Làm giàu bằng Dropshipping, POD – Dễ hay khó?

Mô hình Dropshipping, Print-On-Demand (POD) phát triển những năm gần đây đã mở ra rất nhiều cơ hội cho sellers, đặc biệt là các sellers Việt Nam.

Mô hình Dropshipping, Print-On-Demand (POD) phát triển những năm gần đây đã mở ra nhiều cơ hội cho người bán hàng trong bối cảnh toàn cầu. Chính vì vậy mà việc phân biệt công việc kinh doanh của bạn và khắc phục thị trường ngách (niche market) chưa bao giờ quan trọng hơn lúc này. Thị trường web-to-print toàn cầu (W2P) được dự báo sẽ tăng 8% trong giai đoạn 2019-2023 và doanh số bán áo phông POD dự kiến sẽ đạt 10 tỷ USD vào năm 2025, điều này có nghĩa là bạn cần cập nhật các xu hướng thị trường mới nhất nếu bạn muốn mở rộng quy mô kinh doanh và đi trước đối thủ.

Một cách quan trọng để đi trước đối thủ là hiểu rõ khách hàng của bạn, từ đó điều chỉnh trang web và các hàng tồn kho dựa trên nhu cầu của họ. Trong thực tế, điều này có nghĩa là tập trung vào ba phân khúc kinh doanh của bạn:

  • Những trải nghiệm in tốt nhất – Phương pháp và công nghệ in luôn luôn thay đổi, nên chúng ta buộc phải đứng đầu trong những phát triển công nghệ mới nhất.
  • Phương thức Dropshipping – Vừa định vị chiến lược doanh nghiệp của bạn vừa liên tục đánh giá lại các phương thức dropshipping để đảm bảo bạn có thể phục vụ càng nhiều khách hàng càng tốt.
  • Xu hướng thời trang và các đồ phụ kiện POD – Cung cấp cho khách hàng những sản phẩm được cập nhật theo xu hướng thời thượng nhất, tạo điều kiện cho họ mở rộng các dòng sản phẩm khác ngoài áo phông.

Những trải nghiệm in tốt nhất

Cho dù doanh nghiệp POD của bạn có sản xuất áo phông, vỏ gối, ba lô hoặc cốc du lịch, thì điều quan trọng nhất vẫn là đi đầu trong các phương pháp in ấn mới nhất cùng các trải nghiệm thực tế tốt nhất cho khách hàng. Hai phương pháp in phổ biến nhất hiện nay chính là in trực tiếp (Direct-to-Garment) và in lụa (Screen printing)

Phương thức Dropshipping

Trong những năm gần đây, số lượng người bán POD ngày càng gia tăng, việc duy trì lợi thế cạnh tranh chính vì vậy lại càng khó khăn hơn.

Ngoài việc sản xuất một sản phẩm đạt chất lượng cao, bạn cũng cần đảm bảo rằng nó được vận chuyển và giao hàng nhanh nhất có thể. Điều này đồng nghĩa với việc hãy làm càng nhiều càng tốt với đội ngũ có sẵn trong công ty, thay vì phải thuê các công ty dropshipping bên ngoài.

Theo lời ông Alex Phillips – Giám đốc điều hành của CustomCat : Điều làm nên sự khác biệt của CustomCat là chúng tôi tạo những mock-ups sản phẩm, tích hợp giỏ hàng trong giao diện bán hàng và gửi đi đơn đặt hàng và sau đó là khâu sản xuất, in ấn và vận chuyển tới khách hàng. Việc kiểm soát cả khâu trước và sau như vậy cho phép chúng tôi cắt giảm những khâu trung gian, mang lại cho người bán mức giá tốt nhất cùng với chi phí vận chuyển rẻ nhất 

From Your Screen to Our Machines

FAST, FUN & INTERACTIVE

Để đảm bảo rằng dropshipping của bạn được tối ưu hóa, điều quan trọng là phải tập trung vào hai vấn đề chính:

