Bản tin cập nhật hàng tuần

Áp dụng ngay chiến lược email marketing Giáng Sinh để tăng tỉ lệ mở 50%

Giáng Sinh nói riêng và mùa lễ hội cuối năm nói chung là thời điểm hoàn hảo để đẩy mạnh bán hàng. Tăng tỉ lệ mở email cực hiệu quả với các bí quyết trong bài viết sau!

Giữa doanh thu tiềm năng và mức độ tuyệt vời của các email marketing cuối năm được gửi trong kỳ nghỉ, các công ty phải cạnh tranh để có được không gian trong hộp thư đến của khách hàng. Với tất cả những email ngày lễ sắp đến, các nhà tiếp thị email có thể làm gì để đảm bảo email của họ có được trước mắt khách hàng?

Bạn có thể chợp mắt dễ dàng cho mùa Giáng Sinh năm nay, bởi vì bộ bí kíp email Giáng Sinh này chắc chắn giúp tăng số lượng người tương tác với chiến dịch email của bạn, giúp bạn khai thác doanh thu khổng lồ cho công ty vào thời điểm này trong năm.

Chúng ta cần phải học hỏi từ những thành công và thất bại của chiến dịch email marketing Giáng Sinh trước đây để đạt được kết quả tốt hơn trong năm nay. Trước khi bắt đầu, bạn nên tự trả lời 4 câu hỏi sau để có hướng đi đúng đắn và tăng cơ hội thành công cho chiến dịch của bạn:

  • Sản phẩm nào mang lại nhiều doanh thu nhất? Bạn có thể cung cấp lại cho người đăng ký trong năm nay.
  • Chương trình khuyến mãi nào thành công nhất? Hãy xem xét việc chạy một chương trình tương tự lần nữa.
  • Những nhóm khách hàng nào mang lại doanh số cao nhất? Điều chỉnh chiến dịch tập trung vào các nhóm này.
  • Những ý tưởng chiến dịch Giáng sinh nào thất bại? Bạn có thể tránh dùng lại hoặc cải tiến nó để trở nên khả thi hoặc phù hợp hơn với thời điểm hiện tại.

Các giai đoạn của chiến dịch email Giáng Sinh

Để ghi lại dấu ấn đặc biệt trong hộp thư đến đầy ắp của email của khách hàng vào ngày này, chiến dịch email marketing Giáng Sinh của bạn nên chia thành ba giai đoạn sau:

  1. Trước Giáng Sinh: Một vài tuần trước Giáng Sinh.
  2. Giáng Sinh: 1 vài ngày trước sau và trong Giáng Sinh.
  3. Sau Giáng Sinh: Một vài tuần sau Giáng Sinh.

1. Chiến dịch email trước Giáng Sinh

Người tiêu dùng thường mua sắm quà tặng Giáng Sinh từ rất sớm. Tuần đầu tiên và thứ hai của tháng 11 là thời điểm tốt nhất để bắt đầu gửi các chiến dịch email Giáng Sinh. Điều này sẽ khiến khách hàng nhớ về thương hiệu của bạn và chuẩn bị cho những chiến dịch tiếp theo. Các email trước Giáng sinh thường có những dạng như sau:

  • Danh sách mong muốn: Bạn có thể gợi ý những sản phẩm mà khách hàng quan tâm để họ có thể thêm vào danh sách mong muốn vào mùa Giáng Sinh sắp tới.
Nguồn: Hunting For George
  • Hướng dẫn quà tặng: Nếu bạn hiểu rõ về khách hàng của mình thì bạn có thể đưa ra các đề xuất sản phẩm có liên quan tới sở thích của họ.
Nguồn: Photojojo

2. Chiến dịch email ngày Giáng Sinh

Nếu bạn bắt đầu nuôi dưỡng người đăng ký bằng chiến dịch email trước Giáng sinh, có thể khách hàng đã nhớ tới bạn và rất có thể đã có sản phẩm yêu thích của mình. Chiến dịch email Giáng Sinh đơn giản chỉ là cung cấp ưu đãi giảm giá. Hãy cung các ưu đãi giảm giá cho những sản phẩm mà họ yêu thích, khuyến khích họ mua hàng. Và đừng quên nhờ họ chia sẻ thông tin này tới bạn bè và gia đình của họ.

Nguồn: Configure IT

3. Chiến dịch email sau Giáng Sinh

Giáng Sinh có thể đã kết thúc, nhưng Năm Mới cũng có thể giúp bạn tăng doanh số và bạn nên tận dụng nó. Hãy bắt đầu chiến dịch email sau Giáng Sinh với:

  • Giảm giá bằng số tiền thực tế: Trong hai ngày giảm giá lớn nhất năm là Black Friday và Cyber Monday, người mua sắm bị dụ dỗ bởi các giảm giá phần trăm lớn khi mua hàng. Sẽ rất mới mẻ khi một cửa hàng cung cấp giảm giá đơn giản, chẳng hạn như giảm $50 hay $100. Mọi người có xu hướng thích con số giảm giá cụ thể, họ cũng không muốn rút máy tính ra để tính con số thực tế % sau khi giảm giá.
Nguồn: Leesa
  • Thể hiện sự trân trọng: Tầm quan trọng của việc duy trì tương tác với khách hàng qua email là cám ơn họ đã tin dùng sản phẩm của bạn, và hé lộ những kế hoạch mới cho năm tới của cửa hàng. Bạn có thể cung cấp một món quà cho thấy sự trân trọng dành cho họ.
Nguồn: Readdle
  • Chia sẻ nội dung hữu ích: Tiếp tục cung cấp những nội dung hữu ích cho người đăng ký, chẳng hạn như cập nhật về những phát triển mới nhất của thương hiệu, chia sẻ bài viết hoặc nội dung video có thể giúp cuộc sống của họ tốt hơn.
Nguồn: Prezi

7 mẹo tối ưu email marketing Giáng Sinh năm nay

Bạn đã biết tổng thể chiến lược email marketing mùa Giáng Sinh, dưới đây sẽ là một số mẹo tuyệt vời để tối ưu hóa mọi email bạn gửi.

1. Cung cấp vận chuyển miễn phí

Bạn không phải là người duy nhất cố gắng chào hàng trong mùa Giáng Sinh. Vì vậy, để cạnh tranh với các cửa hàng khác, bạn phải gỡ bỏ những rào cản ngăn người tiêu dùng mua hàng – và trong đó, chi phí vận chuyển là một vấn đề lớn. Nếu bạn bán sản phẩm như áo thun, ly cốc…, hãy tung ra deal miễn phí vận chuyển có thời hạn.

Nguồn: Puma

2. Tối ưu hóa email cho thiết bị di động

Hiện nay mọi người đều chuyển sang thao tác trên điện thoại và máy tính bảng vì tính tiện lợi của chúng.

  • 46% email được mở trên thiết bị di động
  • 40% giao dịch trực tuyến được thực hiện trên thiết bị di động

Chính vì vậy, bạn phải đảm bảo rằng email của bạn chạy nhanh trên thiết bị di động, để người đăng ký của bạn có được trải nghiệm mượt nhất cho dù họ sử dụng thiết bị nào.

3. Tận dụng phân khúc khách hàng

Email được phân khúc hoạt động rất tốt, bởi vì mức độ liên quan của nội dung sẽ quyết định đến sự thành công của chiến dịch email.

Khi bạn đang thiết kế chiến dịch email marketing mùa Giáng Sinh, hãy tập trung vào việc gửi thông tin mà bạn biết rằng người đăng ký của bạn quan tâm ngay bây giờ khi họ bắt đầu mua sắm và kỷ niệm ngày lễ, chẳng hạn như:

  • Hướng dẫn quà tặng ngày lễ.
  • Các chương trình khuyến mãi
  • Tặng một món quà để giới thiệu một người bạn
  • Email phút chót về sự kiện và giảm giá sản phẩm
  • Ưu đãi đặc biệt để thưởng cho khách hàng VIP
  • Một lời cảm ơn đơn giản đến những khách hàng trung thành
Nguồn: Society6

4. Tạo tiêu đề được cá nhân hóa

Những tiêu đề có thêm một vài thông tin cá nhân của người nhận có thể có tác động lớn tới các chiến dịch email. Bạn có thể nhận được nhiều lượng nhấp chuột hơn, tỉ lệ bỏ theo dõi giảm đi, mức độ hài lòng của khách hàng cao hơn và doanh thu tăng.

Lí do lớn nhất khiến cách làm này đạt hiệu quả vì chúng giúp thiết lập một mối quan hệ mật thiết giữa bạn và người nhận thư. Người nhận sẽ nghĩ rằng nội dung email được viết dành riêng cho họ chứ không phải cho nhiều đối tượng đông đảo. Ví dụ một nội dung như: “Hello A…” hẳn sẽ gây ấn tượng hơn là “Dear Customer…” Người nhận có sẽ có cảm giác email này tới từ một người quen biết với họ.

Nguồn: Airtable

5. Thêm nút chia sẻ

Một cách đơn giản giúp chiến dịch Giáng Sinh của bạn trở nên phổ biến là biến khách hàng thành người quảng bá. Hãy thêm thêm các nút chia sẻ vào email để họ có thể chia sẻ với người khác về ưu đãi của bạn. Đừng cho họ quá nhiều sự lựa chọn, mà nên chọn 2 – 3 nền tảng mạng xã hội mà người đăng ký của bạn hoạt động tích cực nhất. 

Infinity Nation đã thêm ba nút chia sẻ lên mạng xã hội vào cuối email của họ nhằm tiếp cận nhiều người hơn.

6. Tạo cảm giác cấp bách

Bạn có biết điều gì thúc đẩy doanh số còn nhiều hơn cả ưu đãi giảm giá không? Đó là giảm giá với thời gian giới hạn. Hãy thêm tính cấp bách vào các chiến dịch email, khuyến khích mọi người nhanh chóng hành động, nếu không họ có thể bỏ quên giỏ hàng và bị cuốn theo những ưu đãi từ thương hiệu khác. Trong email này, Harry’s đã thêm tính cấp bách bằng việc gắn thêm đồng hồ đếm ngược miễn phí vận chuyển sẽ kết thúc sau 2 ngày.

7. Thử nghiệm chiến dịch

Thử nghiệm chiến dịch email Giáng Sinh trên nhiều nhóm khách hàng nhỏ sẽ giúp bạn nhận ra email nào hoạt động tốt nhất. Bạn có thể thử nghiệm A/B từ tiêu đề đến nội dung email để xem mẫu nào hoạt động tốt hơn.

Bí kíp viết tiêu đề email đốn gục khách hàng

Dòng tiêu đề sẽ làm mọi người mở email của bạn. Nếu bạn thất bại ở khâu này, dù nội dung email của bạn có hay đến mấy cũng trở thành vô nghĩa. Gần như có thể nói số phận của chiến dịch email nằm trên dòng tiêu đề. Bạn cần có một dòng tiêu đề khơi gợi sự tò mò, làm nổi bật một lợi ích thật sự hoặc tạo ra sự khác biệt lớn. 

Dưới đây là hàng loại những ví dụ tuyệt vời về tiêu đề email Giáng Sinh, cho bạn thêm ý tưởng về dòng tiêu đề hiệu quả.

Tiêu đề món quà

  • Configure IT: We’ve got an early gift for you
  • LEGO: NEW LEGO® Star Wars™ sets and a free GIFT!
  • 1973: Here’s a gift just for you…
  • Taco Bell: Happy Holidays! We made you a game! Want to play?
  • Prezi: Our little gift to you

Tiêu đề quảng cáo

  • Tailor Brands: FREE Month of Unlimited Brand Design!
  • Frank Body: Babe, free shipping this holiday season
  • Vertical Response: Are your holiday cards in the mail yet? Get 60% off!
  • World Market: Ho-Ho-WHOA! 50% off Wine Gift Baskets + Holiday Food and Decor.
  • UberEATS: Brr – warm up with some free hot chocolate.

Tiêu đề theo chủ đề

  • TWO: XmasHTreeMaiL
  • BarkBox: Dog people give the best gifts
  • Francis Lofts and Bunks: How many bunk beds can fit in Santa’s sleigh?
  • Shutterstock: Hand-picked images for the holidays
  • Apple: Give iPad. And put some fun under the tree.

Tiêu đề hướng dẫn/danh sách quà tặng

  • Eero: The Most WonderFi Guide of the Year
  • Trello: 12 Presents To Make You More Productive These Holidays
  • Tory Burch: Presenting: Tory’s Gift Guide
  • UGmonk: Find the Perfect Gift for Everyone on Your List
  • Finish Line: The Holiday Gift Guide is here. Game on for gift giving.

Thiết lập email Giáng Sinh cho riêng bạn (theo lịch sau)

Chúng tôi đã trình bày cho bạn về 3 giai đoạn email marketing mùa Giáng Sinh. Cùng tham khảo lịch trình gửi email mà chúng tôi đề xuất dưới đây và điều chỉnh chiến dịch email của bạn cho phù hợp nhé. 

Ngày Chiến dịch Mô tả

Giữa tháng 11

Danh sách mong muốn/Hướng dẫn quà tặng
Đề xuất sản phẩm
3 tuần trước Giáng Sinh
Món quà sớm
Giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển
1 tuần trước Giáng Sinh
Nhắc nhở giao hàng đúng thời gian
Đếm ngược hạn chót mua hàng
1 tuần sau Giáng Sinh
Kết thúc năm
Nói lời cảm ơn, tóm tắt cả năm hoặc đưa ra ưu đãi

Bạn đã học được gì?

Mùa Giáng Sinh không chỉ đơn giản đem lại niềm vui  cho mỗi người. Nó còn có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ khi bạn tiếp cận với một chiến lược marketing kỹ lưỡng. Hãy ghi nhớ các bước chính sau:

  • Bắt đầu xây dựng sự tương tác với người đăng ký từ càng sớm càng tốt.
  • Đưa ra ưu đãi mà người đăng ký của bạn không thể từ chối.
  • Cám ơn và thưởng cho họ.
Shelby

Shelby

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *