Chạy quảng cáo trên Shopee là cách để cửa hàng tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Vậy bạn có biết vì sao nên chạy quảng cáo Shopee và cách chạy quảng cáo trên Shopee hiệu quả không?
Cùng chúng tôi khám phá bài viết này để hiểu thêm về chạy quảng cáo Shopee và cách chạy quảng cáo cập nhật mới nhất hiện nay.
Tại sao phải chạy quảng cáo Shopee?
Quảng cáo trên Shopee không chỉ dừng lại ở việc “lan tỏa” thông tin nhanh chóng và gia tăng hiệu quả bán hàng, khi phân phát quảng cáo trên Shopee còn mang lại những lợi ích như:
- Các ki-ốt sẽ được ưu tiên hiển thị trên cùng một trang tìm kiếm, giúp hiển thị cao và thu hút người mua ghé thăm cửa hàng của bạn. Khi số lượng truy cập tăng lên thì tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn, khi khách hàng mua hàng và hài lòng, bạn sẽ nhận được đánh giá tốt, tăng độ uy tín cho cửa hàng.
- Thu hút càng nhiều khách hàng tiềm năng sẽ tăng khả năng chốt đơn hàng, tăng doanh thu nhanh chóng và rõ rệt.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee chi tiết
Để chạy quảng cáo Shopee hiệu quả, bạn làm theo hướng dẫn sau của chúng tôi:
Thiết lập đấu thầu từ khóa
Trước khi thực hiện các bước cần thiết để chạy quảng cáo, bạn phải:
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản bán hàng trên Shopee: banhang.shopee.vn.
- Bước 2: Tiếp theo, chọn mục “Quảng cáo Shopee”
- Bước 3: Tiếp theo chọn “Thêm sản phẩm mới”
Lưu ý: Phần đấu giá từ khóa, nơi bạn có thể tìm các sản phẩm có sử dụng quảng cáo, để kiểm tra nhanh tình trạng của sản phẩm, quảng cáo nào chưa chạy, đang chạy hay đã hoàn thành.
- Bước 4: Chọn sản phẩm muốn quảng cáo và bấm Xác nhận
Chọn các sản phẩm có biểu tượng trong cửa sổ Select Products. Các sản phẩm này được hệ thống khuyến nghị đặt quảng cáo do có doanh số và tỷ lệ chuyển đổi tốt.
- Bước 5: Đặt ngân sách
Ngân sách là số tiền chi phí quảng cáo tối đa mà bạn sẵn sàng trả. Khi ngân sách của bạn đạt đến giới hạn, quảng cáo của bạn sẽ dừng lại. Bạn có thể chọn đặt ngân sách không giới hạn hoặc chọn đặt ngân sách hàng ngày hoặc tổng ngân sách .
Chọn “Không giới hạn” nếu bạn muốn quảng cáo của mình vẫn hiển thị hoặc nếu bạn không chắc mình cần bao nhiêu nhấp chuột để nhận được đơn đặt hàng.
Chọn đặt giới hạn ngân sách nếu bạn muốn giới hạn chi phí.
Mức “ngân sách ngày” tối thiểu là 5.000 đồng.
Mức tối thiểu của “tổng kinh phí” là 50.000 đồng.
- Bước 6: Đặt thời gian áp dụng
Khoảng thời gian áp dụng là thời lượng quảng cáo của bạn. Khi hết thời gian áp dụng, quảng cáo sẽ không còn được hiển thị.
- Bước 7: Để Shopee quản lý từ khóa giá thầu giúp bạn
Với tính năng “Quảng cáo tự động”, Shopee sẽ giúp bạn tự động lựa chọn và tối ưu hóa các từ khóa liên quan đến sản phẩm của mình. Sử dụng tính năng này nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thiết lập và quản lý quảng cáo của mình hoặc nếu bạn không chắc chắn về cách chọn từ khóa.
Lưu ý: Nếu bạn tạo đấu giá từ khóa trên ứng dụng Shopee thì tính năng Quảng cáo tự động sẽ được bật. Để tắt và thêm từ khóa theo cách thủ công, vui lòng truy cập Kênh người bán trên trình duyệt web.
- Bước 8: Chọn + Thêm gợi ý từ khóa
Từ khóa xác định vị trí quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang tìm kiếm của Shopee. Chọn từ khóa mà người mua thường sử dụng để tìm kiếm sản phẩm của bạn.
Từ khóa đề xuất của Hệ thống Shopee sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về các từ khóa bạn nên đặt giá thầu, dựa trên sản phẩm bạn đang quảng cáo.
- Bước 9: Để loại bỏ từ khóa ra khỏi danh sách đấu giá, bạn nhấn vào Dấu bỏ.
- Bước 10: Để thêm từ khóa khác, hãy nhấn + Thêm từ khóa
Bạn sẽ thấy một danh sách các từ khóa gợi ý dựa trên sản phẩm của bạn
- Bước 11: Nhập từ khóa cần tìm vào thanh tìm kiếm và nhấn enter.
- Bước 12: Chọn Thêm -> để thêm từ khóa đã chọn vào danh sách đấu giá
- Bước 13: Chọn “Xác nhận” và thêm từ khóa.
Hệ thống chỉ cho phép thêm tối đa 200 từ khóa cho mỗi quảng cáo (bao gồm cả những từ khóa đã xóa), nếu đạt đến ngưỡng này bạn sẽ không thể thêm bất kỳ từ khóa nào vào quảng cáo. Bạn chỉ cần định cấu hình 150 từ khóa để đảm bảo quảng cáo của mình hoạt động bình thường.
- Bước 14: Đặt và điều chỉnh giá thầu
Giá thầu là giá tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo. Các giá thầu của bạn được tính đến để tính thứ hạng hiển thị của quảng cáo (nghĩa là thứ hạng của quảng cáo trong trang kết quả tìm kiếm).
Giá thầu càng cao, quảng cáo sẽ được hiển thị càng cao. Giá mỗi click quảng cáo sẽ bắt đầu từ 400đ cho từ khóa chính xác và 480đ cho từ khóa rộng, và tăng dần theo nhu cầu của thị trường.
- Bước 15: Nếu bạn muốn chỉnh sửa nhiều từ khóa cùng lúc, hãy đánh dấu vào ô bên cạnh các từ khóa đó và chọn Chỉnh sửa hàng loạt
- Bước 16: Chọn Đăng ký đấu thầu từ khóa
Thiết lập quảng cáo khám phá
Cách chạy quảng cáo khám phá Shopee cần thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Đăng nhập kênh bán hàng: banhang.shopee.vn
- Bước 2: Chọn Quảng cáo Shopee
- Bước 3: Chọn + Tạo chiến dịch mới
- Bước 4: Chọn sản phẩm muốn quảng cáo
- Bước 5: Nhấn Xác nhận
- Bước 6: Thiết lập đấu giá
Giá thầu là mức giá cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo. Giá thầu mặc định là giá thầu do hệ thống đề xuất. Nhấp vào biểu tượng bút chì để điều chỉnh giá thầu của bạn cho phù hợp. Giá mỗi click quảng cáo sẽ bắt đầu từ 200đ và tăng dần theo nhu cầu thị trường
- Bước 7: Đặt ngân sách
Số tiền chi phí quảng cáo tối đa mà bạn sẵn sàng trả. Khi ngân sách của bạn đạt đến giới hạn, quảng cáo của bạn sẽ dừng lại. Bạn có thể chọn định cấu hình Không giới hạn ngân sách hoặc đặt ngân sách hàng ngày hoặc tổng ngân sách.
- Bước 8: Đặt thời gian yêu cầu
Khoảng thời gian áp dụng là thời lượng quảng cáo của bạn. Khi hết thời gian áp dụng, quảng cáo sẽ ngừng chạy. Bạn có thể chọn Không giới hạn hoặc chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc.
- Bước 9: Chọn Xác nhận
- Bước 10: Đặt cấp cao cấp
- Bước 11: Kích hoạt trạng thái
- Bước 12: Chọn thiết lập quảng cáo
Chọn nơi hiển thị quảng cáo: Bậc Cao cấp cho phép bạn tăng giá thầu cho từng vị trí đặt quảng cáo. Giá thầu tăng theo mức Đặc biệt sẽ giúp có thêm lưu lượng truy cập cho vị trí đã chọn. Giá thầu cuối cùng là chi phí tối đa bạn sẽ trả cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo.
Thiết lập quảng cáo Shop Ads
Shop Ads là hình thức quảng cáo đưa toàn bộ cửa hàng của bạn đến với khách hàng khi họ tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm mà cửa hàng của bạn kinh doanh.
Để định cấu hình quảng cáo này, hãy thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào kênh người bán
- Bước 2: Chọn Quảng cáo Shopee
- Bước 3: Chọn Quảng cáo Shop Ads từ thanh bên trái
- Bước 4: Nhấp vào nút Tạo Quảng cáo Shop ngay để bắt đầu
- Bước 5: Đặt tên quảng cáo: Đặt tên quảng cáo cho phép bạn dễ dàng nhận ra và quản lý nhiều chiến dịch Quảng cáo Shop cùng lúc.
- Bước 6: Đặt ngân sách
- Bước 7: Đặt thời gian ứng dụng
- Bước 8: Chọn Trang liên kết – Trang liên kết là trang bạn muốn người mua truy cập sau khi nhấp vào quảng cáo Shop Ads của bạn.
- Bước 9: Chọn Hình ảnh Quảng cáo – Hình ảnh Quảng cáo là hình ảnh sẽ quảng bá chiến dịch quảng cáo của bạn.
- Bước 10: Chọn slogan quảng cáo
- Bước 11: Cách xem trước quảng cáo
- Bước 12: Chọn + Thêm gợi ý từ khóa
- Bước 13: Bạn sẽ thấy danh sách từ khóa gợi ý dựa trên cửa hàng của bạn
- Bước 14: Xóa từ khóa khỏi danh sách đấu giá bằng cách nhấp vào biểu tượng thùng rác.
- Bước 15: Để thêm từ khóa khác, hãy nhấn + Thêm từ khóa
- Bước 16: Nhập từ khóa cần tìm vào thanh tìm kiếm và nhấn enter
- Bước 17: Nhấn Add > để thêm từ khóa đã chọn vào danh sách đấu giá
- Bước 18: Nhấn Xác nhận và thêm từ khóa
- Bước 19: Chọn loại từ khóa
- Bước 20: Điều chỉnh giá thầu
- Bước 21: Nếu muốn chỉnh sửa nhiều từ khóa cùng lúc, click vào ô trống bên cạnh các từ khóa đó và chọn Chỉnh sửa hàng loạt
- Bước 22: Nhấp vào Đăng ký quảng cáo
Lưu ý khi chạy quảng cáo Shopee
Để áp dụng các cách quảng cáo trên Shopee hiệu quả, bạn nên đọc kỹ những lưu ý sau:
- Khi nào chiến dịch quảng cáo Shopee của bạn bị tạm dừng?
Khi sản phẩm khuyến mãi hết trong kho của Shopee, hết ngân sách và hết thời gian, quảng cáo sẽ bị tạm dừng. Đồng thời, khi bạn sửa tên và giá sản phẩm nhiều lần, Shopee cũng sẽ xem xét sản phẩm của bạn và tự động dừng quảng cáo này.
- Ngăn chặn những kẻ đánh cắp nhấp chuột
Shopee tính toán điều này để ngăn clickjackers ảnh hưởng đến quảng cáo của bạn bằng cách chỉ tính phí 1 lần nhấp chuột từ một người trong 30 phút (trong 30 phút đó, một người nhấp vào quảng cáo nhiều lần thì họ chỉ phải trả tiền một lần) và chỉ đăng ký tối đa 5 lần nhấp vào quảng cáo từ cùng một người trong 1 ngày.
- Lưu ý khi chọn từ khóa
Tùy vào mặt hàng bạn bán trên Shopee cũng như hành vi tìm kiếm của khách hàng mà bạn lựa chọn từ khóa rộng, từ khóa phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Không phải từ khóa nào chất lượng và tỉ lệ tìm kiếm cao cũng hiệu quả, hãy chọn những từ khóa phù hợp nhất, gần với sở thích của khách hàng nhất.
Đối với những cửa hàng có ngân sách quảng cáo lớn, bạn có thể chọn những từ khóa phổ biến (lượng tìm kiếm cao – giá thầu cao) để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.
Còn với những cửa hàng có ngân sách quảng cáo ít thì nên chọn từ khóa ngách, từ khóa dài (có lượng tìm kiếm ít – giá thầu thấp) để tối ưu hóa khả năng tiếp cận khách hàng.
Ngoài chạy quảng cáo Shopee, để bán hàng hiệu quả hơn trên kênh này, người bán nên tham khảo phần mềm tăng doanh số Shopee . Công cụ này sẽ giúp nhà bán hàng tối ưu hóa chi phí, tăng năng suất và quan trọng nhất là tăng gấp 3 lần doanh thu nhờ hàng loạt tính năng hữu ích như:
- Đăng hàng loạt sản phẩm lên gian hàng Shopee
- Tự động trả lời đánh giá của khách hàng
- Kiểm soát kho hàng, tài chính rõ ràng
- Đồng bộ hóa và quản lý hàng tồn kho chính xác
- Báo cáo bán hàng chi tiết
- …
Trên đây là hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các nhà bán hàng. Hi vọng với bài viết chia sẻ này của chúng tôi, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích, hỗ trợ tăng trưởng doanh thu cho gian hàng của mình trên sàn thương mại điện tử.