nhau.

Nhược điểm :

– So với các loại phần mềm quản lý bán hàng khác thì TrustSales còn khá mới và chưa được ứng dụng rộng rãi.

Maybanhang.net

Phần mềm này nổi bật từ năm 2013 với khả năng bán hàng đa điểm tốt và hỗ trợ cả thiết bị di động.

Top 6 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Tốt Giá Rẻ

Ưu điểm :

– Phần mềm có các tính năng như báo cáo doanh thu, quản lý bán hàng theo thời gian thực, quản lý khách hàng, hỗ trợ in mã vạch, hỗ trợ mất internet,…

– Dùng thử phần mềm miễn phí 14 ngày

– Giá sản phẩm phần mềm từ 99.000đ/tháng.

Nhược điểm :

– Tuy giá rẻ nhưng phần mềm chưa thực sự nổi bật về tính năng quản lý so với các phần mềm khác

Với từng ưu nhược điểm riêng của từng phần mềm quản lý bán hàng sẽ phù hợp với từng nhu cầu khác nhau. Tuy nhiên, khi lựa chọn phần mềm bán hàng, bạn không nên lựa chọn phần mềm khi chỉ quan tâm đến giá rẻ. Vì ngày càng nhiều phần mềm cần nâng cấp tính năng mới. Vì vậy, đừng chọn phần mềm vì nó rẻ hay miễn phí mà hãy chọn phần mềm vì nó phù hợp.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline của chúng tôi ngay hôm nay. Hi vọng những chia sẻ hôm nay của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn khi còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất, phù hợp nhất.