  • Vị trí sản xuất: đối với những người bán, cơ sở sản xuất càng gần với khách hàng của bạn, thì càng giảm thời gian vận chuyển. Điều quan trọng bạn đã định vị thị trường của mình ở đâu để tìm được phương án hỗ trợ khách hàng của mình nhanh chóng. Với CustomCat, họ có chiến lược định vị nhà máy sản xuất và hoạt động ngay tại Hoa Kỳ, đồng thời cung cấp các tùy chọn tích hợp đa kênh, cho phép người bán tiếp cận số lượng khách hàng tối đa trên toàn thế giới.
  • Phương pháp vận chuyển: trong trường hợp cơ sở sản xuất của bạn không đến gần điểm giao hàng cuối cùng và bạn cũng không thể tự mình giao hàng, thì việc sử dụng các hình thức vận chuyển cao cấp có thể giúp tăng sự hài lòng của khách hàng. Bên cạnh đó, đừng ngại ngần giới thiệu cho khách hàng hình thức vận chuyển nhanh, vì nhiều khách hàng vẫn sẵn sàng trả thêm chi phí nếu bạn có thể đảm bảo rằng sản phẩm của họ sẽ được vận chuyển nhanh nhất. 

Điểm đáng nói ở đây, đa phương thức vận chuyển là một trong những ưu điểm của CustomCat nhằm tạo điều kiện cho seller cung cấp các sự lựa chọn khác nhau cho khách hàng. Khách hàng cũng tự do lựa chọn cách thức và thời gian để nhận được sản phẩm của mình.

Xu hướng thời trang và các đồ phụ kiện POD

Luôn cập nhật các xu hướng thời trang và thiết kế mới nhất là một trong những yêu cầu quan trọng để bạn mở rộng quy mô kinh doanh của mình.
Có thể một số khách hàng có những yêu cầu rất cụ thể, nhưng phần lớn họ đều không biết bản thân muốn gì lúc đầu, điều này có nghĩ là bạn nên đưa ra ý tưởng cho họ.

Khi quyết định các dòng sản phẩm mới có nên xuất hiện trên trang web của bạn ngoài áo phông và các sản phẩm POD phổ biến khác hay không, bạn cần nghiên cứu những điều sau:

  • Xu hướng của ngành: điển hình như ốp lưng nào phù hợp với chiếc iPhone đời mới nhất, sử dụng nhựa không chứa BPA trong các sản phẩm hoặc tìm ra kiểu ba lô nào hợp thời trang nhất, v.v… Việc liên tục nhìn vào xu hướng công nghiệp là điều cần thiết để phát triển doanh nghiệp.
  • Các dòng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh: Đừng cho rằng việc dòm ngó trang web của đối thủ để tìm ý tưởng là một điều gì đó vô cùng xấu xa. Họ thường giới thiệu các sản phẩm “hot” mà bạn có thể đem về store của mình.
    CustomCat hiện nay đang có rất nhiều dòng sản phẩm phong phú, bao gồm đồ dùng cho cún cưng, ốp lưng điện thoại, cốc đựng bia, túi giữ nhiệt, mền, khăn tắm, nón, dép xỏ ngón, áo thun, áo tank top, hoodies, v.v…
    Việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm này có thể mang lại cho bạn một lợi thế khi mở rộng kinh doanh.

Ngoài những yếu tố trên, việc thiết lập phương thức thanh toán đáng tin cậy cho khách hàng trên trang web của mình là điều rất cần thiết.

Chính vì thế, hôm nay chúng tôi mang đến cho các bạn một tin vui đó là CustomCat “đã rục rịch” cho ra mắt một hình thức thanh toán mới tích hợp cùng dịch vụ thanh toán toàn cầu Payoneer, cho phép bạn xử lý nhanh chóng các khoản thanh toán với nhiều loại tiền tệ khác nhau và trên một nền tảng duy nhất.

Cùng chờ đón tính năng này ra mắt nhé!

– Theo Payoneer – 

K.

K.

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit