Bạn bán hàng trên Facebook nhưng chưa biết tương tác Facebook là gì, cách tăng tương tác Facebook cá nhân, cách tăng tương tác Facebook hiệu quả cho fanpage, phần mềm tăng tương tác Facebook miễn phí nào tốt…
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu tương tác Facebook là gì và mẹo tăng tương tác cá nhân trên Facebook cũng như lập fanpage miễn phí để tăng tương tác bán hàng trên Facebook.
Tương tác Facebook là gì?
Tương tác trên Facebook là bất kỳ hành động nào mà người dùng thực hiện trên trang Facebook cá nhân, trang dành cho người hâm mộ hoặc bài đăng. Các loại tương tác Facebook có thể kể đến như like, comment, share hay tag, check-in,…
Tương tác trên Facebook rất quan trọng vì nó giúp trang của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền.
- Tương tác trên Facebook cải thiện vị trí bài đăng của bạn trên Nguồn cấp tin tức của người dùng dựa trên thuật toán của Facebook.
- Lượt like và share sẽ đưa bài viết của bạn đến với nhiều người hơn. Theo nghiên cứu, mỗi lượt thích, bình luận và chia sẻ giúp bài đăng của bạn tiếp cận được 6-7 người dùng mới. Tương tác là một cách để tăng phạm vi tiếp cận mà không mất thêm chi phí.
Mỗi lượt chia sẻ, bình luận không chỉ giúp tăng lượng tiếp cận mà còn tăng độ nhận diện thương hiệu trên Facebook và là cách thúc đẩy truyền thông tự nhiên tốt nhất.
Nếu bài đăng nhận được nhiều lượt thích, bình luận, chia sẻ chứng tỏ sức ảnh hưởng và uy tín của một thương hiệu lớn, khách hàng sẽ tin tưởng vào thông tin và sản phẩm được cung cấp hơn. Vậy làm cách nào để tăng tương tác trên Facebook? Làm sao để tăng tương tác thương mại trên Facebook?
Cách tăng tương tác Facebook hiệu quả nhất
Theo thuật toán của Facebook, bài đăng từ tài khoản cá nhân luôn được ưu tiên hiển thị trên News Feed nhiều hơn so với bài đăng từ fanpage.
Vì vậy, bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nếu bạn biết cách tăng tương tác cá nhân trên Facebook để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và nhận được nhiều đơn hàng.
Vậy làm cách nào để tăng tương tác cá nhân trên Facebook? Dưới đây là một số cách tăng tương tác cá nhân trên Facebook mới nhất mà bạn nên áp dụng ngay!
Tạo một hồ sơ cá nhân đáng tin cậy
Nếu bạn muốn tăng tương tác cá nhân trên Facebook, trước tiên bạn phải xây dựng uy tín cá nhân của mình trên Facebook. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tối ưu hóa trang cá nhân của mình để bán hàng trên Facebook:
- Tên hiển thị: Bạn phải đặt tên thật và họ tên, nếu có nickname bạn có thể thêm vào trong phần cài đặt.
- Ảnh đại diện: Ảnh đại diện cũng phải là ảnh thật, không sử dụng ảnh của người khác hoặc ảnh lấy trên mạng vì khi vào trang Facebook của bạn, người khác sẽ thấy tài khoản trông “ảo” làm giảm uy tín cá nhân.
- Ảnh bìa: Đây là nơi “đặc biệt” để mọi người biết bạn đang bán gì, có thể dùng ảnh sản phẩm, thêm số điện thoại liên hệ,… nhưng đừng quên thiết kế ảnh đúng kích cỡ nhé!
- Điền đầy đủ thông tin cá nhân: Bạn phải điền đầy đủ các thông tin trong phần giới thiệu như trường học, công việc, nơi ở, số điện thoại… Bạn cung cấp càng nhiều thông tin thì khách hàng càng tin tưởng khi vào trang cá nhân của bạn.
- Bật chế độ theo dõi: Đảm bảo chế độ theo dõi của bạn luôn bật để bất kỳ ai cũng có thể nhấp để theo dõi bạn. Bạn càng có nhiều người theo dõi, tài khoản của bạn càng uy tín và càng có nhiều người tin tưởng và mua hàng của bạn.
- Khóa công khai danh sách bạn bè: Danh sách bạn bè là danh sách khách hàng tiềm năng khi bán hàng trên Facebook cá nhân. Nếu để công khai, đối thủ cạnh tranh có thể dễ dàng vào và lấy thông tin khách hàng bằng cách kết bạn với friend list của chính bạn. Do đó, hãy công khai chặn danh sách bạn bè trên Facebook nhé!
Đây chỉ là bước đầu để tăng tương tác trên Facebook cá nhân, sau đó bạn cần mở rộng tập khách hàng tiềm năng và đăng tin bán hàng trên Facebook sao cho thật thu hút. Hãy tiếp tục cùng nhau!
Kết bạn với khách hàng tiềm năng
Tiềm năng bán hàng trên Facebook cá nhân đã biết, giờ tìm kiếm khách hàng như thế nào? Khi bán hàng trên Facebook cá nhân, khách hàng chính là bạn của friend list.
Bạn càng có nhiều bạn bè thì bài đăng của bạn càng tiếp cận được nhiều người hơn và tăng tương tác cá nhân trên Facebook.
Nghe có vẻ đơn giản, nhưng để người khác đồng ý kết bạn không hề đơn giản, nhất là khi bạn còn là một người xa lạ trên mạng xã hội. Để họ đồng ý kết bạn, trước hết bạn phải xây dựng một trang cá nhân bán hàng uy tín, đáng tin cậy bằng cách thường xuyên đăng bài, chia sẻ thông tin hữu ích,…
Đăng bán hàng trên Facebook cá nhân
Sau khi kết bạn thành công với khách hàng tiềm năng, việc của bạn bây giờ là đăng tin rao bán. Cách tăng tương tác cá nhân trên Facebook là đăng bài thường xuyên, nội dung đăng nên xen kẽ giữa các bài bán hàng và các bài mang tính chất giải trí hoặc chia sẻ thông tin hữu ích,…
Rằng nội dung của trang cá nhân rất đa dạng chứ không chỉ bán hàng.
Cách Tăng Tương Tác Bán Hàng Facebook
Bán hàng qua Fanpage là hình thức bán hàng trên Facebook phổ biến nhất hiện nay. Theo thuật toán mới, Facebook ngày càng thu hẹp phạm vi bài viết của fan page, vì vậy bạn cần áp dụng một số thủ thuật để tăng tương tác FB cho bài viết.
Hiểu tâm lý người dùng
Người dùng Facebook thường bị thu hút bởi điều gì nhất? Hình ảnh, cảm xúc hay video?
Một số loại bài đăng sẽ nhận được nhiều lượt chia sẻ, bình luận hoặc lượt thích, ví dụ: bài đăng có hình ảnh tăng mức độ tương tác lên 39%; Các bài đăng dưới 250 ký tự nhận được nhiều tương tác hơn 60% và sử dụng biểu tượng cảm xúc làm tăng nhận xét lên 33%.
Những con số này nghe có vẻ hơi phóng đại, nhưng chúng ta hãy đứng ở góc độ người dùng và tự đánh giá tần suất like và comment các dòng trạng thái của mình.
Trên thực tế, những fanpage, bài viết nào được nhiều người quan tâm theo dõi, có lượng tương tác lớn đều khai thác tốt tâm lý người dùng.
Chia sẻ nội dung hữu ích
Dù thế nào thì nội dung vẫn là yếu tố chính thu hút người xem. Những hình ảnh, video hài hước, ngớ ngẩn, độc và lạ có thể nhận được lượng tương tác lớn nhưng thường chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và duy nhất trên bài đăng này.
Một fanpage có tương tác tốt sẽ nhận được một lượng lớn lượt thích, bình luận và chia sẻ cho mỗi bài đăng tải lên. Vậy làm cách nào để tăng tương tác bán hàng Facebook hiệu quả cho fan page?
Cách tăng tương tác FB là chia sẻ nội dung hữu ích
Trước khi chia sẻ nội dung lên Facebook, hãy nghĩ xem “Họ nhận được giá trị gì từ nội dung này?”. Để hấp dẫn người hâm mộ, nội dung này phải có giá trị tích cực, xứng đáng được phát sóng trên cộng đồng.
Vậy làm thế nào để bài viết của mình được chia sẻ, sau một thời gian “cày sâu”, tích cực chia sẻ bài viết lên các nhóm, mình rút ra được một số mục như sau:
- Người đọc cần phải cảm nhận được điều đó: Lý do chính là họ cảm thấy rằng một số đặc điểm được đề cập trong bài viết giống với tính cách của họ.
- Bài viết đáp ứng nhu cầu khách hàng: Nhu cầu của mọi người rất phong phú nhưng tùy vào đối tượng hướng tới mà bạn phải viết khác nhau.
- Vấn đề tác hại: chia sẻ thông tin về hàng giả, hàng nhái, cách nhận biết hàng thật cũng là một cách tăng tương tác hiệu quả trên Facebook.
- Điểm khác biệt: Thông tin độc, lạ, thảm họa… hay các bài viết có chiều sâu, lượng thông tin cung cấp cực cao, lập luận sắc bén.
Xây dựng fanpage uy tín
Có thể bạn nghĩ rằng phải dùng nhiều thủ thuật khác nhau thì mỗi dòng trạng thái trên fanpage hay bài viết mới nhận được lượng tương tác lớn, người ta quản lý tương tác FB bằng cách chia sẻ rầm rộ, nhưng thực tế fanpage phải đủ uy tín thì mới được đón nhận như vậy.
Phát triển thương hiệu của bạn đòi hỏi một chiến dịch tiếp thị dài hạn, nhưng bạn có thể thực hiện điều đó trước thông qua mạng xã hội theo một số cách, chẳng hạn như:
- Thường xuyên tương tác với người dùng trên fanpage, sẵn sàng giải đáp thắc mắc.
- Cảm ơn những người đã chia sẻ bài viết của họ.
- Tổ chức các hoạt động trên fanpage: Các mini game, cuộc thi sẽ rất hiệu quả trong việc lôi kéo bạn tham gia cùng người dùng Facebook trên fanpage của bạn. Với mỗi hoạt động này sẽ có rất nhiều lượt tương tác như like, share, comment…
Tuy nhiên, dù bạn triển khai hoạt động như thế nào, điều cần thiết là ý tưởng. Tất cả nội dung, cuộc thi, ứng dụng của bạn phải liên quan đến ý tưởng đã phác thảo, thể hiện hình ảnh thương hiệu, thông điệp và định hướng của cửa hàng.
Tránh Facebook Like Stuff
Từ trước đến nay vẫn có nhiều người cho rằng đăng like là cách nhanh nhất để tăng tương tác trên Facebook nhưng thực tế không phải vậy.
Theo thuật toán mới nhất, những bài đăng sử dụng thủ thuật câu like, tương tác trên Facebook nhưng có nội dung không liên quan sẽ bị Facebook hạ hạng trên News Feed và giảm phạm vi tiếp cận người dùng.
- Mẹo bình chọn : Chọn những gì bạn cần nhất ngay bây giờ? Như nếu bạn chọn tiền, thả tim nếu bạn chọn người yêu, Haha nếu bạn muốn có thân hình nóng bỏng, Wow nếu bạn chọn du lịch,…
- Tôi thích : Như thể bạn là một Xử Nữ hoặc nếu bạn đang yêu một phụ nữ Xử Nữ.
- Mẹo chia sẻ : Chia sẻ bài viết ngay để có cơ hội trúng xe hơi.
- Tag : Gõ @T, tên đầu tiên hiện ra sẽ là tên người sẽ mua trà sữa cho bạn.
- Tip comment : Cho 1 điểm nếu bạn đang FA.
Tránh tình trạng chơi like Facebook để không giảm tương tác với fanpage
Sử dụng phần mềm tương tác Facebook miễn phí
Kinh doanh trên Facebook hay bất kỳ kênh nào, việc tạo dựng niềm tin nơi khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng. Khách hàng khó mua hàng khi bài đăng bán hàng của bạn ít like và comment.
Phần mềm auto tương tác Facebook miễn phí sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn thu hút nhiều tương tác hơn.
Một số phần mềm tăng tương tác Facebook hiệu quả bạn có thể sử dụng:
- Phần mềm quản lý fanpage Sapo GO
- phần mềm làm bánh kếp
- phần mềm vpage
- Phần mềm Shop Tab
Trên đây là những cách tăng tương tác Facebook mới nhất mà chủ cửa hàng nên biết. Bằng cách tạo hồ sơ cá nhân tiêu chuẩn, chia sẻ nội dung hữu ích hoặc tạo dựng uy tín cho sản phẩm hoặc dịch vụ bạn bán, bạn sẽ tăng tương tác tự nhiên cho tài khoản Facebook của mình mà không phải trả thêm phí.