Cùng xem ngay một vài ý tưởng dưới đây để lấy cảm hứng lên chiến dịch bán hàng trong tháng 10 nhé!
Tháng 10 không chỉ có lễ hội Halloween nổi bật mà còn có nhiều ngày lễ sôi động khác. Mỗi ngày lễ đều là một cơ hội tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số.
Chúng ta hãy cùng xem các sự kiện hot trong tháng này để lên ý tưởng thiết kế cho cửa hàng mình nhé.
World Smile Day – Ngày 2/10
Thông điệp của Ngày Nụ cười Thế giới là “Hãy thực hiện một hành động nhỏ – Hãy mỉm cười và giúp ai đó mỉm cười.” Khi chạy quảng cáo cho chiến dịch World Smile Day, bạn cũng nên nói thêm một chút về ngày lễ này để khách hàng hiểu thêm và tăng tỷ lệ mua hàng. Các thiết kế mặt cười sáng tạo chắc chắn sẽ lên ngôi trong dịp lễ này.
Khuyến khích followers gửi cho bạn một bức ảnh vui tươi họ đang dùng sản phẩm với mẫu thiết kế của bạn. Hãy thêm vào câu bình luận “Top smiles will be featured on our social media” (Những nụ cười đẹp nhất sẽ được đăng lên kênh xã hội chúng tôi).
World Teachers’ Day – Ngày 5/10
Ngày Nhà Giáo Thế Giới biểu trưng cho những nỗ lực nâng cao nhận thức, hiểu biết và tôn vinh những đóng góp quan trọng mà các giáo viên đã cống hiến cho giáo dục và sự phát triển trên toàn thế giới. Khách hàng mục tiêu trong ngày lễ này sẽ là giáo viên, học sinh và gia đình của họ, và họ thường tìm kiếm các món quà nhỏ như áo thun, ly sứ, đồ trang trí (ornament) để tỏ lòng biết ơn thầy cô. Các ý tưởng chủ yếu tập trung vào các câu danh ngôn sâu sắc về ngành nhà giáo hoặc các thiết kế vui nhộn.
Giáo viên là người rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Đăng một câu nói kèm theo mã code khuyến mãi: TeacherAppreciationDay. Ít nhất đó là một việc chúng ta có thể làm để tôn vinh sự cống hiến cho giáo dục trong nhiều năm qua.
Canadian Thanksgiving – Ngày 12/10
Lễ Tạ ơn ở Canada vẫn là một trong các dịp giảm giá mạnh nhất không kém gì tinh thần Black Friday ở Mỹ. Bạn có thể đầu tư vào việc bán các mặt hàng áo thun ngắn tay đến dài tay in hình gà tây, mùa thu, Christian hoặc các câu châm ngôn, cụm từ tiếng Anh liên quan đến ngày lễ Tạ Ơn với đầy màu sắc để sản phẩm thêm phần sinh động.
Đây cũng là một cơ hội mang lại điều thú vị cho họ bằng các chương trình giảm giá và khuyến mãi cho mùa lễ Tạ Ơn, chẳng hạn Một món quà miễn phí cho mỗi lần mua hàng, Giảm giá theo phần trăm, Mua một tặng một.
Boss’s Day – Ngày 16/10
Boss’s Day là ngày gắn kết mối quan hệ giữa sếp và nhân viên. Nhân viên thường thể hiện sự kính trọng với sếp hoặc người giám sát mình trong ngày này. Khi thiết kế cho ngày lễ này, hãy thử những mẫu thiết kế liên quan đến niche như “Best Boss Ever” (Người sếp tuyệt vời nhất).
Halloween – Ngày 31/10
Là một seller đích thực, đừng bỏ lỡ cơ hội gần 9 tỉ USD đầu tư cho dịp lễ lớn nhất tháng 10 – Lễ hội hoá trang Halloween! Những ý tưởng thiết kế cho Halloween có thể từ đơn giản và kinh điển đến kinh dị và rợn tóc gáy. Các thiết kế chỉ cần độc đáo, sáng tạo, không cần quá rùng rợn là đã đủ khiến khách hàng nhấn “Buy now” nhiều lần.
Tận dụng ngày lễ này để thêm vào nét hấp dẫn cho chiến dịch quảng cáo của bạn: Chạy chiến dịch quảng cáo đặc biệt, chia sẻ một câu chuyện ma quái, hoặc trang trí cửa hàng của bạn theo phong cách rùng rợn.
Bạn sẽ thêm ngày lễ nào vào bộ lịch marketing?
Mỗi ngày lễ hoặc sự kiện quan trọng đều là cơ hội thu hút sự chú ý cho thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng, vì vậy hãy tận dụng nó hợp lý nhé. Để đạt hiệu quả nhất, bạn cần bắt đầu chuẩn bị và lên kế hoạch cho các chiến dịch marketing tiếp theo của mình ngay.
Có sự kiện nào mà CustomCat chưa đề cập trong danh sách sự kiện tháng 10 này không? Hay bạn muốn trở nên nổi bật và tự tạo một chiến dịch ngày lễ riêng? Comment cho CustomCat biết thêm ý kiến của bạn nhé!