Trong bài viết này là một số ngày đáng chú ý khi bạn chuẩn bị cho các chiến dịch bán hàng quý 2.
Thời tiết trong quý 2 đang dần ấm lên, người tiêu dùng thường có xu hướng chuẩn bị “củi lửa” cho những bữa tiệc nướng và các hoạt động ngoài trời hơn. Quý 2 sẽ là thời điểm thích hợp để bạn thử thêm nhiều niche mới, đồng thời bứt tốc doanh thu với những ngày lễ lớn dành cho gia đình như Easter, Mother’s Day, Father’s Day…
Nếu bạn vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, CustomCat đã tổng hợp các ngày lễ quan trọng trong quý 2 giúp bạn chọn đúng chiến dịch và mang về triệu sales.
Tháng 4
April Fool’s Day – Ngày 1/4
Đối tượng mục tiêu: các nước phương Tây
Cá tháng 4 luôn mang lại không khí vui tươi với những lời nói đùa vô hại. Đây là cơ hội tốt nếu bạn muốn xây dựng hình ảnh gần gũi, vui vẻ với khách hàng. Một trò đùa trên mạng xã hội, ảnh GIF hoặc một đoạn video ngắn có thể là những cách hiệu quả để nâng cao nhận thức thương hiệu và mức độ tương tác.
Trò vui càng trở nên thú vị và ghi dấu ấn thương hiệu hơn khi những ý tưởng vui nhộn được gắn với chính sản phẩm của bạn. Ý tưởng dạng này phải thật hài hước nhưng thực tế, hoặc là một ý tưởng mới mẻ “quá lý tưởng để trở thành hiện thực”.
Easter – Ngày 4/4
Đối tượng mục tiêu: những quốc gia ăn mừng Lễ Phục Sinh
Bên cạnh lễ Giáng Sinh, lễ Phục Sinh là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người theo Kitô giáo. Khi nhắc đến Lễ Phục Sinh thì không thể không nghĩ đến những quả trứng màu sắc sặc sỡ cùng với biểu tượng Thỏ Phục Sinh.
Theo thời gian, khi nhận ra nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng mạnh vào ngày Easter, các chủ doanh nghiệp đã bắt đầu đầu tư nhiều hơn vào việc chuẩn bị “spring sales” xoay quanh chủ đề Lễ Phục sinh, tung ra các ưu đãi đặc biệt cho các mặt hàng thời trang, đồ trang trí theo mùa và đồ gia dụng.
Đừng quên tận dụng tính năng Personalization để cá nhân hóa các combo áo dành cho gia đình, travel mug cho các chuyến dã ngoại hoặc những chiếc cốc đơn giản, canvas trang trí cho mùa Lễ Phục Sinh nhé!
>> Đọc thêm: Gợi ý những ý tưởng “gom sales” cho ngày Easter
Coachella Festival- Ngày 9/4 đến 18/4
Đối tượng mục tiêu: hội những người yêu âm nhạc tại Mỹ và phương Tây
Coachella là lễ hội âm nhạc đắt đỏ nhất thế giới. Đây là lễ hội âm nhạc có lợi nhuận khổng lồ nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc lớn nhất thế giới, diễn ra hàng năm tại California, quy tụ nhiều dàn sao, nghệ sĩ tên tuổi. Nếu bạn đang bán các mặt hàng lễ hội, đừng quên chuẩn bị cho cửa hàng mình những bộ quần áo lễ hội “cool ngầu” kèm theo một số chương trình giảm giá hấp dẫn nhé!
National Sibling Day – Ngày 10/4
Ngày Anh-Chị-Em là một ngày lễ hàng năm được công nhận ở một số tiểu bang của Mỹ, nhằm tôn vinh các mối quan hệ của anh chị em trong gia đình. Giống như Ngày của Mẹ và Ngày của Cha, Ngày Anh Chị Em là thời điểm hoàn hảo để “chiều chuộng” các anh chị em bằng những món quà hoặc dành thời gian quây quần bên nhau.
Những món quà dành tặng cho người thân trong gia đình (ly sứ đôi, áo thun hoặc blanket) được cá nhân hóa và kết hợp với các câu slogan kinh điển “Best brother/sister ever” hoặc “Brother/sister of the year” chắc chắn sẽ lên ngôi trong ngày này.
National Pet Day – Ngày 11/4
Đối tượng mục tiêu: hội những người yêu thú cưng ở Mỹ
Những người nuôi thú cưng có một điểm chung là thích chiều chuộng người bạn lắm lông của mình. Kể cả khi không bán trực tiếp các sản phẩm dành cho thú cưng, bạn vẫn có thể thỏa sức tiếp thị thiết kế sản phẩm theo chủ đề đến các hội cuồng thú cưng.
Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu khách hàng đăng ảnh chụp các em “boss” nhà mình lên mạng xã hội để có cơ hội rút thăm trúng thưởng và giành chiến thắng.
Earth Day – Ngày 22/4
Đối tượng mục tiêu: những người ủng hộ việc bảo vệ môi trường
Ngày Trái Đất là ngày vận động mọi người nâng cao nhận thức và hành động nhằm bảo vệ giá trị của môi trường tự nhiên. Trong dịp đặc biệt này, niche “Môi trường xanh” sẽ là một cơ hội tăng doanh thu tiềm năng cho bạn. Những thiết kế tiêu biểu như trái đất, cây xanh, màu xanh tươi sáng, slogan bắt tai, các sản phẩm bảo vệ môi trường sẽ khiến chiến dịch của bạn càng thu hút hơn.
Tháng 5
Brothers and Sisters Day – Ngày 2/5
Đối tượng mục tiêu: anh chị em
Mục đích của ngày lễ này nhằm gắn kết mối quan hệ giữa các anh chị em. Đừng nhầm lẫn với ngày National Sibling nhé, vì Brothers and Sister Day là để kỷ niệm mối quan hệ thiêng liêng giữa các anh chị em.
Vào ngày này, bạn có thể chạy quảng cáo ưu đãi mua 2 tặng 1, giảm giá “khủng”, hoặc yêu cầu khách hàng chia sẻ những câu chuyện cảm động về tình anh chị em của họ.
Star Wars Day – Ngày 4/5
Đối tượng mục tiêu: fan Star Wars
Nếu bạn và khách hàng của mình thường mơ mộng về chuyến du hành đến một thiên hà xa xôi, vậy thì nhanh tay thêm ngày Star Wars này vào lịch bán hàng eCommerce của mình nhé! Hãy bắt đầu với một số thiết kế độc lạ, chơi chữ Star Wars hoặc đơn giản chỉ là chiến dịch email theo chủ đề Star Wars.
Cinco de Mayo – Ngày 5/5
Đối tượng mục tiêu: người Mexico, người Mỹ gốc Mexico
Cinco de Mayo là lễ hội kỷ niệm chiến thắng của quân đội Mexico trong trận chiến đấu với quân Pháp tại thành phố Puebla năm 1862. Lễ hội được tổ chức rộng rãi ở Mỹ, nơi số lượng người Mexico sinh sống rất đông.
Với cộng đồng người dân Mexico tại Mỹ, lễ Cinco De Mayo được tổ chức giống như ngày thánh Patrick hoặc lễ hội Oktoberfest. Vì vậy, hãy chuẩn bị các mẫu thiết kế thật bắt mắt, rực rỡ sắc màu, thể hiện được không khí tươi vui của lễ hội này nhé.
Mother’s Day – Ngày 9/5
Đối tượng mục tiêu: những người sống ở Mỹ, Canada, các nước châu Âu, Úc, New Zealand, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines và Nam Phi
Trong khi nước Anh kỷ niệm Ngày của Mẹ vào tháng Ba, hầu hết các quốc gia còn lại sẽ tổ chức kỷ niệm ngày lễ này vào hai tháng sau đó. Cũng giống như ở Anh, Ngày của Mẹ là một ngày lễ quan trọng nhằm tôn vinh người mẹ của gia đình.
Có thể nói, đây là mùa lễ lớn thứ ba ở Mỹ, là cơ hội bứt phá doanh thu cho các doanh nghiệp eCommerce. Năm nay, bạn hãy thử kết hợp các sản phẩm trendy với tính năng Personalization sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng.
Hãy nhớ rằng Ngày của Mẹ không được tổ chức vào cùng một ngày trên toàn thế giới, vì vậy hãy nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi chạy các chương trình khuyến mại nhé.
>> Đọc thêm: Mother’s Day 2021: Mách bạn những chiến thuật “chốt đâu trúng đó”
Memorial Day – Ngày 31/5
Đối tượng mục tiêu: người dân Mỹ
Memorial Day được tổ chức vào ngày thứ Hai cuối cùng của tháng 5 để tưởng niệm những người đã hy sinh khi phục vụ trong quân đội Mỹ. Các mẫu thiết kế thể hiện sự tự hào về quốc gia, tưởng niệm và vinh danh những người lính hứa hẹn sẽ rất được ưa chuộng trong dịp này.
Hãy thận trọng khi lên các chiến dịch trong ngày Memorial. Trước khi bạn tung mã giảm giá hoặc cập nhật trạng thái trên mạng xã hội, hãy dành chút thời gian để đánh giá lại bản chất của chương trình khuyến mãi của bạn nhé.
Tháng 6
Tháng của Lễ tốt nghiệp
Đối tượng mục tiêu: sinh viên và học sinh đã tốt nghiệp, giáo viên, phụ huynh
Tháng 6 không chỉ là tháng vào hè mà còn được chọn làm lễ tốt nghiệp trên toàn nước Mỹ và các quốc gia khác. Vì đây là cột mốc quan trọng đáng nhớ đối với các sinh viên, học sinh, giáo viên hoặc chính phụ huynh, chiến dịch của bạn sẽ đem về nhiều lợi nhuận nếu bạn hướng đến những đối tượng này. Hãy thêm năm tốt nghiệp, các hình ảnh ngành/ khối lớp vui nhộn, các từ ngữ thể hiện niềm tự hào vào thiết kế của mình nhé.
Tháng LGBT Pride
Đối tượng mục tiêu: cộng đồng LGBT
Tháng 6 là thời điểm để cộng đồng LGBT thể hiện sự tự hào về xu hướng tính dục vì được là chính mình. Điều này có nghĩa là các mặt hàng có màu sắc cầu vồng (rainbow-colored), hoặc các chủ đề liên quan tới LGBT sẽ được ưa chuộng trong thời gian này.
Cộng đồng LGBT là một vấn đề khá nhạy cảm nên bạn cần cẩn trọng khi quảng cáo và lên chiến dịch. Hãy chắc chắn rằng bạn truyền tải ads đến đúng đối tượng và không sử dụng các câu từ mang tính xúc phạm.
National Doughnut Day – Ngày 4/6
Đối tượng mục tiêu: người dân ở Mỹ, hội những người yêu thích bánh donut
Ngày Quốc Tế Donut được tổ chức vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 6 hàng năm, nhằm vinh danh những người đàn ông và phụ nữ chuyên cung cấp Donut cho binh lính trong Thế chiến thứ nhất. Người Mỹ rất cuồng bánh donut, vì thế đây sẽ là một sự kiện thú vị để bạn thỏa sức sáng tạo nên các thiết kế sặc sỡ sắc màu, làm mới lại cửa hàng của mình.
Donut còn đọc gần giống với “Do not”, vì vậy bạn có thể tận dụng lối chơi chữ với các slogan phổ biến như “Donut worry, be happy”, “Donut touch me” hoặc “Donut stress, just do your best”.
Best Friend Day – Ngày 8/6
Đối tượng mục tiêu: bạn bè trên khắp thế giới
Mặc dù nguồn gốc của ngày lễ này vẫn còn là một ẩn số, nhưng điều đó không ngăn cản được mọi người trên toàn nước Mỹ kỷ niệm tình bạn đẹp vào ngày này.
Mặc áo đôi, sử dụng ly đôi hoặc một tấm poster in chữ “Best friends for life” là một trong những cách giúp khách hàng tạo bất ngờ cho “cạ cứng” của mình.
National Flip Flop Day – Ngày 17/6
Đối tượng mục tiêu: những người yêu thích flip flop
Ngày National Flip-Flop diễn ra vào thứ Sáu của tuần thứ ba trong tháng 6. Vào ngày này, hãy giảm giá dép xỏ ngón nếu bạn đang bán chúng, đồng thời khuyến khích các followers chia sẻ hình ảnh về đôi dép yêu thích của mình trên mạng xã hội nhé.
Những họa tiết nhiệt đới nổi bật hay kẻ sọc với màu sắc rực rỡ chắc chắn sẽ lên ngôi trong dịp này. Bật mí với bạn là tháng 6 còn là tháng tự hào LGBT. Được biết cộng đồng LGBT cũng là 1 niche ngon, hãy kết hợp áo các sản phẩm với thiết kế theo hướng LGBT nhé.
Father’s Day – Ngày 20/6
Đối tượng mục tiêu: những người sống ở Mỹ, Canada, các nước Châu Âu, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản
Nếu tháng 5 có Ngày của Mẹ thì tháng 6 sẽ có Ngày của Cha để tôn vinh những người làm cha. Đây cũng là một trong số những dịp lễ lớn nhất năm và có tập khách hàng rộng. Không chỉ tặng quà cho cha mình, nhiều người còn tặng cho cả những người đàn ông đã, đang và sẽ làm bố bao gồm cả ông, anh em họ hàng, người bạn đời, con trai, bạn bè đồng nghiệp.
Hãy cùng nghía qua bài hướng dẫn lên ý tưởng cho Ngày của Cha để nâng chỉ số conversion rate nhé!
First Day of Summer – Ngày 21/6
Đối tượng mục tiêu: những người ở Bắc bán cầu
Ngày 21/6 sẽ đánh dấu vào hè ở Bắc bán cầu. Đây là thời điểm tuyệt vời để bạn tăng sales rầm rầm với các sản phẩm đặc trưng mùa hè như áo tank top, flip flop và các phụ kiện đi biển. Nhưng bạn cần lưu ý phân khúc khách hàng ở Nam bán cầu nữa nhé, vì ngày 21/6 là đầu mùa đông ở bên đó đấy!
Bạn đã chọn được ngày bán hàng chưa?
Mỗi ngày lễ hoặc sự kiện quan trọng đều là cơ hội thu hút sự chú ý cho thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng, vì vậy hãy tận dụng nó hợp lý nhé. Để đạt hiệu quả nhất, bạn cần bắt đầu chuẩn bị và lên kế hoạch cho các chiến dịch marketing tiếp theo của mình ngay.
Có sự kiện nào mà CustomCat chưa đề cập trong danh sách sự kiện quý 2 này không? Hay bạn muốn trở nên nổi bật và tự tạo một chiến dịch ngày lễ riêng? Comment cho CustomCat biết thêm ý kiến của bạn nhé!