Bản tin cập nhật hàng tuần

9 Ý Tưởng Làm Mới Chiến Dịch Email Marketing Trong Quý 4

Để giúp email ngày lễ của bạn nổi bật nhất trong "sân chơi" (và hộp thư đến!), CustomCat đã tổng hợp 9 ý tưởng chiến dịch email ngày lễ đầy cảm hứng, cùng với các ví dụ và giải thích rõ thế mạnh của nó.

Quý 4 có lẽ là mùa bận rộn nhất trong năm với nhiều dịp lễ đặc biệt như Halloween, Lễ Tạ Ơn, Giáng Sinh… mà chúng ta không nên bỏ qua. Đây là thời điểm tốt nhất tung ra những chiến lược marketing độc đáo, do các mùa lễ này thu hút được sự chú ý của mọi người. Nhiều người đã đạt được thành công trong các hoạt động này.

Bây giờ hãy bắt đầu với 9 ý tưởng tạo ra chiến dịch email marketing thu hút người tiêu dùng đến với cửa hàng của bạn trong quý 4 nhé!

Ai mà chẳng thích giảm giá chứ? Chiêu giảm giá được thực hiện để thu hút các khách hàng mới, giữ chân các khách hàng hiện tại, chống cạnh tranh và mang đến lợi thế cơ hội.

Khách hàng quan tâm đến chương trình khuyến mãi tất nhiên sẽ chú ý đến lợi ích có thể đạt được, điều họ muốn là khuyến mãi của bạn phải có lợi cho họ. Hãy xem xét những sản phẩm bạn đang bán có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của họ và mong muốn của họ.

Land's End

Halloween là ngày lễ làm mọi người sợ hãi. Một email khó có thể khiến họ sợ hãi, nhưng ít nhất có thể làm họ “nổi da gà” bằng một hình ảnh rùng rợn. Đây là cách Land’s End làm điều đó:

Có rất nhiều điểm mạnh trong email này. Thương hiệu đã đột phá khi dùng cách gấp quần áo độc đáo để tạo thành hình dạng mặt trăng và con ma, tông màu đen huyền bí, cách sắp xếp nội dung hợp lý, đi theo chủ đề Halloween và tạo nên ấn tượng khó phai cho người đọc.

Ưu đãi “31% OFF YOUR ORDER” – với mã giảm giá vô cùng dễ nhớ “BOO” – không chỉ đầy sáng tạo và thú vị, mà còn kết hợp chiến thuật thuyết phục FOMO (Sợ Bỏ Lỡ). Nội dung email ngắn gọn, sử dụng cụm từ lôi kéo “But it will disappear” để tạo cảm giác cấp bách cho người đọc, kích thích họ mua hàng ngay. Chìa khóa cuối cùng là chữ viết in hoa và tối giản của nút kêu gọi hành động “SHOP NOW”. Khách hàng sẽ biết rõ những gì phải làm: mua sắm trước nửa đêm với mã giảm giá BOO và họ sẽ được giảm 31%.

Chia sẻ thư cám ơn kèm mã giới thiệu

Vào Lễ Tạ Ơn, mọi người sẽ đổ xô ra đường mua sắm, chuẩn bị cho ngày lễ được mong chờ nhất trong năm. Thống kê năm 2019 cho thấy doanh thu của các cửa hàng trực tuyến vượt qua cột mốc 4 tỷ đô, tăng 14.5% so với năm 2018. Điều này chứng tỏ sức mua vào dịp này rất khủng. Các chủ doanh nghiệp có thể nhân cơ hội này đẩy mạnh doanh thu, tăng lợi nhuận cho mình.

Đây là thời điểm thích hợp trao gửi lời cám ơn đến hộp thư của khách hàng vì sự gắn bó của họ trong thời gian qua, kèm theo một chương trình giới thiệu hấp dẫn.

Ibotta

Ibotta làm rất tốt với email này nhờ thiết kế tối giản và thông điệp rõ ràng. Không giống với các email Lễ Tạ Ơn khác, email này nhấn mạnh tình bạn dành cho những người không có gia đình hoặc không thể ở bên gia đình vào ngày lễ. Một điểm cộng khác là tính rõ ràng – bạn biết mình có thể nhận $50 ngay từ giây phút đầu tiên mở email.

Con số $50 giới thiệu bạn bè khá hấp dẫn kèm theo nội dung yêu cầu ngắn gọn, xúc tích, đủ để mọi người nắm bắt ý chính. Ngoài ra mã giới thiệu cũng rất rõ ràng và nổi bật trong email, tiêu đề “ENDS TOMORROW” khơi dậy cảm giác cấp bách, khuyến kích mọi người hành động ngay kẻo lỡ.

Ăn mừng ngày Black Friday theo cách riêng

Khi nghe đến Black Friday, điều đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn là gì? Có thể là giảm giá, khuyến mãi hoặc giao hàng miễn phí. Hầu hết các thương hiệu đều ăn mừng ngày Black Friday theo cách chung. Để bán được nhiều hơn, họ đã đưa ra một deal giá tốt hơn những gì đối thủ cạnh tranh cung cấp.

Nhưng điều bạn không ngờ là có một thương hiệu bạn thích sẽ gợi nhớ lại sứ mệnh phát triển của họ. Rất có thể sứ mệnh đó đã khiến bạn chọn thương hiệu của họ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

United by Blue

United by Blue đã biến Black Friday thành “Blue Friday” nhằm nhắn gửi sứ mệnh của họ đến khách hàng.

Subject: Why We Picked Up Trash Today (Tại Sao Hôm Nay Chúng Tôi Dọn Rácy)

Không giống như những gì bạn mong đợi từ một cửa hàng bán lẻ trong thời gian này, email này không nói nhiều về sản phẩm của họ. Thay vào đó, họ mời bạn tìm hiểu thêm ngày Blue Friday và hướng dẫn bạn tổ chức buổi dọn rác, đồng thời cho bạn thấy những người đã tham gia vào dự án có ý nghĩa này.

Bên cạnh đó, cũng đưa ra một deal đặc biệt cho khách hàng. Nhưng thông tin về chương trình giảm giá đặc biệt chỉ hiện ra khi bạn kéo xuống cuối email.

Trở lại với câu hỏi ban đầu, tại sao khách hàng chọn thương hiệu của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên? Với United By Blue, câu trả lời khá đơn giản. Đó là vì họ tạo ra những sản phẩm cho những người quan tâm đến thiên nhiên như họ. Vậy họ sẽ chứng minh tuyên ngôn sứ mệnh của họ như thế nào? Đáp án là dựa vào những hành động thiết thực.

Sau khi tổ chức buổi dọn rác và đính kèm hình ảnh của người tham gia vào email, họ đã nói rõ hơn về Blue Friday. Ngoài ra, thông điệp chính là thu hút mọi người tham gia hoặc tổ chức một buổi dọn rác trong khu phố. Thông tin về chương trình giảm giá trong ngày Blue Friday nằm ở cuối email.

Có thể email này không có hiệu quả với tất cả mọi người. Nhưng nếu bạn biết rõ đối tượng khách hàng của mình, bạn sẽ không cần sử dụng nút CTA dẫn đến trang bán hàng. Bạn có thể tập trung vào nội dung và tiếp tục thực hiện sứ mệnh để khán giả tiếp tục theo dõi bạn.

Tung deal hấp dẫn vào ngày Small Business Saturday

Small Business Saturday (Ngày Doanh Nghiệp Nhỏ) cũng là một ngày lễ mua sắm tại Mỹ, diễn ra vào thứ Bảy sau lễ Tạ Ơn, nằm trong thời điểm mua sắm bận rộn nhất của năm.

Nếu như Black Friday và Cyber Monday được coi là ngày “độc quyền” của những nhà bán lẻ tầm lớn và các trang thương mại điện tử, thì Small Business Saturday lại khuyến khích người tiêu dùng ủng hộ các doanh nghiệp truyền thống, quy mô nhỏ ngay tại địa phương. Ngày lễ này giúp các doanh nghiệp nhỏ có được thứ họ cần nhất: khách hàng.

Blooming with Joy

Hãy tận dụng cơ hội này giới thiệu doanh nghiệp trực tuyến của bạn, giống như thương hiệu trà Blooming with Joy do gia đình sở hữu đã làm.

Tương tự như Ibotta, Blooming with Joy cũng đi theo con đường tối giản, rõ ràng. Khán giả chỉ cần lướt nhanh qua email là biết họ đang cung cấp những gì — giảm giá $10 khi mua hàng đạt mức $50, thời gian kết thúc vào ngày Cyber Monday.

Tâm lý của người mua hàng thường thích con số giảm giá cụ thể hơn là theo phần trăm, vì họ sẽ không phải đau đầu tính toán giá sản phẩm sau khi giảm giá. Blooming with Joy hiểu rõ quy luật này và đó là lý do tại sao họ đưa ra deal này.

Đưa ra nhiều ưu đãi trong ngày Cyber Monday

Nếu Black Friday chủ yếu dành cho những nhà bán lẻ lớn, Cyber Monday dành cho những nhà bán lẻ nhỏ hơn. Vào ngày này, người ta chủ yếu tìm mua những vật dụng nhỏ như dao, kéo và đồ thời trang.

Email với nhiều ưu đãi sẽ giúp kích thích mua hàng hiệu quả và tăng tỉ lệ chốt đơn.

Funky Pigeon

Một ưu đãi lớn đã đủ tuyệt rồi. Nhưng bạn biết điều gì tuyệt hơn không? Hàng loạt ưu đãi tuyệt vời! Email của Funky Pigeon giới thiệu 5 danh mục sản phẩm khác nhau với các ưu đãi riêng trong ngày Cyber Monday.

Đưa ra ưu đãi bất ngờ cho nhiều sản phẩm hoặc danh mục sản phẩm có thể tăng cơ hội thu hút sự chú ý của người đọc khi nhấp vào. Thay vì ưu đãi hàng loạt (chẳng hạn “Giảm 50% cho các sản phẩm được chọn”), các ưu đãi cụ thể sẽ làm người tiêu dùng đi thẳng đến mặt hàng họ cần mua và bỏ qua các món hàng còn lại.

Ngoài ra, khi ai đó truy cập vào đường link cụ thể, bạn có thể hiển thị quảng cáo tương ứng với các ưu đãi mà họ đang quan tâm đến. Vậy là đôi bên cùng có lợi!

Ưu đãi cho đối tượng khác biệt trong ngày Boxing Day

Ngày tặng quà (Boxing Day) là ngày sau Giáng sinh, thời điểm mà những người thân thương được nhận quà. 

Bán có thể bán quà tặng Giáng sinh sau khi Noel đã kết thúc không? Thật ra có đấy. Bạn chỉ cần tập trung vào một đối tượng khách hàng khác biệt là được.

Mahabis

Mahabis đã có một cách tiếp cận hơi khác biệt. Họ tập trung vào sự thật là bạn cũng muốn được nhận một món quà đặc biệt.

Bạn sẽ hiếm khi nhận các bản tin ngày lễ tập trung vào người nhận. Hầu hết các thương hiệu đều đưa ra các khuyến mãi để bạn mua quà cho người thân.

Những gì bạn thấy trong email này là ưu đãi giảm giá sáng tạo, giúp bạn kéo dài kỳ nghỉ bằng cách tự thưởng cho mình một món quà. Mahabis cũng tinh quái gọi chiến dịch của mình là “Ngày Đập Hộp”, ám chỉ Ngày Tặng Quà diễn ra vào ngày gửi thông điệp.

Miễn phí vận chuyển vào ngày Free Shipping Day

Mô hình Free Shipping Day với khái niệm đơn giản: Cung cấp kịp thời những gì người mua muốn, thuận tiện và giá cả phải chăng. Đó là phương châm của Free Shipping Day và cũng là triết lý kinh doanh của Knowles – người sáng lập ra ngày Free Shipping Day. Cũng theo nghiên cứu của ông, 90% khách hàng sẽ mua sắm nhiều hơn nếu được miễn phí vận chuyển và một nửa sẽ không mua hàng nếu phí vận chuyển quá cao.

Dưới đây là một số ý tưởng đính kèm chương trình giao hàng miễn phí trong các chiến dịch email marketing:

  • Thời gian hết hạn hoặc sử dụng mã coupon nhất định
  • Trên các đơn hàng với mức tiền nhất định
  • Trao đổi địa chỉ email
  • Trên các mặt hàng cụ thể

Ban.do

Bạn cũng có thể làm khách hàng hài lòng với chương trình giao hàng miễn phí mà không có bất kỳ ràng buộc nào — chỉ cần đưa ra mã khuyến mãi không cần mức mua hàng tối thiểu nào! Đó là những gì ban.do đã làm.

Cách phối màu của ban.do nhẹ nhàng, dễ thương, dễ dàng khơi dậy cảm xúc của khách hàng. Email của họ thành công vì nó xoa dịu tâm trạng, biến quá trình mua sắm trở nên tươi vui và thoải mái hơn.

Chiến dịch email ngày lễ này mang đến hai lý do hấp dẫn để khách hàng sẵn sàng nhấn mua — giao hàng miễn phí và một món quà miễn phí cho đơn hàng trên $50.

Biển hiệu “FREE” nổi bật giúp thu hút sự chú ý. Ai mà chẳng thích miễn phí chứ? Ngoài ra, khách hàng sẽ được nhận một món quà miễn phí nếu mua hàng trên $50. Hai deal miễn phí này chắc chắn là một chiến thuật bán hàng đánh vào tâm lý của khách hàng, tăng doanh số bán hàng.

Chia sẻ hướng dẫn quà tặng Giáng sinh

Hãy gửi hướng dẫn quà tặng Giáng Sinh để xoa dịu tâm trạng của khách hàng trong thời điểm tuyệt vọng vì không biết phải mua gì. Đây là một cách giới thiệu sản phẩm thú vị đến khách hàng để họ có thể lượn quanh cửa hàng của bạn và giải quyết vấn đề mua quà tặng Giáng Sinh đau đầu.

Có hai kiểu email hướng dẫn quà tặng — liệt kê sản phẩm hoặc chỉ cần dẫn link đến cửa hàng của bạn.

Hướng dẫn trưng bày các sản phẩm mang đến trải nghiệm lựa chọn sản phẩm nhanh chóng. Hướng dẫn không trưng bày sản phẩm tạo ra sự bí ẩn và có thể thu hút nhiều cú nhấp chuột đến cửa hàng của bạn.

Kate Spade

Kate Spade đã lựa chọn cách thứ 2 với email đơn giản mà bắt mắt:

Kate Spade đã tạo ra một email rất xuất sắc: dòng tiêu đề đơn giản với hiệu ứng kim tuyến lấp lánh trên nền màu hồng đã tạo nên hiệu ứng thu hút sự chú ý.

Kate Spade đã dẫn bạn tới cửa hàng của họ bằng nhiều nút CTA mua hàng với nhiều sự lựa chọn, tạo ra một thông điệp hoàn hảo. Một email động như thế này không cần phải giới thiệu thêm sản phẩm, vì có thể sẽ gây rối mắt.

Tổng kết cuối năm

Khi chuẩn bị các chiến dịch tiếp thị, hầu hết các marketers đều tập trung vào những gì họ đã chuẩn bị cho khách hàng: Giảm giá, giao hàng miễn phí, cuộc thi hoặc dòng sản phẩm mới. Họ ít khi tập trung vào khách hàng – những hành động và đóng góp của họ.

“Tổng kết cuối năm” là một trong những chiến dịch hiếm thấy. Có lẽ vì nó không kêu gọi “Mua Hàng Ngay” và có thể không mang lại lợi nhuận.

Chiến dịch này không áp dụng cho tất cả doanh nghiệp. Nó chỉ có hiệu quả với các thương hiệu, dịch vụ hoặc nền tảng bán hàng mà khách hàng thực sự quan tâm đến.

Sevenly

Sevenly đã đưa ra ý tưởng gửi chiến dịch “Cám ơn”, tóm tắt số tiền mà thương hiệu và những người đã tham gia vào chiến dịch của họ, đã đóng góp trong năm vừa qua.

Subject: Thanks! Because of you…

Có một số điều khiến email này trở nên đặc biệt, đó là ý tưởng đằng sau chiến dịch: Tổng hợp tất cả cột mốc mà có thể giúp khách hàng cảm thấy họ đã tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của ai đó. Nếu bạn đang xây dựng cộng đồng, đây chắc chắn là một ý tưởng khá hay và độc đáo.

Về phần thiết kế, email trông rất bắt mắt, đơn giản, vẫn làm nổi bật trọng tâm của chiến dịch là cung cấp thông tin cho người nhận và cám ơn vì sự đóng góp của họ. 

Lời kết

Các marketers có thể thử nhiều cách tiếp cận khác nhau để truyền tải giá trị đến khán giả của mình. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng, bạn sẽ có các chiến thuật email marketing khác nhau. Chúc bạn thành công!

Shelby

Shelby

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *