Top 15 Ứng Dụng Shopify Tốt Nhất Để Tăng Doanh Thu

Các tài nguyên ứng dụng trên hệ thống của Shopify luôn được cập nhật mỗi ngày, cho bạn nhiều sự lựa chọn nhưng cũng gây không ít lúng túng trong quyết định xem nên sử dụng ứng dụng nào là tốt nhất, phù hợp nhất.

Nhờ các tính năng tối ưu và đội ngũ support nhiệt tình, Shopify là một trong những nền tảng thương mại điện tử mạnh mẽ nhất cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Hiện nay có quá nhiều ứng dụng trên Shopify Store làm cho các doanh nghiệp cảm thấy khó lựa chọn ứng dụng nào tốt nhất cho cửa hàng trực tuyến của mình. 

CustomCat sẽ giới thiệu top 15 ứng dụng hữu ích giúp tăng doanh thu và tỉ lệ chuyển đổi cho cửa hàng Shopify của bạn.

1. Kit

Có bản miễn phí

Chức năng: Ứng dụng marketing tự động

Tại sao nên sử dụng: Ứng dụng này có khả năng tự động hóa marketing, chẳng hạn như tạo các chiến dịch, nhắc nhở bạn đăng bài mới trên mạng xã hội. Ứng dụng tích hợp rất tốt với các ứng dụng marketing khác như Shoelace – chuyên về retargeting. Bạn cũng có thể gửi email đến những khách mua hàng thường xuyên, hoặc tạo các mã giảm giá để khuyến khích mua hàng. Ứng dụng cũng cho phép bạn truy cập vào báo cáo để xác định hiệu suất bán hàng, từ đó đưa ra phương án marketing hợp lý.

2. Recart

Bản dùng thử:28 ngày

Giá: $29/tháng, dao động dựa vào lượng doanh thu

Chức năng: Facebook Messenger marketing

Tại sao nên sử dụng: Ứng dụng này sẽ giúp tăng lượng khán giả trên Facebook Messenger và chuyển đổi khách truy cập thành người đăng ký với tỷ lệ chuyển đổi 5-14%. Với Recart, bạn có thể tạo danh sách tiếp thị Messenger, gửi lời nhắc quên giỏ hàng, biên lai đặt hàng, thông báo giao hàng, tin nhắn theo dõi sau khi mua hàng và gửi nhắc nhở mã giảm giá chưa sử dụng – tất cả đều qua FB Messenger.

3. Klaviyo

Bản dùng thử: Miễn phí cho 250 địa chỉ email

Giá: Giá khác nhau cho 250 địa chỉ email trở lên

Chức năng: Tự động hóa tiếp thị qua email

Tại sao nên sử dụng: Klaviyo cho phép bạn phân khúc danh sách email của mình thành các nhóm khác nhau dựa trên nhiều tiêu chí. Không những thế, bạn còn có thể tích hợp với Facebook, điều này cho phép bạn kết nối với các khách hàng tiếp cận được từ những chiến dịch marketing trên Facebook. Ngoài ra, nó sẽ kết nối trực tiếp với cửa hàng Shopify của bạn để truy cập dữ liệu khách hàng liên quan, giúp đẩy mạnh chiến dịch email marketing. 

4. Omnisend

Có bản miễn phí

Giá: từ $16/tháng

Chức năng: Ứng dụng email marketing với các tính năng bán hàng đa kênh

Tại sao nên sử dụng: Bạn có thể tạo một quy trình tự động hóa từ các mẫu template dễ dàng tùy chỉnh và thêm một số kênh: email, SMS, Facebook Messenger, push notifications, WhatsApp… Ứng dụng này giúp người bán hàng online gửi thông điệp đến khách hàng – bất kể là một email popup với ưu đãi đặc biệt, hoặc là SMS nhắc nhở giỏ hàng bị bỏ lại để phục hồi doanh số bán hàng bị mất. Phân khúc thông minh của ứng dụng hỗ trợ targeting dựa trên dữ liệu khách hàng của bạn, chiến dịch tương tác và hành vi mua sắm.

5. OptinMonster

Bản dùng thử: Không có

Giá: từ $14/tháng

Chức năng: Xây dựng danh sách email

Tại sao nên sử dụng: Bạn có thể nhanh chóng phát triển danh sách email của mình bằng cách chuyển đổi bỏ khách truy cập thành người đăng ký bằng ứng dụng OptinMonster. Với tính năng nhắm mục tiêu thông minh như Nhắm mục tiêu lại trang web, Thoát khỏi mục tiêu, Vị trí địa lý và hơn thế nữa, OptinMonster giúp giảm tình trạng bỏ giỏ hàng và tăng doanh thu.

6. SEO Manager

Bản dùng thử: 7 ngày

Giá: $20/tháng

Chức năng: Ứng dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm 

Tại sao nên sử dụng: Ứng dụng SEO Manager này giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn từ khóa quan trọng và chuyển hướng khách hàng ra ngoài các mặt hàng đang hết hàng. Ứng dụng còn thực hiện kiểm toán SEO định kỳ, quét cửa hàng của bạn để tìm các điểm tối ưu hóa tiềm năng và cập nhật vào sơ đồ trang web của bạn. Cho dù bạn nhìn nhận nó như thế nào, SEO Manager vẫn là 1 khoản đầu tư tuyệt vời. Nhiều traffics nghĩa là nhiều conversions hơn.

7. Referral Candy

Bản dùng thử: 30 ngày

Giá: $49/tháng

Chức năng: Tạo chương trình giới thiệu

Tại sao nên sử dụng: ReferralCandy cho phép bạn trao thưởng cho khách hàng vì đã chia sẻ cửa hàng cho bạn bè họ biết. Bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh phần thưởng, khuyến khích khách hàng quảng bá cho bạn – giúp bạn có thêm khách hàng mà không mất nhiều phí!

8. OptiMonk

Có bản miễn phí

Giá: từ $29/tháng

Chức năng: Tạo popups

Tại sao nên sử dụng: OptiMonk cho phép bạn tạo, cá nhân hóa và chạy một thông điệp đặc biệt cho những người mua sắp rời khỏi trang web của bạn trong quá trình thanh toán. Bạn sẽ có cơ hội thứ hai để thuyết phục họ tiếp tục mua sắm tại cửa hàng của bạn.

9. Sales Notification

Có phiên bản miễn phí

Giá: $4.99/tháng cho bản cao cấp

Chức năng: Ứng dụng thông báo tỷ lệ chuyển đổi bán hàng

Tại sao nên sử dụng: Đây là một trong những ứng dụng tốt nhất có khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến cho cửa hàng của bạn. Ứng dụng này cung cấp khả năng khuyến khích mua hàng thông qua thông báo. Việc đặt thông báo giỏ hàng (Cart Notification) tạo cảm giác “khẩn cấp” giúp người mua quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể tặng sản phẩm miễn phí hoặc các ưu đãi cá nhân khác tùy vào lựa chọn sản phẩm của khách hàng.

10. Sales Countdown Timer

Có bản miễn phí

Giá: từ $8.95/tháng cho bản cao cấp

Chức năng: Ứng dụng đồng hồ đếm ngược thời gian

Tại sao nên sử dụng: Bạn có thể tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến của mình bằng cách tạo nên cảm giác mua sắm “cấp bách” với đồng hồ đếm ngược. Nếu bạn từng sử dụng tính năng này và đột nhiên dừng lại, bạn có thể nhận thấy sự sụt giảm ngay trong doanh số bán hàng lúc đó. Đồng hồ đếm ngược giúp thuyết phục người mua rằng bây giờ là thời điểm để họ mua hàng. Bạn có thể tùy chọn thay đổi đồng hồ để phù hợp với theme cửa hàng. Bạn cũng có thể chọn ngày bắt đầu và kết thúc. Ứng dụng còn hỗ trợ việc tạo cảm giác khan hiếm hàng bằng cách hiển thị những câu như “Chỉ còn lại một vài sản phẩm” (only a few products left). Nếu bạn có lượng truy cập cao và cần tìm cách để thuyết phục người mua, đây là ứng dụng mà bạn không nên bỏ qua!

11. Trust Hero

Có bản miễn phí

Chức năng: Tăng sự tin tưởng của khách hàng

Tại sao nên sử dụng: Đây là một ứng dụng giúp bạn tạo niềm tin cho khách truy cập. Một nghiên cứu gần đây cho thấy 15% giỏ hàng bị bỏ rơi là do khách hàng lo ngại về vấn đề bảo mật thanh toán. Với Trust Hero – bạn có thể giảm thiểu tỷ lệ khách hàng rời khỏi cửa hàng bằng cách hiển thị các huy hiệu bảo mật và thanh toán miễn phí trên các trang sản phẩm.

12. Free Persistent Cart App

Có bản miễn phí

Chức năng: Ứng dụng giỏ hàng bị bỏ quên

Tại sao nên sử dụng: Đây sẽ là một ứng dụng tuyệt vời giúp bạn giảm tỉ lệ rớt đơn hàng và theo dõi các đơn hàng vẫn chưa được hoàn tất đặt hàng. Ứng dụng sẽ lưu tất cả các mặt hàng trong giỏ hàng khi khách hàng đăng nhập và thêm vào giỏ hàng. Khi họ đăng xuất hoặc truy cập vào giỏ hàng từ một máy tính khác, ứng dụng sẽ tự động bổ sung các mặt hàng đó vào giỏ hàng của họ. Đây là ứng dụng hứa hẹn sẽ giúp bạn tăng chuyển đổi và tạo ra các đơn hàng thật sự từ những sản phẩm “đang chờ thanh toán” trong đơn hàng.

13. Plug in SEO

Có bản miễn phí

Chức năng: Ứng dụng SEO

Tại sao nên sử dụng: Plug in SEO giữ 1 vai trò quan trọng trên cửa hàng web và đảm bảo SEO của bạn còn nguyên vẹn. Sau khi cài đặt, ứng dụng này sẽ tự động phát hiện các khía cạnh SEO trong cửa hàng của bạn, bao gồm từ khóa , tốc độ, nội dung blog, liên kết bị hỏng và các vấn đề SEO khác, vì vậy bạn chẳng cần kiểm tra từng trang riêng lẻ. Đây là 1 trong những ứng dụng Shopify tốt nhất để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

14. Rivyo Product Review

Có bản miễn phí

Giá: $5.99/tháng cho bản cao cấp

Chức năng: Đánh giá sản phẩm

Tại sao nên sử dụng: Gần 99% người tiêu dùng nhấn mua sản phẩm sau khi đọc các đánh giá trực tuyến. Ứng dụng Rivyo được xây dựng với các tính năng tuyệt vời giúp tăng doanh số bán hàng của bất kỳ cửa hàng và tăng mức độ tin cậy của cửa hàng đó lên cao.

15. Smile: Rewards & Loyalty

Có bản miễn phí

Giá: $49/tháng cho bản cao cấp

Chức năng: Tạo chương trình tri ân khách hàng

Tại sao nên sử dụng: Một cách khác để tạo ra nhiều doanh số hơn là thông qua tiếp thị giới thiệu. Bạn có thể sử dụng Smile để thúc đẩy đối tượng của mình mua nhiều hơn bằng cách truyền bá về cửa hàng web của bạn. Smile là 1 lựa chọn tốt cho các cửa hàng trực tuyến muốn chạy chương trình khách hàng thân thiết. Công cụ thân thiện với người dùng giúp Smile nổi bật trong số ứng dụng Shopify tốt nhất.

Với hàng loạt các ứng dụng có sẵn hiện nay, không có gì là giới hạn với cửa hàng thương mại điện tử của bạn! Bạn đang sử dụng những ứng dụng nào? Đâu là ứng dụng mà bạn yêu thích nhất? Hãy cho CustomCat biết ở phần bình luận bên dưới nhé!

Bài viết liên quan